ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic exo]เพราะรัก{ChanBaek feat Sehun Kris}

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter 4 ✿ ไดอารี่กับภาพถ่าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 414
      1
      26 ม.ค. 57















    หลังจากทั้งสองออกมาจากร้านไอศกรีม ชานยอลก็พาแบคฮยอนเดินไปยังทะเลสาบใกล้สวยสาธารณะตรงนั้น

    " นายรอตรงนี้ก่อนก็แล้วกัน ... เดี๋ยวฉันมา "
    หลังจากที่ชานยอลเดินหันหลังออกไปจากม้านั่งที่แบคฮยอนนั่ง แบคฮยอนก็ได้หยิบได้อารี่เล่มเล็กที่พกติดตัวไปทุกที่ขึ้นมาจด
    ~~ รอยยิ้มเล็กๆที่ฝุดขึ้นบนใบหน้าของแบคฮยอนใครได้เห็นตอนนี้นับว่าเป็นโอกาสที่ดีนัก เพราะน้อยคนที่จะได้เห็นแบคฮยอนยิ้มอย่างมีความสุขกับการได้เขียนเรื่องราวของตนเองและพี่ชายลงในไดอารี่เล่มนั้น
                 
                     


    และชานยอลก็ได้เห็ยรอยยิ้มนั้นของแบคฮยอนจนได้ เขาแอบมองแบคฮยอนอยู่ตั้งนานแล้ว เขาแค่ไม่อยากเดินเข้าไปทำลายความสุขของน้องก็เท่านั้นเอง
    ชานยอลรอให้แบคฮยอนเขียนไดอารี่เสร็จเมื่อเห็นคนตัวเล็กจับไดอารี่ใส่กระเป๋าเขาก็สวมขายาวๆเดินไปหาน้องชายตัวเล็กทันที



    ".... เอ่อรอพี่นานรึปล่าวครับ "


    "ไม่นานหรอกฮะ..พี่ชานยอลไปไหนมาเหรอ"

    " เอ่อๆ พี่ไปเอาเจ้านี้มาให้เราหน่ะ "พูดจบชานยอลก็ชี้ไปยัง กล่องเล็กๆที่ใช้ใส่สมุดไดอารี่ไว้ไม่กี่เล่ม
    " เอ่ออ..พี่ชานยอลไม่ได้เอามันไปทิ้งเหรอฮะ "

    " พี่ไม่ทิ้งหรอกหน่า พี่รู้ว่าพ่อซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดใครเรา พี่จะทิ้งทำไมล่ะ แล้วเรื่องตอนเด็กๆพี่ขอโทษนะแบค ที่พี่เคยแกล้งแบคแกล้งพูดจาแรงๆใส่ แกล้งโน่นนี้สาระพัด ต่อจากนี้พี่สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนั้นอีก "



    "............................."


    คนฟังถึงกับนิ่งเงียบใบหน้าของผู้เป็นน้องชายคลี่ยิ้มออกมาช้าๆ เขาไม่นึกเลยว่าพี่ชานยอล ผู้ที่เป็นพี่ชายของเขาจะยอมสารภาพกับเขาตรงๆแบบนี้ หัวใจของเขาภายในแทบจะระเบิดออกมา ใบหน้ากลับเห่อแดงขึ้นเวลาผู้เป็นพี่สบตา ลมหายใจติดขัดขึ้นมาทำให้แบคฮยอนต้องเบือนหน้าหนีพี่ชายไปในทันที


    "แบคจะไม่ยกโทษให้พี่เลยเหรอครับ " คนที่ถามกลับคิดดว่าที่แบคฮยอนหันหน้าหนีไปนั่นก็เพราะ โกรธเคืองทำให้ ปาร์คชานยอลถึงกับแสดงสีหน้าเหมือนจะร้องไห้ไปเลยในทันที


    คนเป็นน้องอยากลองแกล้งพี่ชายสักครั้ง เลยตอบกลับไปว่า

    "แบคไม่เคยหายโกรธใครง่ายหรอก ทุกอย่างแบคจำได้ดี" โดยที่ไม่หันหน้าไปมองชานยอลเลย ชานยอลกลับรู้สึกผิดคิดไปต่างๆนานาว่าเจ้าตัวเล็กของเขาต้องเกลียดเขามากๆแน่นอน ปาร์คชานยอล เงียบไปสักพักนึง



    "คิกๆ พี่ชานยอลคิดว่าแบคโกรธจริงเหรอ ฮะ คิคิ "

    " โอ๋ๆๆ พี่ชานยอลไม่ร้องนะ ฮ่าๆๆๆๆ "

    " กล้าแกล้งพี่เหรอ งั้นต้องเจอนี้ !!! "

    "คิกๆๆ ไม่เอานะ แบคจั๊กกจี๊ คิกคิก พี่ชานยอลปล่อยๆ "




    หลังจากนั้น ปาร์คชานยอล ก็ได้ชวนแบคฮยอนคุยเรื่องราวต่างๆมากมายในชีวิตของเขาให้ฟัง แบคฮยอนเองก็พลัดกันเล่าเรื่องราวของเขาตอนใช้ชีวิตที่อยู่ที่อังกฤษให้ฟัง ทั้งสองดูจะมีความสุขกับการคุยกันอย่างมาก ซึ่งมันก็ทำให้ชานยอลแน่ใจว่าแบคฮยอนไม่โกรธเขาแล้ว มิหนำซ้ำยังเป็นคนที่คุยสนุกและไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้าอย่างที่เขาเคยคิดมาก่อน



    หลังจากที่ทั้งคู่ดูจะสนิทสนมมากแล้วแบคฮยอนก็กล้าที่จะเอ่ยปากขอให้พี่ชานยอลของเขาพาไปเที่ยวที่ต่างๆที่ไม่เคยไป ชานยอลก็ทำตัวเป็นสารถีที่ดีพาคนตัวเล็กไปเที่ยวที่ต่างๆที่เขาอยากจะไป










    เช้าวันจัทร์ที่ดูเป็นวันที่หน้าเบื่อที่สุดของการเปิดเรียนในแต่ละสัปดาห์เพราะส่วนใหญ่แล้วยากนักที่จะมีคนอยากตื่นตอนเช้าๆหลังจากสนุกกับวันหยุดของตัวเอง ต่างจากแบคฮยอนที่รีบตื่นแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัวเพื่อจะไปโรงเรียน ด้วยความตื่นเต้น เพราะพี่ชานยอลของเขาจะไปส่งที่โรงเรียนนะสิ




    " เอ่อ..จอดให้แบคลงตรงนี้ก็ได้ฮะ แบคเอ่อ เดี๋ยวแบคเดินเข้าโรงเรียนเองดีกว่าฮะ "






    น้อยคนนักที่จะมีคนรู้ว่าแบคฮยอนเป็นลูกอีกของผู้นำประเทศเกาหลีใต้ มีแค่เซฮุนและบรรดาคุณครูในโรงเรียนที่น่าจะรู้ว่าเขาเป็นใคร ก่อนหน้านี้ทุกๆเช้าเวลาคนขับรถมาส่งแบคฮยอนเขาเองมักบอกว่าให้ส่งเพียงแค่หน้าโรงเรียนเพียงเท่านั้น






    "ได้ไงกัน อย่าบอกนะว่านายเดินเข้าโรงเรียนทุกวันหนะแบคฮยอน นี่ไกลมากเลยนะ "




    "ก็เดินทุกวันหนะฮะ อากาศยามเช้าบริสุทธิ์จะตาย แถมได้ออกกำลังกาย พี่ชานยอลไม่ลองเดินดูบ้างหล่ะฮะ "




    " อืมฉันว่าก็ดีนะ งั้นเราเดินเข้าโรงเรียนไปด้วยกันเถอะ "

    พูดจบชานยอลก็รีบปลดล็อกประตูรถแล้วก็ลงจากรถสปอร์ตของชานยอลทันที




    "คุณชานยอลจะให้ผมเอารถไปจอดไหนครับ "
    " จอดที่เดินเสร็จแล้วเอากุญแจมาให้ฉันด้วน



    ชานยอลกับแบคฮยอนเดินคุยกันไปเรื่อยๆ ไม่นานก็มาถึงอาคารที่แบคฮยอนเรียน


    "งั้น แบคไปก่อนนะฮะ ขอบคุณนะฮะที่เดินมาเป็นเพื่อนแบค "


    " อืม ไม่เป็นไรหรอก ตอนเย็นรอตรงนี้นะเดี๋ยวพี่จะมารับ "


    "เอ่อ จะดีเหรอครับ ค..คือแบคกลับเองก็ได้นะฮะ รบกวนพี่ชานยอลปล่าว "


    "ห้ามเถียงฉันแบคฮยอน ! พี่บอกมารับคือมารับ ไปละ " พูดจบชานยอลก็เดินไปจากตรงนั้นเลย หนำซ้ำยังเอาไอพอดขึ้นมาเปิดเพลงฟังอีก



    "พี่ชานยอลนี่ดื้อจริงๆเลย " แบคฮยอนพึมพำกับตัวเอง ก่อนที่จะเดินขึ้นอาคารเรียนไปด้วยรอยยิ้ม โดยไม่รู้หรอกว่ามีใครมองดูเขาอยู่บนอาคารเรียน














     

    แบคฮยอนถ้าฉันเดินเข้ามาในโรงเรียนกับนายแบบนี้บ้าง นายจะมีความสุขแบบนี้มั้ย ...."
     













    ...........................................................................................................................

     







    แบคฮยอนเดินเข้ามาในห้องเรียนก็มองฮาเพื่อนซี้อย่างโอเซฮุนทันที .. เซฮุนที่เดินตามแบคฮยอนเขามาได้หย่อนตัวลงข้างๆเพื่อนตัวเล็ก

     
    แบคฮยอนการบ้านเสร็จยัง ฉันขอลอกหน่อยสิ น๊าน๊า” 


    มาถึงก็ทันทีเลยนะ เอานี่ที่จริงฉันไม่อยากให้นายลอกเลยนะแต่วันนี้ฉันอารมณ์ดียอมให้นายลอกวันนึงแล้วกัน


    โอเซฮุนที่นั่งยิ้มอยู่ดีดี ก็ต้องหุบยิ้มลงในทันทัน เออนี่ไม่เป็นไร ฉันลืมไปว่าทำมาแล้ว



    ไหนี่ว่าทำมาแล้วเอามาให้ดูหน่อยซิแล้วแบคฮยอนก็หยิบสมุดการบ้านของโอเซฮุนไปแล้วเปิดหน้าที่คุณครูสั่งทันที





    นายยังไม่ทำมันเลยนะเซฮุน




    ..เอ้า ..เอ่อจริงดิ เอ่องั้นทำเดี๋ยวนี้แหละเซฮุนแย่งสมุดการบ้านไปจากแบคฮยอนแล้วนั่งทำการบ้านต่อจนเสร็จด้วยตัวเอง

     





    วันนี้นายเป็นอะไรไปเซฮุนแบคฮยอนที่เห็นเพื่อนทำการบ้านเสร็จแล้วเอ่ยถามเซฮุนด้วยความเป็นห่วง



    ก็ไม่เป็นอะไรหรอกแบคอย่าคิดมากเลยนะฮ่าๆเซฮุนแสร้งหัวเราะกลบเกลื่อนเพื่อไม่ให้แบคฮยอนจับได้ว่าตัวเองแบบน้อยใจ ก็เซฮุนเป็นได้แค่เพื่อนหนิจะไปสู้อะไรพี่ชายเขาได้หล่ะ



    ไม่เป็นไรก็ดีแล้ว ฉันนึกว่านายจะโกรธฉันเรื่องหนีนัดนายสะอีก



    เรื่องนั้นฉันก็โกรธนะแบคฮยอน แต่ฉันเองก็ขอโทษเหมือนกันที่ไม่ได้บอกเรื่องลู่ฮานให้นายรู้ก่อนหน่ะ



    อือ ไม่โกรธเราก็ดี .. แต่นายช่วยเล่าเรื่องคู่หมั่นนายให้ฟังหน่อยสิ



    ได้สิแบคฮยอน ฮ่าๆ ไว้พักเที่ยงฉันจะเล่าให้นายฟังก็แล้วกัน

     





    สรุปนายกับพี่ลู่ฮานโดนคลุมถุงชนอย่างนั้นเหรอ ? แต่ดูจากแววตาพี่เขาคงรักนายมากนั้นแหละ ขนาดฉันกับนายเป็นเพื่อนพี่เขายังโมโหได้ขนาดนี้เลย นายก็เปิดใจให้พี่เขาหน่อยแล้วกัน นะเซฮุน” 







    หลังจากที่เซฮุนเล่าเรื่องทั้งหมดให้แบคฮยอนฟังยิ่งกลับกลายเป็นว่า แบคฮยอนกลับอยากทำให้เขาทั้งสองรักกัน เพราะลู่ฮานเองก็ดูน่ารัก แต่มันคงน่ารักในสายตาแบคฮยอนคนเดียวนั้นแหละ

     



    ครืดดๆ ครืดๆๆๆ  นั่นเสียงโทรศัพท์นายรึปล่าวเซฮุน




    อือ หน้าจะเป็นของฉันหล่ะมั้ง




    อ้าว!แล้วทำไมนายไม่รับสายหล่ะ



    เอ่อ... คงไม่เป็นไรหรอก



    แอ๊ะนายนี่ยังไงกันนะ ! เอางี้ฉันเข้าห้องก่อนดีกว่าแล้วนายจะได้รับโทรศัพท์ของนายซะที



    เอ่อ แต่.....



    แล้วแบคฮยอนก็เดินเข้าไปในห้อง ส่วนเขาเดินไปที่หน้าล็อกเกอร์ของตัวเอง



    ตื้ด!! มีอะไร




    [เอ่อ คุณเซฮุนครับ คือคุณหนูลู่ฮานไม่ยอมทานอาหารตั้งแต่เช้าแล้วครับ ซ้ำคุณหนูยังร้องไห้แผลที่มือคุณหนูยังไม่หายและก็มีแผลใหม่ที่บริเวรขาอีกแผลนึงครับ]




    ทำไมถึงเกิดแผลใหม่




    [ เอ่อ.......คือ ]




    ฉันถามว่าทำไมถึงเกิดแผลใหม่!!!!”  เซฮุนที่ตอนนี้อารมณ์ขาดสะบั้นตะคอกใส่โทรศัพท์จนคนรอบข้างต่างพากันตกใจ




    [ เอ่อคุณหนูพยายามหนีครับ พอเธอหนีไม่ได้เธอจึงทำร้ายตัวเอง ]

     



    บอกมันว่าหนีให้ได้แล้วกัน อีก20 นาทีถ้าฉันไปถึงบ้านมันจะไม่มีทางได้หนีอีกต่อไป




    ตื้ด!! เขากดวางสายโทรศัพท์ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องด้วยอารมณ์ขุ่นมัว ทั้งห้องต่างพากันเงียบ เพื่อนๆในห้องต่างก็รู้ดีว่าเซฮุนเป็นอย่างไร นอกจากแบคฮยอน เพื่อนของเขา




    ฉันมีธุระ ต้องรีบกลับบ้าน นายก็ดูแลตัวเองด้วยนะแล้วตอนเย็นฉันจะโทรมาอีกที



    เซฮุนรีบบอกแบคฮยอนไปด้วยความเร่งรีบ เพื่อนตัวเล็กไม่ทันได้ตั้งคำถามใดใด เซฮุนก็รีบวิ่งออกไปจากห้องเรียนเรียบร้อยแล้ว







    รีบไปไหนของเขากันนะ

     

     



    เสียงออดโรงเรียนดังได้ซักพักแล้ว แบคฮยอนเพิ่งลงมาจากตัวอาคาร เนื่องจากเขาต้องนำงานไปส่งคุณครูที่ห้องพักครูก่อน เลยลงมาช้ากว่าปกติ  เขาทอดสายตามองพี่ชายตัวเองก็พบว่าพี่ชายของเขานั่งเล่นเกมส์อยู่ที่ใต้ต้นไม้ใกล้ๆตรงนั้น ผู้เป็นพี่ชายสังเกตเห็นจึงเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋ากางเกงแล้วเดินไปหา




    ทำไมวันนี้ลงมาช้า



    อ่อวันนี้แบคต้องไปส่งงาน หนะฮะ เลยมาช้า



    อือ งั้นเรารีบไปกันเถอะ




    พูดจบชานยอลก็ดึงมือของแบคฮยอนแล้วกรีบเดินไปยังรถสปอร์ตของตัวเอง ทันที ทั้งคู่ไม่ได้สังเกตุเห็นหรอกว่ามีคนแอบถ่ายรูปทั้งสองอยู่ คนที่แอบถ่ายรูปทั้งสองคลี่รอยยิ้มร้ายออกมา




    แกกล้ามายุ่งกับพี่ชายของฉันเหรอแบคฮยอน แกไม่ตายดีแน่

     


    ชานยอลพาแบคฮยอนมายังคอนโดของเขาที่พ่อเพิ่งซื้อให้เมื่อไม่นานมานี้ ก่อนหน้านี้เขายอมรับเลยว่า ห้องนี้มันเต็มไปด้วยอบายมุขไม่ว่าจะเป็น ขวดเหลา บุหรี่หรืออะไรก็ตามเวลาเขาเบื่อเขามักจะมาปลดปล่อยที่นี่  แต่ตอนนี้ห้องนี้กลับเนรมิตกลายเป็นสถานที่ในฝันของใครหลายๆคน ชานยอลเปลี่ยนทาสีห้องใหม่ให้มีโทนสว่าง รูปของเด็กตัวเล็กๆสองคนและพ่อของพวกเขาได้แขวนอยู่ตรงฝาผนังห้อง ดอกไม้ประดับมากมายที่วางประดับเจกันอยู่ทำให้แบคฮอยนแปลกใจไม่น้อย



    ทีนี้ก็หลับตาได้แล้วนะตัวเล็ก พี่มีบางอย่างจะให้





    ร่างบางทำตามคำสั่งของร่างหนาทันที ทันใดนั้นที่แบคฮยอนหลับตามือหนาๆของชานยอลก็มา
    วางทับบนเปลือกตาอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้น้องชายตัวเล็กมองเห็น

     




    ทีนี้ค่อยๆเดินทีละก้าวนะ”  ปาร์คชานยอลพาแบคฮยอนเดินไปเรื่องๆจนเข้าใบในห้องๆหนึ่งของคอนโด เมื่อถึงที่หมายแล้วปาร์คชานยอลจึงค่อยๆเอาฝามือออกจากใบหน้าของร่างบาง



    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .




    ทีนี้ก็ลืมตาได้เมื่อดวงตาเล็กค่อยๆเปิดออกหัวใจของแบคฮยอนที่สั่นอยู่แล้วเพราะความตื่นเต้นกลับเต้นแรงมากกว่าเดิม ภาพที่เห็นคือภาพของแบคฮยอนและชานยอลตั้งแต่เด็กๆถูกจัดไว้ในฝาผนังของห้องอย่างดี มันเป็นภาพที่ครั้งหนึ่งชานยอลเคยเอาไปฉีกทิ้งแล้วด้วยซ้ำแต่มันก็ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ แบคฮยอนยิ้มออกมาด้วยความดีใจ ฉับพลันก็หันหลังกลับไปกอดพี่ชายตัวสูงของเขาทันที  

                                                                               


                                                                           ....... ขอบคุณนะครับพี่ชานยอล




    แบคฮยอนลืมคิดไปรึปล่าว ว่ามีอีกคนเป็นห่วงแบคฮยอนอยู่เหมือนกัน














    โอเซฮุน 300 Misscall .........









     

    :) Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×