ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวหนุนดวง (มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #21 : สิ่งที่ลุงพูด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 736
      40
      20 ก.พ. 64

    แผนที่ดาวแผ่นนี้หนุนดวงได้เป็นของขวัญจากลุงอาจเมื่อหลายปีมาแล้ว ซึ่งชายหนุ่มจะวางเอาไว้บนโต๊ะ และจะหยิบมาดูแทบทุกครั้งยามที่เขาเข้ามาพักผ่อนในห้องหนังสือ ทว่าสองสามเดือนที่ผ่านมานั้น บ้านของเขามีเรื่องยุ่งวุ่นวายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดกล้องละครเรื่องข้าวเคียงเหนือ ซึ่งเป็นละครฟอร์มใหญ่ครบรอบสิบห้าปีของบริษัท และทางสถานีโทรทัศน์เองก็เร่งให้รีบปิดกล้อง เพื่อให้ทันออกอากาศก่อนงานประกาศรางวัลปลายปี หนุนดวงจึงยุ่งอยู่กับทีมงาน เพื่อแต่งสกอร์เพลงจนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน ต้องออกแบบดนตรีและเพลงประกอบละครทั้งเรื่อง รวมทั้งต้องประชุมวางแผนให้สอดคล้องกับการตัดต่อของพี่นำหลายรอบหลายครั้ง  

    และด้วยธีมละครที่เป็นแนวย้อนยุค บวกกับทางช่องหมายมั่นปั้นมือว่าข้าวเคียงเหนือจะเป็นละครที่เรียกเรตติ้งให้ช่อง จึงมอบงบประมาณสูงสุดสมกับเป็นละครฟอร์มยักษ์ เพลงประกอบละครที่คิดว่าจะใช้เพียงสองสามเพลง จึงงอกออกมาเป็นสิบ ไม่ว่าจะเป็นเพลงหลักสำหรับเปิดปิดละคร หรือเพลงเฉพาะของน้องดลย์และพิมพิสา ซึ่งรับบทพระเอกนางเอก เพลงของน้องข้าวกับแม่ ซึ่งเป็นนางอิจฉา รวมทั้งเพลงตลกขบขันสำหรับกลุ่มนักแสดงรับเชิญอย่างพวกเขาก็ตามที

    ใช่…นอกจากจะยุ่งกับงานเบื้องหลังที่ต้องรับผิดชอบแล้ว หนุนดวงยังต้องยอมตามใจน้องชายคนเล็ก โดยการไปรับบทรับเชิญเป็นนายพฤหัสศุกร์เสาร์อะไรนั่นอีก เขาต้องแบ่งเวลาไปซ้อมบท และฟิตติ้งเสื้อผ้าหน้าผมมากมายหลายรอบ

    นี่ยังไม่นับน้องเหนือกับน้องสะใภ้จดทะเบียนสมรส ทางบ้านอยู่ในวาระเฉลิมฉลอง ต้องเดินทางไปเยียมแม่น้องข้าวที่อินเดีย ต่อด้วยพี่นำกับน้องอ่อนจดทะเบียนกันอีก แล้วไหนจะงานนอกที่เขารับเอาไว้ก่อนหน้า ไม่ว่าจะงานโฆษณา ภาพยนตร์ หรือละครจากค่ายอื่นๆ คิดดูเถอะว่าเขาจะยุ่งขนาดไหน แค่มีเวลานอนสักสี่ห้าชั่วโมงต่อวัน ก็ถือว่าสวรรค์เมตตาปราณีแล้ว

    และด้วยเหตุผลทั้งหมดที่ว่ามา จึงไม่แปลกที่หนุนดวงจะไม่มีเวลามาเช็คดวงชะตาของตัวเอง

     

    หนุนดวงระบายลมหายใจออกมาช้าๆ ราวกับเรียกขวัญและกำลังใจ ขณะทรุดตัวลงบนเก้าอี้ มือหนึ่งแตะอยู่ที่แผนที่ดาว ขณะที่มืออีกข้างหมุนปากกาเมจิคช้าๆ ดวงตาสีน้ำตาลเข้มฉาบประกายครุ่นคิดขณะมองตารางโหรที่วางอยู่บนโต๊ะ  

    เพราะเคยเรียนวิชาโหราศาสตร์ในวัยเด็ก แม้จะเป็นระยะเวลาเพียงไม่นาน แต่นั่นไม่ต่างกับการเพาะเมล็ดพันธุ์เม็ดหนึ่งเอาไว้กับตัว บวกด้วยความเป็นเด็กหัวดี หนุนดวงจึงสามารถจดจำที่คุณลุงพร่ำสอนได้พอสมควร สมกับที่เขาเคยเป็น “ว่าที่” โหราน้อย ที่ลุงอาจหมายมั่นปั้นมือจะให้เขาเป็นศิษย์ให้ได้

    หนุนดวงมองแผนที่ดาว ซึ่งหากไม่นับช่องตรงกลาง จะมีอยู่ทั้งหมด 12 ช่อง โดยช่องบนสุดคือกลุ่มดาวแกะ หรือราศีเมษ เมื่อนับทวนเข็มนาฬิกา ช่องถัดไปคือกลุ่มดาววัว หรือราศีพฤษภ ต่อด้วยคนคู่มิถุน ปูกรกฏ สิงโตสิงห์ และราศีของเขาคือกันย์

    ส่วนตัวเลขในช่องนั้นจะแทนกลุ่มดาวเคราะห์ คนที่เคยเรียนเรื่องศาสตร์ตัวเลขจะนับกันได้ไม่ยาก คือ 1 อาทิตย์ 2 จันทร์ 3 อังคาร 4 พุธ 5 พฤหัสบดี 6 ศุกร์ 7 เสาร์ 8 ราหู 9 เกตุ 0 มฤตยู และดาวทั้งหมดก็จะแยกเป็นศุภเคราะห์ และบาปเคราะห์

    แต่ช่างมันเถอะ…

    เรื่องพวกนั้นไม่เกี่ยวอันใดกับเขา สิ่งที่หนุนดวงอยากรู้มากที่สุดในตอนนี้ ก็คือสิ่งที่ลุงอาจพูดมานั้น มันเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องล่นกันแน่ เพราะลุงอาจเองก็เก่งในการเล่นมุกหรืออำชาวบ้านแบบหน้าตายมาตลอด โดยเฉพาะหลานๆ อย่างพวกเขานั้น เคยเสียรู้ลุงมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง 

    คนที่จะมีคู่ ต้องมีดาวใดประกอบบ้างนะ…

    หนุนดวงหันกลับมาใช้สมาธิต่อ เขาครุ่นคิดอยู่อึดใจหนึ่ง จากนั้นปากบางได้รูปก็พึมพำออกมาเบาๆ ราวกับสวดมนต์  

    “ดาวเจ้าเรือนปัตนิจรทับดาวศุกร์…ดาวเจ้าเรือนปัตนิเป็นศรีจร…ดาวเจ้าเรือนปัตนิเป็น มนตรีจร…ดาวพฤหัสจรมาทับหรือเล็งดาวจันทร์​หรือดาวอาทิตย์…ดาวบริวารเดิมจรเป็นศรี…ดาวเจ้าเรือนปัตนิจรทับหรือเล็งตนุลัคน์เดิม…ดาวเจ้าเรือนปัตนิจรมาเล็งลัคนา…”

    ขณะที่ปากพึมพำ มือขาวสะอาดของหนุนดวงก็จับปากกาเมจิค ขีดเขียนตัวเลขลงบนแผ่นตารางแผนที่ดาวไปด้วย และไม่ถึงอึดใจ คิ้วเรียวของเขาก็ขมวดน้อยๆ ขณะที่ดวงตาสีน้ำตาลเข้มหรี่ลงช้าๆ

     “ราหูจรเล็งลัคน์กันย์ คู่ที่ได้มานั้นจะมาอย่างกะทันหัน และคาดไม่ถึง”

    หนุนดวงวางปากกาลงบนโต๊ะ เอนหลังพิงพนักเก้าอี้ ใบหน้าหล่อเหลาซีดเผือด เมื่อในตอนนี้เขาแน่ใจแล้วว่า สิ่งที่ลุงอาจพูดมานั้น มันเป็นความจริง!


    Thumbnail Seller Link
    ภรรยานำดวง
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เขาคือ "สามี" ที่พร้อมจะตบตีกับนางอิจฉา เพื่อ "ภรรยา" สุดที่รัก!------------------อ่อนช้อยอยากผลักชายหนุ่มออก ทว่าเรี่ยว...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    เมียเหนือเมฆ
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เมียเหนือเมฆ (พร้อมตอนพิเศษ)--------------“เธอ” ผู้มีดวงชะตาสูงส่งระดับฮองเฮา กับ “เขา” ผู้มีไอ้ช่อนใหญ่ยาวเกินต้านเ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×