ข้อดีและข้อด้อยของโรงเรียนอินเตอร์มีอะไรบ้างมาดูกัน - ข้อดีและข้อด้อยของโรงเรียนอินเตอร์มีอะไรบ้างมาดูกัน นิยาย ข้อดีและข้อด้อยของโรงเรียนอินเตอร์มีอะไรบ้างมาดูกัน : Dek-D.com - Writer

    ข้อดีและข้อด้อยของโรงเรียนอินเตอร์มีอะไรบ้างมาดูกัน

    โดย mdici435

    ผู้เข้าชมรวม

    72

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    72

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 ม.ค. 66 / 16:31 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    โรงเรียนอินเตอร์หรือโรงเรียนนานาชาติเป็นโรงเรียนที่เน้นในเรื่องของภาษาอังกฤษเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเรียนในห้องเรียนหรือการสื่อสารนอกห้องเรียน เพราะครูส่วนใหญ่จะเป็นครูชาวต่างชาติจึงทำให้ต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่แน่นอนว่าการใช้จ่ายต่างๆ ก็จะค่อนข้างสูงตามไปด้วยเช่นค่าเทอม วันนี้เราเลยรวบรวมเอาข้อดีและข้อด้อยมาฝากเผื่อคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาโรงเรียนอินเตอร์ให้ลูกๆ กันอยู่ครับ 

    ข้อดีของโรงเรียนอินเตอร์

    1. ระบบการศึกษา โรงเรียนนานาชาติต่างๆ มีให้เลือกหลากหลายระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบอังกฤษ, ระบบอเมริกา, ฝรั่งเศส, IB หรือ International Baccalaureate และอีกมากมาย

    2. แนวคิด วิสัยทัศน์ การดำเนินงาน พ่อแม่ที่วางแผนจะส่งลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติ สามารถเลือกโรงเรียนได้ตามแนวคิด และปรัชญาการเรียนการสอนที่พ่อแม่เชื่อถือไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนแนววิชาการแบบเข้มข้น หรือ โรงเรียนแนวทางเลือก โรงเรียนนานาชาติก็มีหมด

    3. สิ่งอำนวยความสะดวก จะเป็นเรื่องที่ดีขนาดไหนถ้าหากสิ่งอำนวยความสะดวก (Facility) ในการเรียนการสอน เช่น สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส ลู่วิ่ง สนามกีฬาต่างๆ ห้องดนตรี ห้องแลป โรงละคร ห้องซ้อมเต้นหรือการแสดง ห้อง Workshop

    4. เสริมทักษะด้านการสื่อสาร และความกล้าแสดงออก การเรียนนานาชาติช่วยเสริมทักษะด้านการสื่อสารในหลายด้าน เรียนกับชาวต่างชาติ ก็จะได้ซึมซับวิธีการสื่อสารที่แปลกใหม่ ต่างออกไปจากที่เราคุ้นเคยในสังคมไทย แถมยังช่วยให้เด็กไทยกล้าแสดงออกมากขึ้นอีกด้วย

    5. พูดได้หลายภาษา เพราะโรงเรียนอินเตอร์มีนักเรียนหลากหลายเชื้อชาติ พูดหลายภาษา จึงเป็นการบังคับกลายๆ ให้เด็กต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลาง เมื่อกลับมาที่บ้านซึ่งใช้ภาษาไทยเป็นหลักแล้ว ก็จะทำให้เด็กสามารถพัฒนาสกิลภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และภาษาอื่นๆ ไปได้       

     และนี่ก็เป็นข้อดีที่เราได้รวบรวมข้อมูลและนำมาฝากเพื่อนๆ แต่แน่นอนว่ามีข้อดีก็ต้องมีข้อด้อย สำหรับข้อด้อยของโรงเรียนอินเตอร์ที่หลายๆ คนอาจจะรู้อยู่แล้วนั่นก็คือค่าเทอมที่ค่อนข้างสูงกว่าโรงเรียนรัฐบาลทั่วไป เนื่องจากจะต้องจ้างครูชาวต่างชาติมาสอนและเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันนี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมถึงมีค่าใช้จ่ายค่อนสูงนั่นเอง

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×