ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Artesia...อาร์เธเซีย มายา มนตรา เงาจันทร์

    ลำดับตอนที่ #4 : ก่อนการทดสอบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      11 พ.ย. 51






    กริ๊งงงงงงง........................



    เสียงนาฬิกาตีบอกเวลา 8 โมงตรงดังขึ้นหวังให้ร่างในที่นอนตื่นจากการนิทรา  แต่ดูเหมือนร่างนั้นจะไม่มีทีท่าตอบสนองกับเสียงนั้นเลยซักนิด  ทำให้นาฬิกาเจ้ากรรมต้องทำหน้าที่ดังต่อไป แต่ดูเหมือนคราวนี้จะเริ่มสร้างความรำคาญให้แก่ร่างบางได้แล้ว  แต่ไม่ทันที่เธอจะตื่น  นาฬิกาที่เคยอยู่ตรงนี้นั้นกลับหายไปในทันทีตามมาด้วยเสียง


    เพล้ง!..........


         
         "ว้าย!...องค์หญิงทำอะไรน่ะเพคะ" เฮลดรีสที่เปิดประตูเข้ามาพอดีเห็นการกระทำของเจ้าหญิงตัวยุ่งเต็มสองตา


         
         "อย่ายุ่งน่าเฮลดรีส....คนกำลังง่วง" เซรินนำหมอนมาปิดหูพร้อมกับทำท่าจะนอนต่ออย่างไม่ฟังคำ  ทำให้เจ้าของนัยน์ตาสีเทาทำท่าหนักใจเล็กน้อย


         
         "องค์หญิงตื่นเถอะเพคะ.....วันนี้เป็นวันเดินทาง   ถ้าไม่รีบจะไปถึงสายเอานะเพคะ" แม่นมเอ่ยด้วยน้ำเสียงร้อนรนปนหนักใจกับท่าทีขององค์หญิงตัวดีที่บัดนี้หลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้

     
         
         "ฟี้~..........."


         
         "องค์หญิงเพคะ...!" เธอลองตะโกนใส่ร่างบางดูแต่ก็เหมือนตะโกนใส่กระจก  เซรินไม่มีทีท่าว่าจะลุกขึ้นเลยแม้แต่น้อย  แต่กลับกอดหมอนข้างของเธอแน่นขึ้นไปอีก


        
         "ฟี้........................" 


         
         "งั้น.....องค์หญิงอย่าหาว่าหม่อมชั้นไม่เตือนนะเพคะ" พูดจบร่างของแม่นมเฮลดรีสก็หายออกไปจากห้องนอน  ซักพักเธอกลับมาพร้อมกับถังน้ำขนาดใหญ่ซึ่งมีน้ำอยู่เต็มเปี่ยม  


         
         "หม่อมชั้นให้โอกาสองค์หญิงอีกครั้งนะเพคะ.......จะลุกรึปล่าวเพคะ" เหมือนกับเสียงนั้นเริ่มจะหมดความอดทนมือที่ถือถังน้ำอยู่ยกขึ้นเตรียมรอคำตอบที่ยังไงเธอก็รู้อยู่แก่ใจ


        
          ".................................." เมื่อไหร่เสียงขานรับ  เธอจึงสาดน้ำเย็นในถังนั้นใส่ร่างของเซรินซึ่งบัดนี้กำลังนอนกอดหมอนข้างของเธออย่างสบายอารมณ์


         
         "จ๊ากกกกกกก.............!" ร่างบางร้องเสียงหลงทันทีที่โดนน้ำเย็นสาดเข้าเต็มเปา  สายตาของเธอเหลือบมองหาผูกรทำในทันที


         
         "เฮลดรีสนี่ทำอะไรเนี่ย   ชั้นเปียกไปหมดแล้วนะ" เซรินพูดอย่างเคืองๆเล็กน้อยพลางมองตาขวางไปที่แม่นมของเธอ  


         
         "ก็องค์หญิงไม่ยอมตื่นนี่เพคะ  หม่อมชั้นเรียกอยู่ตั้งนาน   แต่องค์หญิงก็ไม่ฟังเลย...แถมยังเอาหมอนมาปิดหูด้วย" เฮลดรีสเอ่ยกลับไปอย่างสะใจเล็กน้อยที่ได้แกล้งคน  ทำให้ร่างบางซึ่งบัดนี้เปียกไปหมดทั้งตัวถึงกับเด้งตัวขึ้นพลางตวาดว่า


         
         "แต่ก็ไม่ถึงขนาดต้องสาดน้ำเย็นใส่กันเลยนี่นา" เธอพูดพลางรับผ้าเช็ดตัวจากแม่นมมาเช็ดตัว  


         
         "เอาเถอะเพคะ...เดี๋ยวค่อยคุยกันต่อวันหลัง  ตอนนี้องค์หญิงรีบไปอาบน้ำก่อนเถอะเพคะ เดี๋ยวหม่อมชั้นจะเตรียมชุดให้  " เฮลดรีสตัดบททันทีที่เห็นว่าองค์หญิงตัวดีไม่ยอมยืนยันจะเถียงต่อ  จึงรีบออกจากห้องพร้อมกับพูดทิ้งท้ายไว้ว่า

        
         
         "รีบๆอาบน้ำนะเพคะ  องค์ราชาทรงรอเสวยอาหารพร้อมองค์หญิงอยู่" พูดจบประตูห้องก็ปิดดังปึง!  ทิ้งให้เซรินยืนอยู่อย่างงั้นอยู่คนเดียว



                                                            
                                                        ............................................


         

     "เดินทางดีๆนะเซริน" เสียงของพระราชาเอ่ยขึ้นพลางรู้สึกใจหายยังไงชอบกนที่ลูกสาวของตนจะต้องออกเดินทางไปอาร์เธเซียในวันนี้  เนื่องจากนิสัยของลูกสาวเธอมันเหมือนชาวบ้านเค้ากันที่ไหนล่ะ  ซนซะได้หยั่งกับอะไรดี  ขนาดเด็กผู้ชายบางคนยังต้องยอมยกธงขาว  ความคิดนี้ทำให้ผู้เป็นพ่อหนักใจไม่ใช่น้อย  สีหน้าของพระองค์บ่งบอกถึงความเป็นห่วง  แต่เหมือนเซรินจะรู้ทันความคิด   เธอจึงเอ่ยทักขึ้นว่า


         
         "เสด็จพ่อไม่ต้องเป็นห่วงหรอกน่า   แค่ไปสอบเองได้ก็กลับไม่ได้ก็กลับ  ลูกน่ะไม่เป็นไรอาร์เธเซียก็อยู่ใกล้แค่เนี้ย" คำพูดนี้ของร่างบางทำให้พระราชายิ้มออก   'นั่นสินะเซรินก็ไปสอบแค่นี้ เดี๋ยวเดียวก็กลับมา' พระองค์ปลอบใจตัวเอง



         "องค์หญิงออกเดินทางเถอะเพคะ   เดี๋ยวจะสายเอา" เฮลดรีสเอ่ยขัดเมื่อเห็นว่าถ้าไม่รีบจะไปถึงที่หมายช้า   

         "อืมจะไปเดี๋ยวนี้แหละน่า" เซรินตอบกลับ   เธอกอดลาพ่อเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะเดินไปขึ้นเกวียนที่มีแม่นมของเธอรออยู่



         "เดินทางโดยดีๆนะ" เสียงสุดท้ายของพระราชาดังขึ้นพร้อมกับที่เกวียนได้ออกตัวไป  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×