ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic exo :Chanbaek:] SPY สายลับ จับรัก

    ลำดับตอนที่ #2 : one (100%)

    • อัปเดตล่าสุด 29 มิ.ย. 59















                       

                        ตอนนี้ผมกำลังยืนมอง ผู้ชายคนหนึ่งที่ผมหน้าม้าถูกรวบขึ้นมัดจุกคล้ายกับหมาพุดเดิ้ลไม่มีผิด ตรงแก้มมีบรัชออนสีแดงแปร๋นแต้มอยู่เป็นวงกว้าง ที่ใบหูด้านซ้ายมีดอกไม้สีเหลืองอ๋อยดอกใหญ่ทัดอยู่  อีกทั้งยังสวมชุดลายจุดสีชมพูหวาน ในมือข้างขวาอุ้มตุ๊กตาคุมะ


                ไอ่ตุ๊ดในกระจกนั่นใคร !!!!


                บอกสิว่าไม่ใช่ผม!!!  ไม่ใช่บยอนแบคฮยอน!!! T___T


                ฮ่าๆ น่ารักว่ะผมหันไปถอนหายใจแล้วกรอกตาใส่ดีโอที่หัวเราะเยาะผมตั้งแต่สามชาติที่แล้วจนตอนนี้มันยังไม่มีท่าว่าจะหยุด


                ถ้ามึงไม่หุบปากกูจะฟาดก้านคอมึงให้สลบจริงด้วย!”


                บยอนน้อยโหดเว้ย สภาพหน้ามึงไม่ให้โหดเลยอ่ะตอนนี้


                แต่สภาพตีนกูพร้อมไปโปะอยู่ที่คอมึงจริงๆนะ


                โอเค กูไม่ขำละ….แต่อุ้บฮ่าๆ


                ไอ้เชี่ยเหลือก!!!”


                เสร็จแล้วใช่ไหม


                ในขณะที่ผมกำลังจะตรงเข้าไปขย้ำคอดีโอให้ตายคามือ ประตูบานใหญ่ก็ถูกเปิดออกพร้อมด้วยน้ำเสียงเย็นๆของใครบางคนที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี เอ่ยขัดจังหวะขึ้นมาจนทำให้ผมกับดีโอต้องชะงักและหันไปมองทางต้นเสียงพร้อมกัน


                 “หา เอ้อ….ค ครับผมตอบรับด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกักพลางมองร่างสูงของ ปาร์คชานยอลที่ยืนค้ำประตูอยู่ตั้งแต่หัวจรดเท้า แล้วลอบกลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่ เขาสวมเพียงเสื้อกราวน์สีขาว กางเกงขายาวและแว่นกรอบดำดูเหมือนหมอทั่วไป


                แต่ไอ่เหี้ยยย ทำไมแม่งดูดีเกินลิมิตหมอคนอื่นวะ แง่งงงง


                หัวหน้าเรียกประชุมด่วน


                ผมพยักหน้ารับหงึกหงัก ชานยอลเห็นอย่างนั้นจึงเหลือบสายตาไปที่ดีโอที่ยืนอยู่ข้างๆผม


                คุณด้วยนะคยองซู


                รับทราบครับหลังจากคำตอบรับของดีโอชานยอลก็ไม่ได้เสวนาอะไรกับเราต่อ ผมเบะปากใส่(ลับหลัง)ไปทีนึงอย่างหมั่นไส้ คนอะไรไม่มีมนุษยสัมพันธ์กับคนอื่นเอาซะเลย


                หล่อเนอะดีโอพูดเพ้อๆก่อนจะทำตาลอยตามชานยอลไป


                หูกางขนาดนั้นอะนะหล่อ


                หรือไม่จริง พี่เขาโคตรเท่ห์อ่ะ ขนาดกูเป็นผู้ชายยังปลื้มเขาเลย


                อี๋ผมทำสีหน้ารังเกียจใส่ความคิดของดีโออย่างสะดีดสะดิ้ง


                สักครั้ง


                สักครั้งเหี้ยอะไรมึงผมหรี่ตามองมันที่ยังยืนเพ้อไม่เลิก


                อยากได้ สักครั้ง’”


                ไอ้กามโด้พูดไรของมึงเนี่ย ไปๆ ไปประชุมได้แล้วผมตีไหล่มันไปเพื่อเรียกสติ


                กูล้อเล่นหรอกน่ามันลูบไหล่ตัวเองป้อยพลางเบะปากด้วยความเจ็บเพราะผมน่ะมือเบาซะที่ไหนล่ะ*ยักคิ้ว


                แต่พี่เขาน่ากินจริงนะมึง ไม่คิดงั้นเหรอ


                ไม่โว้ยยยยยยยยยยยย!!!!”


     


    //////////////////////////////


    : ห้องประชุม :


                ผมเดินเข้าไปในห้องประชุมพร้อมกับสายตาทุกคนที่มองมาอย่างบันเทิงกันซะเหลือเกิน ความมั่นใจในความหล่อที่เคยมีลดฮวบฮาบจนแทบติดลบเหมือนตลาดหุ้นไทย ผมพยายามเดินหลบหลังดีโอที่ดันเกิดมาเตี้ยซะเหลือเกิน


                เหี้ยแบคเดินดีๆดีโอหันมากระซิบกระซาบผมที่ยังคงเดินเบียดมันไม่หยุดอย่างรำคาญ จนในที่สุดเราก็เดินไปถึงเก้าอี้ ผมรีบนั่งลงโดยหามุมที่อยู่ในจุดอับสายตาที่สุด และพยายามยกตุ๊กตาคุมะที่อุ้มมาบังหน้าเอาไว้ ในใจก็นึกโมโหว่าทำไมหัวหน้าไม่ประชุมเร็วกว่านี้ ทำไมต้องมาประชุมตอนที่ผมเปลี่ยนลุคจากชายหนุ่มผู้หล่อเหลามาเป็นคนบ้า และถ้าผมเดาไม่ผิดนี่มันคือการแกล้งของหัวหน้าอีกแน่ๆ


                และแม้ว่าตอนนี้ผมจะนั่งในมุมอับสายตาแล้ว แต่ไม่วายทุกคนในห้องประชุมที่มีประมานห้าถึงหกคนก็ยังมองมาที่ผม


                มองคนเดียวพอให้อภัยนะครับนี่มีสะกิดเพื่อนข้างๆให้มองมาด้วยนี่สิ=_=


                แถมยังซุบซิบกันด้วยความขำ แต่อย่าเรียกว่าซุบซิบเลยครับเพราะผมได้ยินมันทุกคำพูดนั่นแหละ นี่ยังไม่รวมถึงอีกหลายคนที่ถึงต้องกับต้องแกล้งทำปากกาตกใต้โต๊ะเพื่อไปแอบขำผม


                ถ้ามึงเอามีดมาแทงกูตายๆไปซะตอนนี้กูจะไม่โกรธมึงเลยดีโอไม่ตอบแต่มันขำคิกคักแบบสะอกสะใจไปกับพวกคนอื่นในห้องด้วย แต่ไม่นานนักทุกคนก็กลับมาอยู่ในอาการสงบเมื่อหัวหน้าเดินเข้ามาในห้องประชุม


                สวัสดีครับทุกคน หัวหน้านั่งลงที่เก้าอี้ตรงหัวโต๊ะประจำตำแหน่งพลางเอ่ยทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม


                ก่อนที่เราจะประชุมกันถึงภารกิจใหม่ ผมขอให้ทีมเรามาช่วยกันปรบมือต้อนรับสมาชิกใหม่ของทีม ซึ่งหลายคนอาจรู้จักกันดีอยู่แล้ว คุณบยอนแบคฮยอนครับ’ ” หัวหน้าผายมือมาทางผมที่ยิ้มแหยๆอยู่  เสียงปรบมือในห้องประชุมทำให้ผมต้องยืนขึ้นตามมารยาทอย่างช่วยไม่ได้


                คือเมื่อกี้ที่ผมพยายามอยู่ในจุดอับสายตานี่ไร้ความหมายชิบหาย T__T


                หัวหน้าดูท่าทางจะมีความสุขเป็นพิเศษ แหงสิครับ คงวางแผนนี้มาเพื่อแกล้งผมโดยเฉพาะล่ะสิ


                ผมจะไม่อ้อมค้อมละนะครับ ผมได้รับภารกิจใหญ่มาโดยภารกิจนี้มีโค้ดลับคือ 614  และอย่างที่เราทราบกันมาคร่าวๆ คุณชานยอลจะเป็นเฮดของภารกิจ งานนี้ทุกคนจะได้รับบทบาทหน้าที่ที่ต่างกันออกไปซึ่งทุกคนก็คงทราบรายละเอียดในหน้าที่ของตัวเองกันแล้วกันแล้ว แต่ผมจะพูดคร่าวๆเพื่อให้เรามีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน


                “…..”


                ภารกิจนี้ทีมเราได้รับมอบหมายให้ไปสืบคดีการค้ายาเสพติดในโรงพยาบาลบ้า ซึ่งมีสายรายงานมาว่ามีคนลักลอบค้ายาแต่จับตัวคนทำไม่ได้ งานนี้พวกคุณเลยต้องไปแฝงตัวอยู่ในนั้นเพื่อสืบความผิดปกติ โดยคุณชานยอลจะรับบทเป็นหมอ คุณแบคฮยอนเป็นคนไข้ คุณคยองซูกับคุณจงแดจะรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล คุณดายอนเป็นพยาบาล คุณนานะเป็นแม่บ้าน และคุณจงฮยอนเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งผมได้จัดการทุกอย่างไว้ให้พวกคุณหมดแล้ว พวกคุณแค่ต้องสวมบทบาทให้แนบเนียนและทำการสืบข้อมูลมา


                “…”


                ผมอยากให้ทุกคนระวังตัวเพราะมีตำรวจที่ตามคดีนี้ถูกฆ่าไปแล้ว 2 นาย และคดีนี้ถือเป็นคดีใหญ่ที่สำคัญเพราะทางตำรวจรายงานมาว่าแก๊งนี้เป็นแก๊งยาเสพติดที่มีอิทธิพลอย่างมาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเรา หากเราจับกุมแก๊งนี้ได้เราจะสามารถสืบทอดไปยังแก๊งอื่นๆอีกได้ ยังไงผมขออวยพรให้พวกคุณโชคดีครับ” ไม่รู้อะไรดลใจให้ผมผมเหลือบตามองไปทางที่ชานยอลนั่งอยู่ก่อนจะพบว่าเขามองอยู่ก่อนแล้วสายตาคมกริบทำให้ผมสะดุ้งวาบก่อนจะยื่นมือคว้าเอกสารบนโต๊ะมาอ่านอย่างสะเปะสะปะ


                หลังจากประชุมเสร็จทุกคนก็แยกย้ายกันไป ในขณะที่ผมเองกำลังจะเดินขึ้นลิฟท์เพื่อไปขึ้นรถแล้วเดินทางไปยังโรงพยาบาล  ชานยอลก็เดินเข้ามาหาผมและพูดอะไรบางอย่าง


                ตามมาผมมีเรื่องจะคุยด้วยเขาพูดด้วยน้ำเสียงเย็นๆที่แฝงไปด้วยคำสั่งทำให้ผมอดที่จะหมั่นไส้ในใจไม่ได้ ผมเองเอามือสอดเข้าไปในเสื้อแล้วชูนิ้วกลางให้เขา


                ทำอะไร?”


                ผมคันคันพุงครับสงสัยยุงกัดผมตอบพลางฉีกยิ้มปลอมๆอย่างเสแสร้ง ชานยอลกรอกตาใส่อย่างรำคาญ ผมเดินตามหลังของผู้ชายที่ได้ชื่อว่าเป็นโค้ชไปที่ลิฟท์และพอประตูลิฟท์ปิดลงเขาก็พ่นคำพูดรัวใส่ผมอย่างไม่ถามสักคำว่าสมองผมพอที่จะจุคำพูดของเขาหรือเปล่า


                อุปกรณ์ที่คุณจะใช้สื่อสารกับผมอยู่ในตัวตุ๊กตาคุมะนะเขาพูดพลางพยักเพยิดมายังตุ๊กตาคุมะที่ผมอุ้มอยู่
               
    ครับ


                ทางโรงพยาบาลนี้เขาเข้มงวดไม่ให้คนไข้พกอุปกรณ์ทุกชนิดติดตัว เพราะมันอาจกลายเป็นอันตรายต่อคนไข้ ทุกเย็นวันเสาร์คนไข้ทุกคนจะถูกตรวจโดยเครื่องสแกนโลหะซึ่งมันจะส่งสัญญาณแน่ถ้าเจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แต่ผมคิดว่าตุ๊กตานี่อาจไม่มีใครทันสังเกต


                “…”


                คุณต้องแสดงเป็นคนบ้าตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงชานยอลขยับกรอบแว่นนิดนึงแล้วพูดต่อราวกับคนท่องบท


                แต่จะมีห้องน้ำ ระเบียง ใต้บันได ห้องเก็บของเท่านั้นที่ไม่มีกล้องวงจรผมพยักหน้าหงึกหงักแสร้งเป็นว่าเข้าใจทั้งที่จริงยังแอบมึนงงอยู่เล็กน้อย เพราะผมไม่อยากให้เขาต้องมองผมด้วยสายตาเหยียดหยามว่าโง่


                ในขณะที่ลิฟธ์กำลังเคลื่อนตัวลงไปยังชั้นล่างสุด ผมแอบเหลือบไปเห็นสายตาของร่างสูงที่มองมาที่ผมทะลุผ่านกรอบแว่น


                อยากจะขำก็ขำเถอะครับ ผมไม่ได้ว่าอะไรสักหน่อย


                ไม่ว่าแต่หน้าหงิกขนาดนั้นน่ะนะ หึ


                 รู้ทันอีก หล่อแล้วยังเสือกเซ้นส์ดี -___-


                ในขณะที่ผมก่นด่าโค้ชตัวสูงอยู่ในใจ จู่เขาก็เรียกชื่อผมขึ้นมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย


                แบคฮยอน


                ครับ?” ผมทำหน้าเหลอหลาตอบรับกลับไปด้วยความงุนงง


                ระวังตัวด้วยนะ


                ชานยอลแม่งทิ้งระเบิดปรมาณูไว้แค่นั้น พร้อมกับยิ้มที่มุมปากบางก่อนจะเดินนำลิ่วออกจากลิฟท์ไปโดยไม่หันกลับมามองผมที่อ้าปากค้างจนน้ำลายแทบยืด




                 เดี๋ยวนะ....ผมเหมือนได้ยินใครมาตีกลองแถวนี้ครับ....



      ไม่นะไม่ใช่เสียงหัวใจผม  ม่ายยย…. T///////////T






    ช่วงนี้ปิดเทอม ว่างมากกกกกกกกกกกกก เลยลองเอาฟิคที่เคยเขียนมาแก้ใหม่

    ผิดพลาดประการใดเราขออภัยด้วยยย

    เพราะเราก็เป็นแค่ชานแบคชิปเปอร์คนนึงที่อยากจะเขียนฟิค และเราก็ใช้เว็บเด็กดีไม่คอยเป็น 555555555555

    ขอให้อ่านอย่างมีความสุขฮับ ._.




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×