จอมดาบแห่งหายนะ - นิยาย จอมดาบแห่งหายนะ : Dek-D.com - Writer
×

    จอมดาบแห่งหายนะ

    โดย dOOm

    แสงสว่างและความมืดต่างกันตรงไหน คำตอบคือไม่ต่างกันตรงไหนเลยแท้จริงแล้วมนุษย์ต่างหากที่แบ่งแยกมัน

    ผู้เข้าชมรวม

    152,933

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    69

    ผู้เข้าชมรวม


    152.93K

    ความคิดเห็น


    1.2K

    คนติดตาม


    2.58K
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  626 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ค. 59 / 20:47 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                    ณ โลกแห่งหนึ่งนามของมันคือ เซเฟียร์ เป็นโลกคู่ขนานที่ต่างออกไปจากโลกปัจจุบันโลกแห่งนี้นั้นได้พัฒนาดีเอ็นเอของมนุษย์ในด้านต่างๆมากขึ้นจนส่งผลให้มนุษย์นั้นมีความสามารถพิเศษในด้านต่างๆสูงขึ้นจนสามารถสร้างมนุษย์ซึ่งมีสามารถเหนือคนปกติทั่วไปได้

                    ในตอนแรกนั้นพลังพิเศษทั้งหลายโดนดูถูกว่าเป็นเพียงพลังอันน้อยนิดต่อหน้าอำนาจของวิทยาศาสตร์อีกทั้งยังสร้างความหวาดกลัวให้คนธรรมดาที่ไม่รู้เรื่องนี้อีกด้วยจนในที่สุดก็เกิดสงครามระว่างผู้มีพลังพิเศษกับผู้ไร้พลังขึ้นมาผลสุดท้ายทำให้มนุษย์จำนวนมหาศาลเสียชีวิตไปในสงครามครั้งนี้จนกระทั่งทั้งสองฝ่ายเลือกที่จะปรองดองกันเพื่อความอยู่รอดของแต่ละฝ่าย

                    เมื่อเวลาผ่านไปทำให้ทั้งสองฝ่ายเริ่มอยู่ด้วยกันอย่างปรองดองมนุษย์ทั่วๆไปก็เลิกหวาดกลัวผู้มีพลังพิเศษเหล่านี้ส่วนทางด้านของผู้มีพลังพิเศษก็เลิกรังเกียจมนุษย์ธรรมดาทั่วๆไปแต่เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขจึงจำต้องมีการควบคุมพลังของคนที่มีพลังไว้เพื่อไม่ให้คนบางกลุ่มนำมันไปใช้ในทางที่ผิด

                    ที่ถูกพัฒนาขึ้นมานั้นมีอยู่หลักๆสองแบบคือหนึ่งคือพลังวัตรพัฒนามาจากศาสตร์เร้นลับของจีนในสมัยก่อนเน้นการดึงเอาพลังชีวิตและพลังแฝงจากภายในร่างนำมาใช้งานในรูปแบบต่างๆได้จุดเด่นของมันคือทำให้ความสามารถทางร่างกายพุ่งสูงขึ้นกว่าปกติ

                    อีกชนิดคือมนตราเป็นศาสตร์ที่พัฒนามาจากเวทมนตร์ของผู้ที่ถูกเรียกว่าแม่มดในสมัยก่อนมีความสามารถในการควบคุมธรรมชาติ ควบคุมดินฟ้าอากาศ ควบคุมธาติต่างๆบนโลกแต่ข้อจำกัดคือสามารถควบคุมได้เพียงธาตุเดียวเท่านั้นจุดเด่นของพลังนี้คือมีความรุนแรงในระดับหนึ่งแม้จะอยู่เพียงขั้นเริ่มฝึกก็ตาม

                    แต่พลังพิเศษที่พัฒนาขึ้นใช่ว่าจะมีเพียงแค่สองประเภทนี้เพียงแต่ที่ได้รับความนิยมกันคือพลังสองประเภทนี้เท่านั้นพลังชนิดอื่นก็ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยเช่นกันแต่ไม่ค่อยพบเห็นผู้ที่ใช้พลังจำพวกนี้ได้บ่อยนักเท่านั้นเอง

                    และวิทยาการที่ล้ำหน้าก็ไม่ได้พัฒนาเพียงแค่มนุษย์เพียงอย่างเดียวแต่ยังทำให้เผ่าพันธุ์ต่างๆที่แต่เดิมมนุษย์คิดว่าเป็นเพียงแค่สัตว์ในจินตนาการที่ไม่มีตัวตนอยู่จริงนั้นถูกมนุษย์ค้นพบในที่สุดแม้จะมีมนุษย์บางกลุ่มที่ต้องการแสวงหาประโยชน์จากเผ่าพันธุ์เหล่านี้แต่ก็ถูกผู้นำของกลุ่มที่จับมือกันระหว่างมนุษย์ธรรมดากับผู้มีพลังพิเศษช่วยกันพิทักษ์เผ่าพันธุ์เหล่านั้นและยังตั้งเป็นกฏหมายคุ้มครองเอาไว้อีกด้วย

                    กฏหมายคุ้มครองเกี่ยวกับผู้มีพลังพิเศษและสัตว์ในตำนานต่างๆนั้นถูกควบคุมด้วยกฏหมายนานาชาติแต่หน่วยที่รับผิดชอบเรื่องนี้นั้นคือหน่วยทหารอาคมเป็นการเรียกรวมๆผู้มีพลังพิเศษที่เข้ารับราชการในหน่วยนี้หรือก็คือเป็นทหารนั่นเอง

                    การทำงานของหน่วยนี้ค่อนข้างจะอิสระเพราะนอกจากรับงานมาจากเบื้องบนแล้วยังสามารถรับการจ้างวานจากคนทั่วไปได้อีกด้วยขอแค่ไม่กระทบกับความมั่นคงของประเทศเป็นพอเรียกได้ว่าเปิดอิสระในการรับงานเต็มที่ทำให้หน่วยนี้เป็นกึ่งทหารรับจ้างไปโดยปริยายอีกทั้งหน่วยนี้ยังไม่มีเงินเดือนแต่มีค่าภารกิจให้ในการทำภารกิจแต่ละครั้งแทน

                    หากแต่ไม่มีใครรู้เลยสักนิดว่ายุคสมัยและโลกทั้งใบกำลังจะเปลี่ยนไปอีกคราหนึ่งโดยมีจุดเริ่มต้นมาจากชายผู้หนึ่งซึ่งอยู่ในหน่วยทหารมนตรานี้เอง


    นิยายเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผมเตรียมไว้รับช่วงกับนิยายเรื่องเก่าซึ่งถ้าใครว่างพอก็กลับไปอ่านเรื่องเก่าผมนิดนึงก็ดี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น