ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #18 : [Ice princess] My voice จะบ้าตาย ผมกลายเป็นไอดอล

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 56


     

    ชื่อเรื่อง My voice จะบ้าตาย ผมกลายเป็นไอดอล ผู้แต่ง LorD

    link ; http://writer.dek-d.com/DEOXIV/story/view.php?id=928194

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 1คะแนน

    ชื่อเรื่อง – ชื่อเรื่องติดหู อ่านครั้งเดียวจำได้เลย(จริงๆนะ)

    พล็อต – เขียนตัวเล็กไป ทำให้ต้องเพ่งอ่านและทำให้รู้สึกไม่อยากอ่าน และใช้การบรรยายโดยบุคคลที่1กับ3ปนกัน คือตอนแรกบอกว่า..“..เมื่อชายหน้าหวาน..” แต่วรรคที่2กลับเป็น..ห๊ะ!!! แล้วชั้น..ควรจะเลือกสักอย่างนะคะ ปนกันแบบนี้มันสับสน

    และ จากที่แจ้งมา..เป็นแนวรักหวานแหวว แต่ในพล็อตไม่ได้กล่าวถึงพระเอกนางเอก เหมือนจะมีแค่ตัวเอกคนเดียวคือกาน(แต่หลังๆพี่แม๊กซ์เริ่มออก ยาโอยหรือเปล่าเนี่ยเรื่องนี้ 555)

     

    การบรรยาย 1คะแนน

    เป็นแนวรักหวานแหวว.. แต่รู้สึกจะเขียนออกทะเลไปหน่อยนะคะ กว่าพระเอก(พี่แม๊กซ์)จะโผล่ก็ตั้งนานแน่ะ แต่ถ้าเป็นแนวดนตรีล้วนๆก็ถือว่าอ่านเพลินดีค่ะ

    การบรรยายยังถือว่ามีติดขัดบ้างเล็กน้อย แต่รวมๆถือว่าดีค่ะ

    ยกตัวอย่างเช่นบทนำ.. แสงไฟสีขาวนวลสบายตา ส่องสว่างขาตั้ง.. อย่างที่ท่านมิว(คห.12ในนิยายคุณ)บอกน่ะค่ะ มันขาดคำเชื่อม แล้วก็เว้นวรรคผิดด้วย

     

    3 บทสนทนา 1คะแนน

    อันที่จริงดีมากเลยค่ะ แต่หักเพราะเรื่องการใช้ตัวเอียง

    ใช้ตัวเอียงแทนการร้องเพลง แทนเสียงแหบๆ แทนเสียงพูดในอดีต ควรจะทำให้มันไม่เหมือนกัน

    แทนการร้องเพลงใช้ตัวพวกนี้       แทนเสียงแหบๆก็ใช้ตัวเอียง แทนเสียงพูดในอดีตใช้ตัวนี้.. ‘’ น่าจะดีกว่านะคะ

     

    4 คำผิด 16 คะแนน

    มีคำผิดอยู่น้อยมาก ย้ำน้อยมากจริงๆ แต่มีภาษาวิบัติปนอยู่เลยหักเพิ่ม เช่นคำว่า.. ชั้นต้องเป็นฉัน ห๊ะ!!ต้องเป็นฮะ!!

     

    การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 20 คะแนน

            ธีมสวยค่ะ

     

    งาน วิจารณ์ครั้งนี้ตั้งใจทำมากค่ะ ถ้าหากมีข้อผิดพลาดใดๆก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้าหากงานวิจารณ์บกพร่อง วิจารณ์ไม่ตรงจุดหรือยังไง ทักท้วงมาได้ตลอดนะคะ แต่ขออย่างหนึ่งคือถ้าไม่พอใจก็ว่าไอซ์นะคะ อย่าว่าสำนักแมวเพี้ยนเลย ขอร้องล่ะ

            รวม 89/100 คะแนน

     

     

    Ice princess

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน


     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

     


     


    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×