ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกหลากสีของราชินีบ้าหัว

    ลำดับตอนที่ #76 : [ต้นข้าวซังคะ...] - Bility

    • อัปเดตล่าสุด 19 พ.ค. 56



    [ ให้ผมช่วยไหมครับ ? ]

    เพราะคุณเป็นคนช่วยเหลือฉัน... ดังนั้นฉันน่ะ...

    จะต้องตอบแทนคุณให้ได้เลย


    ===============================

     






    =======================


    ฉันเหม่อมองออกไปนอกบานหน้าต่าง

    ละสายตาจากตำราเรียนพิเศษมองทิวทัศน์ด้านนอกอย่างเหม่อลอย

    ก่อนจะพบคุณยายคนหนึ่งที่กำลังหิ้วของรุงรังมากมาย

    ท่าทางของคุณยายคนนั้นแลดูเหนื่อยล้า 

    ทว่าคนที่เดินผ่านไปมาก็ไม่คิดจะเข้ามาช่วยเหลือเลย

    เว้นก็แต่เพียงคุณ...

    ไม่ใช่เดินผ่านแล้วเมินเฉยแบบคนทั่วไป

    แต่คุณกลับเดินเข้าไปช่วยคุณยายคนนั้นหิ้วของ

    พร้อมทั้งยิ้มอย่างอ่อนโยน...

    รอยยิ้มของคุณติดตาของฉันนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา...

    สิ่งที่ฉันจำเกี่ยวกับคุณได้แม่นยำก็คือ... คุณปิดตาข้างหนึ่ง...


    ================================


    การพบเจอกันครั้งแรกยังตราตรึงอยู่...

    และครั้งต่อมาฉันก็ได้เจอคุณอีกครั้งหนึ่ง

    ภาพของโจรวิ่งราวที่ฉกชิงกระเป๋าของหญิงสาวคนหนึ่งไปฉายอยู่ตรงหน้าฉัน

    เธอคนนั้นกรีดร้อง ดูไร้สติไปแล้ว

    และก่อนที่จะมีใครช่วยอะไร คุณนั่นเองก็วิ่งผ่านหน้าฉันไปทางโจรคนนั้น

    และไม่กี่นาทีต่อมาคุณก็กลับมาพร้อมกระเป๋าและร่างของโจรคนนั้น

    ภาพของคุณตอนที่ยิ้มรับคำขอบคุณจากหญิงสาวคนนั้น

    ... ก็ยังตราตรึงอยู่ในหัวฉันเช่นกัน ...


    =============================


    การพบเจอกันครั้งที่สามเริ่มขึ้น...

    ฉันที่ออกมาเดินเล่นในเมืองใหญ่ยังคงมึนงงกับถนนหนทางที่ปรากฏ

    เพราะปกติฉันมักจะเรียนรวมถึงใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านของตนเพียงอย่างเดียว

    ไม่ใช่ว่าเป็นเด็กมีปัญหา...

    แค่ถูกคุ้มกันจนน่ากลัวโดยพ่อแม่ที่รักฉันจนเกินไป

    และในขณะที่ฉันกำลังสับสนกับถนนนั้น...

    " ให้ผมช่วยไหมครับ ? "

    คุณก็เป็นคนที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือฉันอย่างดี...

    ฉันไม่คิดจะปฏิเสธอะไร

    และถือโอกาสขอให้เขาพาเที่ยวรอบเมืองไปด้วยเลย...

    ...

    ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา... ตั้งแต่เริ่มจนถึงตอนนี้

    เขาใจดี... เขาอ่อนโยน...

    ฉันรู้สึกดีจังที่ได้อยู่เคียงข้างเขาแบบนี้...

    " อา... ผมพักอยู่ที่นี่กับน้องสาวและ เอ่อ... เพื่อนๆ น่ะครับ "

    เขาพูดขณะเราสองคนเดินมาหยุดอยู่หน้าโบสถ์ใจกลางเมือง

    ฉันยิ้มรับ ขณะกวาดสายตาไปทั่วทั้งโบสถ์อย่างนึกสนใจขึ้นมา

    " แล้ว... บิลลิตี้พักอยู่ที่ไหนเหรอ... แอ๊กกกกกกกก! "

    " เจ้าหายหัวไปไหนมาผู้รับใช้พระเจ้า!! ให้ข้ารอเจ้าแบบนี้แย่มากเลยนะ!!! "

    ยังไม่ทันที่เขาจะพูดจบ 

    ผู้หญิงผมดำคนหนึ่งก็พุ่งตัวมาชนเขาอย่างแรง

    ทีท่าและคำพูดคำจาที่ดูสนิทสนมกันนั่นทำให้ฉันรู้สึกจี๊ดใจขึ้นมานิดหน่อย...

    " มะ... มันเจ็บนะ ฮิคาริ... "

    เขาพูดขึ้น ขณะหันไปยิ้มแห้งๆให้ผู้หญิงคนนั้น

    " คุณโฮพคะ... ? "

    ฉันพูดเชิงคำถามขณะปรายตามองไปทางผู้หญิงที่มาใหม่คนนั้น

    เขาจึงหัวเราะแหะๆ ก่อนจะพูดเหมือนแนะนำ

    " ฮิคาริ... นี่บิลลิตี้นะ รู้จักกันไว้ด้วยล่ะ... "

    " ส่วนบิลลิตี้นี่ฮิคาริครับ... อาจจะแรงช้างไปหน่อย แต่ก็น่ารักนะ "

    พูดพร้อมอมยิ้มไปด้วยอย่างอารมณ์ดี

    ส่วนผู้หญิงที่ชื่ฮิคาริก็จ้องมาที่ฉันด้วยสายตาเหมือนเด็กหวงของ

    ... เด็กหวงของ

    ฉันยกยิ้มขึ้นอย่างนึกสนุกก่อนจะเดินไปกระซิบข้างหูของเขา

    " ... ฉันไม่ยอมแพ้นะคะคุณโฮพ "

    แม้เขาจะยังมีสีหน้างงอยู่ แต่ฉันก็แค่หัวเราะเบาๆ

    ก่อนจะตัดสินใจคล้องแขนเขาเอาไว้แน่นๆ พร้อมหันไปยิ้มมุมปากให้ฮิคาริ

    อีกฝ่ายจึงคล้องแขนเขาแบบฉันบ้าง

    " เอ่อ... ทั้งสองคน... คล้องแบบนี้มัน... "

    เขาดูมีท่าทีขัดเขินไม่น้อย

    ฉันหัวเราะเบาๆอีกรอบก่อนจะพูดขึ้น

    " ... ก็ฉันบอกแล้วไงคะว่าฉันจะไม่ยอมแพ้น่ะ... "

    " ผู้รับใช้พระเจ้าเป็นของข้านะ!!! "

    ฮิคาริพูดพร้อมรัดแขนเขาไว้แน่น 

    และนั่นเป็นตอนที่ฉันนึกอะไรสนุกๆขึ้นมาได้...

    " อ่า... คุณโฮพคะ... "

    ฉันพูดพร้อมวาดรอยยิ้มบนใบหน้าก่อนพูดขึ้น

    " วันนี้ฉันขอนอนกับคุณหน่อยได้ไหมคะ... ตอนนี้มันเย็นแล้ว ฉันจำทางกลับบ้านตัวเองไม่ได้น่ะค่ะ

    ก็ฉันยังไม่คุ้นทางดี อีกอย่าง... "

    ฉันสรรหาคำมาพูด พร้อมทั้งทำหน้าเศร้าเล่าความเท็จ

    เขาดูลังเลอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้าน้อยๆ

    " คิก... "

    แล้วก็อดไม่ได้ที่จะหันไปขำใส่ฮิคาริเบาๆ

    ร่างเล็กทำหน้าไม่ค่อยพอใจหน่อยๆ

    ... ก็ฉันบอกไปแล้วนี่คะ ...

    ว่าจะไม่ยอมแพ้โดยเด็ดขาดน่ะ !


     
    :) Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×