ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    งานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พุทธศักราช 2549

    ลำดับตอนที่ #2 : งานฉลอง 02

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 721
      0
      25 ก.พ. 50


    พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ
    60 ปี

     

    ในหลวง-ราชินีเสด็จฯ ไปในการพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ณ พระที่นั่งอมรินทร วินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง ส่วนสื่อต่างชาติทุกสำนักเกาะติดข่าวพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อย่างต่อเนื่องไปทั่วโลก เผยพสกนิกรพร้อมจะตายแทนพระองค์ท่านได้ โดยไม่เสียดายชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหญิงแห่งโมร็อกโก-นายกฯ บาห์เรนผู้แทนพระองค์ เสด็จถึงไทยเพื่อร่วมงานฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ของพ่อหลวงแห่งแผ่นดินสยาม ด้าน มช. ทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 14 สาขาวิชา  

     

    เสด็จประกอบพระราชพิธี

    เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 10 มิ.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยรถยนต์พระที่นั่งจากตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ไปยังพระบรมมหาราชวัง เข้าทางประตูวิเศษ ไชยศรี รถยนต์พระที่นั่งเทียบที่หน้าพระทวารเทเวศรรักษา เสด็จฯเข้าสู่พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงประเคนสัญญาบัตร พัดยศ แด่พระสงฆ์ซึ่งได้รับพระ ราชทานสมณศักดิ์ใหม่ตามลำดับ จำนวน 69 รูป

     

    รายชื่อสมณศักดิ์พระสงฆ์ใหม่

    ประกอบด้วย 1.พระเทพมงคลสุธี วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม กทม. เป็น พระธรรมไตรโลกาจารย์ 2.พระเทพเมธี วัดมหาธาตุฯ กทม. เป็น พระธรรมสุธี 3.พระเทพสิริภิมณฑ์ วัดสระเกศ เป็น พระธรรมสิทธินายก 4.พระเทพศีลวิสุทธิ์ วัดเมืองยะลา เป็น พระธรรมสิทธิมงคล 5.พระราชพิศาลสุธี วัดพุทธมงคลนิมิต .นครสวรรค์ เป็น พระเทพมงคลสุธี 6.พระ ราชกิตติโมลี วัดเบญจมบพิตร กทม. เป็น พระเทพกิตติโมลี 7.พระราชมุนี วัดอาษาสงคราม    อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็น พระเทพ กิตติเมธี 8.พระราชธรรมคณี วัดบรมวงศ์อิศร   วราราม จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น พระเทพวรเวที 9.พระราชเมธาภรณ์ วัดบวรนิเวศ กทม. เป็น พระเทพปริยัติวิมล 10.พระราชเมธากร วัดมูลจินดาราม อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็น พระเทพวุฒาจารย์ 11.พระราชรัตนสุธี วัดอรุณราชวราราม กทม. เป็น พระเทพเมธี 12.พระราชสุตาภรณ์ วัดราชบูรณะ กทม. เป็น พระเทพโสภณ 13. พระราชกิตติรังษี วัดธาตุเมืองขอนแก่น จ.ขอน แก่น เป็น พระเทพกิตติรังษี 14.พระราชคุณาธาร วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เป็น พระเทพศีลวิสุทธิ์ 15.พระราชสิทธิวิมล วัดโสธรวราราม จ.ฉะเชิงเทรา เป็น พระเทพสิทธิโสภณ 16.พระราชสิทธาจารย์ วัดพระธาตุดอยสุเทพ   จ.เชียงใหม่ เป็น พระเทพวรสิทธาจารย์ 17.พระรัตนเวที วัดด่านประชากร อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็น พระราชรัตนวิสุทธิ์ 18.พระโสภณกาญจนา ภรณ์ วัดเทวสังฆาราม จ.กาญจนบุรี เป็น พระ ราชมงคลโมลี 19.พระศรีปริยัติเวที วัดนิมมา นรดี กทม. เป็น พระราชสุตาลังการ 20.พระโสภณรัตนาภรณ์ วัดศรีรัตนาราม จ.พิษณุโลก เป็น พระราชธรรมคณี 21.พระศรีสุทธิเวที วัดตากฟ้า อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ เป็น พระราชปัญญาเวที 22.พระเมธาวินัยรส วัดสัตตนารถปริวัตร อ.เมืองราชบุรี เป็น พระราชเมธาภรณ์ 23.พระโพธาภิรามมุนี วัดโพธิการาม จ.ชุมพร เป็น พระราชพิศาลสุธี 24.พระมุนีสารประสาธน์ วัดหลวงเพ็ญ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เป็น พระราชรัตนาลงกรณ์ 25.พระโสภณธรรมวาที วัดประยุรวงศาวาส กทม. เป็น พระราชปฏิภาณมุนี 26.พระสุนทรพุทธิธาดา วัดเพียนาม จ.ศรีสะเกษ เป็น พระราชกิตติรังษี 27.พระสิริธรรมมุนี วัดศรีบุรีรตนาราม     จ.สระบุรี เป็น พระราชเมธากร 28.พระพิศาลศาสนกิจ วัดประชานิยม อ.สว่างแดนดิน จ.สกล นคร เป็น พระราชญาณมุนี 29.พระสิทธิญาณมุนี วัดเขาโบสถ์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็น พระราชสิทธิญาณ 30.พระสุทธีสารสุธี วัดโมกขธรรมาราม จ.สุราษฎร์ธานี เป็น พระราชไพศาลมุนี 31.พระบวรปริยัติกิจ วัดปัจฉิมทัศน์  จ.มหาสารคาม เป็น พระราชปริยัตยาทร 32.พระปริยัติธาดา วัดใหญ่อินทาราม จ.ชลบุรี เป็น พระราชสิทธิวิมล 33.พระศรีสมโพธิ วัดปากน้ำ กทม. เป็น พระราชสุตาภรณ์ 34.พระญาณดิลก วัดมกุฏกษัตริยาราม กทม. เป็น พระราชวินัยโสภณ 35.พระวิสุทธิสังวรเถร วัดหนองป่าพง   อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็น พระราชภาวนาวิกรม 36.พระรัตนเมธี วัดชนะสงคราม เป็น พระราชรัตนสุธี 37.พระมหาสายัน วัดศรีโคมคำ จ.พะเยา เป็น พระศรีสุทธิเวที 38.พระครู นายกบุราภิรักษ์ วัดหนองโพธิ์ จ.นครนายก เป็น พระมุนีนายก 39.พระครูสุภัทรกิจจาทร วัดรัตนาราม จ.สงขลา เป็น พระสุทธิสารสุธี 40. พระครูศรีรัตนคุณ วัดแก้วฟ้าจุฬามณี กทม. เป็น พระรัตนเมธี 41.พระครูศรีปริยัตยาภิวัฒน์ วัดคณิกาผล กทม. เป็น พระสุนทรกิจโสภณ 42.พระครูปริยัติธรรมนิเทศ วัดทรงธรรม จ.ชัยภูมิ เป็น พระสุนทรปริยัติกิจ 43.พระครูปริยัติธีราภรณ์ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี เป็น พระวิมลสุตาภรณ์ 44.พระครูโสภณปัญญาวุธ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม เป็น พระพิพัฒน์วิริยาภรณ์ 45.พระครูอุทัยธรรมรัตน์ วัดเสมียนนารี กทม. เป็น พระพิพัฒน ศาสนกิจวิธาน 46.พระครูผาสุการโกวิท วัดเลา กทม. เป็น พระพิศาลพัฒนพิสุทธิ์ 47.พระครูเมตตานุรักษ์ วัดมิตรภาพวนาราม จ.นครราชสีมา เป็น พระสมาจารวิมล 48.พระครูสมุทรพัฒนโสภณ วัดคันลัด จ.สมุทรปราการ เป็น พระโสภณสมุทรคุณ 49.พระครูไพศาลพัฒนาภิรัต วัดพระธาตุผาเงา จ.เชียงราย เป็น พระพุทธิญาณมุนี 50.พระครูอาทรพิพัฒนโกศล วัดโบสถ์ จ.ปทุมธานี เป็น พระอุดมสารโสภณ 51.พระครูปราโมทย์โพธิคุณ วัดโพธิปฐมาวาส จ.สงขลา เป็น พระวิศาลโพธิสุนทร 52.พระครูวิสุทธิธรรมากร วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา เป็น พระญาณไตรโลก 53.พระมหานิพนธ์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กทม. เป็น พระศรีสมโพธิ 54.พระครูวิบูลศีลขันธ์ วัดสัมพันธวงศาราม กทม. เป็น พระปริยัติโมลี 55.พระครูวิจิตรธรรมคุณ วัดราชบพิธฯ กทม. เป็น พระสิริรัตนสุธี 56.พระครูไพโรจน์วุฒิธรรม วัดตรีทศเทพ กทม. เป็น พระนิภากรกิตติพิลาส 57.พระครูสิริวัชราทร วัดมหาธาตุ จ.เพชรบุรี เป็น พระสิทธิวชิรโสภณ 58.พระครูศาสนกิจโกวิท วัดพระศรีมหาธาตุ กทม. เป็น พระเมธาวินัยรส 59.พระมหาไหล วัดป่าหนองคู จ.มหา สารคาม เป็น พระศรีวรญาณ 60.พระครูพรหม สารภิรมย์ วัดเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เป็น พระมงคลพรหมสาร 61.พระครูมงคลวราภรณ์ วัดมงคลรัตน์ จ.สุรินทร์ เป็น พระพิมลพัฒนาทร 62.พระครูภาวนาวิทยาคม วัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร  จ. สุรินทร์ เป็น พระพิศาลศาสนกิจ 63.พระครูมหาเขลางค์ธรรมารักษ์ วัดต้นธงชัย จ.ลำปาง เป็น พระวิสุทธิธรรมพิลาส 64.พระครูพิศาลพัฒนพิธาน วัดปริวาส กทม. เป็น พระพิพิธพัฒนาทร 65.พระครูปริยัติกิจโสภณ วัดราษฎร์บูรณะ จ.ปัตตานี เป็น พระสุนทรปริยัติวิธาน 66.พระครูปลัดสัมพิพัฒน์เมธาจารย์ วัดมกุฏคีรีวัน จ.นครราชสีมา เป็น พระญาณดิลก 67.พระครูปลัดธีรวัฒน์ วัดหนองหอย จ.ราชบุรี เป็น พระพิศิษฏ์พัฒนพิธาน 68.พระพรหมวังโส วัดป่าโพธิญาณ เครือรัฐออสเตรเลีย เป็น พระวิสุทธิสังวรเถร และ 69.พระครูวินัยธรสมพร วัดเทพลีลา กทม. เป็น พระอาทรปริยัติกิจ

    พระสงฆ์ 10 รูป เจริญชัยมงคลคาถา ชาวพนักงานลั่นฆ้องชัย ประโคมสังข์ แตร ดุริยางค์ ทรงหลั่งทักษิโณทก พระสงฆ์ที่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ถวายอนุโมทนา สมเด็จพระราชาคณะถวายอดิเรก ออกจากพระที่นั่ง เจ้าพนักงานกองศาสนูปถัมภ์ กรมการศาสนานิมนต์พระสงฆ์ 99 รูป ที่จะเจริญพระพุทธมนต์พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ขึ้นนั่งยังอาสนสงฆ์พร้อมแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระพุทธปฎิมาชัยวัฒน์ แล้วทรงประเคนพัดรองที่ระลึกพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี แด่สมเด็จพระราชาคณะประธานสงฆ์

     

    ทรงประเคนพัดรองที่ระลึกฯ

    จากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงประเคนพัดรองที่ระลึกฯ แด่สมเด็จพระราชา คณะ และพระราชาคณะจนครบ 99 รูป ทรงศีล พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี จบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประเคนจตุปัจจัยไทยธรรมแด่สมเด็จพระราชาคณะประธานสงฆ์ แล้วทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงประเคนจตุปัจจัยไทยธรรมแด่สมเด็จพระราชาคณะและพระราชาคณะจนครบ 99 รูปทรงหลั่งทักษิโณทก พระสงฆ์ถวายอนุโมทนา สมเด็จพระราชาคณะนำถวายพระพรชัยมงคลคาถาพิเศษ ถวายอดิเรก ถวายพระพรลา

     

    เวียนเทียนสมโภชฉลองฯ

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย บูชาเทพยดารักษานพ ปฎลมหาเศวตฉัตรราชกกุธภัณฑ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้พราหมณ์และโหรหลวงเบิกแว่นเวียนเทียน พระบรมวงศานุวงศ์ องคมนตรี นายก รัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ข้าราชการทหาร-พลเรือน รับแว่นเวียนเทียนสมโภช ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ชาวพนักงานประโคมฆ้องชัย สังข์ แตร ดุริยางค์ เวียนเทียนครบ 3 รอบ พระราชครูวามเทพมุนี หัวหน้าพราหมณ์ เข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายน้ำเทพมนตร์ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ แล้วทูลเกล้าฯ ถวาย ใบสมิตแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว                 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระสุหร่ายเบญจราชกกุธภัณฑ์พระราชลัญจกรประจำรัชกาล และพระราชลัญจกรประจำพระองค์ แล้วเสด็จฯ ประทับรถยนต์พระที่นั่งที่พระทวารเทเวศร รักษา เสด็จฯ กลับ

     

    ดยุคแห่งยอร์คเสด็จเชียงใหม่

    วันเดียวกันเวลา 11.00 น. เจ้าชาย แอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ค ผู้แทนพระองค์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ ได้เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ ด้วยเครื่องบินส่วนพระองค์มาถึงที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ จากนั้นได้เสด็จฯ เข้าพักที่บ้านทรงไทย ห้อง   วิลล่า โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ดาราเทวีเชียงใหม่ ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

     

    พระราชอาคันตุกะถึงไทย

    ก่อนหน้านี้ เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา เบนนานี พระชายาในสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ด ที่ 6 แห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก เสด็จพระราชดำเนินถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเวลา    23.10 น. วันที่ 9 มิ.ย. โดยทรงเป็นผู้แทนพระองค์สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก เพื่อทรงเข้าร่วมงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นเวลา 08.51 น. วันที่ 10 มิ.ย. เชค   คอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัลคอลิฟะห์ นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ผู้แทนพระองค์ เชค ฮามัด บิน อิซา อัลคอลิฟะห์ แห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ได้เสด็จพระราชดำเนินถึงท่าอากาศยานกองบัญชาการกองทัพอากาศดอนเมืองแล้วเช่นเดียวกัน โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เฝ้ารับเสด็จฯ ก่อนจะเข้าที่ประทับ

     

    ปิดถนนบางส่วนรับขบวนเสด็จ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 11 มิ.ย. ซึ่งจะมีพระราชอาคันตุกะจากนานาประเทศที่จะเข้าร่วมงานฉลองสิริราชสมบัติฯ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดเส้นทางจราจรในบางพื้นที่ และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังต่อไปนี้ เวลา 05.45 น. จะปิดเส้นทางสนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมืองโทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ลงด่วนสีลม-ถนนสีลม- เจริญกรุง เวลา 08.45 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมืองโทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ขึ้นด่วนดินแดง-ลงเพลินจิต-ถนนเพลินจิต-ถนนวิทยุ-พระรามที่ 4 เวลา 10.45 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมืองโทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ขึ้นด่วนดินแดง-ลงเพลินจิต-ถนนเพลินจิต-สุขุมวิท เวลา 12.25 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมืองโทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ลงด่วนสีลม-ถนนสีลม-เจริญกรุง เวลา 13.45 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมืองโทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ขึ้นด่วนดินแดง-ลงเพลินจิต-ถนนเพลินจิต-ถนนวิทยุ เวลา 14.15 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมืองโทลล์เวย์-ทาง เชื่อมด่วนดินแดง-ขึ้นด่วนดินแดง-ลงเพลินจิต- ถนนเพลินจิต-สุขุมวิท-ราชดำริ เวลา 15.15 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมือง     โทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ลงด่วนสีลม-ถนนสีลม-เจริญกรุง เวลา 15.45 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมืองโทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ลงด่วนสีลม-ถนนสีลม-เจริญกรุง เวลา 18.45 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมืองโทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ขึ้นด่วนดินแดง-ลงเพลินจิต-ถนนเพลินจิต-ถนนราชดำริ-สีลม-สุรศักดิ์-สาทร-สะพานตากสิน-เจริญนคร และเวลา 19.45 น. สนามบินดอนเมือง-วิภาวดีรังสิต-ดอนเมือง โทลล์เวย์-ทางเชื่อมด่วนดินแดง-ขึ้นด่วนดินแดง-ลงเพลินจิต-ถนนเพลินจิต

     

    เตรียมปิดงานนิทรรศการฯ

    สำหรับบรรยากาศที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ยังคงมีประชาชนที่ต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง จากทั่วสารทิศเข้าชมงานอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ส่วนสภาพถนนที่มุ่งหน้าสู่นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในขณะนี้ ตั้งแต่ถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณหน้าสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ต่อเนื่องมาถนนแจ้งวัฒนะเต็มไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถตู้ รถแท็กซี่ และรถโดยสารประจำทาง ทำให้การจราจรติดขัด เป็นอย่าง     มาก อย่างไรก็ตาม ในเวลา 18.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานปิดงานนิทรรศการและมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน พร้อมทั้งเป็นประธานและนำประชาชนจุดเทียนชัยถวายพระพรและร่วมร้องเพลงกับ  เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ในเพลง "ของขวัญจากก้อนดิน"
                    ส่วนบรรยากาศการจองหนังสือที่ระลึกและซีดีบันทึกภาพงานนิทรรศการฯ ชุด "เหนือเกล้าชาวไทย" ได้รับความสนใจจากประชาชน เป็นอย่างมาก โดยมียอดสั่งจองหนังสือกว่า 2 พันเล่ม ส่วนซีดีมียอดสั่งจองกว่า 3 พันแผ่น ซึ่งรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายต่อไป อย่างไรก็ตาม หากผู้ที่สนใจ สามารถสั่งจองได้ที่ ห้องฟินิกส์ 6 ฝั่งฮอลล์ 7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
                    ล่าสุดได้มีการสรุปตัวเลขผู้เข้าชมงานจนถึงวันที่ 9 มิ.ย. รวมกว่า 4.7 ล้านคน ซึ่งหากรวมวันที่ 10 มิ.ย. ด้วย คาดว่ามากกว่า 5 ล้านคนแล้ว โดยคณะผู้จัดงานฯ คาดว่าตลอด 17 วันของการจัดนิทรรศการฯ ซึ่งจะปิดฉากลงในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ จะมียอดผู้เข้าร่วมชมงานประมาณ 6 ล้านคน

     

    จุดพลุกลางเจ้าพระยา 2 หมื่นนัด

    ต่อมาเวลา 20.30 น. ที่กลางแม่น้ำเจ้า พระยา บริเวณวัดอรุณราชวราราม ได้มีการจุดพลุขนาด 1 นิ้ว ไปถึง 4 นิ้ว จากบนเรือบรรทุกยนต์ ขนาด 90 ฟุต จำนวน 3 ลำ ใช้วิธียิง เรียบผิวน้ำ เป็นรูปตัววี วิ่งเข้าหากัน ไม่มีเว้นช่วง พลุจะเปลี่ยนแบบทุก 5 วินาที กว่า 60 ชุด ประมาณ 20,000 นัด มีความสูงจากผิวน้ำถึงท้องฟ้า 150 เมตร มีระดับและจังหวะที่แตกต่างกัน เหมือนมีชีวิตเคลื่อนที่ไปมา สำหรับการจุดพลุดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนที่รอชมอยู่ทั่วบริเวณ 2 ฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจำนวนมาก.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×