ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Infinity online (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #85 : ตอนที่ 4 โรงเรียน กับการพบเจอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.46K
      42
      16 ก.ย. 59



    ตอนที่ 4 โรงเรียน กับการพบเจอ

                    หลังจากที่ฉันฝึกฝน และเรียนรู้พื้นฐานในห้องขององค์กรมา 2 อาทิตย์ ก็แบบว่านับเฉพาะเวลาตอนเช้า IW อ่ะนะ ในที่สุดฉันก็จะได้ออกไปสู่โลกภายนอกของ IW สักที แต่คงจะออกไปตอนวันพรุ่งนี้แหละนะ เพราะวันนี้ฉันต้องย้ายสำมะโนครัวไปโรงเรียนนะสิ ออกมาก็ต้องรีบเก็บกระเป๋าที่มี     

    ชุดธรรมดาๆ 5-6 ชุดกับอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ต่างๆที่จำเป็น และที่ไม่จำเป็น ความจริงแล้วทางโรงเรียนบอกว่าไม่จำเป็นต้องเตรียมอะไรไปก็ได้ เพราะทางโรงเรียนจะจัดให้อยู่แล้ว

                    เอาแค่การ์ด ชุดแปลงพลัง กับเงินไปก็พอ

                    เดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ก็พาไปยังหอพัก และแนะนำสถานที่โดยคร่าวๆ พร้อมทั้งมอบการ์ดสำหรับเปิดเข้าห้อง และใช้งานอุปกรณ์ในห้องต่างๆอีก 1 ใบ ส่วนชุดนักเรียน และชุดสำหรับใส่ในโรงเรียนเขาเตรียมไว้ในตู้ให้หมด อุปกรณ์อาบน้ำ  ของกินต่างๆนาๆที่อยู่ในตู้ก็เตรียมไว้ให้ แต่จะนำมาเพิ่มให้อาทิตย์ละชุด จำนวนและคุณค่าของอาหารเครื่องดื่ม หรืออะไรต่อมิอะไรจะจัดให้ตามระดับของชุดที่ใส่ เลเวลที่ทำภารกิจ  และปัจจัยอื่นๆ

                    หน้าห้องของฉันมีป้ายติดไว้ รหัส 28  พอเปิดเข้าไปดูข้างใน กลับเป็นห้องโถงวงกลมกว้างๆ มีเฟอร์นิเจอร์อุปกรณ์ครบครัน  และมีประตู 5 ประตูมีป้ายติดว่า Z 28 ปี 1-5  

                    แสดงว่าจัดไว้สำหรับสายรหัสสินะ

                    “มาแล้วเหรอแสตมป์ ยินดีต้อนรับน้องพี่”   เสียงผู้หญิงคนหนึ่งเอ่ยขึ้นในห้อง เป็นเสียงที่ฉันจำได้ดี เพราะมันเป็นเสียงของพี่มุก พี่สาวของฉันไงล่ะ

                    “พ  พี่มุก มาอยู่นี่ได้ไง”  ฉันถามตะกุกตะกัก

                    “เอ้า  ก็ห้องพี่อยู่ที่นี่จะให้ไปอยู่ไหนล่ะค๊า ยัยแสตมป์ ไปเลยไปเก็บของเข้าห้องตัวเองก่อน เดี๋ยวค่อยออกมาคุยกัน”  พี่สาวของฉันโวยใส่แล้วดันให้ฉันเข้าไปในห้องของตัวเอง

                    พี่ออกมาจากโรงแรมตั้งแต่เมื่อไหร่ นี่คือคำถามที่ค้างอยู่ในหัวของฉัน แล้วอีกคำถามที่สงสัยก็คือ พี่มุกรหัส Z 28  งั้นเหรอ แล้วรหัสฉันมันเป็น Z 28  ได้ยังไง

                    ตอบ  เพราะ การเลือกสายรหัสของโรงเรียนนี้ จะให้พี่ปี 2 เข้าไปเลือกในรายชื่อเด็กใหม่นะสิ เมื่อเลือกแล้วก็รอการยืนยันจากเจ้าตัวว่าต้องการอยู่สายรหัสนั้นหรือไม่ ถ้าไม่ก็จะทำการสุ่มเลือกให้เอง

                    แต่กรณีของแสตมป์  คือ พี่สาวเป็นคนจัดการให้หมดโดยที่น้องไม่ได้รู้อะไรเลย(มัวแต่เล่นเกม)

     

                    เอาเป็นว่าพอออกมาจากห้องพี่ก็ทำการอธิบายให้ฉันฟัง ถึงการเรียนที่นี่ ซึ่งจะเรียนกันเป็นสายรหัส หรือพี่สอนน้องในเดือนแรก พอเดือนที่สองก็จะให้ปี 1 ไปเรียนกับกลุ่มของตัวเอง

                    เช่น กลุ่ม A ก็เรียนร่วมกับกลุ่ม

                    B ก็เรียนร่วมกับกลุ่ม  B

                     ก็เรียนร่วมกับกลุ่ม  Z

     

    เดือนที่ 3 ก็จะเป็นกิจกรรมสำหรับสายรหัส หรือก็คือทั้งสายรหัสจะทำกิจกรรมทุกอย่างร่วมกัน ทั้งการแข่งขันทักษะต่างๆ การต่อสู้ การประกวด การเข้าดันเจี้ยน

    เดือนต่อๆไป โรงเรียนจะแจ้งอีกที

     

     

    สายรหัสของฉันมีดังนี้

    ปี 1 แสตมป์  ชุดแปลงพลังระดับ 1  เลเวล 0

    ปี 2 พี่มุก       ชุดแปลงพลังระดับ  2 เลเวล 4

    ปี 3 ไม่มี สถานะตายไปแล้วจากกิจกรรมสายรหัส(ตอนนี้อยู่ใน IW)

    ปี 4 พี่กวิน     ชุดแปลงพลังระดับ 2  เลเวล 17

    ปี 5 พี่มิกะ      ชุดแปลงพลังระดับ  4 เลเวล 34

     

     

                    ฉันได้ฟังข้อมูลคร่าวๆก็ยัง งง 55 ดูเหมือนว่าแต่ละคนจะต้องเลือกอาวุธประจำตัวเพื่อใช้ในการต่อสู้ด้วยนะ และการท้าดวล จะเป็นการเพิ่มแต้มให้กับสายรหัสอีกด้วย

                    แต้มสายรหัสของพวกเราตอนนี้มีอยู่  117  แต้ม โดยแต้มสามารถนำไปแลกอาวุธ หรืออัพเกรดอื่นๆได้

     

     

                    ตอนเย็นพี่มุกพาไปทานข้าว ที่ร้านค้าในโรงเรียน ซึ่งอร่อยมาก แม้ว่าจะแพงกว่าปกติหน่อยก็เถอะ พอกลับมาก็จัดการทำธุระส่วนตัว แล้วพี่สาวก็บอกให้เข้าเกม IW ซึ่งเครื่องถูกติดตั้งไว้ในห้องมาก่อนแล้ว แถมยังเป็นเครื่องระดับ 3 อีกด้วย แต่ไม่ทันได้เข้าพี่มุกก็ติดต่อมาให้ออกไปห้องโถง

                    พอออกมาก็เจอกับพี่ๆ 3 คน ผู้หญิง 1 ผู้ชาย 2  กำลังนั่งโซฟาอยู่ มีคนหนึ่งที่ฉันจำหน้าและท่าทวงกวนๆได้ เขาคือผู้ชายที่ชื่อออฟ

                    “ยินดีต้อนรับนะครับน้องแสตมป์ พี่ชื่อกวินอยู่ปี 4 เป็นสายรหัสของน้อง และเป็นผู้ที่จะสอนทักษะต่างๆให้น้อง โดยเฉพาะเดือนนี้ที่เน้นเป็นพิเศษ” พี่กวินยื่นมือมาจับฉัน

                    “ส่วนพี่คนสวยอีกคนชื่อพี่มิกะ เป็นพี่ปี 5 เป็นผู้ที่จะสอนเรื่องทักษะและช่วยพัฒนาระดับชุดแปลงพลังของน้อง”   พี่กวินแนะนำ พี่มิกะก็ยิ้มๆ

                    “ยินดีต้อนรับนะคะน้องแสตมป์  หนึ่งเดือนนี้พยายามเข้านะ”  พี่มิกะพูดเสียงหวาน

                    “ส่วนพี่ผู้ชายอีกคน ชื่อออฟ เป็นพี่ปีสาม ซึ่งพี่เขาจะมาแทนสายรหัส 28 ปี 3 ที่เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุ และก็เป็นนักเรียนที่พึ่งย้ายเข้ามาใหม่ด้วย ดังนั้นการสอนเรื่องต่างๆของพี่ๆ พี่ออฟเขาต้องเรียนและรับการฝึกด้วย”  พี่กวินกล่าวแนะนำ

                    พี่ที่ชื่อออฟยืนห่างฉันแล้วยิ้มทักทาย ไม่ยื่นมือมาจับ

                    “ยินดีที่ได้พบกันอีกครั้งนะ  ที่เหลือก็ขอฝากกับทุกคนช่วยสอนเด็กใหม่อย่างผมด้วยนะครับ”  เขาพูดยิ้มกวนๆแล้วกระชับกระเป๋าสะพาย จากนั้นเราก็คุยกันในเรื่องจิปาถะต่างๆ และนัดกันเข้าเกม IW ในอีกหนึ่งชั่วโมงข้างหน้า จุดนัดพบก็คือจตุรัสหน้าองค์กร

    ..........................................................................................................................................

     

                    สวัสดีครับ ผมชื่อออฟ ตอนนี้ได้ย้ายมาอยู่ในสถานศึกษาใหม่ ไม่รู้เมฆาจะให้มาทำไม แต่ก็เอาเถอะครับ ไหนๆก็ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างหนึ่งก็แล้วกัน

                    แต่การมาอยู่ที่นี่จะให้แสดงบุคลิกเมื่อยุคก่อนๆก็คงไม่ไหว เมฆาจึงกำชับให้ผมใช้บุคลิกใหม่ นั่นก็คือ

    1       กวนลึกๆ

    2       หวงน้องสาวยิ่งกว่าอะไร

    3       ชอบความท้าทาย เก่งเงียบ

    4       แสวงหาของกินและรสชาติที่แปลกใหม่ ชอบทำอาหาร และทำอร่อยยิ่ง

    5       ออกบื้อๆชื่อๆ

     

    ก็กำหนดประมาณนี้แหละครับ ส่วนในกระเป๋าที่ผมสะพายมานั้นก็มีของอยู่หลักๆ ก็คือ จักรยานที่พับได้ (เหน็บไว้ข้างกระเป๋า) โทรศัพท์ การ์ดคริสตัลสำหรับเปิดรหัสวงจรเครื่องระดับพิเศษ และของอะไรไม่รู้ที่เมฆามันยัดมา

     

                    เมื่อเข้ามาถึงในห้องนอนผมก็จัดการอาบน้ำแต่งตัวในชุดเริ่มต้นสำหรับผู้เล่นใหม่ที่เมฆามันกำชับไว้ เพราะเครื่องจะส่งผมไปทั้งตัว

     

                    เมื่อเตรียมการเสร็จแล้วก็นอนลงไปในเครื่อง ฝาครอบค่อยๆเลื่อนปิดลง  ตัวผมค่อยๆเลื่อนลงมาด้านล่าง ซึ่งมีอีกห้องหนึ่งรองรับอยู่ ตรงหน้าเป็นเครื่องเปิดมิติ ผมเดินไปกดสวิตเปิดเครื่องก็ทำงานแล้วเปิดหลุมมิติออกมา ผมไม่รอช้าเดินเข้าไปก่อนที่มันจะปิดลง

     

     

                    เมื่อมาถึงก็โผล่เข้ามาในห้องหนึ่งองค์กร ซึ่งมีคนมาคอยต้อนรับอยู่แล้ว

                    “ยินดีต้อนรับสู่อีกโลกหนึ่งค่ะท่านออฟ ต้องการฟังรายระเอียดโลกนี้หรือเปล่าคะ”  ผู้หญิงคนหนึ่งถามผม

                    “ตอนนี้ขอผ่านก่อนนะครับ ว่าแต่ตัวผมตอนนี้เหมือนกับผู้เล่นไหม่หรือยัง ขาดเหลืออะไรกรุณาช่วยเพิ่มให้ด้วยนะ”  ผมพูดเบาๆ

                    “รอสักครู่นะคะ”  เธอตอบแล้วติดต่อไปยังศูนย์ สักพักก็มีคนเอาอุปกรณ์เริ่มเกมอย่างดีมาให้ พร้อมของระดับสูงอีกเยอะแยะ

                    “นี่คือของสำหรับเริ่มต้นของคนทั่วไปหรือเปล่า”  ผมถาม

                    “เปล่าค่ะ นี่เป็นของเริ่มต้นสำหรับท่าน เป็นของระดับสูงเกือบทั้งหมดค่ะ”   เธอตอบหวั่นๆ

                    “งั้นช่วยเปลี่ยนใหม่แล้วจัดที่คนทั่วไปใช้สำหรับเริ่มต้นให้ที เพราะตอนนี้ยังไม่อยากให้เป็นที่สงสัยน่ะ”  ผมกล่าวกับเธอด้วยน้ำเสียงนอบน้อม

                    “ขออภัยด้วยนะคะ กรุณารอสักครู่เดี๋ยวทางเราเตรียมให้ค่ะ”  เธอก้มขอโทษ แล้วหันไปสั่งการอีกครั้ง

    ...................................................................................................................................

     

     

                    

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×