ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวยด้วยงานเขียน

    ลำดับตอนที่ #1 : รวยด้วยงานเขียน - ปฐมบท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 609
      1
      15 ส.ค. 54


    รวยด้วยงานเขียน ปฐมบท

    หลาย ๆ คนอาจจะเคยอยากจะเขียนหนังสือแบบที่วางขายกันทั่วไป แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไง แบบไหน และจะเอาไปขายใคร และที่สำคัญงานเขียนหนังสือนั้นสามารถทำให้รวยได้หรือเปล่า? ลองอ่านบทความเกี่ยวกับ รวยด้วยงานเขียนชิ้นนี้ดู แล้วจะรู้ว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนเข้าใจ

     

    งานเขียนนั้นเป็นศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งประกอบไปด้วยศาสตร์และศิลป์ เราต้องเรียนรู้สองสิ่งนี้ไปควบคู่กัน ทว่านอกจากสองสิ่งที่กล่าวมาแล้วนั้น พื้นฐานสำคัญของการเขียนหนังสือคือ การอ่านยิ่งเราอ่านมากเท่าไร เราก็สามารถที่จะเขียนได้ดีเท่านั้น และการอ่านนี้ละเป็นตัวการอย่างหนึ่งที่ทำให้ใครต่อใครอยากเป็นนักเขียน

     

    ยกตัวอย่างเช่น พี่จุ้ย (ศุ บุญเลี้ยง) นักร้องและนักเขียนชื่อดังซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่รวยด้วยงานเขียน จริง ๆ ไม่ว่าหนังสือจะออกมากี่เล่มต่อกี่เล่ม ก็มีแฟน ๆ ตามซื้อตามอ่านกันจนต้องพิมพ์เพิ่มอีกหลาย ๆ ครั้ง พี่จุ้ยเคยเขียนบทความไว้ชิ้นหนึ่งที่นิตยสารไรเตอร์ฯ เมื่อนานมาแล้วว่า นักเขียนไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนเรียนเก่ง แต่จำเป็นจะต้องเป็นนักอ่านที่ดี เพียงเท่านี้ก็เห็นแล้วว่าการอ่านนั้นมีประโยชน์มากมายเพียงใด

     

    แล้วขั้นแรกเราต้องทำอย่างไรละ? โดยพื้นฐานของนักเขียนเกือบจะทุกคนนั้นมักจะมีนิสัยที่ชอบเขียนบันทึกอยู่แล้ว อาจจะเขียนทุกวันหรือเขียนวันเว้นวัน หรือตามที่ใจอยากเขียนก็แล้วแต่ แต่อย่างไงก็ต้องเขียน ถ้าใครอยากเป็นนักเขียนอย่าพึงละเลยกับการเขียนบันทึกประจำวันเสียละครับ เพราะการเขียนบันทึกประจำวันนั้นนอกจากจะทำให้เราฝึกเขียนแล้ว ยังฝึกให้เราสามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย และตรงนี้นี่เองเมื่อเวลาผ่านไป หากเราจะหาข้อมูลหรืออยากจะหาเรื่องมาเขียน ไม่ว่ากำลังเขียนอะไรอยู่ เราสามารถย้อนกลับมาอ่านสิ่งที่เราเขียนบันทึกเอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการเขียนได้

     

    เห็นไหมละการเขียนบันทึกประจำวันนั้นมันไม่ได้เป็นการสูญเสียเวลาในชีวิตไปเปล่า ๆ เลย

    เครดิต : เว็บวิธีการเป็นคนรวย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×