ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Creepypasta] PSYCHO

    ลำดับตอนที่ #4 : CHAPTER 4 : ไม่มีทาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 278
      32
      25 ต.ค. 63

         "ซัลโก้เหรอ!?"


         เจฟฟ์ร้องลั่นออกมาเมื่อได้ยินเช่นนั้น ก่อนจะจับตัวเธอเขย่าไปมาอย่างแรงจนสเลนเดอร์ใช้สายรยางค์สีดำแยกตัวเจฟฟ์ออกไป เมื่อถูกปล่อยตัวแล้วเจฟฟ์ก็กลับไปนั่งที่เดิม


         แต่เดี๋ยวนะ—


         "หรือว่า...ที่จริงแล้วแม่มดนั้นจะเป็นพวกซัลโก้?" เจฟฟ์เอ่ยถามขึ้นมาเมื่อนึกถึงเรื่องเมื่อวาน


         "ก็ส่วนนึง"


         กริม่าเอ่ยเสียงเรียบ "แค่ส่วนนึงเท่านั้นที่ยัยนั่นจะเป็นคนจากซัลโก้ที่ส่งมาฆ่าฉัน"


         "ส่วนที่เหลือล่ะ?" นีน่าถามขึ้น


         "ไม่คนที่ต้องการหัวฉันไปต่อรองกับซัลโก้" เธอหยุดพูดไปพักหนึ่ง


         ดวงเนตรสีนิลดำมืดลง


         "ก็คงแค้นที่ฉันไปฆ่าคนสำคัญ"



         มือเรียวเปิดหนังสือหน้าถัดไป ดวงเนตรสีดำไล่สายตาอ่านตัวอักษรบนกระดาษ กริม่าแยกตัวออกจากพวกนั้นทันทีเมื่อคุยกันเสร็จแล้ว เธอเลือกเดินมาที่ห้องสมุดแทนเพื่อหาอะไรอ่านแก้เซ็ง หลังจากที่ต้องติดแหง็กอยู่ที่คฤหาสน์นี้ 


         กริม่าหลุบตาต่ำ พลางนึกไปถึงสิ่งที่เธอคุยกับสเลนเดอร์แมน



         "ฉันจะให้เธออยู่ที่นี่กับพวกเราจนกว่าเรื่องจะเงียบลง" สเลนเดอร์แมนเอ่ยออกมาเสียงเรียบนิ่งหลังจากที่ตัวเขาเงียบมานาน


         กริม่าขมวดคิ้ว "ไม่มีทางสเลนเดอร์ ฉันจะไม่อยู่ที่นี่เด็ดขาด"


         "มันไม่มีทางเลือกเด็กน้อย เพื่อความปลอดภัยของเธอ"


         "แต่---"


         "ไม่มีแต่ กริม่า" สเลนเดอร์แมนพูดแทรกก่อนที่เธอจะพูดจบ "ฉันคุยเรื่องนี้กับพี่ชายเธอแล้ว และเขาก็เห็นด้วย กริมม์จะกลับมาอยู่ที่นี่หลังจากภารกิจเสร็จเพื่อความปลอดภัยของเธอและตัวเขา เพราะฉะนั้น"


         "เธอต้องทำตามที่ฉันพูด"



         กลับมาที่ปัจจุบัน


         กริม่าปิดหนังสือเล่มหนาตรงหน้าลง ลุกขึ้นยืนแล้วเดินออกจากห้องสมุดไป เธอเดินไปตามทางเดินเรื่อยๆอย่างไร้จุดหมายปลายทาง


         อีเจก็เอาแต่คลุกตัวอยู่แต่ในห้องของตัวเอง สามหน่อนั่นก็คงเฝ้าระวังรอบๆคฤหาสน์หรือไม่ก็จัดการพวกที่หลงเข้ามาในป่า แซลลี่น่าจะเล่นปาร์ตี้น้ำชา พวกผู้หญิงก็คงออกไปทำภารกิจ ส่วนเจฟฟ์


         รายนั้นหายไปไหนไม่รู้แหะ...


         หูกระดิกเล็กน้อยเมื่อได้ยินเสียงบางอย่างจากข้างนอก ดวงเนตรสีดำนิลลอบมองจากหน้าต่างลงไปข้างล่าง ภาพที่ปรากฏให้เห็นคือร่างของฆาตกรปากฉีกอย่างเจฟฟ์ เดอะ คิลเลอร์ กำลังเล่นสนุกกับหมาพันธุ์ไซบีเรียนที่มีรอยยิ้มฉีกกว้าง


         กริม่ามองดูอย่างสนอกสนใจ เธอไม่เคยเห็นมุมนี้ของเจฟฟ์มาก่อน


         ฉับพลันในหัวก็คิดอะไรสนุกๆบางอย่างขึ้น




         "เก่งมาก เอาล่ะ นั่งลง" 


         เจฟฟ์ออกคำสั่งให้หมาของตัวเองนั่งลง ก่อนจะลูบหัวมันเมื่อมันทำตามคำสั่ง ก่อนจะรู้สึกมีลมหายใจดังข้างๆหู


         "ไม่คิดว่าคนอย่างนายจะเลี้ยงหมาด้วย" กริม่าเทเลพอร์ตมาข้างหลังของเจฟฟ์ วางคางไว้ตรงไหล่ของเขา


         เจฟฟ์สะดุ้งโหยง เขากระโดดออกมาให้ห่างหญิงสาวพลางสถบคำไม่สุภาพออกมา


         "ฟั*! วันหลังห้ามทำอย่างนี้เด็ดขาดนะเฟ้ย!!!"


         กริม่าไม่สนใจคำพูดของเจฟฟ์แล้วเดินไปนั่งยองๆตรงหน้าเจ้าหมาหน้ายิ้ม เธอเอียงคอยิ้มให้หมาตัวใหญ่


         "ว่าไงเจ้าหนู" มือเอื้อมไปลูบหัวมมันอย่างเอ็นดู "ชื่ออะไรเอ่ย~?"


         "นั่น Smile Dog"


         เจ้าหมาน้อย(ในความคิดเธอ)เดินมาเลียปาก นิกซ์ยิ้มกว้างก่อนจะจับมันมาฟัดมากอดอย่างหนำใจ โดยมีเจฟฟ์ยืนหน้าบึ้งตึงอยู่ใกล้ๆ


         "อะไร? อิจฉาที่หมานายชอบฉันงั้นเหรอ?"


         "ไม่มีทาง แล้วนี่เธอจะอยู่ที่นี่งั้นสินะ"


         กริม่าพยักหน้าให้เป็นคำตอบ "ก็คงจะต้องรอให้เรื่องซาก่อนเพื่อความปลอดภัยของฉันและพี่ชาย"


         เจฟฟ์พยักหน้าเล็กน้อย แล้วนั่งชันเข่าข้างๆเธอ แอบเหลือบมาหญิงสาวข้างตัวที่ตอนนี้แต่งกายด้วยเสื้อกล้ามและกางเกงขายาวสีดำ ตามตัวมีผ้าพันแผลพันไปทั่ว


         เห็นแล้วหงุดหงิด


         หงุดหงิดที่เห็นอีกฝ่ายบาดเจ็บ ไม่ใช่เพราะเขาชอบอีกฝ่ายหรืออะไรหรอก แต่เป็นเพราะเขาอ่อนแอจนเกินไป เขาเป็นคนทำให้อีกฝ่ายบาดเจ็บ เพราะตอนนั้นกริม่าผลักเขาออกไปจากอาณาเขตโจมตีของยัยแม่มดนั่น


         เออ ยอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เป็นห่วงยัยนี่


         "อย่าโทษตัวเองสิ" กริม่าเอ่ยขึ้นมานิ่งๆหลังจากที่เห็นเจฟฟ์เงียบไป "ไม่ใช่ความผิดนายสักหน่อยที่ทำให้ฉันบาดเจ็บ"


         "หา!? พูดบ้าอะไรของหล่อน ถ้าเธอไม่---"


         "แต่นายก็ยอมบาดเจ็บเพื่อช่วยฉัน"


         เจฟฟ์เงียบลงไป ยอมฟังในสิ่งที่เธอกำลังเอ่ยออกมาอย่างตั้งใจ


         "ถือว่าเจ๊ากันแล้วเนอะ" 


         กริม่ายิ้มให้อีกฝ่าย ดวงตาสีดำนิลนั้นมีประกายเล็กน้อย เจฟฟ์อึ้งไปก่อนจะตะโกนอัดหน้าหญิงสาว


         "เออ!"


         "แต่ฉันไม่"


         เสียงทุ้มจากบุคคลที่สามเอ่ยออกมาอย่างเรียบนิ่งด้านหลังคนทั้งสอง พร้อมกับจิตสังหารอ่อนๆที่ปล่อยออกมา หมาตัวใหญ่ส่งเสียงขู่คำรามใส่พร้อมกับเจฟฟ์ที่กระโดถอยให้ห่างไปตั้งท่าพร้อมสู้


         เว้นเพียงแต่กริม่าหันไปประจันหน้ากับบุคคลปริศนา


         "กลับมาแล้วเหรอ"


         "ใช่ แล้วไปเจ๊าอะไรกัน?" กริมม์ในชุดคลุมสีดำยาวก้มลงถามน้องสาวของตัวเอง แต่ตัวเขาก็ยังคงปล่อยจิตสังหารใส่เจฟฟ์


         กริม่าแตะมือพี่ชายพลางห้ามปราม "หยุดได้แล้ว"


         กริมม์จิ๊ปากอย่างไม่สบอารมณ์ ดึงแขนน้องสาวแล้วเดินเข้าไปในคฤหาสน์ทันที กริม่าที่ยอมเดินตามหันมาขยับปากพูดไร้เสียงกับเขา


         "ขอโทษแทนหมอนี่ด้วยนะ"


         เจฟฟ์มองสองพี่น้องอย่างไม่เข้าใจ


         "อะไรล่ะวะเนี่ย?"





         "ทำไมถึงทำให้ตัวเองบาดเจ็บเยอะขนาดนี้"


         กริมม์เอ่ยถามขึ้นมาขณะที่กำลังเปลี่ยนผ้าพันแผลให้น้องสาว น่าแปลกใจมากที่อีกฝ่ายจะบาดเจ็บหนักเพราะปกติแล้วกริม่าไม่เคยมีบาดแผลกลับมาสักเท่าไหร่


         "นายก็เหมือนกัน" กริม่าสวนกลับ ตาลอบมองเสื้อสีดำที่มีเลือดไหลซึมออกมา


         "มีปัญหานิดหน่อย"


         "ทางนี้ก็ด้วย"


         กริมม์เงียบลง เขาเงยหน้าขึ้นสบตากับน้องสาว "นี่ คิดว่าเป็นฝีมือของหมอนั่นหรือเปล่า?"


         "ไม่รู้" กริม่าเอ่ยออกมาอย่างแผ่วเบา เธอจ้องมองเข้าไปในดวงตาของพี่ชาย "แต่ต่อให้เป็นใครก็ตาม แต่ถ้าพวกนั้นดึงคนอื่นเข้ามายุ่งล่ะก็ ฉันจะไม่อยู่เฉยแน่"


         "เธอชอบเจฟฟ์รึไง?" เขาเอ่ยถามน้องสาวอีกครั้ง


         เขารู้อยู่แล้วว่าเจฟฟ์ตามเธอไปด้วย เขารู้ทุกอย่างเพราะเขาไปได้ยินมาจากสเลนเดอร์แมน— แน่นอนว่าหลังจากนี้เขาคงไปคิดบัญชีกับไอ้โย่งที่หลัง


         และความจริงเขาถึงคฤหาสน์สเลนเดอร์แมนนานแล้ว แต่เขาแค่แอบมองกริม่าที่กำลังเล่นและพูดคุยกับเจฟฟ์ แน่นอน เขารู้ว่ากริม่าคิดอะไรกับเจฟฟ์—


         เพราะสายตาและรอยยิ้มที่เธอมอบให้มันต่างจากปกติ


         เธอสนใจเจฟฟ์ ในหลายๆความหมาย


         "หา—!? พูดอะไรบ้าๆ ฉันกับเจฟฟ์เป็นแค่เพื่อนกัน ไม่สิ เราพึ่งรู้จักกันได้ไม่นานเลยนะกริมม์!!!" กริม่าแว้ดใส่พี่ชายอย่างรัวๆ ใบหน้าของเธอขึ้นสี


         "ฉันไม่ว่าอะไรหรอกถ้าเธอจะคบหมอนั่นน่ะ" เขาพูดออกมาเสียงนิ่ง


         (แน่นอนว่าเขาโกหก...)


         "บอกว่าไม่ได้เป็นอะไรกันไง!" เธอพองแก้มของตัวเอง แล้วหลุบตาต่ำ "อีกอย่าง เรื่องนี้ไม่มีทางเป็นไปได้หรอก"


         ใช่ มันไม่มีทางเป็นไปได้


         กริมม์มองน้องสาวที่ก้มหน้าเงียบไป เขาดึงกริม่าเข้ามากอดแล้วลูบหัวเธออย่างอ่อนโยน กริม่าหลับตาลงแล้วกอดพี่ชายกลับ


         หลังจากที่ตัวเจฟฟ์ได้พูดกับเธอไว้แล้วว่าจะต้องฆ่าเธอให้ได้ กริม่าก็รู้ได้ทันทีว่าความสัมพันธ์ของเธอกับเจฟฟ์ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็ตาม


         มันคงจะจบลงได้ไม่ดี



         Talk :

         อาจจะใช่ หรือไม่ใช่กันนะ?:)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×