ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #161 : Blue Blossom in the heart 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 95
      0
      14 ก.ค. 56


    ตอนนี้ ขอกลับมาหาเออาจังบ้างนะ

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    พรายหนุ่มรูปงามคมคายตัดสินใจสาวฝีเท้าออกจากต้นโอ๊กที่ตนเองยืนอยู่ และนั้นทำให้เออาเรนดิลได้ยิน

     

    กวานัวร์ - นานา ” ฮาล์ฟเอลฟ์น้อยยิ้มแป้นอย่างไร้เดียงสา ร่างเล็กป้อมวิ่งไปจับมือเรียวใหญ่ของน้าชาย

     

    กวานัวร์ - นานาครับ เออายังอยากคุยกับท่านอยู่พอดีเลย ”

     

    เจ้าชายพรายอันดับที่หนึ่งยิ้มเล็กน้อย มือซ้ายลูบเรือนผมสีทองบลอนด์เหยียดตรงของเด็กชายด้วยความเอ็นดู

     

    เจ้าอยากคุยกับน้าเหรอ ? ”

     

    อาฮ่ะ เออาจะไปโรงรียนพรุ่งนี้แล้ว เออาก็เลยมีเรื่องอยากขอให้ท่านแม่กับท่านน้าเล่าให้หน่อยงั้ย ”

     

    ดวงตาสีนิลของพรายหนุ่มฉายแววอ่อนโยน มือแกร่งจับมือนิ่มของเออาเรนดิลไว้

     

    อิดริลจึงเอ่ยว่า “ กลับมานั่งบนม้านั่งกันซิ ”

     

    ฮาล์ฟเอลฟ์น้อยกลับมานั่งและอยู่ระหว่างของท่านแม่อิดริลและท่านน้ามายกลิน

     

    ขาน้อยทั้งสองข้างก็แกว่งไปมา “ เออาน่ะ อยากรู้ว่าแค่ว่าตอนที่นานารักกับอดา ท่านน้าน่ะเป็นไงบ้าง ? ”

     

    อาร์ดามีเร ” เจ้าหญิงอิดริลเน้นน้ำเสียงต่ำลง ขณะที่มายกลินกลับหัวเราะระรื่น

     

    พี่หญิง ข้าไม่เป็นไรหรอก ” มือแกร่งโอบไหล่บางของฮาล์ฟเอลฟ์ “ น้าก็แค่รู้สึกยินดีที่แม่เจ้ารักกับทูออร์ ”

     

    เออาเรนดิลน้อยก็พยักหน้ารับ “ นั้นซิครับ ” ศีรษะสีทองก็เลื่อนมานอนตักของพรายหนุ่ม

     

    เออารู้ดีว่าตัวเองก็มีความเป็นเอไดน์เหมือนอดาอยู่กึ่งหนึ่งเช่นเดียวกับการเป็นเอลดาร์เอลฟ์ แต่ว่า...

     

    เออาก็อยากอยู่กับทุกคนตลอดไป เพราะเออารักบ้าน รักเมืองกอนโดลินมากเลย ”

     

    เจ้าหญิงพรายผู้ทรงโฉมก็ยิ้มให้กับคำพูดของโอรสน้อย แต่นางกลับเห็นว่าฝ่ายอนุชา...แม้เขากำลังยิ้มให้

     

    หากไม่มีแววอ่อนโยนในดวงเนตรสีนิลคู่นั้น...ยามที่เขามองหนุ่มน้อยของนาง...เขาคิดอะไรนะ ?

     

    ท่านน้าก็คิดเหมือนเออาใช่ไหมล่ะ ? ” เออาเรนดิลถามเสียงใส

     

    เจ้าชายหนุ่มก็ตอบว่า ใช่ มือแกร่งลูบไล้ใบหน้านวลผ่องเบาๆ พอดีนั้นเองก็มีเสียงใสเรียกขึ้นจากด้านหลัง

     

    จ๊ะเอ๋ ! มาหลบกันอยู่ที่นี้เองเหรอ ? ”

     

    ท่านหญิงขาวแห่งนครลับแลวางมือบนไหล่ของพรายหนุ่มในชุดสีดำเรียบร้อย

     

    เสด็จยาย ! ” เออาเรนดิลหัวเราะกิ๊ก เมื่อได้รับการยกขึ้นจากตักของพรายหนุ่ม

     

    แล้วร่างน้อยขึ้นมาระดับหน้าของพระนาง ท่านหญิงขาวแห่งนครกอนโดลิน

     

    ตัวหนักขึ้นแล้วนะ ว่าที่นักเรียนคนใหม่ ”

     

    เออาเรนดิลก็ตอบว่า “ ก็เออาโตแล้วนี่นาครับ ”

     

    งั้น ยายคนนี้คงอุ้มเจ้าไม่ได้แล้วซิ ” ท่านหญิงอาเรเดลกล่าว

     

    แต่เสด็จยายก็ยังอุ้มนานาและกวานัวร์ - นานา มาแล้วเลยนี่นา ตอนนี้ท่านกลับมาอุ้มเออาแทนซินะ ”

     

    เจ้าหญิงอาเรเดลก็วางจูบลงบนกระหม่อมของนัดดาน้อย “ พวกเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว ยายอุ้มไม่ได้หรอกจ๊ะ”

     

    ทั้งสองยายหลานต่างหัวเราะเสียงใสกังวานราวกับเสียงพิณหวานในวังหลวงนั้น

     

    โดยไม่ได้ทันสังเกตสายตาของอีกสองคนที่อยู่เบื้องหน้า

     

    ...เขาเหมือนอาหญิงมากกว่าข้า โดยเฉพาะเวลาที่เราสองตึงเครียดแบบนี้...

     

    ...เขาเหมือนนานามากกว่าข้า มากเกินไป...และข้าเองก็จะให้เขาฟังข้า...ฟังข้าคนเดียว...

     

    เมื่อท่านหญิงขาวอาเรเดลก็วางหลานชายผู้เป็นฮาล์ฟเอลฟ์ลง นางก็ยืนกอดอก แล้วมองมาที่ “ เด็กสองคน ”

     

    หลานรัก ลูกรักของข้า มานั่งเล่นกันจนไม่รู้เหรอว่าใกล้ถึงมื้อค่ำแล้ว ”

     

    อิดริลจึงมองยังท้องฟ้าเบื้องบน นางก็พบว่ามันผลัดสีจากสีฟ้าเป็นสีส้มอ่อนแกมเหลือง

     

    ขออภัยเพค่ะ อาหญิง อิดริลคนนี้สะเพร่านักไม่ได้ดูเวลาเลย ”

     

    เมื่อดวงตาสีเทาอมครามของท่านหญิงมองยังพระโอรสร่างสูง ก็สังเกตว่าพรายหนุ่มนั่งก้มหน้าลง
     

    โลมีออนลูกรัก เจ้าเป็นอะไรหรือเปล่า ? ”

     

    นานา ! ท่านเป็นห่วงข้าอยู่เรื่อยเลย ” พรายหนุ่มทำสีหน้าให้เป็นปกติ แล้วเดินมายืนข้างท่านหญิงขาว

     

    เพราะข้าเป็นแม่เจ้าใม่ใช่เหรอ ? ” มือเรียวลูบโหนกแก้มได้ส่วนของภาคิไนยมายกลิน

     

    ขณะที่อิดริลกำลังเก็บตะกร้าใบน้อยขึ้นมาคล้องแขน เออาเรนดิลก็วิ่งไปเกาะกระโปรงของนาง

     

    เออาจะเดินไปกับท่านแม่นะ ”

     

    ราชธิดาแห่งทัวร์กอนก็ตอบว่า “ กลับเข้าวังกันลูกรัก ”

     

    หากดวงตาสีฟ้าใสก็มองขึ้นยังนภาเช่นกัน “ เดี๋ยวก็ได้เห็นดวงดาวเต็มฟ้าแล้ว ไม่รู้ว่าเอลวิงกับพี่หนูกิล

     

    จะมองเห็นดาวชัดเจนเหมือนที่นี้ไหม ? ”

     

    อิดริลลูบผมนุ่มของบุตรชายอย่างทะนุถนอม “ ท้องฟ้าของท้องทะเลจะเห็นดาวได้ชัดเจนมากนะลูก ”

     

    ใช่จ๊ะ นานา...ทะเลสีคราม...ทะเลสีคราม ...สีฟ้าใส... ”

     

    แต่ว่าเออาเรนดิลก็รู้สึกว่าสายตาคู่หนึ่งกำลังจับจ้องตัวเองด้วยความเย็นชา...ดวงตาสีดำของท่านน้า...

     

    รวมถึงดวงตาเรียวกลมมนของท่านหญิงขาวจึงเปลี่ยนเรื่องทันที

     

    อือม เออาหิวแล้วด้วย ”...เสียงท้องร้องดังขึ้นเป็นหลักฐานพิสูจน์ได้...

     

    เจ้าหญิงพรายลำดับสองแห่งกอนโดลินหัวเราะ “ จ้า อาร์ดามีเร ไปหาพ่อเจ้ากันเถอะ ”

     

    อ่า..คร้าบบบ...นานา ”

     

    เมื่อสองแม่ลูกที่ต่างมีเรือนผมสีทองดุจเดียวกันกำลังเดินไปบนถนนลาดยาวนั้น...

     

    อาเรเดลก็แตะเรียวแขนแกร่งของพระโอรส “ อย่ากังวลสิ่งใดให้มากนักเลย โลมีออน ”

     

    มือเรียวของพรายหนุ่มกุมหัตถ์เรียวสวยของมารดาไว้ แล้วยกขึ้นมาจุมพิต

     

    ข้าทราบดี นานา ข้าเข้าใจดี ”

     

    เข้าใจเรื่องอะไรบ้าง ? ”
     

    ก็ทุกเรื่องนั้นแหละ ”

     

    แม้แต่เออาเรนดิลใช่ไหม ? ลูกต้องเข้าใจว่าเขามีเลือดมนุษย์อยู่ในกายและเขาก็อาจจะ...”

     

    ไม่หรอกท่านแม่ สักวันหนึ่ง ข้าจะหาวิธีให้เขาเป็นชาวเอลดาร์เต็มตัวให้ได้ ให้เขาเหมือนเรานะ ”

     

    ท่านหญิงขาวปัดผ้าคลุมศีรษะลูกไม้ของนางเบาๆ “ แน่ใจเหรอ ? โลมีออน ”

     

    เสด็จลุงก็เคยรับสั่งไว้ แต่...ข้าเชื่อว่า...เออาเรนดิลต้องอยู่กับเราตลอดไป...”

     

    แล้วสักวัน...เขาก็จะยอมรับข้าเป็นบิดา พี่หญิงเองก็ต้องพ่ายแพ้ ในวันที่เจ้าทูออร์นั้นดับสิ้นไป...

     

    ถ้าเออาเรนดิล อาร์ดามีเร กล้าปฏิเสธเจ้า ไม่ยอมรับเจ้า หนีเจ้าไปล่ะ ? มายกลิน โลมีออน

     

    ข้าก็ถือว่าวันนั้น...ความผูกพันทางสายเลือดของเราทั้งสองคนขาดกัน!...

     

    ~*~*~*~*~*~

     

     

    เอิ๊กกกๆ น้ากลินคิดมากอีกแล้วนะ แต่ว่าคิดถึงเออาจริงๆ วันนี้เลยว่าโชว์ความแป๋วหน่อยนะ ^O^

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×