ข้อมูลประกอบการแต่งนิยาย(รวมไอเดียฟุ้งซ่านของผมเอง) - นิยาย ข้อมูลประกอบการแต่งนิยาย(รวมไอเดียฟุ้งซ่านของผมเอง) : Dek-D.com - Writer
×

    ข้อมูลประกอบการแต่งนิยาย(รวมไอเดียฟุ้งซ่านของผมเอง)

    รวมไอเดียและข้อมูลสำหรับใช้เขียนนิยายเรื่องต่างๆของผม มือใหม่หัดเขียน ขออภัยในความไม่สละสลวยของเนื้อหาครับ

    ผู้เข้าชมรวม

    792

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    21

    ผู้เข้าชมรวม


    792

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    25
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 ธ.ค. 58 / 01:26 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    -แหล่งรวมข้อมูลสำหรับนิยายทุกเรื่องที่ผมจะเขียน อาจเป็นวิธีการเขียน พล็อตเรื่อง ร่างแบบตัวละคร วัฒนธรรมประเพณีต่างๆ ข้อมูลวัตถุ, สถานที่ที่จะประกอบฉากในนิยาย คำคมต่างๆ ฯลฯ 

    -ทั้งนี้ นโยบายการแต่งนิยายของผม มีกฎเหล็กอยู่ข้อเดียวนั่นคือ "Happy Ending" ทุกเรื่องต้องจบด้วยดี ไม่มีโศกนาฎกรรมสำหรับตัวเอก ไม่ตายตอนจบ ไม่หักมุมเป็นทุกข์ เพราะผมเชื่อว่านิยายคือการกำหนดโลกในจินตนาการที่คนเราอยากเห็นในความเป็นจริง ชีวิตเรามีเรื่องทุกข์และเครียดมากเพียงพอแล้ว ขอสักที่ว่างหนึ่งที่เราจะพบความสุขอิ่มเอมในโลกของความฝัน อาจมีความทุกข์ยาก โศกเศร้า สูญเสีย อยู่ในขณะดำเนินเรื่อง แต่ที่สุดแล้วนิยายของผมจะต้องจบอย่างสวยงามสุขสันต์ 

    -รสนิยมส่วนตัวของผมคือ ชอบแนวตัวเอกต้องเริ่มต้นจากศุนย์ แล้วค่อยๆ พบกับเหตุเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เขาต้องพัฒนาตนเองขึ้นในด้านต่างๆ เพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง คล้ายกับตัวละครในเกมส์ที่สตาร์ท level 1 แล้วสะสม exp. จนมี level สูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ดำเนินเรื่องไป อาจจะเป็นศักยภาพร่างกาย บุคลิกภาพ ความเฉลียวฉลาด หรือความเป็นผู้ใหญ่ แน่นอนมันต้องมีอุปสรรคที่เข้ามาให้ตัวเอกของผมได้ทดสอบหรือข้ามขีดจำกัดของตัวเอง หรือกระตุ้นให้สามารถตัดสินใจเรื่องสำคัญต่างๆ ได้ 

    -ความถี่ในการเขียนนิยายของผมไม่แน่นอน อาจเป็นวันละ 1 เรื่อง สัปดาห์ละ 1 เรื่อง หรือเดือนละเรื่อง หรือนานกว่านั้น แล้วแต่ปัจจัยด้านอรมณ์ จินตนาการ และชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม ผมตั้งปณิธานไว้แล้วว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นิยายทุกเรื่องเมื่อเริ่มเขียนขึ้นแล้วจะต้องเขียนจนจบให้ได้

    -สุดท้ายนี้ ผมอยากบอกเพื่อนๆ นักอ่านและนักเขียนทุกคนว่า ในฐานะมือใหม่ผมยังต้องพัฒนาตนเองอีกมาก ดังนั้นข้อเสนอ ไอเดีย และข้อติเตียนของท่าน ผมจะใส่ใจรับฟังพิจารณาและนำมาปรับปรุงนิยายของผมให้ดีขึ้น ไม่มองข้ามไปแน่นอน

                                            ขอให้ร่วมกันอ่านอย่างสนุกนะครับ
                                                                        Marusan (Paul)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น