ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : [House]...พี่น้อง
-2
หญิงสาวรีบเดินทางมาโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว และมุ่งตรงไปที่ห้องฉุกเฉินทันที ซึ่งมีนางพยาบาลยืนรออยู่หน้าห้อง พอไปถึงจึงมีคุณหมอเดินออกมา
"เพื่อนดิฉันเป็นไงบ้างคะ"
"หมอต้องบอกตามตรงเลยนะครับ ว่าไม่มีทางรอด ถึงรักษาก็คงเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ดี แล้วตอนนี้คนไข้เสียเลือดมาก ทางโรงพยาบาลก็ไม่มีเลือดชนิดนี้สำรองไว้ด้วย"
"คุณช่วยรักษาเพื่อนดิฉันเถอะนะคะ ค่าใช้จ่ายแพงเท่าไหร่ฉันก็ยอม" เธอร้องอ้อนวอน
"ผมคุยกับทางคนไข้แล้วครับ เขาบอกว่าไม่ต้องรักษา แต่อยากคุยกับคุณแทน เชิญครับ"หมอผายมือเข้าไปทางห้องฉุกเฉิน แล้วเดินนำไปที่เตียง ซึ่งมีร่างที่จมกองเลือดอยู่
"ดาว!"
"ละ..ลดา"
"เธอต้องไม่เป็นไรสิ"
"อย่าเลย..ฉันรู้ว่าตัวเองไม่ไหว ฉันขะ..ขอเธออย่างนึง ดะ..ได้มั้ย"
"ได้ เธอขออะไรฉันทำได้ทุกอย่าง" เธอพูดทั้งน้ำตา
"ฝากตาหนูด้วย ระ..รักเขาให้เหมือนกะ..กับที่ฉันรัก"
"ได้ ฉันจะดูแลตาหนูอย่างดี ให้สมกับที่เธอรักเขา ฉันจะเป็นแม่ที่ดีให้กับเขา"
"ขะ..ขอบใจเธอมาก หวังว่าชาติหน้า ระ..เรา จะได้เป็นเพื่อนที่ดีกันอย่างนี้อีก"
สิ้นสุดประโยค คนบนเตียงก็สิ้นใจทันที ลดาร้องออกมาแต่ทว่าเพื่อนของเธอก็ไม่สามารถฟื้นขึ้นมาได้อีก ตลอดไป...
เธอรับเลี้ยงตาหนูมาอยู่บ้านคำวิลัยศักดิ์ตั้งแต่วันนั้น เขาไม่ให้ใครปริปากเรื่องตาหนูและบอกกับทุกคนเสมอว่าตาหนูคือลูกแท้ๆของตน การที่เธอเอาตาหนูมาเลี้ยงไม่ได้ทำให้สามีของเพื่อนเธอรู้สึกห่วงลูกชายเลย แถมดูเหมือนจะจะไม่ใยดีกับลูกของเขาอยู่แล้ว กลับเที่ยวเตร็ตเตร่ไปวันๆ ตาหนูเลยได้กลายเป็นลูกชายของบ้านในชื่อ
ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
6 ปีผ่านไป ลดาและสามีของเธอวิสรุต ได้ถือกำเนิดบุตรชายอีกคน หน้าตาน่ารัก ผิวขาว ตาโต ตัวเล็ก สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก ทำให้ลดาและรุตเป็นห่วงเสมอ ทว่าลูกชายคนโตก็เหมือนกัน ถึงแม้จะอายุเพียง 6 ขวบ แต่ก็พอรู้เรื่องราว เขาจะคอยช่วยลดาเลี้ยงน้องเสมอ คอยป้อนยา เล่นเป็นเพื่อน กล่อมน้องเข้านอน จนทำให้ลดาและวิสรุตเองหายห่วงและรู้สึกดีกับมิตรภาพของสองพี่น้องต่างพ่อแม่
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น