ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Room ] ห้องเก็บคำวิจารณ์นิยายของสมาชิกกลุ่ม

    ลำดับตอนที่ #59 : [ Exc ] 16 - Alice In Magic Land สู่ดินแดนใหม่ [Yaoi]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23
      0
      12 เม.ย. 59

    ขอออกตัวก่อนน้าว่าไม่ใช่คนที่ได้อ่านนิยายสายแฟนตาซีเท่าไหร่นะคะ แต่เรื่อง Alice In Magic Land :: สู่ดินแดนใหม่ [Yaoi] เราอ่านแล้วรู้สึกสนุกดีค่ะ ได้เปิดโลกจินตนาการให้กว้างไกล J การเปิดเรื่องโอเคเลยนะคะ เราชอบการดำเนินเรื่องมากนะ โดยเฉพาะของช่วงเข้าไปที่อาณาจักร ราชาแต่ละองค์กับราชินีนี่ฮากันมาก 555+ กับ ช่วงที่มีแอรีสนี่ตลกดี ไรท์ใช้จังหวะการเล่าและเรียบเรียงเนื้อเรื่องได้ดีค่ะ ทั้งสนุก ตื่นเต้น ขำ และตัวละครหลาย ๆ ตัวนี่ก็แอบรั่วกันตลอดจริง ๆ

    ภาษาอยู่ในระดับที่ดีนะคะ บรรยายได้สวยดี สำนวนลื่นไหล จังหวะจะโคนดี ชอบที่เอา Theme Alice มาใช้มาก คือเอามาใช้ได้ดีนะ มีการเทียบความแตกต่างระหว่าง version เดิม และเรื่องนี้ได้ชัดเจน จนแม้แต่เราที่ไม่เคยอ่าน version เดิม แต่เคยรู้เรื่องคร่าว ๆ ก็เห็นภาพชัดว่าต่างกันอย่างไร

    แต่มีคำผิดหลายคำ จุดที่ weak ของเรื่องนี้มีอยู่เรื่องนี้เรื่องเดียวนะคะสำหรับเรา แต่มันแก้กันได้และจะทำให้งานสมบูรณ์แบบมากขึ้นค่ะ ขอไล่ทีละบทไปเลยแล้วกัน (คำข้างหน้าคำผิด-คำข้างหลังคำถูก) หรือ (คำที่หายไป) ใช้ ctrl+F หาเอานะจ้ะ


    บทที่ 1
    สิย่ะ-สิยะ, ท่าทางที-ท่าทางที่, โง่ปม-โง่งม, ดังขึ้นมาแว่ว-ดังแว่วขึ้นมา, สิต-สติ, ยัก-อย่าง, โดย-โดน, มัว-มั่ว
    (เล็ก)น้อย , (ก่อนที่)ร่างของทั้งสอง
    ช่วงตรงที่ไดโนเสาร์โผล่มาบรรยายงง ๆ เล็กน้อยนะจ้ะ ถ้าเรียบเรียงคำใหม่อาจจะอ่านได้ลื่นกว่านี้


    บทที่ 2
    องค์รักษ์-องครักษ์, เป้น-เป็น, ไม้-ไม่, โดนการ-โดยการ, พาง-พลาง, นิดยิ้มน้อย-ยิ้มน้อย
    สยบ-สบถ, ป่ก-ปาก, โดนลงมา-โดดลงมา, มั่ว-มัว, หัน-หั่น, ยกชา-ยกขา, เด็กหนุ่มน้อย-หนุ่มน้อย
    พา(เขา)มาทำไม, (ให้)ถูก, (ซึ่ง)กล่าวคำพูด


    บทที่ 3
    สะ(ดุด)ล้ม, ฟูฟอง-ฟูฟ่อง, เต็มไปด้วบ-เต็มไปด้วย, เสื้อสีเชิ้ต-เสื้อเชิ้ต, บน-บ่น

     

    ตัวละครเยอะมาก จนดูท่าจะเป็นมหากาพย์หลายภาคนะคะ และน่าจะมีปมหรือความลับจากอดีตอะไรซ่อนเอาไว้อีกหลายอย่าง คือเลื่อนดูภาพประกอบของตัวละครละตะลึงทั้งในความสวยงามและจำนวน ส่วนภาพประกอบท้ายบทที่ 1 นี่ทำสาววายฟินไป 3 โลกมาก ๆ

    เท่าที่อ่านมา 3 บทไม่งงตัวละครเลยนะ เพราะตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ในตัวเอง character ค่อน ข้างชัด ทำให้สามารถแยกแยะและจดจำตัวละครแต่ละตัวได้ แถมยังเริ่มมโนได้แล้วว่าใครจะคู่กับใครบ้าง ราชาองค์ไหนจะได้กับองครักษ์คู่กาย สาววายก็ฟินไปอีกสิครัช ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×