ช่วยด้วย! คุณคู่หมั้นเก่าไม่ยอมปล่อยฉันกลับบ้าน - นิยาย ช่วยด้วย! คุณคู่หมั้นเก่าไม่ยอมปล่อยฉันกลับบ้าน : Dek-D.com - Writer
×

    ช่วยด้วย! คุณคู่หมั้นเก่าไม่ยอมปล่อยฉันกลับบ้าน

    ลี้ภัยการเมืองทั้งที ทำไมฉันต้องมาติดแหงกกับคู่หมั้นที่เดี๋ยวหมั้น ๆ ถอน ๆ อย่างหมอนี่ด้วย!? จะรอดจนได้กลับไปทวงบัลลังก์คืนไหม? ช่วยฉันด้วย!

    ผู้เข้าชมรวม

    864

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    864

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    24
    จำนวนตอน :  23 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 ก.ย. 64 / 22:40 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




    "จะตื่นดี ๆ หรือจะให้ใช้กำลัง?"
    "......"


    “ฉันอดทนมานานมาก…..”
    “กล้าเหรอ? เอาสิ”


    “ตื่นแล้วก็ลุก”
    “อือ… ขออีกห้านาที…… อาเหนียงเล่นหนักจริง ๆ… สมองยังบวมอยู่เลย”







    คำเตือน: อย่าถามหาโลจิกในเรื่องนี้ โปรดระวังความกาวและมั่วนิ่ม ;-; (เขียนไว้ตั้งแต่สมัยเบียว ถึงจะรีไรต์ไปแล้วก็เถอะ กว่าจะหายเบียวแบบ 100% น่าจะช่วงเกือบ ๆ ตอนที่10 ;-;)

    และขออภัยที่ภ๊ะษ๊ะทัยอ่อนแอเพราะไรต์ไม่ได้เรียนภาคไทย ;-; ถ้าเจอการเรียงประโยคแปลก ๆ มาก็ทักได้ค่ะ จะเป็นพระคุณยิ่ง ( - -) ( _ _) ( - -)






    เปิดนิยาย: 08/07/2021

    รีไรต์: ?/?/????



         สวัสดีเด้อ ยินดีต้อนรับทุกทั่นที่หลงเข้ามาค่า~~~~ จะหลงมาแบบงง ๆ หรือตามมาจากนิยายเรื่องก่อนก็แล้วแต่ ยินดีต้อนรับหมดค่าาาา (สำหรับการอ่านเรื่องนี้: อะไรที่มันพลาด ๆ ไป แบบไม่ค่อยสมเหตุสมผลในนิยายเรื่องก่อนหน้าก็ได้โปรดลืม ๆ มันไปนะคะ มันคือนิยายยาวเรื่องแรกที่เขียน จะเรียกเบียวก็ได้ ;-; ให้ถือว่าเริ่มกันใหม่เนอะ)

    ก่อนอื่น เตือนก่อนเลย!!! สำคัญมากก่อนอ่าน!!

    นี่!
    ไม่ใช่!
    นิยาย!
    จีน!
    โบราณ!!!!!

    ย้ำอีกครั้ง!!
    ไม่ใช่นิยายจีนโบราณ!!!

    นี่คือ "โลกเวทมนตร์" ถึงต้นแบบอาณาจักรในเรื่องจะมาจากการผสมประเทศต่าง ๆ ในโลกความเป็นจริง แต่นี่คือจินตนาการที่ไรต์เขียนขึ้น!! ไม่อิงความเป็นจริงค่ะ!! ทั้งสถานที่ ทั้งบุคคล ถูกจินตนาการขึ้น 100%

    นอกจากนี้!! สำคัญมาก!!!!!

    เรื่องนี้อยู่ในยุค 1800s-1900s แล้ว!!
    ช่วงนั้นมีเทคโนโลยีหลายอย่างแล้ว แต่กระจุกบ้าง กระจัดกระจายบ้าง ไม่ได้แพร่หลายจัดอะไร โดยเฉพาะไฟฟ้าที่พึ่งใช้กันช่วงปลายศตวรรษ(หลอดไฟ)ทั้งยังเฉพาะกลุ่มสุด ๆ (ไรต์ยังต้องพิจารณาเรื่องเวทมนตร์อีกว่าจะทำให้โลกพัฒนาออกไปยังไง? ไฟฟ้ายังจำเป็นขนาดนั้นมั้ย? ถ้าเซตติ้งในเรื่องคือยุคก่อนเบบี้บูม(บ้านสวยเมืองสวยก่อน wwii)แล้วเทคโนโลยีจะพัฒนาช้ากว่าโลกแห่งความเป็นจริงขนาดไหน)

    ดังนั้น!!

    อย่าลืมตัวคิดว่าเป็นจีนโบราณแล้วด่าไรต์ยับ!! ไรต์ขอ!!! ;-; กลัวมากจ้า ขอเรื่องเดียวเลยที่อย่าด่า นอกนั้นด่าได้ ทุบตีได้ค่ะ(สายm) เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงให้ตรรกะสมเหตุสมผล(?)(ในนิยายแฟนตาซีเนี่ยนะ??) (พยายามอย่าหาความสมเหตุสมผลของไทม์ไลน์เลยค่ะ ;-;)



    *หมายเหตุ: ที่ใช้สรรพนาม “ฉัน-เธอ” ไม่ใช่ “ข้า-เจ้า” ตลอดทั้งเรื่องเพราะถ้าเทียบช่วงเวลาในเรื่องกับยุคสมัยของเราแล้ว ก็อยู่ช่วงประมาณรุ่นทวด(ปลาย1800s)ผสมรุ่นพ่อแม่ สถานที่ในเรื่องนี้มันจะอารมณ์แบบบางประเทศในยุค 70 ที่มีเทคโนโลยีเท่าอังกฤษในยุค 30-40 เพราะค่อนข้างห่างไกลอะไรประมาณนั้น (ให้ถือว่าไทม์ไลน์ในอิลลูเซียคือยุคเรา/ไม่ก็ประมาณ1940-70) ดังนั้น คนแก่ ๆ ในเรื่องอาจจะใช้ “ข้า-เจ้า” กันทั่วไปค่ะ ดูได้จากคนแก่ที่ใช้ “ข้า-เจ้า” เป็นหลักขณะที่คนรุ่นเอียรีนาใช้แค่ในในบางโอกาส แต่ไม่บ่อยเท่าคนแก่ ๆ ค่ะ
    (ถ้าในไทยอาจจะเริ่มเปลี่ยนสรรพนามกันในรุ่นทวดสมัยสงครามโลกที่ข้า/เอ็งหายไป แต่เพื่อนลูกครึ่งรัสเซีย(โซเวียตเก่า)บอกว่า มันคุยกับย่ามันไม่รู้เรื่องเพราะย่ามันยังใช้ศัพท์เก่าอารมณ์นี้ค่ะ แปลว่าแต่ละที่ในโลกเปลี่ยนวิธีเรียกไม่พร้อมกัน ถถถถถ เลยเกิดไอเดียนี้ขึ้นมา//แถ)

    **หมายเหตุ2: อย่างที่บอกว่าเหตุการณ์อยู่ในช่วงประมาณทวดผสมรุ่นพ่อแม่เราถ้าเทียบกับนอกนิยาย ดังนั้น ถ้ามีเทคโนโลยีล้ำ ๆ ก็ไม่ต้องตกใจค่ะ บอกไว้ก่อน กลัวคนอิมเมจเป็นแฟนตาซียุคโบราณแล้วไรต์จะโดนรุมยำ ไรต์กลัวววว (จริง ๆ au นี้มีเครื่องตัดแว่น ห้องน้ำ ของคล้าย ๆ โทรเลข(?)แล้วนะคะ อาณาจักร "ออกซิดิเนีย" มีแทบทุกอย่างที่คนยุคพวกเรามีค่ะ ;-;)

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น