ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO FIC] Marry me? รักผมก็บอก [KrisYeol]

    ลำดับตอนที่ #17 : Marry me? : 15 (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.68K
      10
      5 ม.ค. 57











    Marry me?
     

     15











    Kris's  part

    ผมเดินกลับเข้ามาในบ้านด้วยความหัวเสีย ไอ้เด็กนั่นมันแสบกว่าที่คิดเยอะนะ อย่าให้รู้ว่าไอ้คนผิวดำนั่นเป็นใคร พ่อจะจัดให้สักดอก เหอะ!

     

    ปัง

    ผมเดินเข้ามาในห้องนอนก็เห็นชานยอลนั่งเล่นไอแพดตัวเดิมอยู่บนเตียง นี่อย่าให้เห็นหน้าได้มั้ยเนี่ย โมโหครับโมโห 

    “แหม มีความสุขกับแม่นั่นเหลือเกินนะ” ..นี่ขนาดผมยังไม่ได้ก้าวเข้ามาในห้องได้เต็มตัวเลยนะ...จะมากไปแล้วนะโว้ย

     

    “มีความสุขกับคนดำเหลือเกินนะ รสนิยมแบบนี้ก็ไม่บอก เหอะ” 

     

    “กลับดึกนะ ไปส่งแม่นั่นมาล่ะสิ” ชานยอลยังไม่ละสายตาจากเกมที่มันเล่นอยู่ 

     

    “แหม รู้ดีนิ พรุ่งนี้ว่าจะไปกินข้าวเย็นที่บ้านคริสตัลด้วยนะ” ผมเดินเข้าไปนั่งใกล้ชานยอลก่อนจะดึงไอแพดออกมาจากมือหมอนั่น

     

    “ดี ฉันจะได้ไปกินข้าวกับกิ๊กฉันบ้าง เหอะ” ชานยอลหันหน้ากลับมาจ้องผมพร้อมกับยักคิ้วให้หนึ่งที เหอะ คิดว่าจะหึงหรอ

     

    “เป็นภรรยาทำไมทำกับสามีแบบนี้ ไม่รู้หรอเดี๋ยวคนอื่นจะมองว่ามันไม่ดีน่ะ” ผมค่อยๆโน้มหน้าเข้าไปใกล้อีกฝ่าย

     

    “ฉันว่านายจะโดนคนอื่นตอกหน้าก่อนฉันมั้ง” ชานยอลค่อยๆถอยออกห่างก่อนที่จะโดนผมบังคับให้ลงไปนอนบนเตียง หึ

     

    “หรอ ฉันว่าไม่นะ”

     

    “นายรู้จักฉันน้อยนะ ขนาดเพื่อนฉันนายยังไม่รู้เลย หาว่าเป็นกิ๊กเนี่ยนะ นายมันบ้า ตาถั่วรึไง รสนิยมฉันน่ะต้องหล่อกว่านาย รวยกว่านาย แล้วก็ไม่เลี้ยงหมาไว้ในปากแบบนาย คึ” ชานยอลดึงผมมาใกล้ๆก่อนจะกระซิบประโยคเมื่อกี้ เดี๋ยวนี้กล้าหรอ.. 

     

    “ปาร์ค ชานยอล กรุณาเก็บหมาในปากดีๆด้วยครับ”  

     

    “นายว่าไงนะ! นี่มันจะแรงไปแล้วนะโว้ยยย” ชานยอลผลักผมออกมาพร้อมกับเอาหมอนฟาด คึ แกล้งเจ้านี่สนุกชะมัด

     

    “ฉันว่านายได้ยินชัดแล้วนะ หึ” ยักคิ้วให้หนึ่งทีเพื่อความหล่อ -..- หน้าหมอนั่นตอนโมโหนี่น่าถ่ายรูปเก็บไว้นะเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆๆ

     

    “นายมันแย่ งานการไม่ทำออกมาเดทกับผู้หญิงมันใช้ได้ที่ไหน!”

     

    “ทำไม หึงอ่ะดิ” 

     

    “ปะ.. เปล่า ใครหึงนาย ไม่มีโว้ย”

     

    “แล้วทำไมต้องมาป้อนข้าวป้อนน้ำต่อหน้าฉันด้วยล่ะ”

     

    “หึ ใครเริ่มก่อนละ” ชานยอลลุกจากเตียงเดินไปที่ตู้เสื้อผ้าก่อนจะหยิบเสื้อคู่ที่ซื้อที่ฮ่องกงออกมา

     

    “หยิบออกมาทำไม?” ...นี่มันจะทำอะไรครับ อย่าบอกนะว่า...

     

    “พรุ่งนี้ใส่ตัวนี้กัน แล้วก็พรุ่งนี้มารับที่บริษัทด้วยนะครับที่รัก จุ๊บ”  ว่าจบก็หอมแก้มหนึ่งทีแล้วเดินหน้าระรื่นขึ้นเตียงไป...อะไรกันเนี่ย =___=

     

    .....

    ...

     

    หลังจากที่ผมอาบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ออกมาจากห้องน้ำก็เห็นว่าชานยอลหลับไปแล้วล่ะครับ 

    “วันนี้นายชนะฉันสองรอบแล้วนะ เมื่อไหร่ฉันจะชนะนายบ้างเนี่ย” ผมเดินไปปิดไฟที่หัวเตียงให้ตามปกติก่อนจะละสายตาออกไปข้างนอกระเบียง ..วันนี้ดาวสวยดีนะครับ ออกไปสูดอากาศหน่อยดีกว่า

     

    “แหม มีความสุขกับแม่นั่นเหลือเกินนะ”

    ....ฉันใช้แม่นั่นเป็นสะพานที่จะได้เถียงกับนายต่างหาก

     

    “กลับดึกนะ ไปส่งแม่นั่นมาล่ะสิ”

    ...ไปส่งบ้าอะไรล่ะ พรุ่งนี้ก็ไม่ได้กินข้าวด้วย แค่พูดไปเล่นๆ

     

    “นายรู้จักฉันน้อยนะ ขนาดเพื่อนฉันนายยังไม่รู้เลย หาว่าเป็นกิ๊กเนี่ยนะ นายมันบ้า ตาถั่วรึไง รสนิยมฉันน่ะต้องหล่อกว่านาย รวยกว่านาย แล้วก็ไม่เลี้ยงหมาไว้ในปากแบบนาย คึ”

    ...ก็แปลกนะ อยู่ด้วยกันทุกวันทำไมนายไม่เล่าเรื่องเพื่อนนายให้ฉันฟังบ้างล่ะ? 

     

    “เฮ้อออออออออออออออออออ” ผมถอนหายใจยาวออกมา ทำไมสมองมันคิดแต่เรื่องพวกนี้ โอ้ยยย มองดาวไปก็ไม่ช่วยอะไร ชานยอลอยู่ใกล้กว่าดาวเยอะทำไมรู้สึกว่าหมอนั่นมันอยู่ไกลจัง

     

    ต่อไปนี้ฉันก็คงแพ้นายตลอดแหละไอ้เด็กหูกาง 



     

    38%



     

     

    “คริส พ่อมีอะไรจะให้นายช่วย” คนเป็นพ่อเดินมาที่โต๊ะทำงานของลูกชายตัวเองก่อนจะนั่งลงตรงข้ามกับคนเป็นลูก

     

    “ครับ?” 

     

    “ช่วยทำโบชัวร์บริษัทเราให้หน่อยสิ ตอนนี้งานแกไม่เยอะมากใช่มั้ย” 

     

    “ครับ เดี๋ยวจะทำให้นะ พ่อเอากาแฟมั้ย เดี๋ยวผมให้คริสตัลไปทำให้”

     

    “ก็ดีนะ พ่อว่าจะคุยกับแกต่อสักหน่อย”

     

    “สักครู่นะครับ” ว่าจบร่างสูงก็ยกหูโทรศัพท์ขึ้น

     

    “ตัล เอากาแฟมาให้พ่อพี่หน่อย” จบประโยคคริสก็วางหูโทรศัพท์กลับที่เดิม

     

    “วันนี้เสื้อสวยดีนี่ แหม ชานยอลนี่ช่างเลือกจริงๆเล้ยยย” 

     

    “..นี่พ่อรู้ได้ไงว่าไอ้ยอล เอ้ย ชานยอลมันเลือก” 

     

    “ก็เมื่อเช้าพ่อเห็นชานยอลใส่เสื้อตัวนี้ออกไปทำงานเหมือนกัน แหม เข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยขนาดนี้ค่อยสบายใจหน่อย ฮ่าๆๆๆ” 

     

    “อะไรของพ่อเนี่ย ไร้สาระน่า แค่นี้ยังเอาภาระมาให้ผมไม่พอรึไง”

     

    “ลูกชายพ่อนี่ปากแข็งเหมือนแม่เลยนะเนี่ย~”

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    “ขออนุญาตค่ะ” คริสตัลเดินเข้ามาพร้อมกับแก้วกาแฟก่อนจะมาวางที่โต๊ะของสองพ่อลูก

     

    “ขอบใจมากนะ มีเลขาฯน่ารักๆแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆ” ชายวัยกลางคนหัวเราะออกมาก่อนจะยกแก้วกาแฟขึ้นจิบอย่างสบายใจ

     

    “แหม ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ ขอตัวนะคะ” คริสตัลยิ้มให้อีกฝ่ายก่อนจะปลีกตัวออกไป

     

    “จะว่าไปนะ ผมให้ชานยอลมาออกแบบโบชัวร์ดีมั้ยครับ?” คริสเอ่ยถามคนเป็นพ่อหลังจากที่สังเกตเรียบร้อยว่าคริสตัลออกไปจากรัสมีห้องแล้ว 

     

    “เออดีๆ นี่แกก็ฉลาดกับเขาเหมือนกันหรอเนี่ย”

     

    “พ่อพูดแบบนี้ไม่ไว้ใจลูกชายหรอครับ” 

     

    “เปล่าหรอกกก พ่อพูดเล่นน่ะ เห็นแกแบบนี้ก็ดี ค่อยน่าเปลี่ยนพินัยกรรมหน่อย”

     

    “หา?”

     

    “ช่างมันเถอะ พ่อมีอะไรจะถาม” คนเป็นพ่อดื่มกาแฟอีกอึกก่อนจะวางแก้วกาแฟลง

     

    “ครับ?”

     

    “สำหรับแก ชานยอลเป็นปัญหากับแกรึเปล่า”

     

    ร่างสูงหยุดไปกับคำถามที่ไม่คิดว่าจะออกมาจากปากของคนเป็นพ่อ

    “ถามทำไมล่ะครับ?”

     

    “ถ้าแกไม่สบายใจ ก็หย่าได้นะ หลังจากที่กลับมาจากฮ่องกงแกน่าจะรู้ใจตัวเองมากขึ้น”

     

    “...”

     

    “บางทีพ่อก็ไม่อยากเห็นลูกตัวเองต้องอยู่กับคนที่ไม่ได้รักจริงๆอะนะ”

     

    “ผมว่าพ่อเลือกถูกคนแล้วล่ะ”

     

    “หืม?”

     

    “ชานยอล...”

     

    “?”

     

    “เป็นคนสำคัญของผมครับ”


     

    .....


     

    ....



     

    ....
     

    ด้านนอกห้อง

    “ชานยอล? คนสำคัญ? หึ ใครกันนะ อยากรู้จักจริงๆ” คริสตัลแสยะยิ้มออกมาก่อนจะเดินออกจากบริเวณหน้าห้อง

     






     

    Chanyeol's part 

     

    ตอนนี้ผมกำลังตัดต่องานโฆษณาอยู่ครับ มีความสุขกับงานตัวเองจริงๆเล้ยยยย ไม่คิดว่าวันนี้จะมาถึงเร็วขนาดนี้นะครับ ว่าจะส่งเงินเดือนเดือนแรกจะส่งกลับไปให้แม่ด้วย เหมือนไปทิ้งชีวิตเก่าที่ฮ่องกงจริงๆ

     

    “เฮ้ยไอ้ยอล ว่างๆก็กลับมาเยี่ยมพวกกูที่คอนโดบ้างก็ได้นะ” ไคถอดหูฟังออกแล้วเลื่อนเก้าอี้มาข้างๆผม


     

    “อื้อ ไว้ว่างๆกูจะไปนะ เมื่อวานทำดีมากเพื่อน คริสคิดว่าเป็นกิ๊กกันจริงๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ” ผมอยากจะด่าไอ้บ้านั่นมาก นี่มันโง่หรือมันไม่รู้จริงๆเนี่ยยย


     

    “กูเก่งอยู่ละ เออใช่ๆ ไอ้แบคไม่ค่อยติดต่อมาเลยว่ะ สงสัยจะงานยุ่ง”


     

    “แล้วไอ้ฮุนละ?” จะว่าไปหลังจากที่รู้ว่าเซฮุนกำลังคบอยู่กับพี่หน้าหวานนั่นผมก็ยังไม่ได้เจอหน้ามันเลยนะเนี่ย 


     

    “ช่วงนี้ทำงาน บางวันก็เดทกับแฟนต่อ กลับดึกทุกวันเลย สรุปนะ ดีโอก็เฝ้าห้องเหมือนเดิม เออมึงไปคอนโดกูวันนี้เลยมะ” ไคว่าพลางหยิบแก้วกาแฟขึ้นดื่ม


     

    “เออได้ๆๆ เย็นนี้กูว่างพอดี” ...แต่เอ๊ะ รู้สึกเหมือนจะไม่ว่าง..แต่มันนึกไม่ออกแฮะ


     

    “ดีเลยมึงงงงงง กูคิดถึงมึงม๊ากกกกกมากกกกกกกคุณนายอู๋ ฮ่าๆๆๆ” 


     

    “เมื่อกี้มึงพูดว่าอะไรนะ!” ได้ยินแล้วมันคันไม้คันมืออยากจะฟาดไอ้หมอนี่จริงๆเล้ยยยย!


     

    “เปล๊า เออ วันนี้เสื้อสวยดีนะ วันหลังแบ่งกูใส่บ้าง” ไคยักคิ้วให้ผมตามประสาก่อนจะเลื่อนเก้าอี้กลับไปที่โต๊ะทำงานของตัวเอง

    ใครจะให้ใส่ นี่มันเสื้อคู่กับคริสนะ มึงจะเอาไปใส่ได้ยังไง เชอะ ...ก็ได้แต่พูดในใจอ่ะนะ เอ๊ะ เสื้อคู่แล้วทำไมต้องหวงด้วยเนี่ย ชานยอลลลลลลล เป็นอะไรอีกแล้วเนี่ย ...

    .....ผมนึกอะไรได้.... ผมบอกคริสไว้นี่ว่าวันนี้ให้มารับ ! โอ้ยยยยย อดไปหาเพื่อนอีกแล้วครับ T^T


     

         “ไอ้ไค วันนี้กูไปไม่ได้ว่ะ” ผมหันไปบอกไคทันทีที่นึกได้ 


     

         “ทำไมวะมึงงงงงงง” ไคหันหน้ามาทำหน้าเป็นหมาหงอยใส่ผม แง รู้สึกผิดจังT_T


     

         “กูต้อง...” 

     

    ครืดด ครืดดด 

    ขอบคุณโทรศัพท์ที่ช่วยชีวิตผม T^T ผมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลื่อนสไลด์หน้าจอตามสเต็ป

     

        “ฮัลโหล”

     

    (ที่รักครับ เย็นนี้มาที่บริษัทหน่อย) ..เสียงปลายสายมันคริสนี่!! นี่ผมรีบรับโทรศัพท์จนลืมดูว่าใครโทรมาหรอเนี่ยยยย 

     

    “...ห๊ะ หาาาา” มันต้องมารับผมไม่ใช่เรอะ!

     

    (ตกใจอะไร ไม่ได้เรียกไปโรงแรมสักหน่อย)

     

    “อ่ะ โอเคๆ ให้ไปกี่โมงล่ะ” ประโยคนี้ผมตั้งใจพูดให้ไคมันได้ยินนะ กลัวมันจะหาว่าติดแฟนมากกว่าเพื่อน แงงงงงง

     

    (4โมงได้มั้ย)

     

    “ได้ครับ แค่นี้นะ”

    ปิ๊บ

     

    “เฮ้ออออออออออ ตลอดอ่ะมึงงงงงง ตารางเยอะดีนะ” ไคถอนหายใจออกมาก่อนจะหยิบโทรศัพท์จากมือผมไปด้วยความเร็วแสง นี่มันจะทำอะไรของมันเนี่ยยยย

     

    “มึงจะทำอะไรอ่ะ กูขอโทษนะ T^T”

     

    “ที่แท้ก็แฟนโทรมา เช้อออออออ ว่างๆก็เอามากินข้าวบ้างนะ”

     

    “เอา? เดี๋ยวๆ นี่มึงเห็นคริสเป็นสิ่งของรึไง” 

     

    “เดี๋ยวนี้เป็นพวกเดียวกันแล้วหรอ ใครวะที่พูดว่า ถ้าแต่งกับคนอื่นจะไม่บ่นสักคำเลยนะ ” ไคว่าพลางเลียนเสียงตาม ..นั่นมันประโยคที่ผมพูดไว้นี่! เออใช่ ไอ้คริสมันก็สมควรเป็นสิ่งของอยู่แล้วนี่ -_-

     

    “ไม่ๆๆๆ กูไม่ได้หมายความแบบนั้นนน”

     

    “มึงจะโกหกตัวเองไปถึงไหนเนี่ยยยยย”

     

    “ห๊ะ กูหรอ?”

     

    “มึงกล้าไปจดทะเบียนหย่าตอนนี้มั้ยล่ะ ถ้ามึงทำได้กูจะเชื่อว่ามึงไม่ได้ชอบเค้า” ไคยิ้มเจ้าเล่ห์แล้วมองมาที่ผม โอ้ยยย อะไรของมันเนี่ย ทะเบียนหย่าอะไรไม่เห็นจะรู้เรื่องงง T///T

     

    “...”

     

    “ยอมรับแล้วใช่มะ” ไคเลื่อนเก้าอี้มาข้างๆผมที่กำลังเบะปากใส่มัน

     

    “มะ..”

     

    “โอเคยอมรับแล้ว” ไคยิ้มหน้าบานใส่ผมอีกครั้ง โอ้ยยย อะไรของมันเนี่ยยยยยย

     

    “ตอนนี้ถึงเวลาที่มึงจะมาปรึกษาเรื่องหัวใจกับอาจารย์จงอินผู้ปราดเปรื่องเรื่องความรัก” 

     

    “อะไรของมึงเนี่ย”

     

    “มึงชอบคริสแล้วคริสก็ชอบมึง ทุกอย่างลงตัว แต่งงานกันเรียบร้อย แฮปปี้เอนดิ้ง” ไคพูดออกมาเป็นสเต็ปๆแล้วพยักหน้าไปด้วย

     

    “มึงรู้ได้ไงว่าคริสมันชอบ...เอ่อ นั่นแหละ”

     

    “ก็บอกแล้วไง กูเป็นอาจารย์ผู้ปราดเปรื่องเรื่องความรัก”

     

    “อย่ามาตลก”

     

    “เฮ้อ กูเห็นหมดทุกอย่างตั้งแต่เมื่อวานที่พวกมึงแกล้งให้หึงกันละ”

     

    “...”

     

    “ให้หมามาดูยังรู้เลยว่าพวกมึงแอบรู้สึกดีต่อกัน โว๊ะ”

     

    “นี่มึง ..!” เปรียบเทียบได้เห็นภาพเกินไปมั้ยยยยย

     

    “กูพูดจริง กูยังอิจฉาเลย”

     

    “แต่อยู่แบบนี้มันก็ดีอยู่แล้ว ถ้าคริสไม่พูดกูก็ไม่พูดอ่ะ อืม..แต่บางทีกูอาจจะคิดไปเองคนเดียวก็ได้” 

     

    “ไม่หรอก เชื่อกูสิ มึงลองถอยออกมาสักก้าวนึง แล้วมึงจะเห็นว่าวันแรกที่มึงไปอยู่ในบ้านหลังนั้น กับวันนี้ มันไม่เหมือนกันเว่ย” จบประโยคไคก็ตบบ่าผมแล้วหันกลับไปตัดต่องานของตัวเองต่อ

     



     

    ......สุดท้ายผมก็ยอมรับจนได้สินะ เฮ้อออออ คนเรามันโกหกตัวเองได้ไม่นานเลยจริงๆ 







     

    TBC. 

     
     
    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×