ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิมานแห่งช็อกโกแลต

    ลำดับตอนที่ #22 : Menu : ดาร์คช็อกโกแลต พานาคอตต้า : กินให้หมดอย่าให้เหลือ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 742
      2
      3 พ.ค. 60


    Cr.dessertnowdinnerlater


    ดาร์คช็อกโกแลต พานาคอตต้า
    กินให้หมดอย่าให้เหลือ



    Dark Chocolate Panna Cotta
    จะขออธิบายสักเล็กน้อย พานาคอตต้า(Panna Cotta) เป็นขนมหวานที่กำลังเป็นที่นิยม
    เพราะเนื้อที่นุ่มนิ่มจนแทบละลายได้ในปาก และสามารถดัดแปลงได้หลายรสชาติอีกด้วย

     
    ส่วนผสม
       ผงเจลาติน                            1 ช้อนโต๊ะ
       นมสด 1                                 1/4 ถ้วย
       วิปปิ้งครีมชนิด dairy              2 ถ้วย
       นมสด 2                                  3/4 ถ้วย
       น้ำตาลทราย                           100 กรัม
       วานิลลาชนิดน้ำ                      1 ชช.
       ดาร์คช็อกโกแลตหั่นละเอียด  200 กรัม
       ผงโกโก้สำหรับโรยหน้า(หรือจะเป็นอย่างอื่นก็ได้แล้วแต่ แต่ขออย่างเดียวอย่าให้มีน้ำหนักมาก ไม่งั้นหน้าขนมจะยุบ)
    วิธีทำ
       1. ละลายผงเจลาตินกับนมสด 1 เตรียมไว้รอท่า
       2. ผสมวิปปิ้งครีม นมสด 2 และน้ำตาลทรายให้เข้ากัน ยกขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ จนน้ำตาลละลายและเริ่มเดือด ยกลงจากเตา ใส่วานิลลาและช็อกโกแลตลงไป คนจนละลายเข้ากันได้ดี แล้วเติมเจลาตินที่ละลายไว้ คนให้เข้ากัน
       3. เทส่วนผสมลงในพิมพ์(จะเป็นถ้วยพลาสติก พิมพ์มัฟฟิน หรือถ้วยกระเบื้องก็ได้ค่ะ) นำไปแช่เย็นไว้อย่างน้อยหนึ่งคืน(อดใจรอน้อยน้า)
       4. นำออกมาจากตู้เย็น แกะออกจากพิมพ์โดยจุ่มถ้วยลงไปในน้ำร้อน ใช้ปลายมีดแซะขอบบนด้ารในเบาๆ (ควรเบาจริงๆ ไม่งั้นเละแน่) แล้วคว่ำลงบนจานเสิร์ฟ (ทำให้เร็วทำให้ไวด้วย)
       5. โรยหน้าให้สวยงาม>w<


     
    Tip
       ถ้ารับประทานพานาคอตต้าไม่หมดในครั้งเดียว หรือต้องการเตรียมไว้ล่วงหน้า ควรใช้แผ่นพลาสติกใสคลุมหน้าขนมไว้โดยไม่แกะออกจากพิมพ์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง

    หมายเหตุ
       การใช้ถ้วยพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง ที่นิ่มกว่าถ้วยพลาสติกทั่วไป จะช่วยแกะขนมออกจากพิมพ์ได้ง่ายขึ้น


    เครดิต
    อ้างอิงจาก หนังสือ No Bake Dessert ขนมไม่อบ หน้า 40 สำนักพิมพ์  อมรินทร์

     
    S
    N
    A
    P

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×