The Master of Witharia - นิยาย The Master of Witharia : Dek-D.com - Writer
×

    The Master of Witharia

    ว่ากันว่า มาสเตอร์แห่งร้านน้ำชาวิทาเรียเก่งกาจเป็นที่สุด ทุกคนคือลูกศิษย์ของผู้วิเศษอันดับหนึ่งของโลก วิท แซมป์สัน และนี่คือเรื่องราวก่อนที่ร้านน้ำชาแห่งวิทาเรียจะก่อตั้งขึ้่น

    ผู้เข้าชมรวม

    28,322

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1,693

    ผู้เข้าชมรวม


    28.32K

    ความคิดเห็น


    254

    คนติดตาม


    895
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  38 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 ต.ค. 67 / 20:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ยินดีต้อนรับสู่โลกของกัลฐิดาค่ะ

    กัลลังเลอยู่พักหนึ่งเลยว่ากัลจะเล่าเรื่องของเหล่ามาสเตอร์อย่างไร เนื้อหาควรยาวแค่ไหน แล้วจะเล่าเรื่องอะไรได้บ้าง แน่นอนมีความเครียดและกังวลแน่นอน เพราะกลัวว่าจะเล่าเรื่องออกมาได้ไม่สนุก ตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์และเรื่องราว แต่จะให้เล่าทั้งหมด นิยายก็คงไม่สนุก ดังนั้นก็เลยนั่งนิ่งอยู่หลายวัน สุดท้ายก็เลยเลือกที่จะเล่าผ่านปากของวิทดีกว่า และแน่นอนคนที่ได้รับเกียรติในการรับฟังเรื่องราวครั้งนี้ไปพร้อมกับทุกคนจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘เจย์ สก็อต’ นั่นเอง

    กัลคิดว่าทุกคนคงคิดถึงเจย์น้อย ดังนั้นเลยกัดฟันจ่ายเงินค่าตัวดึงเอาเจย์น้อยมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางกับทุกคนค่ะ ใครที่คิดถึงเจย์น้อยและอยากรู้ว่าเขาใช้ชีวิตอย่างไรช่วงก่อนส่งไม้ต่อให้เจย์คนมึนก็คงจะได้เห็นกันบางส่วน กัลสัญญาเลยว่าเขาจะไม่ได้มาแค่ตอนเปิดและตอนปิดแน่นอน

    ทุกครั้งที่ลงมือเขียนนิยาย กัลมักจะอยากลองฝึกฝนเทคนิกใหม่ๆ เสมอ เล่มนี้ก็เหมือนกัน ดังนั้นไม่ว่าจะเขียนนิยายมากี่เล่ม กัลก็ยังรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเป็นนักเชียนใหม่เสมอ ขอบคุณที่ยังให้โอกาสกัลได้ลองสิ่งใหม่มาตลอดนะคะ ไม่ว่ากัลจะประสบความสำเร็จหรือไม่ กัลก็จะพยายามพาทุกคนไปยังโลกที่สนุกสนานเช่นเดิม

    เอาละ เพื่ออุ่นเครื่อง วันนี้กัลเลยเอาบทนำมาให้อ่านกันก่อน แม้จะบอกว่าเป็นบทนำ ความจริงมันเนื้อหาค่อนข้างยาวเลย 5555 หวังว่าจะเป็นการอุ่นเครื่องได้ดี

    แล้วเจอกันค่ะ

    กัลฐฺิดา

    คำถามที่พบบ่อย 

    คนที่เข้ามาอ่านใหม่จะต้องสงสัยแน่เลยว่าควรอ่าน Witchoar กับ The Journey of Jay Scot หรือ Jay's Day มาก่อนหรือเปล่า 

    คำตอบ 

    หากต้องการรับอรรถรสแบบครบถ่้วน ลงลึกทุกรายละเอียดของตัวละครบางตัว (ที่ไม่ใช่ตัวหลักในเรื่องนี้) แนะนำให้อ่านก่อนค่ะ แต่ถ้าไม่ได้อ่าน กัลมัั่นใจว่า แค่เพียงเรื่องราวของเหล่ามาสเตอร์ก็คงทำให้ทุกคนเข้าใจโลกเวทมนตร์แห่งนี้เพียงพอ ข้อมูลใดที่จำเป็นกัลได้ใส่เอาไว้เพื่อให้นักอ่านใหม่เข้าใจและตามทันแน่นอนค่ะ

    คนที่สนใจตามอ่านเรื่องอื่นของโลกวิชชอร์ สามารถอ่านได้ที่

    1 Witchoar > เรื่องราวของเจย์ สก็อตหลังจากสูญเสียความทรงจำ และการทำงานในร้านน้ำชาที่ไม่มีปิดไปพร้อมๆ กับการก้าวเดินไปในเส้นทางของผู้วิเศษ

    2 The Journey of Jay Scot > เรื่องราวต้นกำเนิดของเจย์ สก็อตผู้วางแผนการที่เกิดขึ้นในเรื่องราวของ Witchoar เน้นหนักการฝึกเวทนตร์อย่างเข้มข้น (ไม่จำเป็นต้องอ่าน Witchoar มาก่อน แต่ถ้าอ่านมาแล้วก็จะได้รับอรรถรสอีกมุมมองหนึ่งค่ะ)

    3 Jay's Day > Spin off ที่เล่าเรืองราวตัวละครที่อยู่รอบๆ ตัวเจย์ ไปพร้อมๆ กับติดตามชีวิตของเจย์ในไทม์ไลน์ที่ต่อจาก Witchoar ใครต้องการเห็นว่าหลังจากนั้นเจย์ใช้ชีวิิตอย่างไร ก็จะมีให้เห็นเรื่อยๆ ค่ะ แต่ตัวหลักคือ เหล่าผองเพื่อนของเจย์ โดยชุดนี้ืสามารถเลือกอ่านเฉพาะตัวละครที่ชอบได้ ตัวเลขเล่มเป็นการระบุลำดับการตีพิมพ์เท่านั้น แต่ถ้าอยากเรียงลำดับตามไทม์ไลน์ ก็อ่านเรียงเล่มได้เลยค่ะ

           นิยายมีทั้งเวอร์ชั่น E-Book และหนังสือ เลือกได้ตามชอบเลยค่ะ 

    ***** นิยายเรื่องนี้จะอัพทุกวันพฤหัสบดี เวลาประมาณ 20.30 น. ค่ะ *****

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น