ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #91 : Lily Of The Valley : Part 20

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      0
      1 ก.พ. 56

    เจ้าหญิงอิดริล เคเลบรินดัลนั้นได้ทรงพาพระโอรสองค์น้อย พร้อมกับเจ้าตุ่นโนลปา

     

    มาเข้าเฝ้าองค์กษัตริย์แห่งกอนโดลิน ซึ่งพระองค์กำลังทรงขัดดาบสีเงินแกรมดริง

     

    อยู่บนบัลลังก์ของพระองค์เอง ดวงเนตรสีเทาอมครามนั้นดูไร้ความวิตกกังวลใดๆ

     

    อดาเพค่ะ ” อิดริลผู้เป็นธิดาก็ถอนสายบัว ส่วนเออาเรนดิลและตุ่นโนลปาก็คำนับ

     

    องค์ทัวร์กอนก็ทรงแย้มสรวล “ ว่าไง ลูกหญิง พรุ่งนี้เจ้าวางแผนไว้บ้างหรือยัง ? ”

     

    ท่านดูสบายใจมากเลยนะเพค่ะ ”

     

    แน่นอน ! อาหญิงแสนซนของเจ้านั้น ไม่มีทางชนะพ่อได้หรอกจ๊ะ ”

     

    แต่แล้วเด็กชายตัวน้อยก็วิ่งไปยืนข้างองค์ราชา ดวงตาสีฟ้ากลมโตเบิกกว้้าง

     

    โอ้โฮ้ ! ดาบของเสด็จตาสวยจังเลย ”

     

    องค์ทัวร์กอนก็ทรงรับสั่ง “ ดูใกล้ๆซิ เออา หลานรักของตา”

     

    เจ้าชายน้อยจึงได้สัมผัสดาบประจำองค์ของเสด็จตาเป็นครั้งแรก

     

    ดาบเล่มนี้ได้ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยที่องค์ทัวร์กอนอยู่ดินแดนวาลินอร์มาแล้ว

     

    โดยฝีพระหัตถ์ขององค์ทัวร์กอนเอง เพียงแต่ได้รับการซ่อมแซมจากฝีมือของพระภาคิไนยองค์โปรด

     

    คมดาบนั้นสะท้อนแสงเป็นสีเงินดุจแสงจันทร์วันเพ็ญ...วันแห่งอิซิลยา...

     

    เออาชอบจังเลย ด้ามเป็นสีทองประดับทับทิมด้วยล่ะ ” นิ้วชี้เล็กแตะตรงด้ามดาบ

     

    พระอัยกาก็ทรงกอดร่างเล็กมาไว้ข้างวรกายสูง “ วันหนึ่งเจ้าก็ต้องใช้ดาบเป็นนะเออา ”

     

    เออาเรนดิลน้อยก็พยักหน้ารับ แล้วองค์ราชาก็ทรงลุกขึ้นจากบัลลังก์สีงาช้าง

     

    เอาล่ะ ลูกหญิง ไหนเรามาซ้อมกันหน่อยดีไหม ? ”

     

    เพค่ะ จงรับ ' ฮัดฮาฟัง- คมบาดเหล่าไพรี ' ของหม่อมฉัน ฝ่าพระบาท”

     

    เจ้าหญิงพรายตอบรับ มือเรียวนวลดึงดาบโค้งยาวหากแหลมคม ออกมาจากฝักงามสีเทาเข้ม

     

    แล้วร่างสูงโปร่งขององค์กษัตริย์ก็ทรงตวัดดาบปะทะของพระธิดาอิดริล

     

    ทั้งสองเริ่มก้าวไปข้างๆอย่างช้าๆเป็นวงกลมเพื่อดูท่าที อย่างระมัดระวังและรอบคอบ

     

    ช่วงนี้ถือว่าสำคัญมาก หากเผลอแม้แต่นิดเดียว โอกาสเพลี่ยงพล้ำแก่คู่ต่อสู้ก็จะยิ่งมากขึ้น

    และแล้ว ทัวร์กอนก็เริ่มโจมตี พระองค์กระแทกดาบเพื่อที่จะโจมตีไหล่ขวาของเจ้าหญิงพราย

     

    แต่ว่าอิดริลเบี่ยงตัวหลบมาด้านข้างแล้วสะบัดดาบออกจากแรงกดดันนั้นอย่างเร็ว

     

    นั่นส่งผลให้องค์ทัวร์กอนต้องย่อวรกายของท่านให้ลดต่ำลง สายพระเนตรมุ่งมั่น

     

    พรายสาวฉวยโอกาสนั้นไว้ทันทีและจ่อดาบเข้าที่จุดตายซึ่งก็คือบริเวณลำคอแกร่งอย่างรวดเร็ว


    ง่ายเกินไป ง่ายมาก....น้องมายกลินคงไม่คิดให้ง่ายเช่นนี้หรอก

     

    องค์ราชาถอยหลังออกมาจากแนวดาบของนางอย่างรวดเร็วและเริ่มเหวี่ยงดาบเข้า ใส่พรายสาวทันที

     

    แต่อิดริลก็หมุนกายระหงสองครั้งและตอบรับคมดาบแกรมดริงของพระบิดาด้วยดาบของนาง

     

    ดีมาก อิตราริลเล เจ้าหญิงผู้กล้าของพ่อ ”

     

    แล้วองค์กษัตริย์ก็ทรงลดดาบลงไปข้างวรกาย อิดริลก็ทำเช่นเดียวกัน

     

    วุ้ยๆ เสด็จตากับท่านแม่ ทรงงดงามมากกกก ” เออาน้อยและโนลปาปรบมือใหญ่

     

    แล้วกษัตริย์พรายโนลดอร์ก็ทรงดำเนินมาใกล้ร่างอรชรแสนตรึงตา

     

    อิดริล ลูกอย่าลืมนะ ว่าเจ้าต้องต่อสู้กับ ' จอมดาบดำ ' และถ้าลูกเอาชนะน้องได้

     

    พ่อก็ถือว่า ลูกนั้นได้ประพฤติตนสมเป็นรัชทายาทของพ่อแล้ว ”

     

    เจ้าหญิงพรายกลับส่ายหน้าไปมา “ ถ้าเกิดอาการของอาหญิงกำเริบล่ะ เสด็จพ่อ มันคงจะแย่ ”

     

    อาเรเดลย่อมรู้ตัวเองดีว่า ไม่มีทางเป็นอะไรอยู่แล้วจ๊ะ ลูกหญิงที่รักของพ่อเอ๋ย...

     

    พ่อบอกว่าไงว่า พ่อจะยอมเชื่อใจนางอีกสักครั้ง คิดว่าเราต่างแกล้งน้องให้สนุกเถอะนะ ”

     

    อ้อมแขนแกร่งก็โอบไหล่บางของพระธิดา พร้อมกับจุมพิตที่หน้าผากขาวนวลและเรือนเกศาทองสลวย

     

    ถึงลูกจะสู้ดาบของน้องไม่ไหว แต่พ่อกับน้องหญิงอาเรเดลจะสู้กันรอบแรกและรอบสุดท้าย

     

    ซึ่งนั้นคือ การตัดสินต่างหาก เจ้าสู้กับตาหนูกลินก็แค่ให้ประชาชนได้ยลเป็นขวัญตาซิ ”

     

    ตุ่นโนลปาก็ไปเกาะชายกระโปรงสีม่วงอ่อนของอิดริล และขานว่า “ ท่านอิดริลครับ ”

     

    นางจึงได้เดินมาโอบร่างน้อยที่ยืนอยู่ของเออาเรนดิล และเอ่ยเสียงแผ่วเบาแกมหวาน

     

    เออา เจ้าต้องเป็นกรรมการนะจ๊ะ พร้อมกับท่านพ่อของลูกนะจ๊ะ ”

     

    เป็นกรรมการแห่งการประลอง ฟังดูเท่จังเนอะ โนลปา ”  เด็กชายยิ้มแป้นแล้น

     

    นั้นซิ ข้าจะได้ออกนอกวังบ้างแล้วล่ะ ! ”

     

    เออาเรนดิลกับโนลปาก็ตบมือให้แก่กัน จนองค์ทัวร์กอนทรงยกร่างน้อยทั้งสองมากอด

     

    พร้อมกับหยอกล้อด้วยความเอ็นดู “ แล้วเจ้าสองคนจะได้ชมฝีมืออันสุดยอดดาบของตา ”

     

    แต่ว่า มายกลินจะเป็นไงบ้าง ? ” อิดริลก้มลงมองดาบฮัดฮาฟัง ดาบคู่กายของนาง

     

    และเป็นดาบที่เจ้าชายพรายตั้งใจทำขึ้นให้นางเป็นของขวัญ เมื่อรู้จักกันมา...นานแล้ว..

     

    ดาบนี้จะได้ชื่อว่า ฮัดฮาแฟง อาวุธที่มีค่าเหมาะแก่การปราบเหล่าศัตรูของสตรีสูงศักดิ์

     

    ...ซึ่งก็คือ ท่าน..พี่หญิงอิดริล.... ”

     

    นิ้วเรียวบางละไมผ่านคำจารึกด้วยอักษรรูนเคียธ์ เป็นภาษาซินดาริน..พรายเทา..ของน้องชาย

     

    ...พี่จะต้องนำดาบที่เจ้ามอบให้...ต่อสู้กับตาหนูกลิน  น้องคนเก่งของพี่หญิง ...

     

    อิดริลจึงกอดดาบโค้งงามของตนไว้แนบอก...อย่างน้อยนี้ก็คือความรักความอบอุ่นที่ระลึกถึงกัน

     

     

    ~!~!~!~!~!~!~

     

    แล้วพรุ่งนี้การประลองของสองพี่น้อง...สองคู่สองคม จะเริ่มขึ้น !!!

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×