คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : [First]...โลกนี้เป็นสีชมพู
"เป็นแฟนกับพี่นะ"
"..." ผมยังคงอึ้งกับสถานการณ์อยู่ นี่ผมไม่ได้ฝันไปใช่มั้ย
"ว่าไง ยอมรับพี่เป็นแฟนมั้ย"
"จะให้ริทตอบว่าไงเล่า" ผมถามไปด้วยความเขิน หน้าแดงหมดแล้ว
"ระ..ริทจะเป็นแฟนพี่โน่" พี่โน่ประกบริมฝีปากผมทันทีที่พูดจบ
"พี่รักริทนะ" พี่โน่โผเข้ากอดผมนานมาก เหมือนกับโลกนี้มีกันอยู่2คน
"ริทก็รักพี่เหมือนกัน" ประโยคที่ไม่ได้พูดมานานมาก เมื่อมาพูดอีกครั้งก็ทำให้ใจเต้นแรงทุกที
ทั้งสองมีความสุขมาก โดยไม่รู้เลยว่ามีใครบางคนกำลังจ้องมองอยู่ ด้วยความแค้น
[Tono part]
ฟอด~
"ตื่นได้แล้วตัวเล็ก วันนี้ไปเที่ยวไหนดี"
"พี่โน่อ้ะ ลวนลามริทแต่เช้า มานี่เลย" ริทพูดพร้อมจับหน้าผมมาตรงหน้า
ด~
"เอาคืนบ้าง วันนี้ไปสวนรถไฟกัน ริทอยากไปขี่จักรยาน" ริทพูดด้วยสายตาวาวเป็นประกาย
"ตามไหนตามนั้นเลย วันนี้ตามใจที่รัก ว่าแต่ขี่ไหวหรอ เมื่อคืนพี่จัดหนักซะขนาดนั้น"
"พี่โน่บ้า!!!" ริทพูดพร้อมปาหมอนมาใส่ผม มันเขินครับ
"ไปอาบน้ำได้แล้ว จะอาบเองหรือให้พี่อาบให้"
"อาบเองสิ อาบกับพี่มีหวังโดนแต่เช้า หื่น!!!" มันพูดจบก็วิ่งเข้าห้องน้ำทันที ไอ่แสบเอ้ยยย
ผมจัดการทำอาหารเช้าให้ร่างบางกิน ตอนนี้มันก็เดินเช็ดผมมาตรงครัวแล้ว
"หอมจัง"
"น่ากินใช่มั้ยหล่ะ"
"พี่โน่ทำไรก็น่ากินหมดแหละ"
"พูดอย่างนี้ต้องให้รางวัล"
"ไม่ต้องๆ พอเลย ริทไปรอที่โต๊ะนะ"
"อืม" ผมตอบรับมันไปสั้นๆแล้วจัดการกับอาหารให้เสร็จ ไม่นานอาหารเช้าง่ายๆสไตล์อเมริกันก็เสร็จ ไข่ดาว ไส้กรอก แฮม ขนมปังแล้วก็นมอุ่นๆ
"มาแล้วคร๊าบบบ"
"หูยยยยย น่ากินจังเลย"
"แน่นอนฝีมือพี่ไม่เป็นรองใคร"
"ชมนิดชมหน่อยไม่ได้ หลงตัวเองตลอด"
"หลงแล้วรักป่ะ"
"รักสิคร๊าบบบ"
"กินได้เลย เดี๋ยวพี่เช็ดหัวให้" ตั้งแต่เดินมาผมก็เห็นมันนั่งผมเปียกๆทั้งอย่างนั้นเดี๋ยวก็ไม่สบายกันพอดี
"แล้วพี่ไม่กินอ่ะ"
"เดี๋ยวค่อยก็ได้ ริทกินไปก่อนเลย"
"มา เดี๋ยวป้อน" มันพูดพร้อมส่งไส้กรอกมาให้ ผมอ้าปากรับมันไว้
"แฟนใครเนี่ยน่ารักจังเลย"
"แฟนกุ๊ยแถวนี้แหละ"
"เป็นกุ๊ยก็ยังมีคนน่ารักมาหลงได้นะ"
"พอๆเลยมัวแต่พูดเดี๋ยวไม่ได้กินกันพอดี"
จริงอย่างที่ริทว่า กว่าจะเสร็จธุระตอนเช้าแล้วออกเดินทางก็ปาไปเที่ยงครึ่งแล้ว
"เอารถไรไปอ่ะ"
"อยากนั่งอะไรหล่ะ"
"มอไซต์"
"ไม่ร้อนหรอ"
"ริทชอบนั่งคันนี้ มันมีอะไรสนุกๆเสมอ"
"ตามใจแล้วกัน ดำไม่รับผิดชอบด้วยนะ"
"ถ้าริทดำแล้วจะรักริทมั้ย"
"รักสิ พี่รักริทที่จิตใจ ไม่ได้รักริทแค่ภายนอก"
"น่ารักที่สุด" บทสนทนาจบลงเท่านี้ก่อนที่เราจะออกเดินทางกัน ตอนนี้ก็เป็นเวลาบ่ายโมงผมแวะร้านอาหารข้างทางเพื่อกินอาหารก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังสวนรถไฟ สถานที่ที่คนข้างหลังผมอยากมา
"เย้!!!ถึงแล้ว" คนข้างหลังร้องออกมาด้วยความดีใจ
ผมจอดรถในสถานที่ที่ถูกจัดเตรียมไว้ ก่อนจะไปเช่าจักรยานมา2คันเพื่อขับเล่นในนี้
"ทำไมถึงอยากมาที่นี่" ผมเปิดประเด็นถามระหว่างขี่จักรยานไป
"ไม่รู้สิ เพราะว่าอยากมานั่งเก้าอี้ริมน้ำมั้ง" เก้าอี้ริมน้ำ ผมจำได้ เมื่อตอนที่เราคบกัน ผมเคยพาริทมาที่นี่
"ดูท้องฟ้าสิสวยเนอะ"
"ชอบที่นี่มั้ย"
"ชอบสิ ที่นี่สวยมากเลย"
"ไว้วันหลังพี่พามาอีก"
"เย้ๆๆๆ"
"งั้นเราก็ไปที่นั่นกัน ใครถึงก่อนชนะ!!!" ทั้งผมทั้งริทต่างไม่ยอมกันสรุปแล้วคือขี่ถึงพร้อมกัน
"คิดถึงวันเก่าๆเนอะ ไม่ต้องเครียดมากมาย"
"ไม่ว่าจะเก่าจะใหม่พี่ก็รักริทเสมอ"
"สัญญาได้มั้ยว่าอย่าทิ้งริทไปไหน"
"สัญญา" ผมพูดพร้อมเอามือเกี่ยวก้อยกับเขา มันนอนพิงไหล่ผม ผมชอบบรรยากาศแบบนี้ที่สุดเลยหล่ะ
"ไปขี่จักรยานกันเหอะ เช่ามาแต่ไม่ได้ขี่เปลืองตังค์ฟรีเลย" ริทบอก
"จริงด้วยกูลืม" หลังจากนั้นก็ขี่ไปรอบๆแล้วเอาจักรยานมาคืน
"ไปไหนต่อ" ผมถาม
"ริทอยากไปให้อาหารปลา" มันพูดแล้วชี้ๆไปตรงสะพานนั้น
"จัดไป" ผมบอกพร้อมจับมือริทแต่ดูเหมือนมันเขินแล้วจะสะบัดออก
"ถ้าสะบัดกูจูบจริงนะ" เท่านั้นแหละยอมผมเลย เมื่อมาถึงก็มีคุณป้าขายอาหารอยู่ จัดการซื้อเรียบร้อยก็ให้อาหาร
"วันนี้มีความสุขมั้ย"
"มีสิ ริทชอบวันนี้ที่สุดเลย" มันตอบพร้อมยิ้มหวานมาให้ผม
"ไว้วันหลังกูพามาเที่ยวแบบนี้บ่อยๆ"
"สัญญานะ"
"สัญญา"
ผ่านไป 5นาทีเราก็จัดการให้อาหารปลาจนเสร็จ ซึ่งตอนนี้เป็นเวลาเกือบๆห้าโมงแล้ว
"ไปไหนต่อ" ร่างบางที่เดินข้างๆผมถาม
"เดี๋ยวมึงก็รู้เอง มึงต้องชอบแน่ๆ"
ผมตั้งใจจะพามันไปสถานที่แห่งหนึ่งที่คิดว่ามันต้องชอบแน่ๆ ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็มาถึง
"เอเชียทีค"
"มานี่มา" ผมพูดพร้อมกอดคอมันเดินไปตรงจุดชมวิวริมน้ำ มีคนมองบ้างแต่ไม่เป็นไรครับ ก็นี่แฟนผมหนิ!
เมื่อมาถึงมีคนมากมายกำลังถ่ายรูปกันอยู่ บางคนก้ถ่ายกับเพื่อน บางคนก็ถ่ายกับครอบครัว บางคนก็ถ่ายกับคนรัก
"สวยเนอะพี่โน่" ร่างเล็กที่อยู่ในอ้อมแขนของผม หันหน้ามาพูดด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม
"ชอบใช่มั้ย"
"ชอบมาก ริทเคยมาที่นี่แต่ตอนกลางคืนเลย ไม่เคยมาดูพระอาทิตย์ตกซักครั้ง"
"เดี๋ยวกูจะพามึงมาบ่อยๆแล้วกัน"
"สัญญา" คนในอ้อมกอดถามแล้วยื่นนิ้วก้อยมาให้
"สัญญา" ผมรับปากแล้วเกี่ยวก้อยนั้น
แล้วเราก็ดูพระอาทิตย์จนลับขอบฟ้าไป ท้องฟ้าเริ่มถูกปกคลุมด้วยความมืด
"ไปหาไรกินกัน" ผมบอกแล้วเดินจับมือกับมันมา ตอนนี้มันไม่ขัดขืนแล้วครับ หรือไม่ก็ลืมตัวก็ไม่รู้ แต่ก็ดี ผมไม่อยากให้ใครมองมัน ผมหวง!!!
"กินร้านนี้กัน" ริทชี้แล้วลากผมเข้าร้านไปเลย ร้านนี้ตกแต่งร้านสไตล์วินเทจเหมาะกับวัยรุ่นมากๆ ของที่ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงามก็มีคนเข้าไปถ่ายรูป ไม่แปลกเลยที่ตัวเล็กของผมจะเข้าร้านนี้
"พี่โน่ ริทสั่งอาหารให้พี่แล้วนะ สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเลกินได้มั้ย"
"กินได้ เดี๋ยวพี่ไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ"
"ครับ" ทันทีที่ร่างบางตอบผมก็จัดการไปทำธุระส่วนตัวทันที ตอนไปไม่มีปัญหาแต่ตอนกลับนี่สิ
ผลั่ก
"อุ๊ย ขอโทษค่ะ" ผมบังเอิญชนกับผู้หญิงคนนึงเข้า น่าจะรุ่นราวคราวเดียวกันเนี่ยแหละ
"ขอโทษครับ เป็นอะไรรึเปล่า"
"ไม่เป็นไรค่ะ เปรี้ยวซุ่มซ่ามเอง"
"ขอโทษอีกครั้งนะครับ"
"ไม่เป็นไรค่ะ ว่าแต่คุณ..."
"โน่ครับ งั้นขอตัวก่อนนะครับ"
"หวังว่าจะได้พบกันอีกนะค่ะ"
"เช่นกันครับ" ทันทีที่สิ้นสุดประโยค ผมก็รีบเดินเข้าร้านทันที ร่างบางที่นั่งหน้างออยู่นั้นเดาได้ไม่ยากเลยว่า เห็นผมกับผู้หญิงคนนั้นทุกอย่าง
"คนนั้นคือใคร"
"พี่ไม่รู้จัก เดินชนเฉยๆ"
"หรอ" ร่างบางทิ้งท้ายการสนทนาไว้แค่นี้แล้วจัดการจัดการกับอาหารตรงหน้า ผมก็เช่นกัน ไม่อยากมีเรื่องเลยไม่ขอต่อความยาวสาวความยืด
"ทั้งหมด368บาทค่ะ"
"นี่ครับไม่ต้องทอน" ผมให้บริกรสาวไป400บาท
"ขอบคุณค่ะ โอกาสหน้าเชิญใหม่นะค่ะ"
"รอพี่ด้วยสิริท" ร่างบางที่ตอนนี้เดินนำไปทางลานจอดรถแบบไม่รอผมเลย ผมเลยวิ่งแล้วคว้าแขนไว้ได้ แต่ก็ยังเดินต่อไปโดยไม่พูดอะไร จู่ๆริทก็ควงแขนผมซะงั้น
"คนนั้นใช่มั้ยที่ชนพี่"
"ใช่" ถามอย่างนี้จะทำไรเนี่ย เปรี้ยวยืนอยู่กับเพื่อนของเธออีก3-4คนบริเวณลานจอดรถใกล้ๆมอไซต์ผม
"โน่" เปรี้ยวเรียกผม ร่างบางตรงหน้าจึงหยุดชะงัก
"ไม่ถึง3นาทีก็บอกชื่อกันแล้วนะ" ร่างบางกระซิบบอกผมก่อนจะกระชับแขนให้ใกล้ผมมากขึ้นอีก ตอนนี้ผมก็อยู่ใกล้เปรี้ยวมาก
"น้องชายหรอค่ะ"
"ไม่เชิงครับ" ริทตอบกลับไปพร้อมหันมามองหน้าผม ด้วยสายตาที่น่ารักที่สุดในโลก
"คนนี้เป็นทั้งพี่ เพื่อนแล้วก็...แฟน!" ประโยคหลังทำเอาผมสะดุ้งเพราะนอกจากริทจะพูดแล้วยังเขย่งเท้าพร้อมหอมแก้มผม
"งั้นขอตัวก่อนนะครับ" ริทบอกพร้อมเดินควงผมมาเรื่อยๆจนถึงรถ
"จำไว้ ห้ามมองคนอื่นนอกจากริท ไม่งั้นจะทำแบบนี้อีก"
"ทำแบบนี้บ่อยๆก็ดีสิ" ผมแซวริทไป
"ทะลึ่ง!!! ไปได้แล้ว"ริทพูดเขินๆแล้วเดินไปรอที่มอไซต์ผม
"คืนนี้จะจัดให้มากกว่านี้อีกจ้ะ"
"พูดไรหน่ะ ริทได้ยินไม่ชัด"
"ไม่มีไร พี่บอกว่าเกาะแน่นๆนะ"
เสร็จพี่แน่..คืนนี้
ความคิดเห็น