ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โลกหลากสีของราชินีบ้าหัว

    ลำดับตอนที่ #71 : CH #CHARxHOPE

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 56








     

    ~ซ่า!!~

    " บีลีฟ... บีลีฟอยู่ที่นี่หรือเปล่า ? "

    เด็กชายเจ้าของผมสีดำสนิท ที่มีดวงตาข้างเดียวเป็นเอกลักษณ์กวาดตามองรอบด้าน

    เพื่อตามหา 'น้องสาว' ตัวดีที่อยู่ๆก็หายออกจากบ้านไปซะอย่างนั้น

    และเพราะฝนที่อยู่ๆก็ตกลงมา ทำให้การมองหาของเขามันยากขึ้นไปกว่าเดิมหลายเท่า

    " บีลีฟ... อ๊ะ!? "

    แล้วเขาก็ต้องชะงักลงทันทีเมื่อเห็นร่างของเด็กหญิงคนหนึ่งกำลังกอดกองข้าวของแน่น

    โดยที่มีสายฝนสาดเข้าปะทะใบหน้านั่นอย่างแรง

    ... จิตวิญญาณคนดีเข้าสิงอีกครั้งหนึ่ง ...

    โฮพวิ่งตรงรี่ไปหาเด็กหญิงคนนั้นที่ตกใจไม่น้อยที่เขาวิ่งฝ่าฝนเข้ามาหาเธอ

    " ให้พี่ช่วยไหมครับ ? "

    โฮพถามพร้อมยิ้มตามแบบเจ้าตัว แต่เด็กหญิงก็ส่ายหน้าต่อ

    " ... พี่ว่าให้พี่ช่วยเถอะ "

    พูดจบโฮพก็ยกตัวเด็กหญิงคนนั้นขึ้นอุ้ม

    แล้วจับหน้าของเธอซุกลงตรงอกเขาเพื่อไม่ให้โดนฝน 

    ก่อนจะถามแข่งกับเสียงสายฝนที่ดังกระทบกับพื้นและหลังคา

    " พ่อแม่น้องอยู่ไหนครับ ? "

    เด็กหญิงตอบเสียงอู้อี้กลับไปว่าเธอไม่มีพ่อแม่

    โฮพจึงถามต่อ

    " แล้วบ้านน้องอยู่ที่ไหนครับ ? "

    เด็กหญิงนิ่งไปราวกับกำลังพยายามเชื่อใจโฮพ ก่อนจะตอบเสียงแผ่วข้างหูของคนตาเดียว...







    โฮพยืนอยู่หน้าห้อง 357 พร้อมปล่อยตัวเด็กหญิงลงจากอ้อมแขน

    ตัวของเขาเปียกโชกเพราะวิ่งฝ่าฝนมาส่งเด็กหญิงเป็นระยะทางที่จัดได้ว่าไกลมาก...

    " ...ขอบคุณค่ะ "

    เด็กหญิงพูด พร้อมรับข้าวของของเธอมาจากเขา

    " อา... ว่าแต่น้องเคยเห็นเด็กผู้หญิงผมสีดำ... ยาว... ตาสี... แดง... ตัวประมาณนี้... ไหม ? "

    โฮพพูดติดขัด พร้อมทำท่าประกอบความสูงไปด้วย

    " คิดว่าเคยเห็น... อยู่อีก 2 ช่องตึกถัดจากนี้ไปนะคะ... "

    เด็กหญิงตอบก่อนจะไขกุญแจเข้าห้อง

    " ขะ... ขอบคุ... "

    ยังพูดไม่ทันจบประโยค คนตัวสูงกว่าก็ทรุดฮวบลงไปนั่งพิงผนังสีขาวเย็นเยียบซะแล้ว

    " ... พี่คะ! พี่ไม่เป็นอะไรนะคะ!? "

    เด็กหญิงตื่นตระหนก และเมื่อเธอเอามือไปวัดไข้คนตัวสูงกว่า เธอก็ชักมือกลับแทบไม่ทัน

    ... ตัวร้อนจี๋เลย!!!

    " พี่คะ!! เข้ามาพักในห้องหนูก่อนเถอะค่ะ!!! "

    เด็กหญิงร้องขณะพยายามดึงคนตัวสูงให้เข้าไปในห้องตัวเอง

    แต่โฮพกลับส่ายหน้ายิ้มๆ แล้วพูด

    " ไม่ล่ะ... พี่ต้อง... ไป... หา... น้องสาว... "

    ถึงจะพูดแบบนั้นแต่ดูเหมือนสติจวนจะหลุดอยู่ตลอดเวลาเหมือนกัน...

    เด็กหญิงกัดปากตัวเองพลางนั่งอยู่ข้างๆคนตาเดียว

    " ...ถ้าพี่ยังดื้อจะไป หนูจะตามพี่ไปด้วยจริงๆนะ !! "

    โฮพหันไปยิ้มขำให้เด็กหญิง... แต่ก็ไม่ทันที่จะได้พูดโต้กลับ สติของเขาก็ถูกฉุดลงไปสู่สีดำสนิท...

    " ... ขอโทษนะคะพี่... แต่หนูทนเห็นพี่ดื้อพาตัวเองไปตายแบบนั้นไม่ได้หรอก "

    เด็กหญิงพูดกับตัวเอง แล้วถอนเข็มฉีดยาสลบออกมาจากขาคนตัวสูงกว่า

    ก่อนจะพยายามลากคนตัวสูงเข้าไปในห้องนอนของตัวเอง...






    " บีลีฟ !!!!!!! "

    โฮพสะดุ้งขึ้นตื่น พลางหันมองรอบตัว ก่อนจะพบว่าเขาไม่ได้อยู่บ้านของตัวเอง

    รอบตัวเต็มไปด้วยเครื่องใช้สีขาวสะอาด และเขากำลังนอนอยู่บนเตียงนอนสีขาวเช่นเดียวกับสีผนังห้อง

    แต่สิ่งที่น่าแปลกใจกว่านั้น... คือเขารู้สึกว่าตัวเองมองได้เยอะกว่าเดิม...

    การกระทำไวเท่าความคิด... โฮพยกมือขึ้นลูบตาข้างที่เคยมีผ้าพันแผลของตัวเอง...

    ...ก่อนจะพบว่ามันหายไป

    " ตื่นแล้วเหรอคะ ? "

    " !!!!!!!!? "

    โฮพสะดุ้งสุดตัว ก่อนหันมองทางที่มาของเสียง...

    พบร่างเด็กหญิงตัวเล็กในชุดนอนสีฟ้าลายหมี เจ้าของผมยาวสีบลอนด์ทองมัดรวบไว้แยกเป็นสองข้าง

    ดวงตากลมโตสีเขียวจ้องมองเขาอย่างใสซื่อ

    " อา... น้องนี่เอง... "

    โฮพพูดพร้อมถอนหายใจ 

    " พี่คะ... ทำไมพี่ต้องออกตามหาน้องสาวของพี่ทั้งที่พี่ก็ใกล้ตายแล้วล่ะคะ ? "

    ถามตรงๆ จนโฮพต้องยิ้มแห้งๆคืนเด็กหญิงไป

    " ก็นั่น... น้องสาวคนเดียวของพี่เลยนะ... "

    โฮพตอบพร้อมก้าวเท้าลงจากเตียงสีขาว

    " ...พี่จะไปตามหาน้องสาวของพี่ต่อใช่ไหมคะ ? "

    เด็กหญิงถามขึ้น ก่อนจะเบนสายตาไปมองหน้าต่างที่เปิดผ้าม่านไว้

    " ... แต่มันดึกแล้วนะคะ "

    " คืนนี้พี่นอนที่นี่ไปก่อนเถอะค่ะ ... "






    " หนูชื่อชาร์ค่ะ อายุ 5 ขวบ ! "

    เด็กหญิงพูดขึ้นขณะที่นอนหลับตาพริ้มอยู่ในอ้อมแขนของโฮพ

    " อา... พี่ชื่อโฮพ ... 15 แล้วล่ะ... "

    " แล้วน้องสาวพี่ล่ะคะ !? "

    " ชื่อบีลีฟ... อายุ 13 น่ะ... "

    โฮพพูด... แล้วความคิดถึงน้องสาวก็เข้ามาในหัว...

    " อยากเจอหน้าจังเลย!! งั้นหนูจะช่วยพี่ตามหาพี่สาวด้วย!!! "

    ชาร์พูดอมยิ้ม โฮพได้แต่หัวเราะในลำคอ

    " ว่าแต่... ทำไมพี่ต้องปิดตาข้างที่เป็นสีแดงไว้ด้วยล่ะคะ ? "

    ชาร์ถามพร้อมเงยหน้าขึ้นมองคนที่กอดตัวเองไว้

    " ... ไว้อายุมากกว่านี้จะบอกนะ ... "

    โฮพว่าขำๆ แล้วพูดต่อ

    " แต่... ตอนแรกที่พี่เจอชาร์ ชาร์ทำหน้าไม่รับแขกสุดๆ... "

    " กะ... ก็ตอนนั้นนึกว่าพี่จะเป็นพวกที่มาลักพาตัว... "

    สิ้นคำนั้น ชาร์ก็เล่าเรื่องของตัวเองให้โฮพฟัง

    เรื่องที่พ่อแม่ขายเธอให้องค์กร รวมทั้งเรื่องที่เธอแอบหนีออกมาจากองค์กรด้วย

    โฮพก็เลยเล่าเรื่องของตัวเองให้ฟังเป็นการแลกเปลี่ยนบ้าง

    และชาร์ก็ขอร้องให้เล่าต่อ แต่โฮพก็พูดขัดก่อนว่า

    " พี่ว่าตอนนี้นอนได้แล้วมั้ง ... เดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นไม่ทันนะ ? "

    สิ้นคำนั้น เด็กหญิงก็รีบนอนทันทีทันใด

    โฮพได้แต่มองคนที่นอนหลับอยู่ในอ้อมแขนตัวเอง แล้วก็นึกเทียบกับปัจจุบัน...

    ... น้องสาว ...

    แล้วเขาก็นอนหลับไปทั้งความคิดที่ยังวนเวียนในบางสิ่ง...






    " ว้าว!! พี่ทำผมเก่งจัง!! หนูจะจำไปทำผมทรงนี้จนวันตายเลย!!! "

    ชาร์พูดยิ้มๆ พลางมองทรงผมตัวเองที่กลายเป็นผมลอนสองข้างด้วยสายตามหัศจรรย์ใจ

    ปกติเธอจะมัดลงมาสองข้างแค่พอให้ไม่เกะกะ

    แต่แบบนี้มันก็สวยไปอีกแบบเหมือนกัน แถมยังเด้งได้ด้วย ฮาาาาาาา

    " เว่อร์ไป... แต่ชาร์จะทำผมทรงไหนก็น่ารักนะ "

    โฮพว่าพร้อมอมยิ้ม ขณะเดินจูงมือคนตัวเล็กไปตามทางเพื่อหาน้องสาว

    โดยไม่รู้เลยว่าคำพูดเมื่อกี้ทำให้คนตัวเล็กใจเต้นแรงแค่ไหน...

    " ... พี่จะกินเด็กเหรอคะ ? "

    เสียงคุ้นเคยที่ดังขึ้นข้างตัว ทำให้โฮพสะดุ้งแล้วหันไปมองด้านหลังตัวเอง

    เผยร่างเด็กหญิงเจ้าของผมยาวสีดำสนิท ในชุดนักเรียน ม.ต้น (ความจริง... บีลีฟก็ยังเป็นเด็กนักเรียนนะ... )

    " บีลีฟ !!!!!? หายไปไหนมาเนี่ย !!!!!? "

    โฮพว่าพลางหันไปมองคนผมดำ ตาแดงที่ทำหน้าเป็นห่วงเขาซะมากกว่า

    " บีลีฟบอกแล้วนะ!! ว่าจะไปซื้อของอ่ะ !! พอกลับมาโบสถ์อีกทีพี่ก็ไม่อยู่แล้ว แถมหายไปตั้งคืนนึง

    บีลีฟกำลังจะไปแจ้งตำรวจให้ตามหาพี่อยู่แล้วเนี่ย !! "

    กลายเป็นว่าคนที่ดูร้อนใจกว่าเป็นบีลีฟแทนซะงั้น โฮพดูเอ๋อกินไปเลยทีเดียว

    ก่อนจะตั้งสติได้แล้วหันไปมองชาร์

    " อา... งั้นพี่มีคนจะแนะนำให้รู้จักด้วย... "

    ชาร์มองคนตัวสูงกว่าทั้งคู่ก่อนจะยิ้มออกมา...

    " ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ "







    โฮพกินเด็ก #โม่ยมาก

    ถึงสามรั่วบ้านไอ... : อาคิคุง เอล ชาร์ตคะ... ทั้งบีลีฟ ฮิคาริ ชาร์ และมิเนียโฮพขอรวบไปหมดนะคะ 

    #เรียกชื่อสามรั่วลำเอียงสัสๆ

    โฮพเซด : เอาของของพวกคุณคืนไปก็ได้นะครับ ผมแค่อัธยาศัยดีเป็นมิตรไมตรี

    ไม่ได้อยากแย่งของของใครหรอกนะครับ... 

    ถึงแอมไซด์... : ถอนหมั้นเมื่อไหร่เราเจอกัน... #ฝากบอกแม่เธออ่ะ






     
    :) Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×