ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #76 : Memory Of King Turgon 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      11 ม.ค. 56


    หลังจากที่ข้าและครอบครัวมายังแผ่นดินมิดเดิลเอิร์ธ ข้าได้ตัดสินใจแยกทางจาก

     

    ทูลหม่อมพ่อฟิงโกลฟิน และพี่ชายฟิงกอน เพื่อเตรียมการสร้างเมืองที่ข้าจะปกครองด้วยตัวของข้าเอง

     

    ลูกชายกลาง ทำไมเจ้าจะต้องทำเช่นนี้ เจ้าคิดอะไรของเจ้าอยู่ ? ” อดาทรงดุว่า

     

    หม่อมฉันไม่ต้องการทำสงครามกับมอร์กอธ ไม่ต้องการสูญเสียใครอีกแล้ว ”

     

    เจ้าชายพรายโนลดอร์ผู้เป็นพี่ชายก็ตะคอกใส่ข้า “ เจ้าทัวร์กอน น้องไม่รักดี

     

    เจ้าคิดว่า เจ้าเสียแค่ภรรยาที่รัก แล้วเจ้าจะไม่สู้กับจอมปีศาจดำที่ทำลายครอบครัวของเรา

     

     

    และถ้าเจ้าไม่กล้าหาญองอาจเพื่อศักดิ์ศรีเช่นนี้แล้ว เจ้าจะกล้าเป็นราชาได้อีกเหรอ ! ”

     

    ข้าไม่ฟังท่าน ข้าไม่ฟัง เสด็จพี่ฟิงกอน ท่านเชื่อใจแต่คนอื่น เชื่อใจแต่เหล่าบุตรแห่งเฟอานอร์

     

    แล้วดูสิ่งที่พวกเขาทอดทิ้งเราซิ ข้าจากท่านแม่ เสียเอเลนเว แม่ของลูกสาวข้า

     

    และน้องชายเล็กอาร์กอนของเราก็ต้องตาย เพราะความใจร้อนของตัวเอง

     

    ข้าเลือกที่จะสร้างชีวิตใหม่ให้แก่อิดริล ลูกหญิงของข้า ข้าเลือกวิถีทางเช่นนี้!

     

    ข้าไม่ต้องการเรื่องราวทุกข์โศกอันใดให้เกิดขึ้นในชีวิตแห่งพรายโนลดอร์เช่นนี้อีก ”

     

    สายน้ำตาของข้าไหลออกมาเป็นทางอาบแก้ม และถ้าสังเกตให้ดีเชษฐาของข้าก็ร่ำไห้ด้วย

     

    ถ้าเจ้าคิดอ่านเช่นนั้น พ่อจะไม่ห้ามอะไรอีกแล้ว ลาก่อน ทูรูคาโน โอรสแห่งฟิงโกลฟิน

     

    ขอให้พระเป็นเจ้าและเหล่าเทพวาลาร์คุ้มครองให้เจ้าเป็นกษัตริย์ที่ดีเถิด ”

     

    ทูลหม่อมพ่อรับสั่งเช่นนั้น และก็ไม่ทรงหันกลับมาเหลียวเนตรให้ข้าอีกเลย...

     

    ~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

     

    พอถึงตรงนี้ข้าก็อยากรู้เหมือนกันว่าข้าจะเตรียมการสร้างเมืองอย่างไรดี

     

    ข้านั้นได้ตั้งวินยามาร์ซึ่งเป็นเมืองเล็กไว้ก่อนที่จะสร้างนครลับแลอันงดงามและ

     

    รอดพ้นจากสายตาของจอมมารร้ายนั้น...นครของข้าจะต้องเป็นสถานที่รับพรจากองค์เทวา

     

    ข้าจึงเดินทางไปกับพี่ฟินร็อด ผู้มีเกศาสีทอง พระโอรสของทูลหม่อมอาเล็ก

     

    เราทั้งสองก็ได้ทำพิธีบูชาเทพวาลาร์อุลโมกันที่ริมหาดทรายอันเวิ้งว้าง

     

    เจ้าคิดดีแล้วใช่ไหม น้องทัวร์กอน ”

     

    ข้าคิดดีที่สุดแล้ว ท่านพี่ ข้า อิริสเซ และลูกหญิงจะเดินทางไปพร้อมในนครลับแลแห่งใหม่

     

    ซึ่งข้าต้องการให้มันเป็นเมืองที่เป็นสีขาวเหมือนทิริออน บ้านเกิดของพวกเรา ”

     

    พี่เองจะสร้างเมืองที่อยู่ในถ้ำริมสายน้ำไหลอันไพเราะ ซึ่งก็เป็นความจำเป็นอย่างหนึ่งที่เราต้อง

     

    บูชาองค์อุลโม เพื่อให้ทรงชี้ทางว่าเราควรสร้างมันที่ไหน จึงจะปลอดภัย ”

     

    พี่ฟินร็อดกล่าวไปพร้อมกับอมยิ้ม น่าแปลกเขากลับเป็นพรายที่มีเมตตาและอ่อนโยน

     

    มีกำลังใจในการต่อสู้ต่ออุปสรรคได้มากกว่าเหล่าเจ้าชายพรายทั้งหมด

     

    ข้าก็มีชื่อเตรียมไว้แล้วว่า นครลับแลว่า..”

     

    เมืองเล็กๆน่ารักของเจ้านะเหรอ ? ”

     

    ข้าจึงตอบกลับว่า “ ไม่ใช่ซิ เมืองใหญ่ เมืองของข้าจะมีนามในเควนยาว่า ออนโดลินเด

     

    และเรียกสั้นๆว่ากอนโดลิน ”

     

    บทเพลงแห่งศิลาลับแล เข้าใจคิดดีแล้วนะ ทัวร์กอน ”

     

    ข้าก็เอียงคอถามบ้าง “ ของพี่ฟินร็อดล่ะ ? ”

     

    ก็นะ...เป็นเมืองในถำ้ที่ลึกแต่กว้างใหญ่ จะมีชื่อว่านาร์โกธรอนด์ ”

     

    ดวงตาสีครามของเขามองที่ข้า ด้วยแววตาบางอย่าง “ ทำไมเหรอท่านพี่ ? ”

     

    ทัวร์กอน เราสองคนอาจจะต้องแยกจากกันไปตลอดกาลก็ได้นะ

     

    พี่คิดว่า หลังจากวันนี้เราซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องที่เกิดปีเดียวกัน คงไม่มีโอกาสพบกันอีกแล้ว ”

     

    ข้าก็โอบกอดร่างแกร่งของพรายที่อยู่ตรงหน้า “ ข้าอ่อนกว่า ข้าจึงเป็นน้องของท่าน

     

    ข้าทราบดี ข้าจะไม่ออกจากเมืองที่ข้ารักยิ่งแล้ว พี่ก็คงคิดแบบที่...เหมือนกัน ”

     

    เจ้าชายพรายผมทองก็จูบที่หน้าผากกว้างของข้า “ พี่รักเจ้านะ ทัวร์กอน

     

    ดูแลน้องอาเรเดล อิริสเซ และหลานอิดริล เคเลบรินดัล ให้ดีที่สุดนะ อย่าลืม ”

     

    ครับ พี่ฟินร็อด ” และริมฝีปากงามได้รูปของเขาก็มาทาบกับของข้า

     

    ข้าก็รักท่านฟินร็อดแห่งราชสกุลฟินาร์ฟิน ผู้เป็นศักดิ์ศรีที่น่าภาคภูมิของกษัตริย์พรายโนลดอร์

     

    นครลับแลออนโดลินเด กอนโดลินของข้าเอ๋ย รอข้าก่อนเถิด...

     

    ~*~*~*~*~*~*~*~

     

    ทัวร์กอน  :  เอาล่ะไปตอนหน้ากันดีกว่า  ขอบใจชาวพรายที่แวะมาอ่านนะจ๊ะ ^^//

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×