ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โซเฟีย เจ้าหญิงแห่งนาเธียส

    ลำดับตอนที่ #14 : บทที่ 12 รู้เรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 847
      3
      19 ม.ค. 52

    บทที่ 12 รู้เรื่อง
     
    วันต่อมา
     
     
    วันนี้ฉันตื่นเช้าเป็นพิเศษ เพราะนางกำนันของท่านแม่จับเราแต่งตัวตั้งแต่เช้ามืด เซง ที่ชุดกระโปรงวันนี้สีฟ้า แต่ก็เริ่มชินแล้วล่ะ
     
     
    ก๊อก ก๊อก ก๊อก
     
     
    เสียงประตูดังขึ้น ฉันจึงตื่นจากพะวง และเดินไปเปิดประตู เห็นองค์รักษ์ประจำเสด็จพ่อ
     
     
    “ทูลองค์หญิงโซเฟีย พระราชาอาร์เนิลด์ทรงมีพระราชาดำรัสให้ไปพบขอรับ” เค้าพูด
     
     
    “งั้น พบเราไปหน่อยนะ” เสียงใสๆหวานของฉันตอบไป
     
     
    “เชิญเสด็จขอรับ” เค้าพูด และเดินนำทางไปหาเสด็จพ่อ
     
     
    ณ ห้องในปีกซ้ายของพระราชวัง ปีกนี้เป็นที่เฉพาะของพระราชา พระราชินีและองค์หญิงเท่านั้นที่เข้าได้
     
     
    ฉันเดินเข้ามาพบเสด็จพ่อ ในนี้
     
     
    “มาแล้วหรอ โซเฟีย นั่งลงก่อน” ท่านพ่อพูด ฉันเดินเข้าไปนั่งข้างเสด็จพ่อ
     
     
    “ว่าแต่ท่านพ่อมีอะไรหรือเปล่า ถึงเรียกลูกมาตั้งแต่เช้า” ฉันพูด อย่างสงสัยมากๆด้วยนะ
     
     
    “พ่อมีเรื่องอะไรจะบอก” ท่านพ่อพูด ท่าทางดูลังเลเล็กน้อย
     
     
    “เรื่องอะไรหรอค่ะ ท่านพ่อ” เสียงหวานชิงขอร้องของฉัน ที่ฉันเรียกใช้เสียงนี้เพราะท่านพ่อจะได้บอก
     
     
    “เรื่องมีอยู่ว่าบรรพบุรุษของอาณาจักรของเราได้ทำสัญญากับอาณาจักรโชแลนว่า เมื่ออาณาจักรหนึ่งมีลูกเป็นชาย และอีกอาณาจักรมีลูกเป็นหญิง ทั้งสองต้องแต่งงานกันเมื่อทั้งสองอายุเลย 15 ไปแล้ว เพื่อทำให้อาณาจักรทั้งสองเป็นอาณาจักรพันธะมิตรกันตลอดไป” เสียงท่านพ่อค่อยเบาลง ฉันแข็งตั้งแต่ต้องแต่งงานกันแล้ว
     
     
    “งั้นลูกกับฟราสออสก็ต้อง...แต่งงานกันใช่มั้ยค่ะ” ฉันพยายามรักษาระดับเสียงที่พูดออกมา
     
     
    (บรรยายต่อโดยคนแต่ง เพราะ...)
     
     
    กษัตริย์อาร์เนิลด์ไม่ตอบกลับมา เพียงแค่พยักหน้าเล็กน้อยกลับมาเท่านั้น นั้นทำให้โซเฟียถึงกับเป็นลมไปในทันที กษัตริย์จึงจำเป็นต้องปฐมพยายามบาลโซเฟียอย่างด่วน
     
     
    10 นาทีผ่านไป
     
     
    โซเฟียค่อยๆมีสติขึ้นมา ก่อนมองหน้าท่านพ่อ อย่างกะของความเห็นว่าเรื่องที่ได้ยินเป็นเรื่องไม่จริง แต่ทีท่าของกษัตริย์ดูเมื่อว่าจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง
     
     
    “ถ้าลูกไม่อยากรู้เรื่องนี้แล้วพ่อก็จะไม่พูดต่อก็แล้วกันนะ” เสียงอ่อนแรงของกษัตริย์อาร์เนิลด์
     
     
    “ไม่ลูกอยากรู้” เสียงหนักแน่นของโซเฟีย
     
     
    “ก็ได้ พ่อจะบอกว่าตอนนี้ลูกและฟราสออสอายุครบ 16 ปีกันแล้ว เพราะฉะนั้น พ่อกับกษัตริย์ทาคุมิได้ตกลงกันแล้วว่า อีก3 วัน ซึ่งวันนั้นคือวันที่จะมีงานเต้นรำของสองโรงเรียน เราจะใช้วันนั้นเป็นวันหมั้นให้ลูกกับฟราสออส” เสียงของผู้มีศักดิ์เป็นพ่อของโซเฟียพูด
     
     
    “ฟราสออสรู้ยังค่ะ เรื่องนี้อะค่ะ” เสียงถามแฝงความหมายของโซเฟีย
     
     
    “รู้สึกว่าจะรู้แล้ว เพราะกษัตริย์อาร์เนิลด์เขียนจดหมายมาให้ฟราสออสและส่งมาถึงเมื่อวานนี้ ตอนเช้า” กษัตริย์อาร์เนิลด์ตอบ
     
     
    (บรรยายโดยโซเฟีย)
     
     
    “เรื่องนี้หนูไม่สามารถหลีกหนีได้สินะค่ะ” เสียงรำพึงเบาๆของฉัน
     
     
    “พ่อขอโทษนะที่ลูกต้องแต่งงาน เพื่อสัญญาที่มีมาแต่อดีต” ท่านพ่อพูด
     
     
    “ไม่เป็นไรค่ะ ยังไงท่านพ่อก็ทำอะไรให้หนูมามากแล้ว แค่นี้หนูทำได้ค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอกค่ะ” เสียงร่าเริงของฉันตอบไป แต่ในใจของฉันนั้นสับสนเป็นอย่างมาก
     
     
    “พ่อว่าตอนนี้เราไปกินข้าวเช้ากันดีกว่านะ” ท่านพ่อพูด พลางลุกขึ้นมาจูงมือของฉันไปหาอะไรกิน
    *********************************

    nut zameE _N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×