ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #17 : Littlest Prince 13 : เวลาหลับอันแสนสุข

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 250
      0
      6 ม.ค. 56

     

    เวลาหลับอันแสนสุข ( Happy  sleeping )

    กลินคุง : เวลาหวานๆ ยามราตรี 55+

    ++++

    ในปราสาทแห่งกอนโดลินอันแสนโออ่ายามดึก

    ห้องนอนของแต่ละคนนั้นอยู่ใกล้กัน  โดยที่ห้องนอนของเออาเรนดิล

    ก็อยู่ติดกับของทูออร์และอิดริล  ห้องบรรทมขององค์ทัวร์กอนและห้องสีขาวนวลของอาเรเดลก็อยู่ชั้นบน  มีของเจ้าชายมายกลินที่อยู่ชั้นล่างห้องเดียว

    เวลายิ่งดึกเท่าไร  ฝนที่ตกนั้นก็ยิ่งตกดังลั่นขึ้น 

    ทำให้เจ้าชายหนุ่มแห่งกอนโดลินรู้สึกหนวกหู จนต้องรีบปิดม่านทุกบาน

    เขาได้ติดตั้งไขลานไว้ที่ตัวตุ่น  และนั่งคุกเข่ากุมมือเรียวภาวนา

    ให้สำเร็จ....พระเป็นเจ้าอิลูวาทาร์...ขอให้เป็นจริงเถิด

    แล้วพรายหนุ่มก็วางเจ้าตุ่นน้อยไว้ที่ข้างเตียง

    หลังจากนั้น ก็เป่าเทียนจนเหลือหนึ่งเล่ม

    และพยายามข่มตาให้หลับ...พยายามนิมิตแบบพรายโนลดอร์ซิ  โลมีออน

    ในใจก็เห็นภาพเก่าๆ  สมัยเด็กที่อยู่กับท่านพ่อ มันลอยไปลอยมาอยู่นั้น

    ก๊อก...ก๊อก...เสียงประตูดังขึ้น

    “ ใครน่ะ “  มายกลินถาม

    “ หนูเอง  กวานัวร์ – นานา “  เสียงของเออาเรนดิล...มาทำไมเนี่ย...

    พรายหนุ่มจึงรีบลุกขึ้นและเปิดประตูก็เห็นเด็กชายตัวน้อยร่างป้อม

    ในชุดนอนยาวสีฟ้าอ่อน  รอยยิ้มที่มอบให้เขาก็งดงามเหลือเกิน

    “ มาทำไม  เจ้าไปอยู่ที่ห้องของพ่อแม่เจ้าซิ “

    “ อดาและนานา เค้า..เอ่อ..”  และใบหน้าของเด้กชายก็แดงระเรื่อขึ้น

    เข้าใจแล้ว..สองคนนี้นะ..ไม่เคยหยุดบ้างเลย...ข้าไม่อยากคิด...

    “ ท่านน้า คือฝนตกและ ห้องของเสด็จตาเสด็จยาย  เออต้องขี้เกียจขึ้นบันได

    กลัวผีด้วย...”

    พรายหนุ่มผมดำหัวเราะ “ กลัวเหรอ ระหว่างผีกับสายตายามดุของน้า
    เจ้ากลัวอะไร “

    ทันใดนั้น เสียงฟ้าผ่าก็ดังเปรี้ยง เด็กชายจึงรีบโอบตัวของผู้เป็นน้าไว้

    “ ฮ่าๆ  เจ้ากลัวเสียงฟ้ามากกว่า “ เขาจึงอุ้มหลานตัวน้อยไปวางที่เตียง

    “ กวานัวร์ – นานา  เออา...เอ่อ “

    เจ้าชายหนุ่มปัดหมอนอยู่จึงหันมา  “ พูดซิ “

    “เออาจะขอนอนด้วยได้เปล่า ? “ ดวงตาสีฟ้าใสเงยขึ้นสบกับสีนิลประกาย

    มายกลินจึงยิ้ม “ ก็มาซิลูกชาย “  พร้อมกับอ้าแขนเรียวออก

    เด็กชายตัวเล็กหัวเราะ  และคลานไปหาเขา “ กวานัวร์ – นานาจ๋า “

    มายกลินโอบร่างเล็กไว้แน่น และหอมแก้มซ้ายหนึ่งที

    “ แต่ก็ยังไม่ง่วงเลย “ แต่ว่าปากเล็กสีชมพูก็อ้าออก 

    “ นอนได้แล้ว เซลเล – ยอนโด “  เอลฟ์หนุ่มให้เด็กชายหนุนหมอน

    มือซ้ายตบเบาๆ เป็นจังหวะที่ก้นของหนูน้อย

    เพราะว่านานาก็ทำให้อย่างนี้ทุกทีที่เขานอนไม่หลับ สมัยยังเล็กๆ

    “ เจ้าเจ็บหลังมากไหม ? “

    “ อ่ะ ? “

    มายกลินหันมาสบตาของเด็กชาย และลูบผมสีทองอย่างเอ็นดู

    “ ที่น้าตีเจ้า  เพราะน้ารัก  และไม่ต้องการให้เจ้าเป็นคนชอบเถียง “

    เออาเรนดิลก็ซบที่ไหล่กว้าง ด้วยความประจบประแจง

    “ ไม่เลยๆ กวานัวร์ – นานา “

    เจ้าชายแห่งกอนโดลินก็ดึงผ้าห่มมาให้กระชับตัวขึ้น

    สายตาเรียวคมและดวงตากลมโตจับจ้องที่เพดานเตียงสีขาวนวล

    “ ท่านน้า ห่วงเออาเลยไปให้ออกจากเมืองกอนโดลินใช่ไหม ? “

    “ ใช่แล้วล่ะ  ปีศาจนั้นสู้กันอยู่นอกหุบเขาของเรา น่ากลัวออก “

    “ แต่หนูอยากเจอเอลวิงและพี่หนูกิลมากเลย “

    “ ใคร ? “ 

    “ คนที่อยู่ในรูปวาดงั้ย ตอนกลางวันนะ “  เออาเรนดิลตอบ

    และหนุนที่ไหล่หนาของน้าชาย    ท่านคืนดีกับท่านแม่แล้วยังครับ ? “

    “ คืนดีแล้วลูก “ ดวงตาของเจ้าชายหนุ่มเริ่มหรี่ลง

    “ ท่านน้าจะเซอร์ไพรส์หนูใช่ไหมล่ะ ถึงพาโนลปาออกมา “

    องค์ชายน้อยจับที่แขนเสื้อนอนของน้าชายเบาๆ

    “ ใช่แล้ว  เจ้าจะรู้เอง “ พรายหนุ่มสบตาของเจ้าหนูอีกครั้ง เอ่ยสั้นๆว่า

    “ ราตรีสวัสดิ์ บุตรแห่งอิดริล เคเลบรินดัล “

    แล้วดวงตาสีนิลคู่นั้นก็หลับนิ่งไป ไม่ทันที่เออาเรนดิลน้อย

    พูดต่อ  เด็กชายจึงต้องเป่าเทียนให้ดับเอง  แต่ก่อนทำเขามองเรียวหน้าคมคายของผู้เป็นน้าอีกครั้ง  ก้มลงจูบที่แก้มเนียนเบาๆ

    “ราตรีสวัสดิ์ บุตรแห่งอาเรเดล อาร์เฟนีเอล “

    เทียนก็ดับลง เด็กชายก็เอนตัวลงนอน นิ้วเรียวเล็กเคลียปลายผมสีดำยาวละเอียดของเจ้าชายเล่นๆ แล้วตัดสินใจหลับตาลงบ้าง

    หลังจากนั้น มีแต่ความมืดและความเงียบปกคลุมในห้องนอนนั้น

    +++++++

     

    กลินคุง : หาวๆ  ขอนอนได้แล้วฝันดีครับ Z_Z

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×