สงครามอุบัติเหตุ เรื่องนี้จะทราบกันได้อย่างไรกันบ้างครับ - สงครามอุบัติเหตุ เรื่องนี้จะทราบกันได้อย่างไรกันบ้างครับ นิยาย สงครามอุบัติเหตุ เรื่องนี้จะทราบกันได้อย่างไรกันบ้างครับ : Dek-D.com - Writer

    สงครามอุบัติเหตุ เรื่องนี้จะทราบกันได้อย่างไรกันบ้างครับ

    โดย Hyper Blossom

    เรื่องนี้บอกข้อสำคัญเรื่องนี้ให้รู้ว่าเป็นสิ่งที่จะเห็นกันได้บ้างว่าเรื่องนี้มาจากที่เห็นเมื่อสักครู้นี้ก็จะทำอะไรก็ได้เท่ากันทุกประการมีต่อไปนี้ที่จะกลับมาอีกครั้งนี้ในเวลาต่อมาในเวลาถึง 6 สัปดาห์บอก

    ผู้เข้าชมรวม

    1,630

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.63K

    ความคิดเห็น


    7

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  สงคราม
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  31 มี.ค. 53 / 11:47 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      สงครามเริ่มขึ้น

               เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ค.ศ.1914 ในเมืองเล็กๆ ชื่อซาราเยโว ซึ่งอยู่ในแคว้นบอสเนีย ถิ่นที่อยู่ของชาวเซอร์เบีย - โครเตีย ซึ่งออสเตรียได้ผนวกเอามาเป็นดินแดนของตนในปี ค.ศ.1908 ในวันนั้น อาร์ดุ๊ค ฟรานซ์ เฟอร์ดินันด์ รัชทายาทบัลลังก์กษัตริย์ของออสเตรีย ถูกนักศึกษาหนุ่มชาวเซอร์เบียใช้ปืนยิงสิ้นพระชนม์ รัฐบาลออสเตรึยแน่ใจว่าแผนการก่ออาชญากรรมครั้งนั้นได้วางแผนทั้งหมดในเซอร์เบีย จึงตัดสินใจว่าโอกาสจะบดขยี้ประเทศเล็กๆอย่างเซอร์เบียได้มาถึงแล้ว เมื่อมั่นใจว่าเยอรมันซึ่งเป็นพันธมิตรต้องสนับสนุนการปฏิบัติของตน ออสเตรียจึงส่งคำขาดไปยังเซอร์เบีย เรียกร้องเรื่องต่างๆซึ่งเท่ากับเป็นการลบหลู่ เหยียดหยามเซอร์เบียทั้งหมด เป็นเรื่องน่าแปลกประหลาด ซึ่งทางเซอร์เบียยอมรับคำขาดจาก ออสเตรียทั้งหมด ยกเว้นเพียงข้อเดียวและวิกฤติกาลดูเหมือนว่าจะผ่านพ้นไป แต่ออสเตรียกลับประกาศสงครามกับเซอร์เบียในวันที่ 28 กรกฎาคม ค.ศ.1914 เป็นเวลาหนึ่งเดือนพอดี ภายหลังที่เฟอร์ดินันท์องค์รัชทายาทแห่งบัลลังก์กษัตริย์ของตนถูกนักศึกษาหนุ่มชาวเซอร์เบียยิงด้วยปืนสิ้นพระชนม์ที่เมืองซาราเยโว แคว้นบอสเนีย การตัดสินใจอย่างบ้าระห่ำครั้งนี้ยั่วยุให้เกิดปฏิกิริยาต่อเนื่องกันไปเป็นลูกโซ่ พระเจ้าชาร์ นิโคลาสที่ 2 แห่งรัสเซีย ทรงมีความรู้สึกว่าเกียรติภูมิของประเทศชาติบังคับให้รัสเซียต้องให้ความช่วยเหลือเซอร์เบีย ดังนั้น พระเจ้าชาร์ นิโคลาส จึงทรงบัญชาระดมพล เกณฑ์ทหารนับล้านคนส่งไปตามเส้นทางรถไฟไปยังจุดยุทธศาสตร์ตามที่คณะเสนาธิการทหารระบุไว้ เมื่อรัสเซียเคลื่อนกำลังทหาร เยอรมันก็ติดตามสถานการณ์และปฏิบัตืการทำนองเดียวกัน ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือออสเตรียพันธมิตรของตน และอีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะบรรดานายพลเยอรมันมีความเชื่อมั่นว่า การเตรียมตัวทำสงครามของรัสเซียใกล้ที่จะสมบรูณ์แล้ว เยอรมันรู้ดีว่าการทำสงครามกับรัสเซียหมายความว่าต้องทำสงครามกับฝรั่งเศสด้วย เพราะสองประเทศนี้เป็นพันธมิตรกัน เยอรมันมีแผนการที่จะจัดการกับสถานการณ์เช่นนี้ไว้แล้ว คือเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงที่จะต้องทำสงครามสองแนวหน้าพร้อมๆกัน เยอรมันจะต้องปราบศัตรูของตนประเทศใดประเทศหนึ่งเสียก่อน และประเทศนั้นจะต้องเป็นฝรั่งเศส ทั้งนี้เพราะรัสเซียมีอาณาเขตกว้างใหญ่ และจะต้องใช้เวลายาวนานกว่าที่จะเอาชนะกองทัพใหญ่โตของรัสเซีย เพื่อเอาดินแดนซึ่งจักรพรรดิเยอรมัน (และต่อมาเป็นนาซีเยอรมัน) ต้องการจากรัสเซียมาผนวกรวมเข้ากับเยอรมัน เพราะรัสเซียเป็นดินแดนที่มีความมั่งคั่งทางทรัพยากรธรรมชาติมหาศาล ตามแผนการสงครามของเยอรมัน

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×