คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #20 : [พอพาน] My Mind: ดวงตา ณ ดวงใจ
ชื่อเรื่อง My Mind: ดวงตา ณ ดวงใจ ผู้แต่ง ริญญดา
link ; http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=902423
ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง
1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 20 คะแนน
My Mind: ดวงตา ณ ดวงใจ
ชื่อเรื่องต้องการให้เกี่ยวกับความรักและสายตาใช่มั้ยค่ะ ชื่อความหมายประมาณว่า ตาที่หัวใจ คิดถูกใช่มั้ย ( ‘w’); ชื่อเรื่องเพราะดีนะคะ เข้ากับพล็อตเรื่องดี แต่ว่ามันดูสั้นๆ กะทัดรัดไปหน่อย แต่ก็โอเคค่ะ
พล็อตคือ นางเอกขับรถเสาไฟฟ้า ทำให้แม่ที่นั่งรถมาด้วยเสียชีวิต และนางเอกก็สูญเสียการมองเห็น พ่อจึงหาพี่เลี้ยงมาดูแลลูกไม่ให้เหงา ทั้งสองจึงผูกพันกัน ประมาณนี้ใช่มั้ยค่ะ พล็อตเรื่องดีค่ะ นางเอกต้องสู้ชีวิตให้ได้ อยากให้คนอื่นอ่านจริงๆ เป็นกำลังใจดีสำหรับคนที่ท้อแท้
2 การบรรยาย 14 คะแนน
ก็ถือว่าโอเคนะคะ เราชอบภาษาที่ลื่นไหลดีค่ะ แต่บางช่วงเหมือนจะสั้นกระชับเร็วไปหน่อยหลายแห่ง อยากให้บรรยายหรือจะพรรณนาเยอะกว่านี้ค่ะ บางที่ดูติดขัดเล็กน้อย ทำให้ไม่เศร้าเท่าที่ควร ลองเอาไปปรับปรุงนะคะ
3 บทสนทนา 10 คะแนน
ก็โอเคค่ะ ประโยคสนทนาไหลลื่นดี แต่ขอติตรงเครื่องหมายคำพูดหน่อยนะคะ มีหลายที่เลย เช่นตอนที่ 3 ตรงประโยค “ออมไม่เป็นไรหรอกค่ะ คุณพ่อ......” ออมบอกพ่อ เพราะเธอเชื่อว่ามีแค่ “เวลา” เท่านั้นที่ช่วยเธอได้ตอนนี้
อยากให้แก้ “เวลา” เป็น ‘เวลา’ นะคะ เพราะมันจะสับสนคำพูดกับความคิดค่ะ มีความรู้สอดแทรกอย่างเหมาะสม ไหลลื่น ไม่ได้ก็อบถอดแบบออกมาทั้งแผ่น รู้จักเรียบเรียงบรรยายคำพูดออกมาได้เหมาะสม ไม่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกเบื่อเลยค่ะ
4 คำผิด 20 คะแนน
อาจเพราะเราอ่านแค่10ตอน และสายตาเราสั้นมาก อาจจะมองข้ามคำผิดไปรึเปล่า เราไม่พบคำผิดเลยค่ะ เยี่ยมมากๆ
เนื่องจากมีจำนวนต่างที่เยอะมาก เราเองคงไม่สามารถอ่านได้หมดทุกตอน จึงจำเป็นต้องขออ่านถึงแค่ตอนที่10 พอเป็นพิธีนะคะ เราเป็นมือใหม่หากผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยค่ะ
รวม 64/80 คะแนน
พอพาน
นักวิจารณ์แมวเพี้ยน
แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย
ชื่อเรื่อง ;
ผู้แต่ง ;
ลิ้งค์ ;
นักวิจารณ์คนไหน ;
ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;
สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;
ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ
© Tenpoints!
ความคิดเห็น