lyradin
ดู Blog ทั้งหมด

อ่านแล้ว เพียงหนึ่งใจ 愛妃的寵夫

เขียนโดย lyradin
Image may contain: 1 person


ลองอ่านได้ที่นี่

https://my.dek-d.com/MTL_editor/writer/view.php?id=1499039




ฮ่องเต้ถูกทำร้ายขั้นโคม่า แต่แทนที่จะตาย วิญญาณเขากลับลอยมาเข้าร่างลูกหมาน้อยของพระสนมที่เขาไม่เคยรัก ในขณะที่ร่างฮ่องเต้จริงซึ่งสลบเป็นผักถูกใครบางคนซ่อนไว้ แล้วสร้างฮ่องเต้ตัวปลอมขึ้นมายึดอำนาจแทน
“ถ้าต้องแต่งงานฝากชีวิตไว้กับผู้ชาย ขอเลี้ยงหมายังเป็นสุขกว่า!”


 
พล็อตตรงไปตรงมา น่าติดตาม หวาน เบา ฟิน เขียนมาตกทาสหมา(และผู้ชื่นชอบผู้ชายสายเอาใจ)โดยเฉพาะ
นางเอกเจ้าแผนการมากๆ มองพระเอกเป็นหนึ่งตัวละครในเกมอำนาจ จึงแทบจะไม่รักหรือแสดงความจริงใจต่อพระเอกเลยตลอดเรื่อง 
พระเอกก็เคยมองอย่างนั้น และทำร้ายนางเอกเพื่อช่วยสนมที่ตัวเองรักมาก่อน


 
แต่หลังจากเป็นหมา จึงได้เห็นนิสัยที่แท้จริงของนางเอก(เพราะคนเราไม่จำเป็นต้องเสแสร้งเวลาอยู่กับหมาตัวเอง) ทำให้เกิดเห็นคุณค่าและนึกรักขึ้นมาอย่างลึกซึ้ง เมื่อกลับร่างมนุษย์ตัวเองได้ เขาเลยพยายามทำให้นางหันมารักตัวเองจริงๆ 
ก็นะ...เป็นลูกหมานอนซุกหน้าอกสาวมาทุกคืน ไม่ติดใจยังไงไหว 55
ส่วนนางเอกก็ระแวงฮ่องเต้ที่จู่ๆบุคลิกเปลี่ยนหลังฟื้น ทำให้ปิดหัวใจหนักขึ้น เป็นการแก้แค้นเอาคืนผู้ชายที่เคยทำร้ายนางได้อย่างไม่ตั้งใจ แต่ทรงประสิทธิผล 5555


 
โทนเรื่องเหมือนจะคอเมดี้แต่มีเรื่องรันทดมากมายเหมือนกัน เพราะพระเอกมีสนมและลูกชายลูกสาวหลายคน มีคนตายมีอะไรโหดๆพอสมควร เพียงแต่ไม่ได้เขียนแบบบีบคั้นกดดัน เหล่าศัตรูนางเอกก็ความสามารถไม่เท่าไร พ่ายแพ้ง่ายดาย เลยเป็นความรันทดที่ไม่เครียด


 
เนื้อหาเน้นที่การเล่าความรู้สึกและมุมมองของพระเอกที่เปลี่ยนไป(อย่างแรง)เมื่อต้องกลายเป็นหมา + การวิเคราะห์สถานการณ์ล่วงหน้าของนางเอกที่แม่นยำยิ่งกว่านอสตราดามุส ไม่ค่อยมีอะไรช็อกๆหรือสับสน บทบรรยายบางทียาวและซ้ำซากนิดๆ คนอ่านไม่ต้องคิดเดาอะไรให้เหนื่อย บางปมปิดเร็วไปหน่อย บางปมเล็กๆลืมปิดแต่ไม่สำคัญมาก 
สิ่งที่ไม่จำเป็นเลยยยย คือการย้อนเวลาของนางเอก ไม่มีสาเหตุ ไม่มีผลลัพธ์ใดๆ


 
โดยรวมน่ารักดี สงสัยอย่างหนึ่งว่าใครยอมให้ตั้งชื่อเรื่องนี้ เพียงหนึ่งใจ ไม่แสดงกิมมิคอะไรเกี่ยวกับน้องหมาเลย ลืมปรึกษามาร์เก็ตติ้งหรือเปล่า 5555

ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น