ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : [House]...บทนำ
-1
ในคฤหาสน์หรูบ้านคำวิลัยศักดิ์ หญิงสาวสองคนกำลังนั่งคุยกันที่ห้องรับแขก คนนึงมีศักดิ์เป็นนายหญิง ภรรยาของเจ้าของบ้าน อีกคนเป็นแขกผู้มาเยือน ซึ่งถือว่าเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของนายหญิงแห่งบ้านหลังนี้เลยก็ว่าได้
"ดาว เธอไม่พาลูกเธอมาด้วยหรอ" หญิงสาวเจ้าของบ้านกล่าวขึ้น
"ไม่หรอก ปล่อยให้แกนอนอยู่บ้านไปเถอะ ตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลมาก็พาไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่จนไม่ได้พักผ่อนแล้ว"
"ก็แน่นอนสิ ลูกชายเธอออกจะหน้าตาน่ารักน่าชังขนาดนั้น แล้วนี่คุณมานพไม่มาด้วยหรอ"
"ไม่หรอก เขาคงมีธุระที่ต้องทำของเขา เวลาจะเลี้ยงลูกยังไม่มีเลย กลับบ้านก็ดึกดื่น" เพื่อนสาวพูดด้วยน้ำเสียงเศร้า
"ไม่เอาหน่า อย่าพูดอย่างนั้น ถ้าเธอเหนื่อยเอามาให้ฉันช่วยเลี้ยงก็ได้ ฉันก็เหงาๆไม่มีอะไรทำอยู่แล้ว"
"ขอบใจเธอมาก ว่าแต่เธอหล่ะ ยังไม่มีหลานให้ฉันอุ้มอีกหรอ"
"คงอีกซักพักแหละ ช่วงนี้กิจการยุ่งๆ"
"มีหลานให้ฉันเร็วๆแล้วกัน จะได้เป็นเพื่อนเล่นกับตาหนู"
"ฉันหวังว่าอย่างนั้นนะ"
"ตายจริง เห็นทีว่าฉันต้องรีบกลับแล้ว ไว้วันหลังจะมาหาอีกนะ"
"ได้ๆ ไว้วันหลังก็มาหาอีกแล้วกัน" เจ้าของบ้านเดินไปส่งเพื่อนสาวที่รถ ก่อนจะกลับมานั่งดูโทรทัศน์ดังเดิม
กริ๊ง กริ๊ง
เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น
"ฮัลโหล"
"ห๊ะ ดาวถูกรถชน"
"เดี๋ยวฉันจะรีบไปค่ะ"
พึ่งจากกันไม่ถึง10นาที ก็ได้รับข่าวร้ายซะแล้ว เขาได้แต่ภาวนา ขออย่าให้เพื่อนรักของเขาเป็นอะไรไปเลย
:) Shalunla
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น