Lunatear Online - The Birth Of Flamone Kingdom - นิยาย Lunatear Online - The Birth Of Flamone Kingdom : Dek-D.com - Writer
×

    Lunatear Online - The Birth Of Flamone Kingdom

    โดย Soliter

    พบกับความสนุกสนานไปกับเรื่องราวของชายหนุ่มที่ดันประสบอุบัติเหตุจนต้องสูญเสียร่างกายทั้งหมดไป ทางเดียวที่จะมีชีวิตอยู่ได้คือต้องเข้ามาอยู่ในโลกออนไลน์เสมือนจริง และแล้วการผจญภัยสุดมันก็ได้เริ่มต้นขึ้น!

    ผู้เข้าชมรวม

    6,072

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    6.07K

    ความคิดเห็น


    127

    คนติดตาม


    118
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 พ.ค. 57 / 16:05 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



     
    ประกาศ

     
         หลังจากตอนที่8ไป เนื้อเรื่องจะเริ่มไม่ค่อยเหมือนเดิมแล้วนะครับ สำหรับใครที่เคยอ่านเวอร์ชั่นก่อนที่จะ Re-Write อาจจะสับสนได้

    ตอนที่1-7 จะเปลี่ยนไปนิดหน่อย หลักๆคือ โฟลริชยังไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมถึงห้ามตาย กับโฟลริชตัดสินใจเดินทางสายการใช้หอกไม่ใช่ดาบ

    ส่วนตั้งแต่ตอนที่8ไป จะเพิ่มเส้นทางการเปลี่ยนอาชีพขั้นแรกเข้าไป รูปแบบการเดินทางและเป้าหมายต่างๆก็จะหลากหลายมากขึ้นด้วย

    ยังไงก็ลองติดตามอ่านกันดูนะครับ ติได้ชมได้ แนะนำได้ ยินดีรับฟังครับ
    คิดซะว่าช่วยนักเขียนเลเวล1เก็บเลเวลละกันนะครับ ^^



    ขอบคุณมากครับที่ให้การสนับสนุน 

    Soliter




     

    _______________________________________________________________________________

     
    ตัวละคร


    Flourish

    Bunny & Nevi


    Cr. http://www.deviantart.com/art/Bruno-and-Anne-410509408

    Number

    FireArm

    Hermes

     
     
    ............................................................................................................................................................

     


     บทนำ

                ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าจนเกิดสิ่งใหม่ๆขึ้นมากมาย เรื่องที่ในอดีตเคยเป็นเรื่องที่ยากแสนยากกลับง่ายดายไม่ต่างจากการแปรงฟันก่อนเข้านอน ยุคสมัยที่มนุษย์สามารถสั่งการสิ่งต่างๆได้โดยแค่คิดเท่านั้น ยุคที่มนุษยชาติเรียกมันว่า ”ยุคแห่งโลกคลื่นสมอง”

     

    นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับสิ่งๆหนึ่ง สิ่งนั้นเป็นความลับที่โลกได้เก็บซ่อนไว้หลายล้านปี ความลับที่ทำให้มนุษย์ไม่ถูกเรียกว่าสัตว์เหมือนกับสิ่งมีชีวิตอื่นๆบนโลก หลายคนอาจไม่เคยสงสัยทำไมมนุษย์จึงเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวบนโลกที่สามารถมีอารยธรรมเป็นของตัวเอง มีความนึกคิดแยกแยะถูกผิดมีค่านิยมอุดมการณ์และทัศนคติทุกการตัดสินใจมาพร้อมกับการยับยั้งชั่งใจ ความยึดมั่นถือมั่นของตนเองในฐานะมนุษย์สิ่งเหล่านี้ทำให้มนุษย์นั้นแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตอื่นๆบนโลกโดยสิ้นเชิง คำตอบของทุกสิ่งที่โลกได้เก็บซ่อนไว้จริงๆแล้วมันอยู่กับเรามาตลอดนั่นคือโครงสร้าง DNA (Deoxyribonucleic acid) สะกดเป็นไทย "กรดดีออกซีไรโบนิวคลีอิก" ซึ่งเป็นกรดนิวคลีอิก (กรดที่พบในใจกลางของเซลล์ทุกชนิด) ที่พบในเซลล์ของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ได้แก่ คน, สัตว์, พืช, เชื้อรา, แบคทีเรีย, ไวรัส  เป็นต้น ดีเอ็นเอบรรจุข้อมูลทางพันธุกรรมของสิ่งมีชีวิตชนิดนั้นไว้ ซึ่งมีลักษณะที่ผสมผสานมาจากสิ่งมีชีวิตรุ่นก่อนซึ่งก็คือพ่อและแม่ และสามารถถ่ายทอดไปยังสิ่งมีชีวิตรุ่นถัดไปซึ่งก็คือลูกหลาน ซึ่งสิ่งมีชีวิตทุกชีวิตบนโลกจะมี DNA ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

     

    สีผิว,อวัยวะภายใน,ลักษณะนิสัยล้วนมาจากDNAทั้งสิ้น ความลับนี้ถูกเปิดเผยเพราะมนุษย์เริ่มพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับคลื่นสมองทำให้เรารู้ว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่ซ่อนอยู่คือคลื่นความคิดของสมองที่ทำให้มนุษย์เกิดการตัดสินใจต่างๆหรือก็คือจิตใต้สำนึกที่อยู่ภายในลึกๆ เป็นสิ่งเดียวที่เมื่อนำมาเปรียบเทียบแล้วไม่สามารถพบได้ในคลื่นสมองของสัตว์  นักวิทยาศาสตร์เรียกมันว่า “HC”(Human Code)

     

    ความจริงแล้วมนุษย์นั้นไม่ได้แตกต่างจากสิ่งมีชีวิตอื่นซะทีเดียว เราแค่มีรหัสพันธุกรรมมากกว่า 1 ระดับเท่านั้นเอง มนุษย์มีความต้องการอาหาร,ขับถ่ายและดำรงเผ่าพันธุ์ตามธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตทั่วไปแต่ “HC”ทำให้มนุษย์มีความรัก,โลภ,โกรธ,หลง ที่เป็นเหมือนกับสัญลักษณ์เฉพาะของมนุษย์ ที่มนุษย์ทุกคนต้องมี  

               

    มาถึงตรงนี้หลายคนคงเริ่มคิดถึงการตัดต่อหรือดัดแปลงพันธุกรรมกันบ้างแล้วใช่ไหมครับ ผมก็คิดว่ามันควรจะเป็นอย่างนั้นแต่ “HC”นั้นถูกห้ามไม่ให้นำมาใช้ในชีวิตจริงเนื่องจากหลังผ่านการวิจัยมาเป็นเวลานานนักวิทยาศาสตร์พบว่ามันอันตรายเกินไปที่เราจะตัดต่อพันธุกรรมคลื่นสมองคนกับสัตว์ ลองนึกภาพ 20หรือ50ปีหลังจากวิวัฒนาการสิครับ เราอาจจะมีสัตว์เลี้ยงที่ฉลาดเหมือนมนุษย์พูดคุยกันรู้เรื่องก็จริงแต่ในทางกลับกันก็ยังอาจจะเกิดเรื่องวุ่นวายมากมาย เช่น นกที่มีความคิดเท่ากับคนหรือฉลาดกว่าจับมือกับเสือชีต้าร่วมกันปล้นธนาคาร หรือขั้นร้ายแรงขึ้นอีกถ้าเกิดสัตว์กินเนื้อเลียนแบบมนุษย์ที่ทำฟาร์มไก่ไว้กินเนื้อคิดจะจับมนุษย์มาทำฟาร์มเนื้อมนุษย์บ้าง โลกคงจะวุ่นวายยากจะควบคุม จากความเปลี่ยนแปลงมากมายรัฐบาลโลกอาจต้องออกกฎหมายเพื่อสิทธิสัตว์เพิ่มขึ้นอีกเป็นพันๆข้อเพราะสัตว์เริ่มมีความคิดอ่านไม่ต่างจากมนุษย์และมีบทบาททางสังคมไม่ต่างจากมนุษย์เท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นการที่จะนำ”HC”มาใช้(อย่างถูกกฎหมาย)ในชีวิตจริงก็เลิกคิดไปได้เลย

               

    แต่ “HC”ก็ยังสามารถทำกำไรได้มหาศาลได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะถึงชีวิตจริงจะห้ามใช้แต่ในเซิฟเวอร์ออนไลน์สามารถใช้ได้อย่างแพร่หลาย ซึ่งในโลกยุคปัจจุบันมีการเปิดให้บริการเซิฟเวอร์หรือโลกเสมือนจริงอยู่มากมายจนนับไม่ถ้วน ในวงการค้าและธุรกิจต่างๆก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากไม่ต้องเดินทางไกลๆเพื่อติดต่อทางการค้า และที่สำคัญยังมีระบบการรักษาข้อมูลที่แน่นหนาและปลอดภัยทำให้ไม่เสี่ยงเรื่องการฉ้อโกงอย่างแน่นอน

     

    การศึกษาสมัยใหม่ก็เริ่มมีการใช้โลกเสมือนจริงในการเรียนการสอนมากขึ้น เพราะเราสามารถกำหนดความเร็วความช้าได้ตามความสามารถในการรับรู้ของผู้ร่วมใช้เซิฟเวอร์เช่น เด็กบางกลุ่มฉลาดมากเวลา 1 ชม.ในโลกจริงอาจจะมากถึง 7 ชมในโลกของคลื่นสมอง บางกลุ่มหัวช้า เวลา1 ชม.ในโลกจริงก็อาจจะได้แค่ 2-3 ชม.ในโลกของคลื่นสมอง และที่สำคัญไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางอีกด้วย

     

    แต่องกรที่นำ“HC”มาใช้อย่างแพร่หลายมากที่สุดก็คือบริษัทเกมออนไลน์ที่ต้องใช้ระบบคลื่นสมองในการเล่น เกมเหล่านั้นได้นำ “HC”มาใส่ใน “NPC”(Non Player Character)ภายในเกมเราก็จะได้มนุษย์จริงๆที่มีตัวตนจริงอยู่ในโลกออนไลน์ จึงเปลี่ยนมาเป็น “SPC”(Sub Player Character) ทำให้เกมสมจริงและมีอรรธรสเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติที่ผู้เล่นต้องคุยกับระบบตอบรับอัตโนมัติที่แม้จะฉลาดแค่ไหนก็แทนความรู้สึกในการพูดคุยโต้กับมนุษย์ไม่ได้ เพราะฉะนั้นการทำความสนิทสนมและการสื่อสารกับ “SPC”จึงเป็นสิ่งที่มีความหมายมากขึ้น

     

    ในแต่ละเกมก็จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองในการเลือกใช้ “HC”แต่เกมส่วนใหญ่ไม่นิยมใส่ “HC”ในมอนสเตอร์เนื่องจากถ้าปล่อยให้มีความคิดเป็นของตัวเองเหมือนมนุษย์จะยากต่อการควบคุมเพราะ “HC”ทำให้มอนสเตอร์สามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้ไม่ต่างจากมนุษย์ มอนสเตอร์อาจเข้ามาครอบครองสิ่งต่างๆในเกมมากจนเกินไปจนบางเกมถึงกับต้องปิดตัวลงเนื่องจากถูกมอนสเตอร์ทำให้ระบบเกมปั่นป่วนจนคนเลิกเล่นไปในที่สุด

     

    แต่ก็ยังมีเกมที่ใส่ “HC”ลงไปในมอนสเตอร์และยังขึ้นแท่นอันดับ 1 มาเป็นเวลานานนั่นคือเกมที่มีชื่อว่า “Lunatear Online”

     

    “Lunatear Online” เป็นเกมเก็บเลเวลเพิ่มระดับหรือที่เกมเมอร์เรียกว่าเกมRPGที่มีอิสระสูงที่สุดเกมหนึ่ง “Lunatear Online” จะค่อนข้างต่างจากเกมอื่นๆ ภายในเซิฟเวอร์จะเป็นรูปแบบ Survival (เอาชีวิตรอด)อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าถ้าเข้าไปอยู่ภายในเกมนี้จะไม่ต่างอะไรกับอยู่ในโลกของการเอาตัวรอดของสัตว์ป่า ที่ทุกชีวิตต้องขวนขวานเพื่อมีชีวิตรอดให้ได้อย่างสุดกำลัง ผู้เข้มแข็งปกครองผู้ที่อ่อนแอกว่า ความเจ็บปวด ความหิวโหย สภาพอากาศภายในเกม ทุกอย่างมีผลกระทบกับเราได้ทั้งสิ้น ความสมจริงที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นโลกที่แท้จริงใบที่สองและความท้าทายที่น่าตื่นเต้นถือเป็นจุดสำคัญของ “Lunatear Online” เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้เกมเมอร์มากมายต่างหลั่งไหลเข้ามาพิสูจน์ความแข็งแกร่ง

     

    และ “Lunatear Online” ก็มีกฎในการควบคุมที่แน่นหนา บังคับใช้ทั้งผู้เล่น “SPC” รวมไปถึงมอนสเตอร์เพื่อความสมดุลในเกม เราเรียกมันว่า “GOD”

     

    “GOD”จะทำหน้าที่ตัดสิน และตั้งกฎที่ทุกคนต้องปฏิบัติ การสุ่มโชคต่างๆ ค่าประสบการณ์ที่ได้รับ สถานการณ์ที่ต้องตัดสินถูกผิดช่วยให้เกิดความสมดุลของเกม เรียกได้ว่าทุกคน,ทุกตน และทุกตัวจะมีสิทธิเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง

     

    “GOD” เป็นสิ่งมี่ชีวิตไซเบอร์อัจฉริยะที่มีข้อมูลทุกอย่างที่โลกเคยค้นคว้ามาไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลสิ่งมีชีวิต, วิทยาศาสตร์, ข้อสันนิษฐานที่อาจเป็นไปได้ในโลก, ประวัติศาสตร์โลก, เรื่องในตำนานปรัมปรา หรือสิ่งเร้นลับต่างๆ

     

    “GOD”ถูกตั้งค่าให้มีค่าคุณธรรมและความยุติธรรมสูงกับทุกสิ่งมีชีวิตอย่างเท่าเทียมไม่มีแบ่งแยกมนุษย์หรือมอนสเตอร์ ทำให้ในเกม “Lunatear Online” เราจะไม่เป็นเพียงผู้ล่าอยู่เพียงฝ่ายเดียว แต่เราอาจจะตกเป็นผู้ถูกล่าได้เช่นกันถ้าเราไม่แข็งแกร่งมากพอ    

     

    ในกรณีที่ผู้เล่นเสียชีวิต ของที่ติดตัวทั้งหมดจะสามารถถูกขโมยได้ สูญเสียค่าประสบการณ์มากน้อยแล้วแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องรอเป็นเวลานานอย่างน้อยที่สุดก็1ชม.กว่าจะกลับมาเกิดอีกครั้ง  ผู้เล่นต้องระวังเป็นพิเศษเรื่องการพลาดพลั้งจนเสียชีวิต  

     

    แต่ถึงอย่างไรเกม“Lunatear Online” ก็ยังคงครองอันดับ 1 ได้โดยทิ้งห่างจากเกมอื่นๆที่เป็นเกมแบบเล่นผ่านระบบคลื่นสมองเหมือนกัน จึงเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นเกมเล่นที่น่าสนใจและท้าทายมากสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง

     

    “Lunatear Online” สามารถแลกเปลี่ยนเงินในเกมเป็นเงินจริงได้จึงทำให้มีคนเล่นเกมนี้เป็นอาชีพหลักเป็นจำนวนมาก โดย 10 เฟเซอร์ สามารถแลกได้ 1 บาท

    และสำหรับเวลาคลื่นสมองของ “Lunatear Online” นั้น 1 ชม.ในชีวิตจริงเท่ากับ 4 ชม.ในเกม ไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไปสำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเป็นอาชีพก็ยังพอมีโอกาสตามคนในเกมทัน สุดท้ายนี้ขอให้เล่นเกมอย่างมีความสุข

    .

    .

    .

    .

    ยินดีต้อนรับเข้าสู่ “Lunatear Online”



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น