ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lunatear Online - The Birth Of Flamone Kingdom

    ลำดับตอนที่ #2 : First Fight (ศึกแรก)[Re-Write]

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ค. 57


    “โอ้โห! ไม่ต้องเสียเวลาสร้างตัวละครเลยแฮะล็อคอินปุ๊ปก็เข้าเกมปั๊ป” นับเป็นเรื่องที่แปลกพอสมควรสำหรับเกมที่ไม่มีการสร้างตัวละครเลย ตัวเค้าเองก็แปลกใจพอสมควรแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจมากมายนัก วิงเริ่มลองสำรวจทุกอย่างรอบตัวเค้า ที่หน้าจอตัวละครพบว่าชื่อของเค้าในเกมนั้นเป็นชื่อโฟลริช(flourish)และมียศเป็นเพียงนักเดินทาง บนร่างกายเค้านั้นสวมชุดสีน้ำตาลของนักเดินทางเริ่มต้น ชุดนี้เป็นเพียงชุดเรียบๆบ่งบอกถึงความเป็นผู้มาเยือนหน้าใหม่ได้อย่างดี มีเป้สะพายหลังหนึ่งใบไม่ใหญ่มาก ที่ข้อมือข้างซ้ายมีกำไลข้อมืออยู่หนึ่งวงคาดว่าน่าจะใช้งานเกี่ยวกับระบบเกม วิงลองเรียกหน้าต่างสิ่งของขึ้นมาตรวจสอบไอเท็มเริ่มต้น พบว่ามีของอยู่เพียง3อย่าง

    - การ์ดสีขาว1ใบ

    - การ์ดสีทอง1ใบ

    - และสิ่งของทรงรีปริศนารูปร่างคล้ายไข่ 1ชิ้น

    เค้าเรียกของทั้งหมดออกมาแล้วอ่านคำอธิบายอย่างละเอียดถี่ถ้วน

     

    ใช้เวลาซักพักเค้าก็ตัดสินใจเก็บการ์ดสีทองกับไข่ไว้ในช่องสิ่งของก่อน เหลือแต่การ์ดสีขาวถือไว้ในมือ

                “สร้าง!” วิงถือการ์ดสีขาวไว้ในมือพร้อมกับหลับตาแล้วสั่งใช้งานการ์ดใบนี้

                            /คุณได้รับหอกแฮมมอส(beta)1เล่ม/

    เสียงของระบบดังขึ้นในหัวของวิงเมื่อสร้างอาวุธชิ้นนี้ขึ้นมา

     

    การ์ดสีขาวนั้นใช้สำหรับสร้างอาวุธชิ้นแรกขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของผู้เล่นใหม่ที่สุดในกรณีที่ผู้เล่นอยากลองใช้อาวุธประเภทต่างๆ จึงสามารถกำหนดรูปแบบต่างๆได้ตามต้องการ

    แต่ค่าพลังโจมตีของอาวุธจะจำกัดอยู่ที่แค่10-20เท่านั้นแล้วแต่ประเภทของอาวุธ และที่สำคัญอาวุธชิ้นนี้จะหายไปทันทีที่ผู้เล่นระดับถึงยศนักผจญภัยและเลือกอาชีพขั้นแรกสำเร็จ

     

    หอกแฮมมอสนั้นมีหัวเป็นค้อนทรงเหลี่ยมขนาดไม่ใหญ่มาก ที่ปลายเป็นใบหอกงอกออกมาความยาวประมาณ12นิ้วหรือเกือบหนึ่งไม้บรรทัด ด้ามจับเรียวยาวเท่าความสูงของตัวเค้าพอดี  ดูแล้วเป็นอาวุธหน้าตาค่อนข้างแปลกพอสมควรแต่ก็มีเสน่ห์น่าดึงดูดแบบพระเอกการ์ตูนสายบู๊ โฟลริชจับหอกขึ้นมาควงรอบตัวแกว่งไปมาอย่างคล่องแคล่ว ดูเหมือนว่าอาวุธชนิดนี้จะถูกใจเค้ามากๆ

                “เจ๋ง! ไม่คิดว่าจะสร้างได้ตามรายละเอียดที่คิดได้เปะๆขนาดนี้นะเนี่ย ที่เหลือก็เก็บเลเวลแล้วก็เลื่อนยศเป็นนักผจญภัยก่อนสินะ ในคู่มือบอกให้บันทึกจุดเกิดที่เมืองก่อนเวลาตายจะได้กลับไปเกิดที่เมืองที่เราบันทึกไว้หรือใช้ผลึกวาร์ปกลับจุดเกิดได้ พ่อนะพ่อ ทำไมห้ามตายก็ไม่รู้ ทีนี้เลยเนียนตายกลับเมืองไม่ได้เลย เฮ่อเดินหาเมืองก่อนดีกว่า”หนุ่มน้อยที่ชื่อวิงหรือปัจจุบันมีชื่อในเกมว่าโฟลริชบ่นกับตัวเองสักพักตัดสินใจเดินทางไปกำหนดจุดเซฟที่เมืองที่ใกล้ที่สุดก่อนแล้วจากนั้นค่อยออกมาเก็บเลเวลตามปกติ แต่ทันทีที่เค้าพยายามจะเรียกแผนที่ขึ้นมาดู เค้าก็ต้องประหลาดใจ

     

    “อ่าวเห้ย! ม..ไม่มีแผนที่ แล้วจะเจอเมืองได้ยังไงเนี่ยปัดโถ่ เกมนี้มันยังไงกันนะ” เป็นอีกเรื่องแปลกที่เค้าได้พบในลูนาเทียเพราะเค้าไม่มีแผนที่ของนักเดินทางเหมือนเกมอื่นๆอย่างที่ควรจะเป็นที่ ทำให้การที่จะหาเมืองเจอนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยเพราะมองไปทางไหนก็มีแต่ป่าทึบเต็มไปหมด โฟลริชครุ่นคิดอยู่พักหนึ่งก็ตัดสินใจที่แสนจะท้าทายนั่นคือ! เสี่ยงดวงเดินไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอคน,เมือง หรือหมู่บ้าน มันก็คือไปตายเอาดาบหน้านั่นแหละครับ

     

    “ต้องเดินอีกไกลแค่ไหนเนี่ย เฮ่อ” โฟลริชก็ยังตั้งหน้าตั้งตาเดินไปเรื่อยๆปากก็บ่นตลอดทาง ในใจหวังว่าจะไม่ซวยเจอมอนสเตอร์ฆ่าตายซะก่อน

    /ผู้เล่นพบเดม่อนแรท เลเวล 13 จำนวน 1 ตัวค่ะ/

    รูปร่างของมันเหมือนหนูทั่วไปแต่ตัวใหญ่กว่ามากขนสีดำตาดวงกลมสีแดงฉาน ที่น่ากลัวที่สุดคือเขี้ยวยาวคมของมัน ถ้าโดนกัดเข้าไปคงสาหัสไม่น้อย

     

    “โอ้..แม่..เจ้า! หนูอะไรเนี่ยเลเวลตั้ง13 ทำไมจุดเกิดมันโหดแบบนี้!”โฟลริชตัดพ้อกับความโหดร้ายของเกมที่ให้มอนสเตอร์ระดับนี้มาอยู่ที่จุดเกิดของผู้เล่นที่พึ่งจะเข้าเกม

    “ตรึบๆๆๆ  กรี๊ซซซซซ!

    เดม่อนแรทวิ่งเข้ามาหาโฟลริชทันที มันแยกเขี้ยวใส่เค้าพร้อมคำรามเสียงแหลมดังสนั่นไปทั่วทั้งป่า

    “แฮมมอสสส!

    โฟลริชเรียกอาวุธออกมาถือไว้ในมือ

    “ฟรึบ!

    เดม่อนแรทกระโดดพุ่งมาใส่โฟลริชหวังจะฝังเขี้ยวยาวลงบนคอของศัตรูตรงหน้า มันเคลื่อนไหวได้รวดเร็วดุจนักล่าที่หิวโหย

    “ฟุบ” โฟลริชเอี้ยวตัวหลบนิดหน่อยเพื่อให้พ้นคมเขี้ยวอันตรายนั้นพร้อมควงหอกหมุนตามแรงเหวี่ยงของร่างกาย”ควับๆๆๆ”แล้วหันส่วนที่เป็นค้อนทุบเสยเข้าใต้ท้องของเดม่อนแรทเต็มๆ “ตึม!..ครืดดด” มันกระเด็นไถลออกไปหลายเมตร แต่ดูเหมือนว่าการโจมตีนี้จะสร้างอาการบาดเจ็บให้เจ้าเดม่อนแรทได้ไม่มากนักเนื่องจากความต่างของเลเวล แต่เรื่องสร้างโทษะให้มันนี่คงสร้างได้หลายหน่วยเลยทีเดียว

                “กรี๊ซซซซซ แกนะแก ตาย!!

    เดม่อนแรทคำรามด้วยความเกรี้ยวกราดมันวิ่งกลับมาด้วยความเร็วสูงและหยุดตรงหน้าของโฟลริช

     

    “ฟึบๆๆ”มันใช้กรงเล็บแหลมคมตะปบหวังจะให้โดนหน้าอกเพื่อตัดกำลัง “ฮึบ! โฟลริชกระโดดงุ้มตัวถอยหลังหลบได้แบบเฉียดเสื้อไปไม่กี่เซนต์

    “ให้ตายเถอะมันไวจริงๆแฮะ เลเวล13แน่หรอเนี่ย”โฟลริชถึงกับบ่นอุบกับความหนักหน่วงของศึกแรก  

    “ฟึบๆๆ”เดม่อนแรทยังคงตามติดและใช้กงเล็บตะปบอย่างไม่ลดละ ทุกการกระทำหวังเอาชีวิตของมนุษย์ตรงหน้าให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้

                “แฮ่กๆๆ... ชักเหนื่อแฮะ”

    ชายหนุ่มเริ่มเหนื่อยจากหารหลบหลีกแล้ว ปล่อยไว้แบบนี้มีแต่จะเสียเปรียบ แถมถ้าพลาดตายขึ้นมาเค้าคงต้องอดเล่นเกมสายลุยอีกต่างหาก(ติดเกม..สินะ) เค้าจึงตัดสินใจที่จะบุกกลับบ้าง

                “แก๊งๆๆ.. ฟึบ..แก๊งๆๆ”

    เค้าใช้ปลายหอกปัดป้องกรงเล็บของเดม่อนแรท แรงสะเทือนจากกรงเล็บนั้นรุนแรงจนเกือบทำให้หอกแฮมมอสหลุดมือไปหลายครั้ง

                “ฮึบ!

    โฟลริชกระโดดถอยหลังอีกครั้งครั้งนี้ไกลจากเดิมมากเดม่อนแรทเห็นดังนั้นคิดว่าเหยื่อจะหนีอีกครั้งจึงกระโดดพุ่งเข้าหาอย่างรวดเร็ว “ฟ้าว...!

     ทันใดนั้นเอง!โฟลริชก็พุ่งหอกเข้ากลางหน้าผากของหนูยักจอมโหด

              “ฉึก!......ฟรุม!

    ด้วยความเร็วที่พุ่งเข้ามาบวกกับความเร็วของหอกที่พุ่งสวนไปทำให้เดม่อนแรทไม่ทันระวังตัวการสวนกลับของศัตรูตรงหน้า ปลายหอกฝังลึกเข้าไปในหน้าผากทะลุไปถึงสมองเข้าที่จุดตายพอดิบพอดีทำให้เจ้าเดม่อนแรทตายภายในการโจมตีครั้งเดียว ก่อนร่างกายของมันจะสลายไปมันไม่มีแม้แต่เสียงของความเจ็บปวด

    /ผู้เล่นโฟลริช สังหารมอนสเตอร์เดม่อนแรทระดับ13จำนวน1ตัวค่ะ/

    /ค่าการหลบหลีกเพิ่มขึ้น/ค่าความอดทนเพิ่มขึ้น/ความเร็วเพิ่มขึ้น/…………..

    ทันทีที่ร่างของเดม่อนแรทสลายไปก็มีข้อความเตือนการเพิ่มของค่าสถานะเต็มไปหมดจนเค้าต้องกดตั้งค่าปิดเสียงเตือนระดับทักษะไป โชคดีที่คราวนี้เกมไม่ตัดระบบการตั้งค่าทิ้งไปเหมือนตอนเปิดแผนที่ ไม่งั้นต่อไปเค้าคงตั้งฟังจนหูล้าแน่นอน

     

    สิ่งของตกลงมาอยู่ที่พื้นหลายอย่าง เค้าเก็บของทั้งหมดใส่หน้าต่างสิ่งของแล้วก็ตรวจดูค่าสถานะพบว่าตอนนี้เค้าเลเวลเลื่อนเป็นเลเวล4แล้วและค่าพลังต่างๆก็เพิ่มขึ้นมานิดหน่อยเนื่องจากสู้กับมอนสเตอร์ที่เลเวลสูงกว่ามากทำให้ได้ค่าประสบการณ์มาเยอะเลยทีเดียว

     

    จริงๆแล้วการต่อสู้ครั้งนี้โฟลริชต้องเดิมพันกับการโจมตีที่จุดตายไปมากทีเดียว เพราะบางเกมต่อให้โจมตีได้เฉียบคมเพียงใดถ้าหลอดเลือดของศัตรูยังไม่เป็นศูนย์ก็ไม่มีทางตายได้เลย นับว่าเป็นโชคดีที่เค้าดันเลือกเจอเกมแบบที่เค้าถนัดและได้ใช้ทักษะการต่อสู้อย่างเต็มที่  

                “เฮ่อ..เหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ยแต่เมื่อกี๊เหมือนได้ยินเสียงไอ้หนูบ้านั่นพูดเลยแฮะแต่เราคงหูฝาดไปเองล่ะมั้ง” หลังจากบ่นเสร็จโฟลริชก็เปิดช่องสิ่งของเพื่อตรวจสอบสิ่งที่ได้จากการต่อสู้เมื่อครู่

    -หนังเดม่อนแรท 1 ผืน

    -ยาเพิ่มเลือดขนาดเล็ก 2 ขวด

    -เขี้ยวเดม่อนแรท 2 ซี่

    -เดม่อนแรทโซล 1 ดวง

    -ผลึกธาตุมืดขนาดเล็ก 1 ก้อน

    -เงินจำนวน 50 เฟเซอร์

    ของที่ได้มาทำให้รู้สึกคุ้มค่าเหนื่อยพอสมควรถึงแม้ว่าเค้าจะไม่รู้ว่ามันทำอะไรได้บ้างก็ตามที โฟลริชนั่งพักอยู่ครู่หนึ่งก็เริ่มออกเดินทางอีกครั้ง มีหลายอย่างที่เค้านั้นไม่เข้าใจเกี่ยวกับเกมนี้และคิดว่าถ้าถึงหมู่บ้านหรือเมืองหลักเค้าจะรีบไปถามกับอาคารกลางที่มีสำหรับให้ข้อมูลเบื้องต้นกับผู้เล่นทุกคน

     

    หลังจากเสร็จจากการจัดการสัมภาระและสำรวจค่าสถานะต่างๆแล้ว โฟลริชก็ออกเดินทางต่อ คราวนี้เค้าต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพราะจากการต่อสูเมื่อสักครู่ถึงไม่มีแผนที่ก็พอเดาได้ว่าแถบพื้นที่ที่เค้าเดินทางอยู่นั้นเป็นแหล่งของมอนสเตอร์เลเวล10ขึ้นไป แม้จะสามารถโจมตีจุดตายเพื่อลดความต่างของเลเวลได้ก็ตาม แต่ถ้าโดนรุมในสภาพนักเดินทางเริ่มต้นที่ค่าสถานะยังน้อยก็ไม่น่าจะรอดเหมือนกัน

                “ซ่า....”

                “เอ๊ะ! นั้นมันเสียงน้ำนี่” ผ่านไป15นาทีโฟลริชก็ได้ยินเสียงของสายน้ำที่กำลังไหลอยู่เค้าจึงรีบไปในทางนั้นทันที เพราะตามหลักแล้วหมู่บ้านมักจะสร้างไม่ห่างจากแหล่งน้ำมากนักไม่นานเค้าก็เห็นลำธารขนาดใหญ่ เค้ายกมือขึ้นขอบคุณพระเจ้ายกใหญ่เลยทีเดียว ข้างๆลำธารมีมอนสเตอร์หลากหลายสายพันธุ์กำลังดื่มน้ำและเล่นกันอย่างสนุกสนาน ช่างเป็นภาพที่สวยงามสุดจะบรรยายสำหรับคนที่อยู่ในยุคที่มีแต่ตึกราอาคารบ้านช่องเต็มไปทั่วทุกที่อย่างเค้าจริงๆ

     

    บริเวณลำธารนั้นมีทั้งกวางอควาเดียที่ขนของมันเป็นสีฟ้าอ่อนๆดูสงบน่าหลงใหลและเขาที่สง่างามส่องสว่างเรืองรองดุจอัญมณีแห่งสายธารา หรือจะเป็นกระต่ายฟอเรนี่ตัวน้อยขนฟูสีขาวปุกปุยน่ารักน่าเอ็นดูฯลฯ โฟลริชค่อยๆเดินออกไปช้าๆเนื่องจากไม่อยากให้เหล่ามอนสเตอร์แตกตื่น และตัวเค้าเองก็ไม่อยากมีอันตรายอีกด้วย

                “นั่นมันมนุษย์นี่นาพวกเราระวังตัวด้วยนะ”เสียงของกวางฟลอเรเดียกระซิบกระซาบกันอยู่ แต่พวกมันทำเป็นไม่สนใจโฟลริช

                “ไม่ต้องตกใจชั้นไม่ทำอะไรหรอกน..เอะ!ด..เดี๋ยวก่อน นี่พวกเจ้าพูดภาษามนุษย์ได้งั้นหรอ” โฟริชตกใจสุดขีดเพราะเค้าไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีมอนสเตอร์เกมไหนจะพูดภาษามนุษย์ได้ปกติจะมีก็แต่คนที่เล่นสายอาชีพซัมม่อน(Summoner)เท่านั้นที่สามารถสื่อสารกับมอนสเตอร์ได้

                “เจ้าต่างหากมนุษย์หนุ่มที่สามารถฟังภาษาของพวกเราออก”


    /ผู้เล่นโฟลริชพบเต่าอินเทอร์ ชั้น ราชา ระดับ 60/

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×