พระเจ้ามอบหน้าที่ให้ทั้งที ขอแบบดี ๆ ไม่ได้หรือไง?! - นิยาย พระเจ้ามอบหน้าที่ให้ทั้งที ขอแบบดี ๆ ไม่ได้หรือไง?! : Dek-D.com - Writer
×

    พระเจ้ามอบหน้าที่ให้ทั้งที ขอแบบดี ๆ ไม่ได้หรือไง?!

    วัน ๆ ถือที่ขุดดินไปมา นอนก็ไม่ได้นอนยังต้องมาดูแลเมืองชายขอบห่างไกลความเจริญนี่อีก แต่ก็นะ... จะให้ทำไงได้ล่ะ ในเมื่อพระเจ้ากำหนดมาให้เป็นคนเฝ้าสุสานในที่ห่างไกลขนาดนี้แล้วก็ต้องทำให้เต็มที่สิ!

    ผู้เข้าชมรวม

    584

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    36

    ผู้เข้าชมรวม


    584

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    22
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 พ.ค. 66 / 00:31 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     



     

    ในโลกที่เหล่าเทพ ปีศาจและอมนุษย์ยังคงอยู่ในพื้นพิภพเดียวกัน ห่างแค่แบ่งแยกดินแดนเท่านั้น อารยธรรมมนุษย์ยังคงแข็งแกร่งอยู่เหนือกาลเวลาด้วยความสามารถที่มนุษยชาติมีนั่นคือจำนวนประชากรที่มากกว่าเผ่าพันธุ์อื่นหลายเท่า และความฉลาดล้ำเหลือจนเหล่าเทพเหล่าอสูรต้องหวั่นเกรง



    ทว่าสิ่งเดียวที่มนุษย์ไม่อาจเอาชนะได้คือความตาย



    ในเมื่อมีความตาย ย่อมต้องมีการไว้อาลัย สุสานที่พึ่งพิงสุดท้ายของพวกท่านจะถูกปกป้องไว้เป็นอย่างดีด้วยองค์กรทางศาสนาที่จัดตำแหน่งพิเศษขึ้นมาคือ ตำแหน่งผู้เฝ้าสุสาน 



    ไว้วางใจได้ว่าสมบัติของรักของหวงที่ถูกฝังไว้จะไม่ถูกขโมย แน่นอนว่าการพักผ่อนไปตลอดกาลของผู้วายชนม์จะไม่ถูกรบกวนตราบใดที่พวกเขายังคงอยู่ในหน้าที่

     


     

     

    จากอดีตอัศวินสูงสุดสู่คนเฝ้าสุสานในเมืองที่ไม่ต่างไปจากโดนทอดทิ้ง ในความคิดของอิไลแล้วจริง ๆ ชีวิตที่นี่ก็ไม่ได้แย่มากนัก (หากได้นอนเพียงพอ) 

    มีแต่คนตั้งคำถามกับการกระทำของเขา บ้างก็ว่าชายหนุ่มผู้นั้นสติเฟื่องไปแล้วเพราะสงคราม (นั่นก็อาจใช่) 

    มีแต่คนบ่นเสียดายนักที่หนุ่มน้อยอายุยังไม่ถึง 30 ปีต้องมาจมปลักกับหมู่บ้านเล็ก ๆ ด่านหน้าเขตทะเลทราย ไม่มีวันได้เติบโตในหน้าที่การงานอีก ทหารทุกคนคิดอย่างนั้นแม้กระทั่งขุนนางชั้นผู้น้อยที่รู้จักอิไลก็ยังคิดเช่นนั้น

     

    ในโลกที่ชนชั้นทางสายเลือดและความสามารถทางการทหารเป็นใหญ่ ไฟสงครามยังไม่สิ้นสุด ผู้ที่ผันตัวเดินหน้าอุทิศตนต่อพระเจ้ามีแต่คนบ้าเท่านั้นแหละ

    และอิไลก็ไม่ได้สนใจว่าจะถูกคนอื่นมองว่าเป็นบ้าไปแล้วด้วย

     


     

    TW : homosexual, mention of dead and murder, corpse, mention of cult and religion, violence, war, act of inhumane experiment

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น