ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #92 : ( Special fic ) Lily Of The Valley : Part 21

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 219
      0
      31 ม.ค. 56

    ขอย้ำว่าตอนนี้พิเศษจริงๆ นะครับท่านผู้ชม ~~~

     

    หยิบอะไรมาทานก็ได้นะครับ หุหุ ><

     

    ~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

     

    เวลาก็ผ่านมาถึงยามราตรี ดวงดาราที่เสกสรรค์จากฝีพระหัตถ์แห่งพระแม่วาร์ดา

     

    ราชินีแห่งองค์บุพราชมานเว พระโอรสองค์ใหญ่ในหมู่เทพวาลาร์แห่งพระผู้เป็นเจ้าอิลูวาทาร์

     

    กำลังเปล่งรัศมีแข่งกับดวงแขไขที่เริ่มใกล้เข้าภาวะเต็มดวง เทวบุตรไมอาร์ธิเรียน

     

    ก็คงชักนำเกาะแห่งจันทราให้เคลี่ยนไปตามวิถีทางอย่างที่ควรเป็นมาแล้วครั้งอดีตกาล

     

    ร่างสูงเพรียวของเจ้าชายแห่งแดนลับแลอันงดงามที่สุดในแผ่นดินมิดเดิ้ลเอิร์ธ

     

    กำลังยืนข้างระเบียงขาวของวังหลวง ดวงตาสีดำกลมใหญ่ หากคมกริบกำลัง

     

    มองไปยังลานแห่งทวิพฤกษาจำลองที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของหอคอยกษัตรา

     

    กลิงกัลสีทอง...อยู่บันไดด้านซ้าย

     

    เบรธิลสีเงิน...อยู่บันไดด้านขวา

     

    เคียงคู่กัน... สีทองคือ อิสตรีบอบบางแสนโสภา สีเงินคือบุรุษงามสง่าอาจอง

     

    ..ท่านแม่ต้องแข่งกับเสด็จลุง พี่หญิงแข่งกับข้า...พี่ปะทะกับน้อง...

     

     

    มือเรียวใหญ่สีขาวกำลังกำคมดาบสีดำ ซึ่งสร้างมาจากโลหะนามว่า กัลวอร์น แต่จะมีใครรู้บ้างว่า

     

    มันคือมรดกชิ้นสุดท้ายที่ท่านพ่อมอบให้แก่ข้า อย่างน้อยก็คงมีท่านแม่ของข้าที่ทรงทราบ...

     

    เสียงฝีเท้าที่ก้าวมาอย่างเป็นจังหวะสม่ำเสมอ...สัมผัสเพียงโสตประสาทแห่งพรายก็รับรู้

     

    องค์ชาย ท่านมานั่งดูดาวคนเดียวอีกแล้วนะ ” เสียงทุ้มหนักแน่นเรียกเขา

     

    พรายหนุ่มโนลดอร์จึงหันไปหาร่างสูงใหญ่ แข็งแกร่ง เรือนผมสีทองเป็นลอนดุจสายคลื่น

     

    และที่โดดเด่นที่สุดบนใบหน้าหยาบกร้านของมนุษย์ก็คือ..เนตรสีไพลินใส สีของท้องฟ้า...

     

    เขาสวมชุดเกราะอ่อนสีเทาและถือหมวกเกราะที่ปีกสีขาวของหงส์ขนาบไว้ทั้งสองข้าง

     

    ข้าแค่ไม่สบายใจเรื่อง...วันพรุ่งนี้เท่านั้น ” มายกลินเอ่ย

     

    ทูออร์จึงเดินเข้ามาประชิดใกล้ และยืนพิงระเบียงขาวเช่นกัน

     

    ข้าก็ไม่อยากให้ท่านหญิงขาวต้องได้รับบาดเจ็บเลย ”

     

    เจ้าชายพรายแห่งกอนโดลินก็สังเกตว่า มีดอกไม้คุ้นตาอยู่กับหมวกเกราะใบนั้น

     

    เจ้าติด ดอกลิลลี่หุบผาของเออาเรนดิล ไว้ที่หมวกเกราะของตัวเองทำไม ?

     

    มายกลินถามอย่างสงสัย....เจ้าคนนี้ บางครั้ง เจ้านี้ก็ทำอะไรแปลกๆ

     

    เพราะว่า ข้ารักลูกคนเดียวของข้านี่นา และก็กอนโดลินแห่งนี้ รวมถึง..”

     

    เสียงทุ้มละมุนของมนุษย์เอไดน์ก็พยายามสะกดตัวเองไว้...นึกถึงแม่อิดริลซิ...

     

    กอนโดลินก็คือบ้านของข้า และข้าก็รักทุกคนเหมือนกับเจ้า

     

    แต่ว่านะ ข้าไม่ต้องการมีชัยเหนือพี่หญิงด้วยดาบเล่มนี้เลย ”

     

    ดวงตาของทูออร์ก็จับจ้องที่คมดาบสีดำ...คมดาบที่เหมือนกับของพี่ทูริน...

     

    เศร้าใจนัก ข้าไม่อาจลืมพี่ของตัวเองได้เลย ”

     

    เจ้าชายมายกลินก็เม้มริมฝีปากเรียวบางของตน....ข้าก็ไม่อาจเลิกหลงรักพี่หญิงได้...

     

    เจ้าน่ะ อยากให้ข้าเป็นพี่ชายของเจ้า หรือว่าอย่างอื่น ”

     

    เรียวแขนแกร่งของทูออร์ก็มาถูกไหล่กว้างแต่บอบบางของอีกฝ่ายแบบไม่ได้เจตนา

     

     

     

    ข้าก็ขอย้ำอย่างเดิมว่า ข้ารักท่าน แต่ท่านซิ..หันหนี.. ”

     

    .ข้าไม่ได้ให้เจ้าต้องลำบากใจนี่นา...ทูออร์ บุตรแห่งฮูออร์...

     

    มายกลินจึงยอมมาสบตาสีฟ้าคู่นั้นอีกครั้ง และคราวนี้ก็เป็นฝ่ายพูดว่า

     

    ข้าไม่่ได้หันหนีเจ้า บุตรมนุษย์ ข้า...เป็นห่วงพี่หญิง และข้าไม่ต้องการใช้ดาบดำเล่มนี้

     

    ต่อสู้กับนาง พี่หญิงอาจบาดเจ็บ...นางจะเจ็บปวดเพราะข้าไม่ได้ ”

     

    มือเรียวคู่นั้น สั่นสะท้าน แต่แล้วดวงตาสีนิลก็เห็นดาบสีเงินของชายคนนั้นอยู่ตรงหน้า

     

    นำดาบของข้าไปใช้ซิ มายกลิน ดาบของข้าไม่มีอานุภาพแรงนัก

     

    แม่อิดริล ที่ข้าและท่านต่างรัก...จะชนะในการดวลดาบวันพรุ่งนี้ ”

     

    มายกลินจึงรับมาไว้ในมือซ้าย และพินิจตามประสาช่างตีดาบ และเอ่ยว่า

     

    ดาบนี้เป็นดาบที่เจ้าได้รับมาจากเมืองริมทะเลวินยามาร์นั้น...ดาบนี้ก็..เบาดีนี่นา ”

     

    เจ้าชายพรายตวัดดาบเล่มนั้นกลายเป็นวงกว้างอย่างสง่างาม เรือนผมสีดำข้างแก้มปลิวสะบัด

     

    ทูออร์ซึ่งมองด้วยความชื่นชมและด้วยรัก...มือหยาบจึงตรงเข้าโอบไหล่บางคู่นั้น

     

    แล้วเจ้าอยากให้ข้าอะไรเพื่อเป็นการตอบแทน ที่ให้ข้ายืมดาบนี้ ”

     

    ก็ข้าไม่ชอบใช้ดาบนี่นา...ข้าชอบใช้ขวานดรัมบอร์เล็ก ซึ่งเป็นของขวัญวันแต่งงาน

     

    ที่ได้มาจากฝีมือการช่างอันประณีตและงดงามของพระโอรสแห่งท่านหญิงขาว ”

     

    มายกลินก็หัวเราะแกมหยอก “ ข้าควรใช้ขวานนั้นสับหัวกบาลเจ้าตั้งแต่ตอนนั้น ”

     

    แต่ว่า เออาเรนดิล จะไม่ได้เกิดมานะ องค์ชายของข้า ” ชายหนุ่มกล่าว

     

    ดวงเนตรต่างสีมาสบกัน...อย่างลึกซึ้งและนึกถึงความหลังเก่าของกันและกัน...

     

    แต่ข้าชอบอุยลอส ชอบมากกว่าอินดิลลอนเดของเออาเรนดิล ”

     

    เจ้าชายพรายยิ้มแกมมีเล่ห์นัย มือเรียวลูบที่มาลีงามบนหมวกปีกหงส์ของชายผู้นั้น

     

    ราชบุตรเขยแห่งทัวร์กอน เจ้ากรมสุทธาสิริหงสา ฟังดูเกินกว่าฐานะของคนธรรมดาอย่างเจ้า

     

    เจ้าได้เป็นสามีของพี่หญิง และเป็นพ่อของหลานชาย ลูกทูนหัวที่ข้ารักกว่าตัวข้าเอง "

     

    มือแกร่งของทูออร์ก็ลูบเรือนเกศาสีดำขลับนั้นเบาๆ พลางถอนใจ

     

    แล้วแต่ท่านคิดเถอะ พี่ข้า...” สิ้นเสียงนั้น เจ้าชายพรายก็ลูบที่เคราสีบลอนด์ที่ประดับคางหนา

     

    แล้วมือเรียวบางนุ่มก็ยกมือแกร่งของมนุษย์หนุ่มนั้นขึ้นมาจุมพิต และเลื่อนขึ้นมาที่คางนั้น

     

    ทูออร์อ้ำอึ้ง แต่ภาคิไนยแห่งองค์ทัวร์กอนไม่!

     

    ข้ามอบจูบขอบคุณแค่นี้ พอใจยัง ? ”

     

    ชายหนุ่ม ทายาทแห่งฮาดอร์ก็เผยรอยยิ้มนี้ออกมา ก่อนที่จะโอบร่างบางไว้หลวมๆ

     

    พระองค์ ชอบแอบทำอะไร โดยอีกฝ่ายไม่เคยทราบ ” มือแกร่งลูบที่เรียวหน้าขาว

     

    มายกลินก็อมยิ้มอีกครั้ง “ นี้เป็นบุคลิกของข้าอยู่แล้ว...ท่านพี่เขย ”

     

    ...อยากให้เวลานี้อยู่ไปนานเหลือเกิน...ร่างสูงสองร่างประชิดกันใกล้มากขึ้น..มากขึ้น..

     

     

    อดา ! กวานัวร์ - นานา ! ” เสียงใสๆ ของเด็กชายเรียกให้พวกเขาผละออกจากกัน

     

    ชายหนุ่มผมทองก็หันมาทักทายตามปกติ “ ลูกชายน่ารักของพ่อ ”

     

    จ๊ะ อดา เอ้อ ! ท่านน้า เออารู้มาว่า ท่านไปซ้อมกับเสด็จยายและก็ลุงเอธี่ ลุงกลอร์ฟี่จะ

     

    ลงแข่งดวลดาบด้วยเหรอครับ ? น่าตื่นเต้นดีนะครับ ”

     

    ตุ่นโนลปาก็ขึ้นมาไต่ร่างสูงของพรายหนุ่ม “ แล้วท่านกลุ้มอยู่หรือเปล่า ? ”

     

    ไม่แล้วล่ะ โนล ” แล้วฝีเท้าพรายที่สวมรองเท้าหนังสีดำสนิทของมายกลินก็ย้ำไปย้ำมา

     

    แต่ว่ามันเป็นจังหวะที่ดูสนุกดีในสายตาของเด็กๆ จนเออาเรนดิลต้องทัก

     

    ท่านน้าเต้นอะไรเหรอ ? ใช้ฝีเท้าเร็วๆได้นะครับ เก่งจัง ”

     

    เรียกว่า ลิธโทดัล ระบำด้วยฝีเท้า ” เสียงเต้นรำจากปลายเท้านั้นก็ดัง แต่กังวานใส

     

    เจ้าชายพรายก็ยังคงกระโดดเบาๆ เป็นจังหวะ ถอยหน้าถอยหลัง..ตึก..ตัก..ตึก..

     

    สอนเออาบ้างดิ กวานัวร์ - นานา มายกลิน ” ฝีเท้าจากรองเท้าสีดำคู่เล็กดังลั่นสนั่นพิ้น

     

    เจ้าชายหนุ่มผู้เป็นน้าก็จูงมือเด็กชายผมทองมาอยู่ข้างร่างเพรียว ดวงตาก็เห็นว่าเออาก็พร้อมแล้ว

     

    ขยับไปทางซ้าย ”

     

    ซ้ายยยย ” เออาเรนดิลยืดเท้าตัวเล็กออก

     

    ขยับไปทางขวา ”

     

    ขวาาาา..”

     

    ดวงตาสีฟ้ามองที่รองเท้าสีดำของพรายหนุ่ม “ และย้ำไปย้ำมา หนึ่ง สอง สาม ”

     

    การก้าวเท้าบนพ้นหินอ่อนขัดมันของเจ้าชายน้อยแห่งกอนโดลินก็ทำตามอย่างง่ายดาย

     

    ดีมากเลย เออา เจ้ารู้ไหม เสด็จลุงทรงสอนน้าเองล่ะ การเต้นแบบโนลดอร์

     

    เจ้าเรียนรู้เร็วนี่นา ใช้ได้ทีเดียว เซลเล – ยอนโด หลานน้า ”

     

    มือเรียวลูบผมนุ่ม จนเออาเรนดิลหัวเราะ และพยายามเต้นต่อไป จนโนลปาได้แต่ทำอ้าปากค้าง

     

    ข้าจะเต้นบ้าง ” แล้วตุ่นน้อยก็ลงมาใช้เท้าแบนๆ ของตนเองเคาะกับพิ้นให้เป็นจังหวะตามอีกคน

     

    ...สองเจ้าชายพรายก็ยังคงเต้นรำด้วยฝ่าเท้า พร้อมกับปรบมือพร้อมกันไปด้วย..

     

    ฝ่ายทูออร์นั้นก็แอบใช้หีบเพลงสีน้ำตาลที่ติดมา...เป่าให้ลงตัวกับสองน้าหลานที่ยังเต้นลิธโทดัลต่อไป...

     

    ในใจของเขาก็คิดว่า พรุ่งนี้แล้วซินะ...คือการตัดสินว่า ใครจะชนะ..ชนะใจเออาเรนดิล

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    ลิธโทดัล นั้นเป็นภาษาเควนยา หมายถึงการเต้นแท็ปด้วยฝีเท้านั้นเอง ฮ่าๆๆ
     

    ซึ่งไรเตอร์ชอบมากกกก ขอยกตัวอย่างจาก... Shirley Temple ดาราเด็กแห่งศตวรรษที่ 20

     

    ซึ่งน่ารักน่าเอ็นดูมากกกครับและก็คุณพี่คนดำ ? ที่เต้นกับเธอด้วย ^__^

     


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×