คิดถึงเธอทุกลมหายใจ - คิดถึงเธอทุกลมหายใจ นิยาย คิดถึงเธอทุกลมหายใจ : Dek-D.com - Writer

    คิดถึงเธอทุกลมหายใจ

    ความคิดถึงอาจห้ามไม่ได้..แต่ระวังไม่ให้คิดต่อได้ ภาพในอดีตบอกชัดว่ามันไม่ใช่ปัจจุบันอยู่แล้ว ความคิดปรุงแต่งที่หลงสร้างเพิ่มขึ้นมานั่นแหละ ไวรัสตัวฉกาจเล่นงานหัวใจ!

    ผู้เข้าชมรวม

    920

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    920

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  จิตวิทยา
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.ย. 54 / 04:12 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      “คิดถึงเธอทุกที..ที่อยู่คนเดียว”

      ถ้อยคำในเนื้อเพลงดังคุ้นหู ปลุกอารมณ์รักโรแมนติกให้กับหนุ่มสาวชวนฝันได้ทุกเมื่อ หากมันเป็นความคิดถึงที่มีแต่ความสุข ความชื่นฉ่ำหัวใจ ก็คงจะมีแต่คนนั่งคิดถึงกันอย่างเดียวไม่ต้องทำอะไร

      แต่ในแง่ของความคิดถึงฉบับติดลบ กลบความรักอันเป็นสุขในชีวิตให้เหือดหาย เราคงต้องมีมาตรการเพื่อระวังภัยอันมาจากความคิดถึง ภัยเงียบที่คุกคามเราโดยไม่รู้ตัว หรือกว่าจะรู้ หน้าตาก็ห่อเหี่ยวอกตรมจนคนภายนอกจับได้เสียแล้ว และรีบเสนอให้ไปกินน้ำใบบัวบกแก้ช้ำในอย่างรู้สึกสมเพช

                      หากรักนั้นมันจบไปแล้ว..หากรักนั้นไม่มีทางเริ่มต้นใหม่..หากรักนั้นยังต้องรอคอยโดยไม่รู้เมื่อไหร่จะสิ้นสุด และหากรักนั้นเป็นเพียงการแอบรักข้างเดียวที่ไม่มีวันสมหวัง ความคิดถึงของคุณอาจจะทำให้ทุกข์ ทำให้เจ็บปวดมากกว่าตอนไม่ได้คิดถึง

                      คุณควรมีภูมิคุ้มกันต้านไวรัสความคิดถึงชนิดติดลบดังกล่าว ไวรัสที่เปรียบเสมือนเขาวงกต ยิ่งวนยิ่งคลื่นเหียนแทบอาเจียน ไวรัสที่กัดกินเล่นงานเหมือนถูกดูดลงไปในเหวลึก ยากตะเกียกตะกายขึ้นมาหาอากาศบริสุทธิ์

                      ภูมิคุ้มกันมีอยู่แค่ไม่กี่ข้อ ขอเพียงระลึกให้ดีเถิด แล้วภูมิคุ้มกันชุดนี้จะทำให้คุณมีโอกาสตาสว่างขึ้นมาได้ ขณะที่ถูกไวรัสรุมทำร้าย

      ๑.       ความคิดถึงคือภาพมายา

      สิ่งลวงตาลวงใจให้มืดบอด และถลำนึกไปว่านั่นคือเรื่องจริง โลกแห่งความเป็นจริง ไม่ได้อยู่ในนาทีแห่งความคิดถึง บ่อยครั้งในอดีตที่ฉันนั่งรถเดินทางไกลไปกับพ่อ ทัศนียภาพรื่นรมย์สองข้างทางแทบไม่มีอยู่ในครรลองสายตา เพราะถูกภาพแห่งหัวใจฉายหนังยาวต่อเนื่อง คิดวนเวียนอยู่แต่คนที่ไม่มีวันได้พบกันอีก สามสี่ชั่วโมงจนเกือบจะถึงจุดหมายปลายทางนั่นแหละ ความเศร้านั้นบอกให้รู้ว่าฉันแค่ตกอยู่ในความฝันเท่านั้นเอง

      ๒.      คิดถึงยังดีกว่าคิดต่อ

      หมายความว่าอย่างไร..ความคิดถึงในห้วงเวลาเก่าๆของคุณกับคนรักเก่า หรือคนที่เคยทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ ความจริงมันเป็นเพียงเทปม้วนสั้น ซึ่งจะจบลงไม่กี่พริบตา หากมันมีเพียงความจำได้หมายรู้ ภาพอดีตล้วนๆไม่มีสิ่งอื่นปะปน ทว่า เมื่อใดก็ตามที่คุณคิดต่อ ปรุงแต่งเหตุการณ์ใหม่ๆเข้าไป เช่น ถ้าฉันกล้าบอกความในใจกับเขาวันนั้น คงได้ลงเอยกันด้วยดี ไม่เหมือนอย่างในวันนี้ ถ้าฉันด่าเธอให้เจ็บแสบมากกว่าวันนั้น เธอคงร้องไห้เพราะฉันมากกว่าวันนี้ ถ้าฉันไม่ปล่อยเธอให้ห่างสายตา เขาคนนั้นไม่มีทางเสียบเข้ามาได้อย่างวันนี้ หรือ ถ้าฉันมีเวลาให้เธอมากกว่านั้น ฉันคงไม่เหงาอย่างวันนี้ ความเจ็บปวดมันไม่จบอยู่เพียงส่ำเสียงในหัว ทว่ามันยังตอกย้ำเป็นภาพที่คุณวาดขึ้นมาใหม่หลายฉากหลายตอน และความหวังลมแล้งที่ไม่มีทางเป็นจริง

      ๓.      ความคิดถึงคือสายลมและแสงแดด

      มันพร้อมจะปลิวไป สลายไปในพริบตา เมื่อมีเรื่องจริงตรงหน้าที่คุณต้องเผชิญ และอาจสำคัญกว่าความเลื่อนลอยเปล่าประโยชน์เหล่านั้นมันรู้กี่เท่าตัว ขอเพียงคุณเลิกสนใจมัน หรือแค่มองดูมันอยู่ห่างๆ ไวรัสตัวร้ายก็ไม่มีทางเล่นงานหัวใจคุณได้ มันจะหายวับภายในไม่กี่นาที

      ๔.      ความคิดถึงไม่ใช่ตัวคุณ

      บางคนคิดถึง ฟุ้งซ่านไปมาวกวน จนถูกดูดเข้าหล่อหลอมอย่างดีกับความคิดถึง เสมือนหนึ่งคือตัวเรา เขาทำเราเจ็บแสบ เขาร้ายเหลือ ชะตากรรมเรื่องรักช่างอาภัพอะไรเช่นนี้ ที่ไหนได้ ที่คุณเจ็บปวด เพราะคุณหลงไปแล้วว่าความคิดนั้นคือตัวคุณ คุณกำลังถูกทำร้าย ทั้งที่บางที เรื่องราวเหล่านั้นจบลงไปแล้วเป็นสิบปี แต่คุณกลับเจ็บปวดได้เท่าเดิม หรืออาจมากกว่าเดิม มันเป็นเพียงแขกที่ไม่ได้รับเชิญ ซึ่งผ่านมาแล้วก็ผ่านไปเท่านั้นเอง

      ๕.      ความคิดถึงคือนักต้มตุ๋น

      มันหลอกล่อให้คุณหลงยึด หลงโหยหา ไม่ว่าจะคิดถึงแล้วปรุงต่อในทางดี หรือสร้างภาพในทางร้าย ทว่ามันก็ไม่ใช่ความจริงอยู่วันยังค่ำ แต่หากคุณปล่อยใจให้กับไวรัสตัวนี้นานเกินไป คุณอาจถูกมันหลอกอย่างแนบเนียน หลงกดเบอร์เรียกหานับครั้งไม่ถ้วน รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นนักเสพติดความเศร้า สูดความหดหู่จากอารมณ์มายาไปเป็นที่เรียบร้อย ยิ่งคิดยิ่งเจ็บ ยิ่งปรุงยิ่งปวด แบบนี้สะใจตัวเองดี แสบๆคันๆไม่มันไม่หยุด

       

      ๖.     ตัวละครอีกคนตอบโต้ไม่ได้

      ความคิดถึงย่อมมีตัวคุณเป็นตัวเอก อาจเป็นพระเอก หรือนางเอก แต่แน่นอนต้องมีอีกคนรองรับอีกบทบาทคู่กับคุณ นั่นก็คือเขา หรือ เธอ อย่าลืมว่า เขา หรือ เธอคนนั้น ไม่ได้อยู่ในโลกของความคิดถึง คุณคิดให้ตายยังไงเขาก็ไม่มีส่วนรู้เห็น อยากฆ่าเขาแค่ไหนเขาก็ไม่ตาย อยากทำดีกับเขาแค่ไหน เขาก็ไม่ฟื้นกลับมาหาคุณ ในที่ตรงนี้ ที่ที่มีเพียงคุณและภาพมายาหลอกหลอน

      ความคิดถึงอาจห้ามไม่ได้..แต่ระวังไม่ให้คิดต่อได้ ภาพในอดีตบอกชัดว่ามันไม่ใช่ปัจจุบันอยู่แล้ว ความคิดปรุงแต่งที่หลงสร้างเพิ่มขึ้นมานั่นแหละ ไวรัสตัวฉกาจเล่นงานหัวใจ!

       

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×