ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่เลี้ยงสุดซ่าส์ ... ป๊ะป๋าสุดเฮี้ยว ( Yaoi )

    ลำดับตอนที่ #58 : ตอนพิเศษ วันพ่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.15K
      20
      9 พ.ย. 54

    เจเจ เสร็จยังครับ
    เสร็จแล้วคับเพ่เต้ ไปกันยังคับเจเจตอบรับเพ่เต้ไป เมื่อใส่ถุงเท้าด้วยตัวเองเสร็จ
    แล้วป้อล่ะครับเพ่เต้เจเจถามเพ่เต้ไปอีกทีเมื่อไม่เห็นป้อจะออกไปพร้อมกับเราในวันนี้
    พ่อเจเจเค้าออกไปที่ทำงานตั้งแต่เช้าแล้วครับ นี่เดี๋ยวพอพี่ไปส่งเจเจเสร็จ ก็จะรีบตามไปช่วยงานเหมือนกัน อาทิตย์นี้มีหยุดยาว งานคงเยอะน่าดูเพ่เต้บอกเจเจพร้อมบ่นงานออกมาอีกมากมาย ..
    วันจันทร์นี้ป้อเท่ห์ก็หยุดงานใช่ไหมครับเจเจถามเพ่เต้ไปอีกที ขณะที่ก้มใส่รองเท้านักเรียนที่เพ่เต้ขัดไว้จนเงา
    น่าจะหยุดนะครับ วันพ่อทั้งทีเพ่เต้พูดออกมาพร้อมหยิบกระเป๋าถือให้เจเจพร้อมกับปิดประตูห้องแล้วพาเจเจเดินมาที่ลิฟท์
    วันป้อนี่ ป้อเท่ห์จะได้หยุดงานเหรอครับ ดีจังเจเจพูดพร้อมกับเดินเข้าไปในลิฟท์พร้อมกับเพ่เต้ เพ่เต้ยิ้มให้เจเจหนึ่งครั้ง ก่อนจะก้มลงมาพูดกับเจเจ



    มันสำคัญกว่านั้นเจเจ วันนี้คุณครูแก้วคงสอนเจเจเองแหละ

    นั่นคือคำพูดของเพ่เต้เมื่อเช้า คำพูดที่ว่า วันพ่อ ไม่ใช่แค่วันที่พ่อหยุดงาน แล้วมันสำคัญกว่านั้น แล้วมันสำคัญกว่ายังไงละ



    อ้าว เด็กๆ นั่งเรียนได้แล้วค่ะ  เดี๋ยวครูจะสอนเรื่องสุดท้ายแล้วก็ปล่อยให้ไปเล่นรอผู้ปกครองมารับกลับ บ้านครูแก้วครูประจำชั้นแสนสวยของเจเจพูดขึ้น  เรียกให้เพื่อนๆในชั้นของเจเจมานั่งเรียน
    นักเรียนรู้หรือเปล่าค่ะ ว่าวันจันทร์นี้ทำไมโรงเรียนถึงหยุดครูแก้วถามขึ้นเมื่อเพื่อนๆในห้องของเจเจเงียบลง
    เป็นวันพ่อค่ะพลอยใส เด็กหญิงผมหยิกแก้มยุ้ย หน้าตาน่ารัก ลุกขึ้นตอบคำถามนั้น
    เก่ง มากพลอยใส แล้วรู้หรือเปล่า ว่าวันพ่อมีความสำคัญอย่างไรคุณครูถามขึ้นอีกครั้ง คราวนี้เพื่อนๆในห้องก็แย่งกันตอบอาจารย์ บ้างก็บอกว่าเป็นวันหยุด เป็นวันที่พ่อพาเที่ยว เป็นวันที่พี่กลับมาจากมหาลัย แต่ละคำตอบของเพื่อนๆ ครูแก้วก็ได้แต่บอกว่ายังไม่ถูกต้องทั้งนั้น เจเจชักสงสัยแล้วสิ ว่าวันพ่อนี่สำคัญอย่างไร
    โอเคค่ะ ครูแก้วจะอธิบายให้ฟัง ว่าวันพ่อมีความสำคัญอย่างไร ตั้งใจฟังดีๆนะคะ บางทีหนูๆอาจจะยังไม่เข้าใจที่ครูแก้วบอกมากนัก เพราะพวกหนูๆยังเด็กอยู่ แต่ครูแก้วเชื่อว่า พอหนูๆโตขึ้นหนูๆจะจำที่ครูแก้วบอกวันนี้ได้ วันพ่อแห่งชาติคือวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือหมายความว่า เป็นวันคล้ายวันเกิดของในหลวงของเรานั่นเอง
    ในหลวงตอนที่ครูแก้วพูดจบ และมีคำว่าในหลวงอยู่นั้น สายตาของครูแก้วก็มองไปที่ภาพที่แขวนอยู่หน้าห้อง ... มองไปที่ ในหลวง
    ผู้ที่ผมไม่ทราบว่าเค้าเป็นคนอย่างไร ไม่รู้ว่าท่านมีความยิ่งใหญ่ยังไง แต่รู้แค่ว่าคนทั้งประเทศรักท่าน และผมก็รักท่านไปโดยไม่รู้ตัวและไม่มีเหตุผล
    ความสำคัญของวันนี้อีกอย่างนึง คือเป็นวันที่ให้พวกเราระลึก เทิดทูนถึงบุญคุณของพ่อของเรา ผู้ซึ่งให้กำเนิดพวกเรามาครูแก้วพูดเสริมต่ออีกนิด ด้วยศัพท์ที่ยากๆเกินกว่าพวกเราจะเข้าใจ แต่แปลกที่เพื่อนๆผมทุกคนต่างก็ตั้งใจฟัง ผมคิดว่าถึงแม้จะไม่เข้าใจความหมายมันมากนัก แต่ก็รู้สึกรักวันนี้กันทุกคน รวมทั้งเจเจด้วย

    ดังนั้นวันที่ 5 ธันวานี้ เด็กทุกคนต้องเป็นเด็กดีกับพ่อแม่นะจ๊ะ อย่าลืมบอกรักพ่อด้วยละ

    เจเจจำคำพูดของครูแก้วได้ แต่อย่างที่ครูแก้วว่า เมื่อโตเจเจก็คงเข้าใจมันมากกว่านี้

    นั่งคิดอะไรอยู่เหรอครับเจเจ”  เสียงคุ้นๆดังมากจากข้างหลัง
    พ่อ!!!”  เจเจวิ่งเข้าไปหาผู้ชายคนที่ทำหน้าที่ดูแลเจเจมาอย่างดีตลอด
    ทำไมวันนี้พ่อมารับเจเจได้ล่ะครับ ทุกวันให้เพ่เต้มาเจเจถามพ่อไปด้วยความดีใจที่พ่อเท่ห์มารับในวันนี้

    ทำไมพ่อถึงนิ่งไปไม่พูดอะไรออกมาล่ะ เจเจเริ่มงงแล้

    พ่อเป็นอะไรหรือเปล่าเจเจถามพ่อไปอีกที ทำงานจนเหนื่อยมาแน่ๆ
    เปล่าเจเจ พ่อแค่ดีใจที่เจเจเรียกคำว่าพ่อชัดแล้ว พ่อดีใจมากเลยเจเจพ่อพูดพร้อมกับนั่งคุกเข่าลงกอดเจเจ เจเจรับรู้ได้ถึงความดีใจของพ่อที่น่าจะมีมากแน่ๆที่ได้ยินคำนี้  
    นี่เป็นของขวัญวันพ่อที่พ่อดีใจที่สุดเลยนะเจเจพ่อพูดพร้อมกับมองหน้าเจเจ แววตาที่คล้ายจะเอ่อล้นด้วยน้ำตา และเหมือนว่าพยายามกลั้นไว้
    เจเจรักพ่อนะครับเจเจพูดพร้อมกับเข้ากอดพ่ออีกที ตอนนี้เจเจไม่รู้หรอกว่า น้ำตาที่เอ่อล้นอยู่นั้นจะไหลออกมา หรือว่าเหือดหายไปแล้ว เจเจดีใจที่ได้พูดคำว่า พ่อคำแค่หนึ่งพยางค์ แต่สำหรับเจเจแล้วมันคือทุกอย่าง

    กลับกันเถอะครับ คุณเท่ห์ เจเจเพ่เต้ที่ยืนมองเหตุการณ์นั้นตลอด และยืนปาดน้ำตาอยู่ข้างหลัง เดินมาทักให้พวกเรากลับบ้านกัน เพราะตอนนี้มันก็เย็นมากแล้ว
    เพ่เต้ครับ เจเจก็รักเพ่เต้นะครับเจเจพูดบอกเพ่เต้ไป ไม่ได้ครับ เดี๋ยวเพ่เต้งอน
    พี่รู้แล้วครับ พี่ก็รักเจเจเหมือนกัน เป็นเด็กดีของพ่อเท่ห์นะครับเพ่เต้พูดพร้อมกับลูบหัวผมเบาๆ นั่นคงเป็นการแสดงความรักของผู้ใหญ่เค้าสินะ ... ดีนะผมเจเจหอมน่าลูบคลำ
    พรุ่งนี้พ่อว่าจะไปที่โรงพยาบาลศิริราชหน่อย ไปลงนามถวายพระพรในหลวงกัน เจเจอยากไปกับพ่อมั้ยพ่อเริ่มบทสนทนาระหว่างเดินกลับไปที่รถ ถึงกำหนดการในวันพรุ่งนี้

    ไปๆครับ เจเจอยากเจอในหลวง
    เจเจว่านะครับไม่มีความรักใดยิ่งใหญ่เท่าความรักของพ่อ ยิ่งพ่อหลวงของเราแล้ว ยิ่งหาอะไรได้เปรียบเทียบยากนัก ... เจเจรักพ่อหลวง และรักพ่อเท่ห์มากๆครับ


    ทรงพระเจริญ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×