lyradin
ดู Blog ทั้งหมด

ชวนดู The Act (Hulu) ลูกสาวฆ่าแม่ เพราะแม่บังคับให้เธอพิการ!

เขียนโดย lyradin




ละครทำมาจากเรื่องจริงเรื่องนี้จ้า
>> https://www.dek-d.com/studyabroad/42499/



เหนือความคาดหมายมากๆ Joey King เล่นดีเว่อร์ น้ำเสียง แววตา ท่าทาง ทุกอย่างเหมือนกับ Gypsy Rose Blanchard ตัวจริงในคดี ลบภาพความติ๊งต๊องจาก Kissing Booth ไปได้เลย เรื่องนี้นางได้โอกาสปลดปล่อยสวัสดิกะแล้ว!


 

ทีแรกก็สงสัยเหมือนกันว่า คดีดังที่ผู้ชมอเมริกันส่วนใหญ่รู้รายละเอียด แบบมีทั้งสารคดี ทั้งหนังสือ ทั้งบทสัมภาษณ์ เอามาทำละครแล้วมันจะน่าตื่นเต้นอย่างไร (ก็ทุกคนรู้ตอนจบอยู่แล้ว)


แต่เรื่องนี้แทบไม่เล่นตรงนั้นเลย เปิดมาตอนแรกปุ๊บ บอกปั๊บว่า และที่จริงนางเอกไม่ได้พิการ อ้าวเฉลยหมดงงเด้ 555 สิ่งที่เล่นกลับเป็นความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูก วิธีการโกหกว่าพิการ การเติบโตของเด็กสาวที่ถูกทารุณกรรมและเลี้ยงให้คิดอะไรเด็กๆกว่าอายุ(อนุญาตให้ลูกดูแต่การ์ตูนดิสนี่ย์) นำไปสู่แรงจูงใจในการฆาตกรรม โดยหา Prince Charming มาช่วยฆ่าแม่มดในชีวิตของเธอ


 

ด้วยความที่เป็นหนังเกี่ยวกับคดีมาตุฆาต หลายประเด็นจะเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็ก อิสรภาพ ผลกระทบทางโลกทัศน์และจิตจากการถูกทารุณ รวมถึงความจริง-ความปลอม ตัวตนที่เด็กแสดงกับพ่อแม่ กับเพื่อน กับแฟน กับสังคม (ตามชื่อเรื่องแหละ)


นอกจากนั้นยังก่นด่าความอยุติธรรมและไม่ใส่ใจของสังคม ที่เฟลน้องเขาตั้งแต่เพื่อนบ้าน หมอ เจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก ตำรวจ ยันศาล จนจิ๊บซีตัวจริงต้องโทษจำคุกถึง10ปี (จริงๆ ดูเป็นปัญหาเดียวกับพวกผู้หญิงที่โดน
สามีซ้อมบ่อยๆ พอได้โอกาสวางแผนฆ่าสามีตอนเขาหลับหรือเมา จะติดคุกนานเพราะไม่นับเป็น self-defense แต่อย่างว่า ถ้ารอสู้กลับตอนสามีกำลังซ้อมอยู่ เธอก็ตายสิ)


 

เรื่องน่าสนใจอีกอย่างคือ ตัวแม่ของจิ๊บซี ซึ่งน่าจะเป็นโรคจิตสไตล์ Munchausen ถ่ายทอดปัญหาความเป็นแม่ของผู้หญิงที่ถูกคาดหวังให้ต้องเป็นฝ่ายเลี้ยงลูก แม้ว่าจะหย่าไปแล้ว ไม่ได้ค่าเลี้ยงดูอะไรจากสามี อาชีพของตัวเองที่อยากทำก็ไม่ได้ทำ เลยเป็นบ้ามาเรียกคะแนนน่าสงสารน่ายกย่อง ด้วยการวางยาลูกให้ป่วยยิ่งขึ้น เพราะ

1.ไม่มีความภาคภูมิอย่างอื่นแล้ว

2.ออกไปหาเงินนอกบ้านก็เหมือนทอดทิ้งลูก เป็นแม่ที่ไม่ดี สู้เลี้ยงลูกเอง แล้วรับเงินบริจาคดีกว่า

3.เกลียดลูก เพราะการมีลูกนั่นแหละเป็นตัวบังคับให้เธอต้องเลี้ยง แทนที่จะได้มีชีวิตของตัวเอง


 

ตอนนี้ละครออกมาแค่ 3 ตอนเท่านั้น คิดว่าจะติดตามดูไปจนจบ ถ้ามีเวลาและทนไหวนะ 5555 เพราะการดำเนินเรื่องซาดิสม์กับผู้ชมมาก ดูไปเจ็บปวดไป TvT


ซีนที่ยกมาในคลิปนี้คือ ตอนที่จิ๊บซีตื่นขึ้นมา หลังแม่บังคับให้กินยาซึ่งมีผลข้างเคียงทำให้ฟันเน่า ฟันร่วง และแม่ก็หลอกไปให้หมอฟันฉีดยาสลบ+ถอนฟันเธอทิ้งจนเกือบหมด

 



ความคิดเห็น

ยังไม่มีความคิดเห็น