Alcareccia|อัลคาเรคเซียร์ : บันทึกที่ไม่มีวันจบ - นิยาย Alcareccia|อัลคาเรคเซียร์ : บันทึกที่ไม่มีวันจบ : Dek-D.com - Writer
×

    Alcareccia|อัลคาเรคเซียร์ : บันทึกที่ไม่มีวันจบ

    ชายคนหนึ่งได้เกิดใหม่เป็นสาวทายาทตระกูลโบราณชื่อ "ฟูนิเอล" เมื่อเธออายุได้ 10 ปีก็ได้ก็เหตุการณ์พลิกชีวิต เธอต้องเดินทางไขความลับว่าจรืง ๆ แล้วเธอเป็นใครและหาทางหยุดภัยพิบัติให้ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    40

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    40

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  14 เม.ย. 67 / 10:34 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    หนึ่งในเรื่องราวของอัลคาเรคเซียร์ (Alcareccia)

    ฉันบันทึกการเดินทางของตัวเองไว้ในหนังสือเล่มนี้แล้วฝากมันไว้กับบรรณารักษ์ที่ห้องสมุดแห่งหนึ่ง ถ้าคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้แสดงว่าคุณเข้ามาที่ห้องสมุดแล้วสินะ ไม่ว่าคุณจะมีจุดประสงค์อะไรคุณก็ไม่ควรจะมาอยู่ในห้องสมุดนี่ มันไม่สถานที่ที่มนุษย์ธรรมดาจะมีชีวิตอยู่ได้นานนักเพราะมันเป็นที่คุมขังสิ่งที่เกินกว่ามนุษย์จะเข้าใจได้หรือถ้าอยากอยู่ก็ทำใจให้แข็งแกร่งเอาไว้ล่ะ อย่างไรก็ตามคุณสามารถยืมหนังสือเล่มไหนก็ได้ออกไปจากห้องสมุดแต่อย่าลืมแจ้งบรรณารักษ์ด้วยล่ะเขาเป็นคนใจดีและเชื่อถือได้ จำได้ว่าในห้องสมุดมันมีกฎด้วยหนิ ปรึกษาเขาได้เลยนะ

    เอาละ เข้าเรื่องกันดีกว่าขอแนะนำตัวนะ

    ฉันชื่อ ฟูนิเอล เอราเรียร์ อัลคาเรคเซียร์ (Funiel Eraria Alcareccia) เป็นเจ้าของเรื่องราวนี้เอง ฉันน่ะเกิดมาหลายชาติแล้ว ในแต่ละชาติฉันก็เกิดในสถานที่และเวลาที่ต่างกัน สถานที่ต่างกันของฉันคือเกิดในดาวที่ต่างกันเลย ก่อนที่จะเกิดเป็นฟูนิเอลฉันก็เกิดเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ดาวโลกด้วยนะแต่คงจะเล่ามากไม่ได้เพราะนี่เป็นเรื่องของฟูนิเอลเดี๋ยวจะไปเขียนอีกเล่มก็แล้วกัน เพราะตอนที่ฉันพึ่งเกิดก็นึกเรื่องชาติก่อนไม่ออกเหมือนกันยังดีที่ความรู้และทักษะต่าง ๆ ยังติดตัวมาอยู่ น่าแปลกเนาะทั้งที่จำโจทย์คณิตศาสตร์ยากได้ จำประวัติศาสตร์โลกได้แต่กลับจำเรื่องของตัวเองไม่ได้ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่ฉันจำเรื่องตัวเองไม่ได้นั้นมันทำให้ฉันปรับตัวได้ง่ายตอนมาเกิดใหม่ ยิ่งเกิดเป็นผู้หญิงที่ไม่ใช่เพศเดิมถ้าจำได้ก็น่าจะยากกว่าเดิมเยอะ คงจะเหมือนตอนร้านประจำปิดแล้วต้องไปหาร้านอื่นที่ไม่เคยไป

    ดาวที่ฉันมาเกิดชื่อว่า อัลคาเรคเซียร์ (Alcareccia) ฮะ ฮะ มันดูเหลิงไปหน่อยไหมเนี่ยที่ตั้งชื่อดาวเป็นชื่อของตัวเอง ถ้าเรียกให้สั้นลงก็คิดชื่อเล่นมาเรียกก็ได้นะ

    อัลคาเรคเซียเป็นดาวที่ใหญ่มากกว่าโลกมาก แบบโลกเทียบไม่ติดเลยล่ะถึงมันจะแหกกฎฟิสิกส์ที่เคยเรียนมาไปเยอะแต่ก็ไม่ต้องไปหาคำอธิบายหรอก ปวดหัวตายพอดี และจำไว้ให้ดีอัลคาเรคเซีย 1 วันมี 36 ชั่วโมง กลางวันกลางคืนอย่างละครึ่ง , 1 ปีมี 484 วัน ไม่ได้แบ่งเป็นเดือนแต่แบ่งเป็นฤดูแทน มี 4 ฤดู ใบไม้ผลิ ร้อน ใบไม้ร่วง หนาว ฤดูละ 121 วัน

    อัลคาเรคเซียสิ่งที่เรียกว่าเวทมนตร์ด้วย แล้วก็มีเผ่าพันธุ์กึ่งมนุษย์อย่างเอลฟ์ คนแคระ เงือก  เผ่าพันธุ์อมนุษย์อย่างก็อบลิน ออร์ค ทรีแอนท์หรือเทรียนท์ แล้วยังมีพวกปีศาจ มอนสเตอร์ สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่โลกไม่มีด้วยล่ะสรุปง่าย ๆ ก็เหมือนโลกแฟนตาซีนั่นแหละ

    ฉันเกิดในราชอาณาจักรเซอร์เวนเนียร์ (Zhervennia Kingdom) เป็นประเทศหนึ่งที่ตั้งอยู่ในคาบสมุทรลิวเนียย่า (Liunyaya) และมีอำนาจมากที่สุดในแถบนั้นเลย ตระกูลฉันเป็นตระกูลโบราณมีเงินทองและอำนาจมากเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีพลังเวทและอายุยืนยาวมากถึงขนาดที่ 3,000 ปี ยังมีแค่ 5 รุ่นเอง แต่ถึงจะดูเป็นตระกูลสูงส่งก็จริงแต่ทุก ๆ รุ่นก็มีแค่ พ่อ แม่ ลูก แค่นั้น

    แน่นอนอำนาจมากขนาดนี้ฉันเองก็ได้เข้าไปมีบทบาทสำคัญในประเทศหลายอย่างแม้ว่าฉันจะเป็นเด็กอายุไม่ถึงสองหลักก็ตาม

    แต่อยู่มาวันหนึ่งตอนนั้นฉันน่าอายุประมาณ 10 ปี ฉันก็ได้รู้ว่าอัลคาเรคเซียกำลังเจอกับภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่จนถึงขั้นทำให้ดาวล่มสลายได้เลยและมันก็เป็นวันที่ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปตลอดกาล จากเด็กสาวที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขผู้มีความฝันอยากจะสำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่ไพศาลของ อัลคาเรคเซียกลายเป็นต้องออกเดินทางกู้โลกไปซะงั้น

    ฉันน่ะผ่านอะไรมามาก เรื่องนี้คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นนิยายแฟนตาซีแต่ที่จริงแล้วมันเป็นชีวประวัติของฉัน มันเลยจะมีหลายเรื่องหน่อย

    อ้อแล้วก็นอกจากเรื่องราวของฉันก็ยังมีเรื่องของคนรู้จักของฉันด้วย ถ้าสงสัยว่าทำไมฉันถึงได้รู้มุมมองของคนอื่นได้ละก็ นั่นน่ะเป็นเพราะพลังของฉันเอง

    เกริ่นมามากพอแล้ว หวังว่าคุณจะสนุกกับเรื่องของฉันนะ

    Funiel Eraria Alcareccia

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น