ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #19 : [lionsonntag] You ruin me รักร้ายรวนหัวใจยัยตัวดี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 56
      0
      8 มิ.ย. 56

     

    ชื่อเรื่อง You ruin me รักร้ายรวนหัวใจยัยตัวดี ผู้แต่ง Bulla

    link ; http://writer.dek-d.com/eu-ro-paint/writer/view.php?id=937503

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 16 คะแนน

    ชื่อเรื่อง – you ruin me รักร้ายรวนหัวใจยัยตัวดี ชื่อเรื่องน่ารักจำได้ง่าย แต่ส่วนใหญ่ชื่อเรื่องในภาษาอังกฤษจะไม่ค่อยเป็นประโยคที่มีประธานกริยาและกรรม จะเป็นกริยากรรม หรือคำอุทานซะมากกว่า ฉะนั้น ลองเป็น Ruin me หรือคำภาษาอังกฤษที่สื่อให้น่าสนใจก็ได้ค่ะ

    พล็อต โดยรวมเป็นพล็อตตลาดมากๆ สามารถเดาได้ แต่ด้วยความที่น้องแต่งเป็นสไตล์ของตัวเอง พี่ก็รู้สึกว่ามันอินไปกับมันอยู่ ถือว่าทำได้ดีและน่าติดตามดีค่ะ ส่วนที่ไม่สมบูรณ์แบบคือซูฮวาน ซูฮวานดูมีคาแร็คเตอร์เป็นของตัวเองดี แต่ตอนที่พายไข่ไปจูบกันหรือป่าวนะ คือน่าจะให้สมจริงกว่านี้หน่อย ซูฮวานอาจจะแสดงอาการว่าโอเคกับแม่นางมิเกลให้ชัดเจน หรือไม่ก็มิเกลแสดงความชอบออกนิดหน่อยให้สังเกต มันจะสมจริงกว่า

     

    การบรรยาย 14 คะแนน

    การบรรยายถือว่าทำได้ดีแล้ว แต่มีสองสามจุดที่ยังผิดอยู่ คือการบรรยายของน้องในบางช่วงเหมือนการเขียนประวัติคน คือ เขียนไปได้สักพักก็มาบรรยายว่า เนี่ย ฟรองซ์เก่งอย่างนี้อย่างนั้น พี่ว่าการนำเสนอแบบนี้ ลองเขียนในช็อตเดียวให้นางเพ้อไปเลย หรือ จะข้ามส่วนนี้ แต่แสดงให้เห็นในพฤติกรรมความสามารถ ซึ่งมันมีอีกหลายวิธีในการนำเสมอ ลองใช้หลายๆ อย่าง คนอ่านจะได้ไม่น่าเบื่อ

    การใช้ ๆ ยังผิด 1 คือการพิมพ์ ๆ จริงๆนะ จริงๆ นะ ให้เว้นวรรค ถ้าถามว่าทำไม การติดกันจะทำให้อ่านลำบาก และมันแทบจะเป็นมาตรฐานในการเขียนนิยายไปแล้ว

    คำซ้ำเหมือนว่ายังมีอยู่บ้างแต่ถือว่าน้อย คำซ้ำคืออะไร วันนี้ที่ฉันนัดบอยไว้ที่ร้านค้า เห็นมั้ยคำว่าที่ มันเยอะจริงอะไรจริง ลองนำเสมอในคำอื่น วันนี้นัดบอยหนุ่มเลิศเลอเฟอเฟคที่ร้านค้า และอีกหลายแบบในการนำเสนอ พี่อยากจะบอกน้องว่าภาษาไทยน่ะ มีหลายคำที่มีความหมายเดียวกัน ดูคำว่าหมาสิ มีต้องหลายคำ คำสุภาพ ภาษาปาก ภาษาเขียน อะไรแบบนี้ น้องก็งัดมาใช้ได้

              

     3 บทสนทนา 1คะแนน

    ใช้ ๆ ผิดทำให้ความหมายเปลี่ยน “มองหน้าฉันให้ชัดสิๆยัยถั่วต้ม” – มันจะอ่านว่ามองหน้าฉันให้ชัดสิสิยัยถั่วต้ม งงไหมเนี่ย ? ลองพูดเองเออเองเหมือนคนบ้าก่อนพิมพ์ และมันจะเริ่ดสุด -..-

    และเหมือนบทสนทนาค่า การใช้ ๆ จริงๆเลยนะ - จริงๆ เลยนะ

    ทำไมมิเกลเวลาตอบตกลงตอบ อื้ม พี่รู้สึกว่าลองตอบอย่างอื่นบ้างดีกว่านะ อ่าห้ะ ใช่ไง มีเยอะแยะ พี่ว่าคำว่าอื้มมันแปล่งๆ อ่ะนะ

     

    4 คำผิด 16 คะแนน

    ทุกใจ ทุกข์ใจ ทุกแบบนี้จะหมายถึงทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่าง แต่ทุกข์ใจแบบนี้คือเศร้าเสียใจ (ตอนที่ 5)

    เอี่ยวตัว เอี้ยวตัว (จำไมได้แล้วตอนไหน)

     

    การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 20 คะแนน

    ธีมสวยค่ะ แต่เพลงพอจบเพลงมันจะไม่วนเพลง ลองทำโค๊ดแบบบทความพี่ดีกว่า . . มันวนเพลงให้ด้วยนะ แล้วมันไม่ขัดอารมณ์ตอนอ่าน ส่วนตัวหนังสืออ่านได้ชัดเจนดี เอาเป็นว่าจะหัดจากคะแนนเพลง แต่คะแนนธีมก็ หักล้างไป เป็นว่าไม่หักคะแนนส่วนนี้

     

            เรื่องนี้สนุกมาก การดำเนินเรื่องลื่นไหลถึงบางส่วนมันจะผิดนิดๆ หน่อยๆ พวกการใช้เครื่องหมาย ปรับนิดปรับหน่อยก็สมบูรณ์ และพี่จะกดfav. ไม่เอาออกเลยค่ะ จะคอยติดตามเรื่อยๆ ครั้งนี้พี่อาจวิจารณ์ไม่ละเอียดเหมือนนิยายเรื่องอื่น เพราะน้องทำได้ดีอยู่แล้ว บอกใบ้นิดหน่อยก็คงทำได้

    รวม 84/100 คะแนน

     

     

    Lionsonntag

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ




    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×