ความเอย...ความรัก โดย พิไลรัตน์ (มี E-Book+เล่ม) - นิยาย ความเอย...ความรัก โดย พิไลรัตน์ (มี E-Book+เล่ม) : Dek-D.com - Writer
×

    ความเอย...ความรัก โดย พิไลรัตน์ (มี E-Book+เล่ม)

    เมื่อถูกตราหน้าว่า 'ไม่คู่ควร' เป็นเหตุให้เขาต้องปล่อยมือเธอ ศาสตรา ใช้โอกาสนั้นเป็นแรงผลักดันตัวเอง แต่กว่าความสำเร็จนั้นจะมาถึง... ก็สายเกินไป เมื่อเธอคนนั้นกำลังจะแต่งงานกับชายอื่น เขาจะทำอย่างไร?

    ผู้เข้าชมรวม

    5,446

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    43

    ผู้เข้าชมรวม


    5.44K

    ความคิดเห็น


    28

    คนติดตาม


    57
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  24 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  19 มิ.ย. 67 / 19:10 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    จากใจนักเขียน

    นิยายความเอยความรัก เป็นนิยายเรื่องแรกที่ผู้เขียนได้เขียนขึ้นภายใต้การดูแลของพี่เฟื่อง หรือที่รู้จักกันในนามปากกา ‘จุฬามณี’เพื่อส่งเป็นการบ้านในการเรียนเขียนนิยายกับคอร์สโรงเรียนนักเขียน จุฬามณี อะคาเดมี่ ในหลักสูตร Back to Basic โดยเป็นการเล่าเรื่อง แบบที่ 1 ใช้บุรุษที่หนึ่ง ตัวละครสำคัญเป็นผู้เล่า (First-person narrator as a major character) หรือเรียกสั้นๆ ว่า POV1 ต้องขอออกตัวว่านิยายเรื่องนี้เป็นงานการบ้านและเป็นผลงานชิ้นแรก อาจไม่ใช่งานสมบูรณ์ที่สุดในชีวิตผู้เขียน แต่เชื่อแน่ว่าหากผู้เขียนมีประสบการณ์มากขึ้น จะกลับมารีไรท์นิยายเรื่องนี้ให้เป็นผลงานที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพราะได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนจากเรื่องจริง

    นำเสนอเกี่ยวกับ เรื่องราวการต่อสู้ในชีวิตของนักกีฬาสมัครเล่นคนหนึ่ง ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น พระเอกพยายามดิ้นรนและไขว่คว้าให้พ้นจากความจน เขาเชื่อว่าความจนไม่ใช่พันธุกรรมและไม่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น การเติบโตในครอบครัวคนจีนทำให้พระเอกมี DNA ของความขยัน มีความเป็นนักสู้ ไม่ว่าจะพ่ายแพ้กี่ครั้ง เขาไม่เคยยอมแพ้ รวมถึงความรักของเขาที่มีต่อนางเอกที่อยู่สูงกว่าเขามาก

    ความเอยความรัก เป็นโจทย์ที่พี่เฟื่อง ต้องการให้นักเรียนทุกคนถ่ายทอด การเล่าเรื่องด้วยมุมมองผ่านตัวละครเอกตัวใดตัวหนึ่ง ฝึกการวิเคราะห์ ฝึกการวางพล็อต ฝึกการดำเนินเรื่องไม่ให้หลุดจาก Point Of View เพื่อที่นักเรียนจะได้เห็นจุดเด่นและจุดด้อยของการเล่าเรื่องแบบนี้ด้วยตนเอง รวมถึงการคงไว้ซึ่งสารัตถะของเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ รู้จักการนำเทคนิคการเล่าเรื่องมาใช้อย่างเหมาะสม การปล่อยตัวหนังสือลงไปในกระดาษอย่างถูกที่ถูกเวลา ทำให้ผู้อ่านเชื่อว่าสิ่งที่ได้อ่านนั้นเชื่อถือได้ ไม่ทิ้งเส้นเรื่องที่เต็มไปด้วยรักหวานฉ่ำ รวมถึงสอดแทรกสิ่งที่นักเขียนต้องการจะบอกกับโลก ซึ่งการเขียนโจทย์นี้ยากมากสำหรับผู้เขียน เพราะการเขียน POV1 เป็นการเล่าจากเรื่องที่จบลงไปแล้ว และเล่าผ่านความรู้สึกนึกคิดของตัวละครเพียงตัวเดียวเท่านั้น

    ในท้ายที่สุดต้องขอกราบขอบพระคุณพี่เฟื่อง (จุฬามณี) ที่ให้ความอนุเคราะห์ ตั้งแต่ช่วยปรับพล็อตให้จนเข้าที่เข้าทาง คอยดูแล แนะนำ รวมถึงสอนเทคนิคต่างๆ ตลอดเส้นทางการเขียน มีหลายครั้งที่ผู้เขียนพาตัวละครออกทะเลไปไกล แต่ก็ได้รับคำแนะนำและคำสอน จนพาเรื่องราวมาจนถึงจุดจบของเรื่องตามโจทย์ได้

    ขอฝากผลงาน นิยายเรื่องความเอยความรัก เรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ อาจไม่ใช่นิยายที่ดีที่สุด แต่ตั้งใจที่สุดค่ะ ขอขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ 

    พิไลรัตน์

    JA1 จุฬามณีอะคาเดมี่ รุ่น 1 ปี 2567


    สำหรับสายเล่ม พร้อมส่งวันที่ 7 มิถุนายนนี้นะคะ แจ้งสั่งซื้อในข้อความได้ค่ะ

    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น