กังสดาลพุดตานม่วง - นิยาย กังสดาลพุดตานม่วง : Dek-D.com - Writer
×

    กังสดาลพุดตานม่วง

    'อารุ่ยซู' อยู่ดีไม่ว่าดี ดันถ่อไปเป็นสายลับอยู่ต่างแคว้น จนเข้าไปพัวพันกับบุญคุณความแค้นพันปี แถมยังต้องว้าวุ่นหัวใจ เมื่อมีบุรุษที่ดีงามผ่านเข้ามาในชีวิตพร้อมกันถึงสองคน

    ผู้เข้าชมรวม

    9,766

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    37

    ผู้เข้าชมรวม


    9.76K

    ความคิดเห็น


    286

    คนติดตาม


    228
    จำนวนตอน :  59 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 พ.ย. 64 / 11:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




    ทวิดาราพิฆาตฟากฟ้าประจิม
    หายนะลุกลามทั่วแดนดิน
    กังสดาลโบราณกังวานแล้ว
    ความคลาดแคล้วเกิดด้วยดอกพุดตาน

                   'อารุ่ยซู' ถือกำเนิดในแคว้นที่เป็นประตูด่านสำคัญของเส้นทางการค้าสู่แดนประจิม ด้วยศักดิ์ฐานะขององค์หญิงใหญ่แห่งทู่อวี้หุน นางได้รับการทะนุถนอมเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นราชินีผู้ยิ่งใหญ่ ได้รับการจารึกนามและคุณูปการไว้บนภูผาศักดิ์สิทธิ์ให้ผู้คนกล่าวขานถึงไปชั่วกาลนาน และชีวิตนางก็ไม่ควรมีสิ่งใดที่เป็นอุปสรรคขวากหนามให้ต้องเหนื่อยยาก
                   ทว่าชะตากรรมกลับนำพามาซึ่งบุรุษหนึ่งที่ทำให้อารุ่ยซูต้องเดินไปบนหนทางที่มิได้เคยคาดคิดไว้ หนทางที่พัวพันกับบุญคุณความแค้นอันเก่าแก่โบราณนับพันปี ในแว่นแคว้นซึ่งเป็นบ้านเกิดของนาง คนผู้นี้มียศศักดิ์สูงส่ง อยู่ใต้หนึ่งคน อยู่เหนือหมื่นคน ทั้งรูปลักษณ์และสติปัญญาความสามารถล้วนเป็นเอกอุในทุกด้านหาที่ติมิได้ เขาเป็นบุรุษคนแรกที่นางหลงรัก ทั้งยังเคารพเชื่อถือจนสุดใจ เขาได้กุมมือนางไว้แล้วให้คำมั่นสัญญาอันหนักแน่น
    “เจ้าสามารถเป็นพญาอินทรีที่ทรงอำนาจได้ ขอเพียงอยู่เคียงข้างข้า อย่าทรยศหักหลังข้า เจ้าย่อมสามารถกางปีกโบยบินอย่างองอาจสง่าผ่าเผย ประกาศศักดาเหนือผืนแผ่นดินอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้”
                   และเป็นชะตากรรมอีกเช่นกันที่ชักนำให้นางได้ประสบพบกับอีกหนึ่งบุรุษผู้มีรูปโฉมสง่างามไม่ด้อยไปกว่ากัน ใบหน้าที่ประดับด้วยแววตาและรอยยิ้มอบอุ่นเป็นเนืองนิจ บางคราก็คล้ายรู้เท่าทันความในใจที่นางปิดบังไว้ พาให้หัวใจนางเต้นระส่ำผิดจังหวะได้ทุกครั้ง คนผู้นี้หาได้กุมมือนางเอาไว้แล้วเอ่ยเอื้อนคำมั่นสัญญาอันใด แต่ทุกคราที่นางประสบเหตุเภทภัย มือของเขาจะยื่นออกมาคว้าจับนางไว้ ปกป้องนาง ช่วยปัดเป่าคราวเคราะห์ต่าง ๆ ให้ผ่อนบรรเทาเบาลง
    “ข้ามิใช่คนของฝ่ายธรรมะ แต่ก็หาได้เป็นคนของฝ่ายอธรรมไม่ หากเจ้าเลือกข้า สิ่งที่รอคอยอยู่เบื้องหน้าก็จะมีเพียงความมืดอันไร้ที่สิ้นสุดเท่านั้น”
                   แล้วจะให้นางเลือกอย่างไรเล่า ในเมื่อบุรุษทั้งสองล้วนมีชะตาลิขิตติดตัวในฐานะทวิดาราพิฆาตแห่งฟ้าประจิมที่น่าสะพรั่นพรึงที่สุดในรอบพันปี


    *******************************************************************************************

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น