ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Artesia...อาร์เธเซีย มายา มนตรา เงาจันทร์

    ลำดับตอนที่ #3 : การนำพาของโชคชะตา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 151
      0
      7 พ.ย. 51

         "  ลั๊ลลา~  ...วู้ว!  ไม่มีใครมาตามกวนใจเวลาเดินเที่ยวเนี่ย..สนุกจริงๆ"เสียงจากร่างบางเจ้าของนามเซริน  ฟินเมนเดลองค์หญิงแห่งนครเพเทียร์ล่าเอ่ยขึ้นอย่างร่าเริง  เธอเดินเล่นออกมานานพอสมควรจนมาถึงตลาดแห่งหนึ่งที่ขึ้นป้ายชื่อไว้ว่า  ' โรวีโล่ '      ในตลาดที่เนืองแน่นไปด้วยฝูงชนบวกกับเสียงโฆษณษสินค้าอย่างไม่ขาดสายของบรรดาเหล่าแม่ค้าพ่อค้าทำให้เธอตื่นเต้นได้ไม่ใช่น้อย.....


        
         "เอ้า!!~..เร่เข้ามาจ้าเร่เข้ามาจ้า  วันนี้ซื้อผลทริสเซอร์ห้าลูกฟรีหนึ่งลูกจ๊ะ...เร่เข้ามาจ้า!!" เสียงโฆษณาขายผลไม้จากยายแก่คนหนึ่งดังออกมาจากซุ้มขายผลไม้   เธอเดินเข้าไปที่นั้นพร้อมกับชี้ไปที่ผลไม้แล้วถามว่า

         
         
         "ยายคะ...ไอ้นี่มันผลของต้นอะไรเหรอสีม่วงเนี่ย"เธอเอ่ยถามอย่างอยากรู้อยากเห็น

         
        
          "อ๋อ..นี่แม่หนูไม่รู้จักเหรอ...เอ้า!  นี่น่ะเป็นผลของต้น ทริสเซ่ร์ แต่เราเรียกผลมันว่าทริสเซอร์  ผลไม้เนี่ยนะมีสรรพคุณหลายอย่างเช่นใช้ทำเป็นยาหอม  นำไปประกอบอาหารหรือว่าจะกินสดๆเลยก็ได้  และมันเป็นผลไม้ชนิดเดียวที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ในตัวมันไม่เหมือนผลไม้อื่น ทำให้คนนิยมใช้ทำเป็นยาหอมน่ะ   แล้วก็มีอีกนะ......"ยายแก่คนนั้นบรรยายสรรพคุณของผลไม้ยาวยืดอย่างชำนิชำนาญทำเธอให้เบ้หน้าหนีพร้อมกับเดินหายไปจากร้านนั้นทันที 

        
          
         "เฮ้อ!..."เซรินถอนหายใจอย่างโล่งอก  น่ารำคาญชะมัดเลยยายนั่นน่ะ.....  " เธอออกมาจากซุ้มขายผลไม้แล้วเดินเที่ยวไปเรื่อยๆจนมาถึงร้านแห่งขนมหนึ่ง     ทันทีที่เธอเดินมาถึงหน้าร้านก็......

         
         
         "จ๊อก~~~......โอย!!ท้องร้องแล้วหรอเนี่ยหาอะไรกินดีกว่า" เสียงท้องร้องที่บ่งบอกถึงความหิวของเจ้าตัวดังออกมาอย่างไม่เกรงใจสายตาผู้คน  ทำให้เธอรีบเดินเข้าไปในร้านเพื่อหลบเลี่ยงสายตาพวกนั้นทันที   

         
        
         "เฮ้อ....โห!!มีอะไรบ้างเนี่ย  มีทั้งสีแดง  ส้ม  เหลือง  น่ากินดีจังเลยแฮะ" เธอเอ่ยพร้อมกวาดตาดูรอบๆโต๊ะที่วางขนมต่างๆไว้อย่างตื่นเต้น  

         
         
         "เอาอะไรบ้างคะ...." พนักงานสาวในร้านเอ่ยถามขึ้นด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม    เซรินหันไปดูที่โต๊ะอีกครั้งแล้วชี้ไปที่ขนมสองสามอย่าง  

         
         
         "เอาพวกนี้แหละ...เอ่อ...ไม่ต้องห่อให้นะคะ" เธอพูดตัดขึ้นก่อนเมื่อเห็นพนักงานคนนั้นกำลังจะห่อขนมปังใส่ถุง   พนักงานคนนนั้นหันมาพร้อมกับยื่นขนมปังให้เธอ  ทันทีที่เธอได้ขนมปังเธอก็รีบกินทันทีแล้วถามกลับโดยที่ยังเคี้ยวขนมปังอยู่ไปว่า

         
        
          " ยั้งหยอยี่เย่าไหย่ยะ..." เธอพูดพร้อมกลับล้วงเข้าไปในเอาธันบัตรสีเทาขึ้นมาจากกระเป๋าแล้วยื่นส่งให้

         
         
         "เอ่อ...ทั้งหมดห้าสิบซินส์ค่ะ" พนักงานคนนั้นรับและทอนเงินไปอย่างงงๆเล็กน้อย

        
          
         "เอ่อ...เงินทอนทั้งหมดเก้าร้อยห้าสิบซินส์ค่ะ" ทันทีที่ได้เงินทอน   เธอก็รีบเดินออกไปจากร้านพร้อมกับสองมือที่ถือขนมปังทันที

         
         
         เซรินเดินเที่ยวไปเรื่อยๆไปพลางแล้วพยายามยัดขนมปังเข้าปากโดยไม่สนใจสายตาประชาชนที่พร้อมใจมองมาที่เธอแต่เธอก็ไม่สนใจ  แล้วเดินเที่ยวต่อไป

         
         
         ปึก!!!.....

        
          
         "โอ้ย..!!คนกำลังกินอยู่ดีๆ  ใครบ้าที่ไหนเดินมาชนฟะเนี่ยดูสิ  ขนมตกหมดเลยน่าเสียดาย" ร่างบางสบถออกมาอย่าสงหัวเสียพร้อมกับส่งสายตาอาฆาตไปที่คู่กรณีร่างใหญ่ที่บังอาจขัดจังหวะในการกินอันแสนสุขของเธอ  

        
          
         ".................."ชายหนุ่มตีสีหน้าเรียบเฉยราวกับไม่สนใจกับเสียงประท้วงของร่างบางเลยแม้แต่น้อย

         
         
         "นี่นาย....มาชนฉันแล้วยังทำขนมฉันตกอีกชดใช้มาเลยนะ!!"ถึงเธอจะทำอย่างไรก็ไม่สามารทำให้เขาปริปากออกได้เลย   ราวกับเป็นการทวีความโกรธให้แก่ร่างบาง
     
         
         
         เพียะ!!   เสียงฝ่ามือตัดอากาศอัดเข้าที่ใบหน้าของชายหนุ่มอย่างแรง

        
          
         "ไอ้คนใบ้  ชิชะ  คนอย่างนายมันไร้มารยาทที่สุด!  ไม่รู้จักขอโทษแม้สุภาพสตรียังมีความเป็นสุภาพบุรุษอยู่มั้ย  เฮอะ!!!  ....."เซรินตวาดอย่างโมโหพลางงจิกตาใส่ผู้ที่ถูกทำร้ายนั้นอย่างเคียดแค้น

        
         
          "................."แต่เขาก็ยังไม่แสดงท่าทีหรือคิดจะปริปากออกเลย  

         
         

         "โว้ยยยย!!.....น่ารำคาญจริงๆอุส่าห์ได้ออกมาเที่ยวนอนวังแม้ๆ นึกว่าสนุกที่ไหนได้  กลับมาเจอคนใบ้เดินชน  แถมยังไม่ขอโทษอีก!!"

         
         
         "อ้าวเดลอส...กว่าจะหาตัวเจอ อ้าวแล้วเกิดอะไรกันขึ้นหรอ เห็นคุณคนสวยคนนั้นมองนายด้วยสายตาอำมหิตซะนี่"เสียงของชายหนุ่มอีกคนถามขึ้นอย่างอยากรู้อยากเห็น  
        
        
         
          "..............."เมื่อเห็นทีทาของเพื่อนตนไม่มีทีท่าจะตอย  เขาจึงเปลี่ยนเป้าหมายหมองไปทางร่างบางด้วยสายตาเหมือนจะถามว่ามีอะไรหรอ

         
         
         "จะถามว่ามีอะไรใช่มั้ยล่ะ!" เซรินตอยอบ่างเยือกเย็นทำให้ผู้เป็นเจ้าของคำถามคนแรกถึงกลับกลืนน้ำลายเล็กน้อยพลางพยักหัวเป็นคำตอบแทน

         
         
         "ก็ไอ้เพื่อนของนายน่ะสิ  คนกำลังเดินอยู่ดีๆดันมาชนฉันซะได แถมยังทำขนมปังที่ฉันอุส่าห์ซื้อมาตกหมดเลยด้วย" เซรินพูดอย่างเคืองๆที่ต้องย้อนกลับไปคิดถึงตอนที่เธอกำลังเเดนกินอย่างเอร็ดอร่อย แต่ก็ดันมามีมารมาขัดขวางความสุขของเธอซะนี่   
     
         
         
         "เอ่อ...งั้นเดี๋ยวผมชดใช้แทนหมอนี่ก็ได้นะ" เขาพูดพลางล้วงมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกงของตนเอง  แต่ก่อนที่เขาจะได้นำเงินออกมานั้นร่างบางก็ตะโกนขัดไว้ว่า

        
          
          "เก็บเงินของนายไว้เถอะฉันไม่ต้องการ!..." เธอพูดพร้อมกับเดินออกมาจากเหตุการณ์นั้นทันที  ทิ้งให้คู่กรณีและแพะรับบาบอีกคนยืนอยู่ตรงนั้นต่อไป

        
          
         "นี่...เดลอสทำไมนายไปทำให้เขาโกรธแบบนั้นล่ะ"

        
          
         "ช่วยไม่ได้นี่เลออน หล่อนเองก็ผิดเหมือนกัน  เดินไม่ดูตาม้าตาเรือเห็นแก่กินจริงๆ"เดลอสว่าว่าอย่างรำคาญเล็กน้อย  ทำเอาเลออนแอบหัวเราะหึๆในใจ  
      
          
         
         "เออๆเอาเหอะๆ....ว่าแต่การทดสอบมีวันไหนนะ"เลออนเอ่ยถามพลางมองเพื่อนของตน

         
          
         " น่าจะมะรืนนี้ล่ะ "เขาตอบปัดๆเนื่องจากเพื่อนตัวดีของเขาไม่จำเอาซะเลย  ตอนเดินทางมาก็ถามเป็นร้อยๆรอบ  แล้วยังลืมอีก

          
        
          "อืม...งั้นไปกันเหอะๆ" เลออนรีบออกตัวเหมือนรู้ตัวว่าถ้าถามต่อไปเขาอาจจะถูกใครบางคนจัดการเอาซะได้


                                      
                                       .......................................................................




                         

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×