ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงรักแห่งกอนโดลิน [ Love lysics of Gondolin ]

    ลำดับตอนที่ #8 : Littlest Prince 5 : รักแรกของท่านหญิงขาว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 351
      0
      12 ม.ค. 56

     

    และแล้ว มาถึงตอนใหม่ข้าก็มาต่อของท่านแม่อาเรเดลบ้างแล้วล่ะ ^^

     

     

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~!~!~!~

     

     

    ทันที่เออาเรนดิลได้อ่านจดหมายฉบับนั้นเสร็จ ก็ได้เห็นว่าท่านหญิงขาวอาเรเดล อาร์เฟย์นีเอล

     

    นั้นทรงกันแสงเสียงครือ และองค์ทัวร์กอนก็ทรงรับสั่งว่า “ น้องหญิง.. ”

     

    เสด็จพี่เพค่ะ   เคเลกอร์มและคูรูฟิน พวกเขาตายแล้วใช่ไหม ? ”

     

    เสียงทั้งหมดในท้องพระโรงดูเหมือนจะเงียบหายไป  เว้นแต่เสียงของสตรีนางนั้น....

     

    ไม่จริงๆ ไม่จริงๆ ” ท่านหญิงขาวนั้นก็ทรงพร่ำเสียงสะอื้น ก่อนที่จะวิ่งออกท้องพระโรงแห่งนั้นไป

    เจ้าชายมายกลินก็เลยต้องวิ่งตามพระมารดาไปด้วยความเป็นห่วง  " นานา ! นานา ! "

    " โธ่เอ่ย ...น้องคนนี้ "  ทัวร์กอนรับสั่งเสียงแผ่วเบา  ก่อนที่จะทรงหันมาที่พระนัดดาองค์น้อย

    " เออาเรนดิล  ไปอยู่เป็นเพื่อนยายเขาหน่อยซิลูก "

    เด็กชายร่างเล็กก็พยักหน้า  " พระเจ้าข้า เสด็จตา " แล้วก้มศีรษะลงเล็กน้อย

    ก่อนที่จะวิ่งออกไป  และยังได้ยินเสียงของท่านแม่ว่า  " เออาลูกแม่  อย่ารีบจนหกล้มนะ ! "

    แต่ว่าเออาเป็นห่วงเสด็จยาย  ...ยายจ๋า...เออาจะรีบไปหาท่าน...

    ~!~!~!~!~!~!~!~!~!~!~!~!~

    ในอุทยานหลวงที่อยู่ด้านล่างของหอคอยแห่งกษัตริย์

    พระนางอาเรเดลหรือท่านหญิงขาวแห่งกอนโดลิน ก็ทรงฟุบลงที่ข้างพุ่มดอกไลแลคสีม่วงอ่อน

    พระพักตร์หมดจดงดงามยังคงนองด้วยน้ำพระเนตร  " พี่เทลโค  เคเลกอร์ม ! "

    " ท่านแม่ "  เสียงทุ้มของพรายหนุ่มในชุดสีรัตติกาลเอ่ยขึ้น

    " มายกลิน  โลมีออน  เจ้าตามแม่มาทำไม ?  แม่ต้องการอยู่ลำพัง  "

    ผู้เป็นพระโอรสก็เอ่ยขึ้นว่า  " ท่านเสียใจที่ท่านเทลโคหรือเคเลกอร์มนั้น  ตายเสียแล้ว "

    " เค้ากับคูรูฟินเป็นลูกพี่ลูกน้องที่แม่สนิทมากที่สุด  แต่พอแยกจากกัน  แม่ก็ได้พบเขาอีก "

    " ท่านก็ไม่ได้แต่งงานกับเขานี่นา  แม่แต่งกับ...ฮึย ! "

    มายกลินไม่ต้องการที่จะเอ่ยถึงชื่อของผู้เป็นบิดาอีกเลย....

    " พ่อเจ้าเป็นคนดี เป็นเอลฟ์ที่ดีกับแม่  แต่ว่าแม่ก็ยังไม่ลืมรักแรกของแม่...

    เราเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน  จึงแต่งงานกับไม่ได้ ! "

    คำกล่าวนี้สะกดให้จิตใจของพรายหนุ่มนั้นสะดุ้งขึ้นมา  เขาควรได้แต่งงานกับพี่หญิงเวรกรรมแท้ๆ

    ที่เขาต้องเกิดมาเป็นน้องชายของพี่หญิงอิดริล...

    " ท่านก็เสียทั้งพระบิดา สามี พี่ชายคนโตและญาติสนิทไปแล้ว  แต่ว่า.. "

    เจ้าชายหนุ่มก็คุกเข่าและจับพระหัตถ์ขาวนวลของผู้เป็นมารดาไว้

    " ท่านยังมีเสด็จลุงทัวร์กอน และก็โลมีออนคนนี้ นานา "

    " แม่รู้...โลมีออน อิออน '  ยา "  ท่านหญิงขาวก็ทรงแย้มสรวลออกมาได้

    และพระโอรสของนางก็ยิ้มตอบเล็กน้อย  แม้ว่า....ช่างเถอะน่า !

    " เสด็จยาย !  เสด็จยาย ! "  เสียงแหลมใสของเจ้าชายเออาเรนดิลดังขึ้น

    ก่อนที่จะเข้ามากอดที่ร่างสูงระหงในชุดกระโปรงสีขาว 

    " ยายเกือบลืมใครเนี่ย ?  เออาเรนดิลนี่เอง  "

    " เสด็จยายไม่ต้องร้องไห้  " มือเล็กป้อมเช็ดน้ำตาที่พระปรางอย่างแผ่วเบา

    และกล่าวว่า  " เออาไม่อยากเห็นท่านเศร้าพระทัยแบบนี้เลย "

    " ยายเข้าใจ "

    " ท่านเทลโคและคูรูฟินเป็นใครเหรอ  ? "

    แล้วพระนางอาเรเดลก็ทรงยกพระนัดดาองค์น้อยมาวางไว้บนพระเพลา 

    " อยากฟังเรื่องตอนที่ยายยังเป็นเด็ก ไหม ?  "

    " อยากซิ พระเจ้าข้า "  เออาเรนดิลตอบเสียงใส

    " เทลโคหรือเคเลกอร์มน่ะ  เป็นญาติผู้พี่ของยาย  เขามีผมสีบลอนด์ทองเหมือนกับเจ้า

    แต่ว่าคูรูฟินมีผมสีดำและหน้าตาก็เหมือนกับทูลหม่อมลุงชายใหญ่เฟอานอร์มาก

    แต่ยายสนิทกับพี่เทลโคที่สุด  เขาไม่เคยเห็นยายเป็นผู้หญิงร่างเล็กขี้แยเลยนะ "

    เจ้าชายมายกลินก็กล่าวขัดว่า  " ถ้าเรื่องที่ลูกฟังแล้ว  ขอตัวล่ะนะ "

    " อะไรกัน  ? มายกลิน  อยู่เป็นเพื่อนแม่ก่อนซิ "

    " ใช่ๆ  ท่านน้า   "  เออาเรนดิลก็คว้าที่แขนเสื้อไว้  " ท่านเป็นคู่หูของหนูนะ "

    ริมฝีปากอิ่มของท่านหญิงขาวก็แย้มสรวล  " เค้าเหมือนเจ้ามากเลยนะลูก "

    ดวงตาสีเทางามงดจับจ้องที่ใบหน้านวลของเด็กชาย  " โดยเฉพาะรูปคิ้วและก็รอยยิ้มแบบนี้ "

    " เออาก็พอรู้ล่ะ  นานาก็เคยบอกว่าเออาเหมือนพ่อด้วย "

    " เจ้าได้นัยน์ตาสีฟ้าสวยของพ่อเจ้ามา นอกนั้นก็เหมือนอิดริลและพี่ทัวร์กอนจ๊ะ "

    เจ้าชายพรายก็รู้สึกรำคาญใจ...น้าหลาน คงเป็นคู่หูที่พึลึกพิลั่นมากที่สุดเลยละมั้ง ? นานา

    เออาเรนดิลก็หนุนที่พระอุระของเสด็จยาย  " หนูอยากฟังแล้วล่ะ "

    ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    แล้วมาดูตอนต่อไปนะ ^^  อยากฟังเรื่องของนานาไหมล่ะ ??  ฮ่าๆ

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×