ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic exo :Chanbaek:] SPY สายลับ จับรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 207
      4
      4 ก.ค. 57

     










     

    คุณผ่านการทดสอบแล้วครับ คุณบยอนแบคฮยอน

     



     

    ผมยิ้มกว้างทันทีที่ได้ยินคำพูดประโยคนั้นออกมาจากปากของผู้ชายที่ผมเรียกว่า หัวหน้า มาตลอดระยะเวลาห้าปี พลางโค้งให้รัวๆจนหัวแทบจะติดพื้น

     

     

                “ขอบคุณครับ

     

     

    คุณจะได้อยู่ในทีมเราเต็มตัวแล้ว ยินดีด้วยครับชายวัยกลางคนแต่รูปร่างหน้าตายังคงดูราวกับคนอายุสามสิบต้นๆ กล่าวแสดงความดีใจกับผมด้วยรอยยิ้มเอ็นดู

     

     

    ขอบคุณอีกครั้งครับ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากจริงๆผมตอบออกไปอย่างสัตย์จริง ความรู้สึกสุขเอ่อล้นออกมาทางสีหน้าจนเก็บไม่มิด

     

     

    ความพยายามตลอดระยะเวลาห้าปีของผมสำเร็จแล้ว

     

     

    ผมกำลังจะได้ทำในสิ่งที่ผมฝันมาตลอด

     

     

    นั่นคือการ เป็นสายลับ  

     

     

                ใช่แล้วครับ ผมทำงานเป็นสายลับ แต่ก่อนหน้านี้ผมยังเป็นแค่สายลับฝึกหัด แต่ในชั่วโมงนี้ไม่ใช่อีกต่อไปแล้วครับ

     

     

    ผมบยอนแบคฮยอนเป็นสายลับเต็มตัวแล้ว : )

     

     

                ผมซุ่มฝึกและถูกทำการทดสอบมาตลอดระยะเวลาห้าปีเพื่อให้ได้เข้าทีม ทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายเลย ผมถูกกักตัวไม่ให้ออกไปเจอโลกภายนอก ทักษะทุกอย่างถูกฝึกซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่อย่างนั้น ผมถูกฝึกแม้กระทั่งการทรมานร่างกายและวิธีการฆ่าตัวตายเมื่อถูกจับได้

     

     

    มันเป็นกฎเหล็กของที่นี่ สายลับเมื่อถูกจับได้ มีหน้าที่เดียวคือ ตาย เท่านั้น

     

     

     ผมถูกลบประวัติทุกอย่าง และหายตัวอย่างไร้ร่องรอยจากโลกเดิม ตอนนี้ผมกำลังจะก้าวเข้าสู่โลกใหม่

     

     

    โลกที่ผม..ฝันถึงมาตลอด

     

     

    ยังมีเรื่องน่ายินดีอีกเรื่องครับ

     

     

    ครับ?” ผมที่กำลังยิ้มจนแก้มแทบแตก ได้ยินเสียงแหบห้าวของหัวหน้าดังขัดขึ้นมา ก็อดที่จะเลิกคิ้วขึ้นถามด้วยความสงสัยไม่ได้

     

     

    ผมมีงานแรกให้คุณทำหัวหน้าพูดเพียงเท่านั้นก่อนจะเอื้อมมือไปกดปุ่มที่นาฬิกาตรงข้อมือแล้วกรอกเสียงลงไป

     

     

    คุณปาร์คชานยอลเชิญเข้ามาหน่อยครับ

     

     

                สักพักร่างสูงของใครบางคนก็ผลักประตูเข้ามา ใบหน้านั้นดูนิ่งสนิทราวกับสถาปัตยกรรมปูนปั้น แต่กลับดูดีจนหน้าใจหาย ผมเหล่มองนิดนึงก่อนจะโค้งหัวให้เขาเล็กน้อยตามมารยาท เขาเองก็พยักหน้าเป็นเชิงรับรู้ สายตาที่คบกริบราวกับมีดจ้องผมพียงเสี้ยววินาทีก่อนจะหันไปมองตรงที่หัวหน้านั่งอยู่

     

     

     แต่นั่นก็พอที่จะทำให้ผมเสียวสันหลังขึ้นมาได้แล้วล่ะครับ

     

     

    คนบ้าอะไรสายตาน่ากลัวชะมัด!

     

     

    คุณแบคฮยอน ต่อไปนี้คุณชานยอลจะคอยเป็นโค้ชให้คุณนะครับ

     

     

    ว่าไงนะครับ!?” ผมเผลอขึ้นเสียงใส่หัวหน้าอย่างลืมตัว แต่หัวหน้ากลับไม่ได้ถือสากับการกระทำนั้นสักนิด หนำซ้ำยังแอบขำเบาๆกับท่าทางตกใจของผมอีกด้วย

     

     

    คุณรู้กฎของทีมเราดีนี่ครับ ว่าการมาเป็นน้องใหม่ต้องมีโค้ชส่วนตัว

     

     

                “แต่ว่าผมมีสิทธิ์เลือกโค้ชได้ไม่ใช่เหรอครับ

     

     

                ขอโทษที่ผมต้องพูดตรงๆนะครับ คุณเป็นคนเก่ง ตั้งใจทำงาน แต่คุณใจร้อนมากเกินไป ผมว่าให้คุณชานยอลที่มีความนิ่ง ใจเย็น ช่วยโค้ชให้ดีกว่านะครับ

     

     

                ผมไม่เถียงครับ ว่าที่หัวหน้าพูดมันถูก ผมเป็นคนอย่างนั้นแหละ ใจร้อนเพราะงี้ทำให้ผมต้องฝึกนานถึงห้าปีเลยทีเดียว ทั้งที่คนอื่นๆที่เข้าฝึกพร้อมกันต่างก็ได้ทำงานเป็นสายลับกันไปหมดแล้ว

     

     

    ผมคิดว่าตอนนี้ผมใจเย็นขึ้นกว่าแต่ก่อนมากแล้วนะ

     

     

    แต่ตอนทำไมหงุดหงิดขึ้นมาอีกแล้ววะครับ =_=;

     

     

                จะให้ผมทำงานกับหุ่นเนี่ยนะ อึดอัดตายเหอะ

     

     

    แล้วนี่งานแรกของคุณครับ รายละเอียดคร่าวๆอยู่ในนี้หัวหน้าไม่ได้สนใจใบหน้าที่ดูบึ้งตึงของผมสักนิด กลับยื่นเอกสารในมือมาให้ผม

     

     

    ผมรับเอกสารมาอ่านอย่างจำยอม แล้วก็ความหงุดหงิดของผมก็แทบทะลุปรอทอีกครั้ง เมื่อได้รู้ว่างานแรกที่ตัวเองจะต้องไปทำคืองานอะไร

     

     

    หัวหน้าครับ จะว่าอะไรไหมครับ ถ้าผมจะเสียมารยาทถามอะไรสักหน่อย

     

     

    เชิญสิครับ

     

     

    ทั้งหมดนี่ หัวหน้าล้อผมเล่นหรือเปล่าครับ?”

     

     

    ฮะๆ คุณเข้าใจไม่ผิดหรอกครับ งานแรกที่คุณต้องทำคือ ปลอมไปเป็นคนบ้าในโรงพยาบาลเพื่อสืบความลับหัวหน้าหัวเราะออกมาเบาๆก่อนจะตอบเน้นย้ำอีกรอบ

     

     

    ผมไม่รู้ว่าวันนี้หัวหน้าอารมณ์ดีมาจากไหน เอาแต่ยิ้มแล้วก็หัวเราะ

     

     

    แต่โทษเหอะครับ ช่วยดูหน้าผมสักนิด =___=

     

     

    “…”

     

     

    โดยคุณชานยอลจะปลอมไปเป็นหมอเพื่อดูแลคุณครับหัวหน้าเลิกหัวเราะใส่ผม ก่อนจะผายมือไปทางใครอีกคนที่ยืนแน่นิ่งอยู่ข้างๆผม

     

     

    ให้ตาย ผมลืมไปแล้วนะ ว่าหมอนั่นยังยืนหายใจอยู่ตรงนั้นน่ะ=_=

     

     

                งั้นเดี๋ยวผมจะปล่อยให้คุณสองคนได้ทำความรู้จักกันนะครับ ไว้เจอกันใหม่หัวหน้าพูดเองเออเองเสร็จสรรพพลางลุกขึ้นยืนเดินเข้ามายีหัวผมด้วยความเอ็นดูอีกครั้ง ก่อนจะเดินออกไปจากห้อง

     

     

    เพราะผมฝึกที่นี่มานาน เลยทำให้ผมสนิทกับหัวหน้าค่อนข้างมากเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าทำไมทุกคนที่นี่ชอบแกล้งให้ผมหงุดหงิดนัก ไม่เว้นแม้กระทั่งหัวหน้าที่ชอบแกล้งผมยิ่งกว่าใคร

     

     

    ผมสาบานได้ว่างานนี้ หัวหน้าก็แกล้งผมอีกตามเคย มีอย่างที่ไหน จะให้ผมปลอมไปเป็นคนบ้าเนี่ยนะครับ !

     

     

    ผมรู้ครับว่าเป็นสายลับมันก็ต้องทำได้ทุกอย่าง

     

     

    แต่บอกเลยว่างานนี้คนหล่อ  ไม่พร้อม ไม่โอเค ไม่ได้เตรียมใจไว้ด้วย!!

     

     

                ผมถอนหายใจพลางเบะปากเหมือนคนจะร้องไห้อยู่รอมร่อ ก่อนจะชะงักเมื่อเห็นสายตาของใครอีกคน(ที่ผมลืมไปแล้ว-..-)จ้องมองมาที่ผม

     

     

    ใบหน้าที่นิ่งสนิทนั่นเริ่มทำให้ผมกังวลขึ้นมา ผมรู้จักเขา

     

     

    หมายถึงจากคำพูดของคนอื่นน่ะ เพราะเขาค่อนข้างดังในหมูเด็กฝึกและสายลับด้วยกันเอง ผมมักได้ยินคนเล่าเรื่องของเขาให้ฟังบ่อยๆ ส่วนตัวผมเองเคยเจอตัวจริงเขาเพียงแค่ไม่กี่ครั้ง

     

     

    ปาร์คชานยอล คือ สายสืบอันดับหนึ่งของทีมที่ผมเพิ่งได้เขาร่วม เขาไม่เคยมีประวัติว่าทำงานพลาดเลยสักครั้ง

     

     

     เยือกเย็น และเด็ดขาด สองคำนี้คงเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงตัวเขาได้เหมาะที่สุด  

     

     

    ผมบยอนแบคฮยอนครับหลังจากที่เงียบกันมานานผมจึงพยายามเอ่ยแนะนำตัวเพื่อทำลายความเงียบ ร่างสูงมองหน้าผมนิดนึงก่อนจะค่อยๆขยับแล้วย่างกรายเข้ามาหาผมช้าๆ

     

     

    ผมรู้จักคุณ

     

     

    “…”

     

     

    แต่ไม่คิดเลยว่าคุณจะเข้ามาร่วมทีมกับผม

     

     

    “….”

     

     

    ตัวก็เล็ก…” สายตาคมมองมาแบบเหยียดๆ นั่นทำให้ผมแทบเลือดขึ้นหน้าเลยทีเดียว ผมจ้องตอบเขาไปอย่างไม่เกรงกลัว เชิดหน้ามองอย่างท้าทายเมื่อโดนดูถูก

     

     

    มือก็ยิ่งกว่าผู้หญิงผมคิดว่าตัวเองเริ่มคิดผิดที่ไม่ยอมถอยหนีและเผลอไปจ้องตากับหมอนั่นเข้า เพราะใบหน้าคมคายเริ่มเข้ามาในระยะประชิดมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ผมกลั้นหายใจพลางพยายามทำเป็นจ้องตาเขาต่ออย่างไม่ยี่หร่ะ ทั้งที่มือไม้สั่นไปหมดแล้วตอนนี้

     

     

    ยอมรับครับ ว่าไอ่บ้าหุ่นยนต์นี่ยิ่งดูใกล้ๆยิ่งหล่อมากจริงๆ T_T

     

     

    เอวก็บางแค่นี้ มือหนาคว้าหมับลงมาที่เอวผมอย่างเสียมารยาท นั่นทำให้ผมได้สติและถลึงตาใส่ร่างสูงนั่นทันที

     

     

    หน้าก็…” ใบหน้าหล่อเหลาของอีกคนโน้มลงมาจนเกือบชิด ผมจึงรีบดันอกเขาเอาไว้ พลางสวนกลับไปด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด

     

     

     “อย่าเพิ่งดูถูกผมสิครับ!”

     

     

    หื้ม?”

     

     

    ถ้าผมไม่เจ๋งจริง ผมเข้าทีมคุณไม่ได้หรอกผมยักคิ้วใส่เขาไปทีนึง ด้วยความมาดแมน(?) แต่อีกคนกับหัวเราะในลำคอเบาๆ

     

     

     หึงั้นขอทดสอบหน่อยสิครับคุณบยอนร่างสูงยืนใบหน้าลงมาใกล้จนผมสัมผัสถึงลมหายใจอุ่นๆ ก่อนจะได้ยินเสียงกระซิบที่ข้างหู

     

     

    ยึดพื้นร้อยครั้ง ปฎิบัติ


     

     

    ครับ?”


     

     

    ผมสั่ง คุณทำ สงสัยตรงไหนเหรอครับ

     


     

    เปล่าครับ แต่…”


     

     

                “เชิญสิครับ


     

     

    คือ...”


     

     

    สองร้อยครั้ง  ปฏิบัติ!”


     

     

    เดี๋ยวสิครับ


     

     

    สี่ร้อยครั้ง ปฏิบัติ

     


     

    ผม…”

     


     

    ห้าร้อยครั้งปฏิบัติ

     
     

     

    ห้าร้อยครั้ง ทราบ!! ปฏิบัติ!!”

     

     

     

     

    ปาร์คชานยอลแม่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง   T______T

     

     
















    Talk
    ขอพูดอะไรสักเล็กน้อย นี่เป็นฟิคเรื่องแรก

    มันเลยอาจดูติดๆขัดๆไปบ้าง ให้อภัยด้วยเน้ออออ

    ยังไงใครอยากอ่านช่วยคอมเม้นท์บอกหน่อย จะได้มีกำลังใจแต่งต่อ












    B ♔ W
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×