ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวหนุนดวง (มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #22 : นานมา...มาทำไม?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 766
      52
      20 ก.พ. 64

    หนุนดวงนั่งหลับตาอยู่บนเก้าอี้ ยกสองขาพาดบนโต๊ะ สองมือกอดอกตัวเองเอาไว้ ราวกับอ้อมแขนสามารถช่วยป้องกัน “ภัยอันตราย” ที่จะมาพร้อมดาวย้ายในอีกสองอาทิตย์ข้างหน้า

    การที่ดาวใหญ่ย้ายในแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะย้ายเข้าหรือย้ายออก หนุนดวงไม่เคยประมาท ลุงอาจบอกพวกเขามาแต่ไหนแต่ไรว่า ดาวใหญ่ก็เหมือนรถบรรทุกสิบแปดล้อ เคลื่อนตัวแต่ละครั้ง ก็จะมีฝุ่นควันคละคลุ้ง จรเข้าหรือออกก็ทำแผ่นดินสะเทือนเลือนลั่น หนำซ้ำพอมาแล้วก็จะอยู่นาน การจะย้ายเข้าหรือย้ายออกแต่ละครั้งจึงใช้เวลานานนับปี 

    เพราะฉะนั้นถ้าโหรทายว่า ดาวใหญ่มาทับลัคน์ซึ่งเป็นบ้านเรือนของเรา ก็ลองนึกถึงภาพรถบรรทุกสิบแปดล้อพุ่งผ่านประตูรั้วเข้ามาจอดในสวนหน้าบ้านเถอะ ว่าบรรยากาศจะอึกทึกครึกโครมยังไง ต้นไม้ใบหญ้ากระถางไม้ดอกไม้ประดับจะแหลกละเอียดขนาดไหน ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าฝุ่นควันจะจางหาย หรือสามารถปรับสภาพแวดล้อมให้เข้ากันได้กับรถสิบแปดล้อที่ว่า

    นั่นแค่ดาวใหญ่ดาวเดียว แต่สำหรับเขานั้น มีดาวใหญ่โยกย้ายพร้อมกันถึงสอง เพราะฉะนั้นก็นึกถึงรถสิบแปดล้อพุ่งเข้ามาทีเดียวสองคันรวดเถอะ ว่ามันจะบันเทิงมากขนาดไหน

    เริด!

    เริดจริงๆ!

    ทำไมชีวิตของเขาถึงได้ประเสริฐเลิศเลอเช่นนี้นะ!

    หนุนดวงนึกประชดตัวเอง ขณะใช้นิ้วเรียวกดนวดขมับหลายรอบเพื่อเรียกสติ จากนั้นจึงลืมตาขึ้น เดินระโหยโรยแรงออกไปจากห้องหนังสือ อึดใจต่อมาเพลงสวดของทิเบตก็ถูกชายหนุ่มเปิดขึ้นกลางดึก พร้อมวอลลุ่มที่เร่งจนสุด  ธูปหอมเทียนหอม และกำยานที่ซื้อมาจากอินเดียตอนไปเยี่ยมแม่ของน้องข้าว ถูกจุดสว่างไสวไปทั่วบ้าน ส่งกลิ่นหอมขจรขจายไปทั่วอาณาเขต

    ชายหนุ่มถอดเสื้อผ้าออก เผยร่างกายกำยำเปล่าเปลือย ขณะยืนสบตาตัวเองในกระจกเงา

    เอาเถอะ…อย่างน้อยดวงดาวที่มาทับและเล็งลัคน์ ก็ไม่ได้ส่งผลร้ายแรงเหมือนตอนพี่นำเจอ ที่เล่นงานสุขภาพและชีวิตโดยตรง ของเขาก็มีแค่เรื่องคู่ที่มาอย่างกะทันหันเท่านั้นเอง ซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็ถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำไป…ไม่ใช่เหรอ?

    หนุนดวงถามตัวเอง ก่อนจะส่ายศีรษะเบาๆ

    ไม่ดี!

    ชายหนุ่มตอบตัวเองได้ในนาทีนั้น

    นิสัยของเขาคือไม่ชอบอะไรที่กะทันหัน คาดไม่ถึง หรือเรื่องเซอร์ไพรส์ต่างๆ นานา เพราะเรื่องจำพวกนั้นทำให้เขาไม่สามารถวางแผนเพื่อรับมือล่วงหน้า จึงทำให้หงุดหงิดมากกว่ารู้สึกชอบใจ

    หนุนดวงไม่ใช่คนที่อยู่ในกรอบ ชนิดซ้ายคือซ้าย ขวาคือขวา หรือไม่รู้จักแหกคอก เขาเองก็ทำตัวเกเรอยู่บ่อยครั้ง ยิ่งอยู่กับพี่นำน้องเหนือที่มีนิสัย “ไปไหนไปกัน” “ทำมั้ยทำด้วย” โดยแทบไม่ต้องถามหาเหตุผลด้วยแล้ว เขาก็เคยถูกแม่ดุหรือตำหนิลงโทษมาไม่น้อยกว่าใคร 

    เหมือนตอนที่พี่นำเป็นริดสีดวงนั่นแหละ เมื่อน้องเหนือชวนเขาไปเป็นแพทย์แผนจีนเพื่อช่วยรักษา เขาก็ไปเสาะหาเข็มเพื่อฝังให้พี่ชายอย่างทันท่วงที ไม่มีการปฏิเสธใดๆ ทั้งสิ้น

    แต่เรื่องนี้ไม่เหมือนกัน

    อิทธิพลของดวงดาวไม่สามารถมองด้วยตา ไม่สามารถกะระยะเวลาที่แน่นอน ร้ายกว่านั้นก็คือ ไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน เวลาไหน นั่นเองที่ทำให้หนุนดวงไม่ชอบใจจนรู้สึกหงุดหงิด

     

    อย่างไรก็ตาม ไม่ชอบใจก็ส่วนไม่ชอบใจ แต่การได้รู้ดวงล่วงหน้า ก็ดีกว่าไม่รู้อะไรเลย แล้วหลังจากวันนั้น หนุนดวงก็เตรียมการตั้งรับทันที

    การตั้งรับมีหลากหลายรูปแบบ เป็นต้นว่าทำบุญทำทาน ปล่อยนกปล่อยปลา ถือศีลกินเจ ใช้ชีวิตอยู่อย่างไม่ประมาท ฯลฯ และสำหรับหนุนดวงนั้น ชายหนุ่มเลือกที่จะไม่ออกไปไหนเลย เขาใช้ชีวิตอยู่ในห้องบันทึกเสียงเป็นส่วนใหญ่ ออกไปดูแม่ถ่ายละครบ้างหากใช้โรงถ่ายในบ้าน รวมทั้งไปทานอาหารพร้อมหน้าครอบครัวเป็นบางครั้ง แต่หัวเด็ดตีนขาดเขาก็ไม่ออกไปพ้นอาณาบริเวณบ้าน เพราะกลัวว่าจะได้พบกับ “คู่รักกะทันหัน” ตามอิทธิพลของดวงดาวนั่นเอง 

    วันคืนผ่านเลยไป ดาวใหญ่ที่จะย้ายในอีกสองอาทิตย์ข้างหน้า ก็ถึงกำหนดเวลาของมัน วันนี้เขามีดาวเจ้าเรือนทับลัคน์ และราหูเล็งลัคน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    หนุนดวงตื่นนอนตั้งแต่เช้าตรู่ อาบน้ำแต่งตัว แล้วเดินไปยังออฟฟิศของแม่ เนื่องจากวันนี้พี่นำกับน้องอ่อนจะไปจดทะเบียนสมรสอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะเดินทางไปฮันนีมูนกันต่อ ทุกคนจึงไปร่วมทานอาหารเช้าด้วยกันที่นั่น เมื่อทานข้าวเสร็จ ก็ย้ายไปตึกตัดต่อเพื่อช่วยพี่นำยกกระเป๋า ขนข้าวของต่างๆ ขึ้นรถ ก่อนที่เขาจะถูกพี่ชายน้องชายรุมเล่นงาน หาว่าเขาอิจฉาที่ไม่มีเมีย

    โธ่…ใครเขาอยากมีเมียกันเล่า!

    ถ้าเขาอยากมีจริงๆ จะเอาแต่หลบซ่อนตัวอยู่แต่ในบ้าน นานครึ่งค่อนเดือนอย่างนั้นหรือ    

    ใช่ไหมล่ะ!

    หนุนดวงเดินบ่นกระปอดกระแปดอยู่ในใจ ก่อนลัดเลาะไปยังสวนข้างตึกบันทึกเสียง จนกระทั่งได้พบกับคนที่เขาไม่คิดว่าจะพบ นั่นคือนานมา

    นานมา…มาทำไม?

    นั่นคือความคิดแรกของหนุนดวงตอนที่ได้พบเธอ

    พร้อมกันนั้น ขนอ่อนบนหลังคอของชายหนุ่มก็ลุกซู่ชูชัน เมื่อนึกถึง “คู่รักกะทันหัน” ตามการเคลื่อนย้ายของดวงดาว


    Thumbnail Seller Link
    เมียเหนือเมฆ
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เมียเหนือเมฆ (พร้อมตอนพิเศษ)--------------“เธอ” ผู้มีดวงชะตาสูงส่งระดับฮองเฮา กับ “เขา” ผู้มีไอ้ช่อนใหญ่ยาวเกินต้านเ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ภรรยานำดวง
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เขาคือ "สามี" ที่พร้อมจะตบตีกับนางอิจฉา เพื่อ "ภรรยา" สุดที่รัก!------------------อ่อนช้อยอยากผลักชายหนุ่มออก ทว่าเรี่ยว...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×