ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    No Limit คู่หูต่างขั่ว รั่วกำลังสอง

    ลำดับตอนที่ #17 : บทที่1 เมื่ออลาว...?!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 348
      1
      30 ส.ค. 56

     

    บทที่1

    เมื่ออลาว...?!!!

    ตอนนี้ข้านั่งท้าวคางมองกองเอกสารที่ลดลงไปกว่าครึ่ง นี่ข้าไม่ได้ไปเที่ยวเมืองนรกนานแค่ไหนเนี่ย โอ้เดือนนึงเชียวล่ะที่ข้าไม่ได้ไปเยี่ยมอลาวที่น่ารักของข้าเลย ตอนนี้ข้าได้รับตำแหน่งเทพแห่งความตายแทนซีโร่ หะหะ เพราะอลาวแท้ๆเลยเชียว หน้าที่ของข้าคือเขียนรายชื่อคนที่หมดอายุไขส่งไปยังนรกเพื่อให้ยมทูตไปเก็บวิญญาณ ตอนแรกข้านี่แหละที่เป็นคนเอารายชื่อไปส่งแต่ตั้งแต่ต้นเดือนนี้ไม่รู้อะไรเข้าสิงท่านพี่ฟีนให้อยากลงไปเที่ยวนรกก็ไม่รู้ สงสัยจะอยากเจอท่านพี่อเล็กซ์ เอ๊ะ!นี่ข้ายังไม่ได้บอกใช่ไหมว่าข้าเป็นใคร ข้าก็ฟรานที่น่ารักของพวกเจ้าไงล่ะ ฮ่าๆๆ

    เอาล่ะฟราน เจ้าต้องรีบทำงานให้เสร็จ แล้วแอบอู้ เอ้ย! แอบไปเที่ยวนรกดีกว่า

    ข้านั่งทำงานไปพลางฮัมเพลงไปพลางอย่างมีความสุข แล้วความสุขของข้าต้องเป็นอันยุติลงเมื่อจู่ๆประตูห้องทำงานถูกผลักเข้ามาอย่างแรง

    ท่านฟราน..แฮ่ก..ท่านฟรานขอรับ!”

    มีอะไร?ข้าเลิกคิ้วถามนายทหารชั้นผู้น้อย

    ท่านเจ้าสวรรค์เรียกขอรับ

    ข้าลุกขึ้นเดินยังห้องของท่านพ่อทันที เกิดอะไรขึ้นทำไมจู่ๆท่านพ่อถึงได้เรียกหาข้า แถมทหารนั่นก็ดูรีบๆมันมีอะไรหรือเปล่านะ

    ฟราน..ช่วยข้าด้วย

    เสียงของอลาวที่แว่วมาทำเอาข้าหยุดเดินลงฉับพลัน เมื่อครู่นี้มีเสียงอลาวแว่วมากับสายลม ไม่ข้าไม่ได้หูฝาดไปใช่ไหม ข้าเร่งฝีเท้าไปหาท่านพ่ออย่างเร่งรีบที่สุดถึงที่สุด ในใจภาวนาให้ไม่มีอะไรอย่างที่คิด

    ท่านพ่อ!”ข้าผลักประตูเข้าไปเห็นท่านพ่อและท่านพี่เฟรนด์มีสีหน้าไม่สู้ดีกันทั้งคู่ยืนอยู่หน้ากระจกสื่อสารที่มีรูปท่านพี่ฟีนปรากฏอยู่

    เจ้ามาก็ดีแล้วท่านพี่เฟรนด์ว่าด้วยน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความกลุ้มใจ

    เกิดอะไรขึ้นหรือท่านพ่อ?ข้าหันไปถามโดยหวังว่าจะได้คำตอบโดยเร็ว

    คือ..ฟีนเจ้าพูดเถอะ

    อะไรกัน ข้าอีกแล้วงั้นหรือ คืองี้นะฟรานเมื่อเช้าที่ข้าลงมาที่เมืองนรก ข้ามาเยี่ยมอเล็กซ์ตามปกติและข้าก็....

    เอาเนื้อท่าน ข้าไม่เอาน้ำ!”ข้าว่าด้วยน้ำเสียงร้อนรนเต็มแก่

    อลาวกำลังจะตาย

    หา?ข้าตะโกนสุดเสียง ไม่ๆๆๆๆนี่มันต้องล้อกันเล่นแน่

    จริงๆฟราน ตอนนี้อลาวต้องการพบเจ้ามากที่สุดเสียงท่านพี่ฟีนหนักแน่นแบบที่หาได้ยาก

    ได้ ข้าจะไปเดี๋ยวนี้

    ข้าหมุนตัวตรงไปทางประตูมิติแต่ท่านพี่เฟรนด์ก็ขัดเอาไว้เสียก่อน

    ฟรานข้าไปด้วย เผื่อมันมีอะไรข้ามองท่านพี่เฟรนด์อย่างงงๆแต่ก็พยักหน้ารับ

     

    เพียงแค่ไม่นานข้าก็มาอยู่ที่หน้าปราสาทของอลาว ระหว่างทางที่ข้าเดินผ่านทั้งทหาร ขุนนาง และองค์รักษ์ต่างก้มหัวให้ข้าเป็นแถบๆต่ข้าไม่สนใจเพราะตอนนี้ข้าสนใจอย่างเดียวคืออลาว!

    ท่านฟรานทางนี้ขอรับสตาร์ตะโกนเรียกข้าที่กำลังจะตรงไปยังห้องของอลาว

    มันเกิดอะไรขึ้นน่ะสตาร์ข้าถามระหว่างที่เร่งฝีเท้าอยู่

    ไม่รู้ขอรับ พวกข้าไม่รู้อะไรแลย แม้แต่คิดช่วยก็ทำไม่ได้

    ข้าเห็นความเจ็บปวดอยู่ในแววตาคู่นั้น ข้ารู้ดีว่าหัวหน้าหน่วยทุกคนต่างรักอลาวมากแค่ไหน ไม่ได้เคารพเพราะหน้าที่ ไม่ได้ถวายชีวีเพราะคำสั่ง ทุกคนล้วนแล้วแต่ทำด้วยใจของตนเอง ไม่ใช่หลงรักในรูปกายแต่หลงใหลในจิตใจที่อบอุ่น เจ้าชายที่ดีอย่างเจ้าข้าไม่ยอมให้เป็นอะไรแน่!!

    ท่านฟรานมาแล้ว!”เสียงชิลลี่แว่วมาแต่ไกล

     ทุกคนที่มุมเตียงอยู่ต่างแหวกออกให้ข้าเดินเข้าไป ท่านพี่เฟรนด์บีบไหล่ข้าเล็กน้อยเพราะรู้ว่าข้าทำใจไม่ได้ แต่ภาพที่เห็นคนบนเตียงไม่เป็นอะไรเลย ใบหน้าที่อาจแปลกตาไปเล็กน้อยกับนัยน์ตาสีแดงและเส้นผมยาวระต้นคอสีดำสนิท ภาพรวมดูแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงสักหน่อย

    หายหน้าไปนานนะเจ้าแมวหื่นระดับท็อปคลาสอลาวยิ้มให้ข้าอย่างร่าเริง หรือทุกคนจะแกล้งข้าแต่ปรากฎว่าทุกคนยังทำหน้าเครียดเหมือนเดิน พวกท่านนี่แสดงละครได้เนียนกันจริงพับผ่าเซ่ ข้าแอบหงุดหงิดเล็กๆนี่พวกท่านไม่มีอะไรจะเล่นกันแล้วใช่ไหมเนี่ย

     เมื่อเห็นว่าอลาวยังปกติอยู่ข้าก็ถอนหายใจแกล้งทำหน้าเครียดแล้วเดินเข้าไปหา คงจะเล่นเกมส์อะไรกันอีกแน่ๆแต่แล้วข้าก็รู้ได้ถึงความผิดปกติ ความผิดปกติที่ข้าเคยเจอมาก่อนแล้วครั้งหนึ่ง การที่ข้าไม่สามารถรับรู้การมีตัวตนอยู่ของอลาวได้!

    อลาว..เจ้าข้าพุ่งเข้าไปหาคนที่นั่งอยู่บนเตียง ใบหน้านั้นพยักหน้ารับด้วยรอยยิ้ม

     ข้าไม่กล้าแม้แต่จะจับต้องตัวของอลาวเลยด้วยซ้ำเพราะกลัว...กลัวว่าร่างตรงหน้าจะจากข้าไปอีก

    จับได้น่าอลาววางมือลงบนไหล่ข้าเป็นการรับประกัน

    “!!!!”

    ข้าดึงร่างนั้นเข้าไปกอดแน่น ทังๆที่ข้าก็กอดอยู่แท้ๆแต่ทำไมถึงได้ไม่รู้สึกถึงความอบอุ่นเหมือนทุกทีล่ะ เอาอีกแล้ว เอาอีกแล้วข้าเกลียดความรู้สึกแบบนี้ที่สุดเลย

    ฟราน เจ้าต้องช่วยข้านะ

    ช่วยอะไรข้าไม่ยอมปล่อยมือออกเพราะกลัวว่าถ้าปล่อยแล้วเพื่อนของข้าคนนี้จะหายไป อลาวเองก็ไม่ได้โวยวายแบบทุกที

    สัญญาก่อนสิร่างนั้นต่อรองเล็กๆ

    อ่า สัญญาสิ

    งั้นก็ดีแล้วล่ะ

    ดวงตาสีแดงสดถูกซ่อนไว้ภายใต้เปลือกตา มือที่ปล่อยลงยกขึ้นกอดตอบอย่างแผ่วเบา ก่อนร่างนั้น...จะกลายเป็นฝุ่นละอองไปอีกหน

    เจ้าเท่านั้นที่จะช่วยข้าได้ ฟราน...ละอองแสงสีทองปลิวตามสายลมท่ามกลางความตกใจของข้าและทุกๆคนที่อยู่ในที่นั้น

     แหวนสีดำตกลงสู่มือข้า ข้ากำมันแน่นจนเล็บจิกเข้าไปในเนื้อ เพราะอะไรเจ้าถึงจากข้าไปอีก...นัวร์

    ไหนเจ้าเคยบอกว่าจะไม่ไปไหนอีกแล้วไง!”

                    ข้าไม่ได้โกธรที่อลาวทิ้งข้าไป ไม่ได้โกธรที่เขาไม่รักษาสัญญาแต่โกธรที่ตัวเองช่วยอะไรไม่ได้เลย ข้าไม่รู้ว่าเพราะอะไรร่างของอลาวถึงได้หายไปอีกทั้งที่คราวนี้เป็นแค่ร่างวิญญาณแท้ๆ แต่ไม่ว่าครั้งไหนๆคนที่จากไปมักเป็นอลาวเสมอ ทั้งๆที่ตอนที่จบสงครามศักดิ์สิทธิ์ข้าอุตส่าขอท่านปู่เอาไว้แล้วแท้ๆว่าออยากจะให้ทั้งข้าและเขาเป็นเพื่อนกันไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อข้าสิ้นเข้าสิ้นตาม เมื่อเขาสิ้นข้าสิ้นตาม....

    “!!!”

    อะไรงั้นหรือท่านอาถามข้าที่จู่ๆก็ลุกพรวดขึ้นมา

    แล้วทำไมข้าไม่เป็นอะไร? ทำไมข้ายังมีชีวิตอยู่

       คำพูดของข้าอาจจะทำให้ใครหลายๆคนงงกันแน่ๆถึงได้เอียงคอกันยกโขยงแบบนั้น

    ก็ในเมื่อพันธะของข้ากับอลาวคือเมื่อข้าสิ้นเขาสิ้น เมื่อเขาสิ้นข้าสิ้นแล้วทำไมข้าถึงได้ไม่เป็นอะไรเลยล่ะ?พอข้าพูดแบบนี้ทุกคนก็ดูเหมือนจะเข้าใจข้ามากขึ้น

    “มันคงมีอะไรในก่อไผ่แน่”ซีโร่ลูบคางอย่างครุ่นคิด

    “หน่อไม้เหรอ?”

    “นี่มันใช่เวลาไหมเดฟ!!!”ทุกคนตวาดหัวหน้าหน่วยสุดมึน

                    เดฟก็ยังทำหน้ามึนๆไม่รู้ร้อนรู้หนาวต่อไป เชื่อเขาเลยจริงๆ

    “ท่านฟรานหากท่านอลาวยังคงมีชีวิตอยู่ท่านสามรถจับจิตของเขาได้หรือไม่?”เจลาโต้กล่าวเสียงเรียบ แต่ใบหน้ากลับฉายความกังวลเอาไว้(เล็กๆ)

    “ได้ข้าจะลองดู”ข้าพยักหน้ารับก่อนจะหลับตาตั้งจิตหาดวงจิตอีกดวงหนึ่ง

                      ทันทีที่ข้าจับติดพบก็ต้องขมวดคิ้วด้วยความแปลกใจ

    “ไม่เจอหรือท่าน?”

    “เจอเพียงแต่...มันแปลกๆ”

    “แปลกยังไงกันหรือขอรับ?”ซีโร่ถามน้ำเสียงรนราน

    “ข้าพบจิตอลาวดี้ที่....โลกปีศาจ”

    “หาโลกปีศาจ!!!

    ข้าไม่รู้ว่าเพราะอะไรแต่ซีโร่กลับหันควับไปทางเดม่อนด้วยแววตาโกธรเกรี้ยวละคน...ผิดหวัง

    “เดม่อนเจ้าตามข้ามาเดี๋ยวนี้!

    ข้าเพิ่งเคยเห็นซีโร่ขึ้นเสียงก็วันนี้แหละ อดีตเทพแห่งความตายเดินออกไปนอกห้องโดยมีเดม่อนที่หน้าซีดสุดๆตามไปติดๆ ข้ามองภาพนั้นด้วยความงงเล็กๆอะไรกันน่ะเจ้าสองคนนั้น

    “ตอนนี้ก็เท่ากับว่าท่านอลาวอยู่ที่โลกปีศาจใช่ไหม ท่านฟราน”จัสตินยกมือขึ้นลูบคาง

    “แล้วเราจะตามอลาวกลับมาได้ไหม?”สมายด์หันไปถามเบลเฟ่ที่ดูท่าว่าแทบจะรู้ทุกอย่าง

                    เบลเฟ่ถอนหายใจเบาๆ มองใบหน้าทุกคนด้วยความกลุ้มใจก่อนจะตอบ

    “ถ้าหากว่าจะไปที่โลกปีศาจเราก็ต้องใช้คนที่มีฝีมือไป เพราะเราไม่รู้ว่าที่โลกปีศาจจะมีอะไรรอเราอยู่บ้าง แล้วโลกปีศาจก็คงไม่ยินดีต้อนรับพวกเราเหล่ายมทูตง่ายๆด้วย อีกอย่างถึงจะรู้ว่าอลาวอยู่ที่โลกปีศาจแต่โลกปีศาจมันไม่ได้กว้างแค่ผืนเสื่อผืนเดียวนะ”

    “เรื่องนี้เป็นฝีมือท่านลุงแน่”

                    ท่านพี่อลัวซ์เอ่ยขึ้นด้วยใบหน้าจริงจัง

    “จริงด้วยซินะ ข้าได้ยินมาแว่วๆว่าท่านตาเสียแล้ว ท่านลุงเลยรับตำแหน่งราชาปีศาจแทนไปก่อนแต่พวกเขาต้องการหาผู้ที่เหมาะสมมารับตำแหน่งราชาปีศาจ”พี่อเล็กซ์เสริม

    “อย่างนั้นมันคงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่หรอกมั้งขอรับ”คอรัสแสดงความคิดเห็นแต่ว่าท่านพี่ทั้งสองก็ส่ายหัว

    “ถ้ามันไม่น่าเป็นห่วงอย่างที่เจ้าว่าจริง พวกข้าทั้งสองคงไม่หนีไปเกือบสิบปีหรอก”ท่านพี่อเล็กซ์ตอบพร้อมรอยยิ้มเครียดก่อนจะอธิบายต่อ”ถึงแม้ว่าราชาปีศาจเองจะเป็นซาตานที่มีอายุยืนยาวก็จริงแต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะมีชีวิตเป็นอัมตะ”ท่านพี่อเล็กซ์ส่งต่อให้ท่านพี่อลัวซ์

    “ทั้งท่านตาและท่านลุงก็ต่างคิดหาวิธีที่จะทำให้ตนเองเป็นอัมตะ แล้ววิธีนั้นมันก็ตรงเสียจนบ้าบอ รู้ไหมล่ะว่าพวกเขาคิดได้วิธีไหนกัน?”ท่านพี่อลัวซ์ทิ้งท้ายเป็นคำถามให้พวกข้างงเล่น

                    แล้วไอ้วิธีที่ว่านั่นมันอะไรกัน ท่านเลิกยิ้มแล้วตอบมาได้ไหมเนี่ยท่านพี่อลัวซ์

    “กำจัดที่ต้นตอ”จู่ๆท่านพี่เฟรนด์ก็เอ่ยขึ้นมา ข้าเกือบลืมไปแน่ะว่าเขามากับข้าด้วย

    “ถูกต้อง เก่งมากองค์ชายสวรรค์องค์โต”ท่านพี่อลัวซ์ว่าพลางชี้นิ้ว

    “ยังไง?”

                    ต่อให้ท่านพี่เฟรนด์ที่รักของข้าจะตอบแล้วแต่ว่ามันก็ไม่ได้เคลียร์ขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย พี่ข้ายิ่งขี้งกคำพูดอยู่นะ

    “สรุปก็คือว่าต้องจัดการที่ต้นตอแห่งความตายซึ่งก็คือ....เหล่ายมทูตอย่างพวกข้าและเทพแห่งความตายอย่างท่าน ข้าสรุปถูกใช่ไหม?”

                    แบล็กว่าแล้วชี้มาที่ข้าก่อนจะหันไปหาท่านพี่อลัวซ์

    “ถูกต้อง ส่วนวิธีนั้นก็คือ....”

    “ใช้หนึ่งในสามของเจ้าชายนรกขึ้นเป็นราชาปีศาจ เพราะว่าพวกท่านเองก็มีเลือดซาตานอยู่สองในสิบหก และเลือดแวมไพร์อีกสามในสิบหก รวมเป็นห้าในสิบหก  แต่ว่าพวกท่านเองยังมีเลือดนางฟ้าอีกสองในสิบหกกับเลือดมนุษย์หนึ่งในสิบหกรวมเป็นสามในสิบหก หากราชาปีศาจองค์ปัจจุบันทำให้เลือดปีศาจกับเลือดซานตานรวมกันเพื่อที่จะกัดกินเลือดนางฟ้าและมนุษย์ที่มีอยู่สามในสิบหก และถ้าหากเป็นแบบนั้นเลือดปีศาจในตัวอลาวก็จะกลายเป็นแปดส่วนสิบหกหรือครึ่งหนึ่งของเลือดทั้งหมด”เดฟร่ายยาวแทรกขึ้นมาเล่นซะพวกข้าอึ้งกันเป็นแถบๆ นี่เจ้าพูดอะไรที่เป็นสาระกับเขาเป็นด้วยหรือเนี่ย เจ้าเป็นตัวปลอมหรือเปล่าเนี่ย?

    “และถ้าหากเป็นแบบนั้นก็ถือได้ว่าแย่เพราะว่าในตอนสงครามเมื่อเดือนก่อนที่อลาวจัดการพวกกบฎได้โหดสิ้นดีเพราะว่าเลือดปีศาจที่อยู่ในตัวแค่ห้าส่วนสิบหก แล้วนี่ถ้าอลาวมีเลือดปีศาจถึงครึ่งหนึ่งอลาวก็จะโหดมากกว่านี้และเลือดปีศาจนั้นอาจจะกัดกินเลือดยมทูตในตัวอลาวก็ได้....พวกท่านมองข้ากันทำไม หรือข้าพูดผิด”เดฟเลิกคิ้วขึ้นนิดๆด้วยความไม่เข้าใจ

    “เจ้า...เจ้าพูดถูกแล้ว”

                    ท่านพี่อเล็กซ์ที่ได้สติก่อนใครเพื่อนพูดขึ้นมาก่อนเป็นการเรียกให้สติทุกคนบินกลับมาเข้าร่างก่อนจะลอยไปหาอลาวกันหมด

    “แล้วมันยังไงล่ะ”

    “นั่นสิยังไงล่ะ”

                    ดูท่าว่าทั้งชิลลี่และซัมวันจะยังไม่เข้าใจเท่าไหร่

    “ถ้าเป็นแบบนั้นพวกปีศาจอาจจะนำเอาอลาวเป็นแม่ทัพในการบุกมาที่นรกน่ะสิ เพราะดูท่าว่าถ้าเลือดปีศาจกัดกิน

    อลาวไปมากกว่านี้สติเองก็คงจะไม่อยู่กับตัวเท่าไหร่”สตาร์อธิบายเพิ่มเติม

    “แล้วไม่ดีก็อาจจะบุกไปยึดสวรรค์ด้วยเพราะขั้วอำนาจนรกและปีศาจรวมกันย่อมแข็งแกร่งเป็นธรรมดา”เจลาโต้พูดบ้าง นี่ข้าก็เกือบลืมไปนะเนี่ยว่าเจ้าก็อยู่ด้วย

    “และคราวนี้ก็จะถึงตาของโลกมนุษย์ที่จะถูกยึดครอง”สมายด์เสริม

                    ตอนนี้พวกข้าเริ่มเครียดมากกว่าเก่าแล้ว เพราะมันไม่ใช่แค่ว่าถ้าเราเอาอลาวกลับมาไม่ได้เราก็จะไม่ได้

    เจออลาว แต่มันอาจจทำให้ขั้วอำนาจทั้งสามโดนดินแดนปีศาจยึดครองและหากว่าเป็นแบบนั้นจริงหายนะแน่!

    “เราจะไปโลกปีศาจกันเมื่อไหร่?”ข้าถามขึ้นหลังจากทุกคนเงียบมานาน

    “อย่าเพิ่งคิดเลยว่าเวลาไหน มีใครไปบ้างก่อนดีกว่า”ท่านอาว่าหลังจากที่เงียบมานานมาก

    “ที่แน่ๆข้าไป”ข้าพูดพร้อมยกมือขึ้น

    “ข้าสองคนไปด้วย”

    เสียงซีโร่ดังมาทางประตู ร่างนั้นยังแผ่รังสีไม่พึ่งประสงค์เล็กๆออกมาถึงแม้ว่าจะยิ้มกลบเกลื่อนก็ตาม เดม่อนที่เดินตามมาด้วยสภาพที่ถ้าไม่มองดูดีๆคงไม่รู้ว่าแปลกไป ที่คอเสื้อมีรอยยับยู่ยี่ที่ดูว่าอาจเกิดจากการขย้ำแรงๆ พวกเจ้าสองคนไปทำอะไรกันมาเนี่ย

    “อย่างน้อยเดม่อนก็รู้ทางในโลกปีศาจ”

                    รู้ทาง? เจ้าไปรู้ทางในโลกปีศาจได้ไงกันเนี่ยเดม่อน

    “ข้าไปด้วย”

    “ท่านจะไปทำมท่านพี่เฟรนด์!!”ข้าโพลงออกไป

                    แต่ท่านพี่ไม่ตอบเพียงแค่ปลายตามองข้านิ่งๆแล้วปลายตากลับ

    “ถ้าอย่างนั้น....”

    “พวกเจ้าไม่ต้องไป”ซีโร่เอ่ยขัดสตาร์ที่ทำท่าจะเสนอตัวตามไปด้วย

    “พวกเจ้าสิบพ่อบ้านต้องอยู่ที่นี่ดูแลงานทุกส่วนแทนท่านอลาว หากเกิดปัญหาอะไรฉุกเฉินจะได้แก้ทัน ถ้ายกไปทั้งอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้”ซีโร่ชี้แจงเหตุผล

                    สตาร์หยุดอยู่กับที่ หัวหน้าหน่วยคนอื่นๆก็ด้วยพวกเขาหยุดนิ่งไม่มีใครพูดอะไรออกมาทั้งนั้น

    “พวกข้าฝากด้วย ถ้าพวกท่านช่วยท่านอลาวไม่ได้”เจลาโต้ไม่พูดต่อแต่กลับปล่อยไอเย็นเฉียบออกมาแทน

    “รู้แล้วๆ ข้าไม่ปล่อยให้ที่รักของข้ากลายเป็นราชาปีศาจหรอกน่า หรือถ้าไม่ทันข้านี่แหละที่จะหยุดอลาวเอง!!”หล่อมากข้า....หล่อสุดๆจนทุกคนมองค้าง แต่ข้าว่าเขาไม่ได้มองที่ประโยคสุดท้ายแหะ รู้สึกจะเป็นประโยคแรก...

    “เมื่อครู่เจ้าเรียกอลาวว่าอะไรนะ?”ท่านพี่อเล็กซ์ว่า

    “ที่รัก”ข้าตอบแบบมั่นใจมาก

    “อย่าบอกนะว่าพวกเจ้าสองคน...จริงๆด้วยสินะข้าคิดว่าข้าคิดไปเองเสียอีก”ท่านพี่อลัวซ์ทำหน้าแบบที่อ่านไม่ออกว่าคิดอะไรอยู่กันแน่

    “ท่านฟรานขอรับ”ซีโร่เสียงข้าด้วยน้ำเสียงอ่อนใจเล็กๆ

    “ท่านอลาวไม่ได้อยู่ในร่างผู้หญิงแล้วนะขอรับ ช่วยอย่าทำอะไรให้คนอื่นเข้าใจผิดด้วยขอรับ”

                    เออ! ข้าลืมไปเลย

    “เฮ้ๆนี่ทุกคน มันไม่ใช่แบบนั้นนะ”   

                    ทุกคนก็หาได้ฟังข้าไม่เดินออกไปกันเฉย

    “ข้าเข้าใจ”เดฟเดินมาตบไหล่ข้าแปะๆแล้วเดินออกไปเป็นคนสุดท้าย ในห้องเหลือแค่เพียงพวกข้าที่จะไปตาม

    อลาวกลับมา กับท่านพี่อลัวซ์ ท่านพี่อเล็กซ์ และท่านอา เดี๋ยวเดฟที่แกบอกว่าเข้าใจน่ะเข้าใจอะไรกันน่ะ!

    “แล้วเจ้าจะเอายังไงกับแหวนนี่”ท่านอาชี้มาที่แหวนในมือข้า

    “ข้าขอเก็บไว้ได้หรือเปล่าขอรับ?”

                    ท่านอาพยักหน้าด้วยรอยยิ้มก่อนจะส่งสร้อยเชือกให้ข้าเส้นหนึ่ง

    “ร้อยมันใส่ไว้ในนี้ก็แล้วกัน ไม่เช่นนั้นนิ้วเจ้าจะเต็มไปด้วยแหวนนะฟราน และอีกอย่างข้าว่าแหวนของอลาวคงเล็กเกินไปสำหรับเจ้า”ท่านลุงยิ้มเล็กๆ ข้าแอบสงสารท่านลุงเล็กๆนะเนี่ยทั้งที่ควรจะได้อยู่กับลูกให้ครบสามคนแท้ๆ

                ข้ารับสร้อยเชือกเส้นนั้นมา ก็คงจะอย่างที่ท่านลุงว่ามือข้างซ้ายข้ามีแหวนตั้งสองวงแล้ว แหวนของ

    บลังซ์กับแหวนของรองหัวหน้าหน่วยที่หนึ่งของยมทูต นี่ข้ายังไม่ได้คืนให้อลาวอีกหรอเนี่ย

    “ตอนนี้เจ้ามีตำแหน่งอยู่หลายตำแน่งในมือเลยนะฟราน”ท่านอาหัวเราะหน่อยๆแต่ข้ารู้สึกหนาวๆแปลกๆ ไอ้เสียงหัวเราะที่ดูไร้พิษสงแต่น่ากลัวก็พิษงูทะเลนี่มันเป็นพันธุกรรมใช่ไหมเนี่ย

    “ใช่ๆ มีทั้งเจ้าชายสวรรค์ เทพแห่งความตาย รองหัวหน้าหน่วยยมทูตแล้วก็ยังมีแกนนำพาอลาวกลับมาอีก”ท่านพี่อเล็กซ์ว่าด้วยรอยยิ้มแบบท่านอาเด๊ะ!

                โอเคข้าเข้าใจว่าท่านทั้งสองเป็นพ่อลูกผูกพันกัน แต่ยังไงก็ช่วยเลิกยิ้มแบบที่ว่าแอปเปิ้ลคลือบยาพิษได้ไหมเนี่ย เพราะลางสังหรณ์แห่งสวรรค์มันสะกิดข้าตงิดๆ

    “ยังมีอีกตำแหน่งนะฟราน”ท่านอายิ้ม(อีกแล้ว)

    “มีอะไรอีกหรือท่านพ่อ?”ท่านพี่อลัวซ์ดูจะไม่เห็นรังสีแปลกที่ท่านอากับท่านพี่อเล็กซ์ปล่อยออกมา ข้ารู้แล้วที่บางครั้งอลาวซื่อบื่อมันติดมาจากใคร

    “มีสิท่านพี่”ท่านพี่อเล็กซ์ตอบแล้วยิ้ม(อีกแล้วเหรอเนี่ย!!)

    “ก็ตำแหน่งลูกเขยของพ่อไง”

                    ท่านตอบไปได้....หน้าตายมาก!!!! แทนที่ท่านจะแก้ข่าวมันจะไม่ยิ่งไปกันใหญ่เหรอเนี่ย ให้ตายๆ ถ้า

    อลาวกลับมาข้าโดนสับเละเป็นชิ้นๆแน่!!

     *******************************TBC'****************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×