ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Last Wizard

    ลำดับตอนที่ #24 : หัวใจมหานที(2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 73
      0
      10 ต.ค. 50

    แสงสว่างจ้าที่ส่องเข้ามาแทงตาเฟอร์โรเรนให้พร่าไป  และก่อนที่ตาจะปรับสภาพได้ร่างของเขาก็กำลังถูกดึงให้จมลงในเกลียวคลื่นขนาดยักษ์กลางมหาสมุทร  พายุฝนโหมกระหน่ำดังเข็มนับพันทิ่มแทงลงทั่งทุกตารางนิ้วของร่างกาย

    ใครบังอาจลุกล้ำเข้ามาในถิ่นของข้า

    เสียงหนึ่งดังก้องขึ้นรอบตัว

    ข้าคือเฟอร์โรเรน  วีกส์... เขาพูดไปสำลักน้ำทะเลไป มาเพื่อเชิญคัมภีร์สันติภาพกลับไป  ท่านจะช่วยชี้ทางให้ข้าได้ไหมท่านผู้เฝ้าคัมภีร์

    ฉับพลันเสียงเป่าแตรสังข์ก็กังวานขึ้นพร้อมกับร่างหนึ่งเคลื่อนกายขึ้นกลางเกลียวคลื่น  ร่างที่ส่วนบนเป็นมนุษย์แต่ส่วนล่างเป็นปลา  ในมือถือแตรสังข์อันเขื่องแต่เบื้องหน้านั้นถูกอารักขาด้วยเงาทะมึนขนาดมหึมาน่าขนลุก

    เอาวิญญาณเจ้ามาสังเวยสิ!

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

     

    สวัสดีค่ะ ยามิวเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบในความมืดพลางก้าวเดินไปข้างหน้า มีใครอยู่ไหมคะ

    ฮิฮิ

    นั่นใครคะ

    เสียงตบมือดังแว่วมาครั้งหนึ่งแล้วแสงสว่างก็จุดพรึบขึ้น  มันมาจากคบไฟที่เรียงรายอยู่รอบผนังห้องกว้างที่ตรงกลางเป็นลานน้ำพุขนาดใหญ่    ตรงนั้นเธอเห็นเงาร่างกำลังแหวกว่ายอยู่ในน้ำพุ 

    เจ้าเป็นใคร!!

    เสียงตวาดแหวดังออกมาจากน้ำพุยามิวสะดุ้งสุดตัวแต่ก็พยายามกุมดาบในมือไว้ให้มั่นและก้าวต่อไป  แต่แล้วต้องตกใจแทบสิ้นสติเพราะน้ำพุนั้นไม่ใช่น้ำแต่เป็นเลือดสีแดงฉานและร่างที่กำลังแหวกว่ายอยู่นั้นคือนางเงือกตนหนึ่ง

    ยามิวก้าวถอยหลังด้วยความหวาดกลัวแต่บานประตูที่เข้ามาก็หายไปเสียแล้ว  ฉับพลันพื้นที่เธอยืนอยู่ก็ไม่ใช่พื้นหินแข็งๆ อีกต่อไป  แต่กลับกลายเป็นน้ำสีเขียวมรกต

    หญิงสาวดำผุดดำว่ายอยู่ในน้ำความหวาดกลัวสิ้นหวังถาโถมเข้ามาจากทุกที่   

    เจ้าเป็นใคร  เจ้ามนุษย์! แล้วมาทำอะไรที่นี่!! นางเงือกตวาดถามไม่หยุด  เงือกเกลียดมนุษย์โทษฐานที่เคยล่าพวกมันเอาไปทำยาจนเกือบสูญพันธ์

    มันก็เรื่องของข้า! ยามิวตะโกนก้อง ปล่อยข้าเดี๋ยวนี้นะเจ้าพวกตัวประหลาดน่าตาอัปลักษณ์...  ปล่อย! ”

    เงือกสาวกระโจนออกมาจากน้ำพุ  คว้าคอเธอและบีบแน่นจนหายใจแทบไม่ออก     เจ้าว่าข้าเป็นตัวประหลาดหน้าตาอัปลักษณ์อย่างนั้นรึ! มันตวาดอย่างกราดเกรี้ยว ทำอย่างเจ้าสวยนักนี่...  ยัยมนุษย์หน้าตาหน้าเกลียด!! ” 

    แกว่าใครหน้าตาเกลียดกันยะยัยป้าหนังเหี่ยว!! ” ยามิวเริ่มยั้วะ  เกิดแรงฮึดมหาศาลดึงดาบที่นิมฟ์ให้มาฟาดใส่หน้าทั้งที่เมื่อครู่กลัวแทบตาย  ...อย่างว่าแหละผู้หญิงกับเรื่องสวยๆ  งามๆ  นี่ยอมกันได้ซะที่ไหน

    แต่คมดาบไม่อาจฟันเข้า  ยามิวตกใจทำอะไรไม่ถูกเมื่อเงือกใช้เพียงมือเปล่าจับดาบเธอโดยไม่สะทกสะท้านและกระชากดาบเธอปาทิ้ง 

    ยามิวยังไม่ยอมแพ้  เธอยกสองมือขึ้นจิกข่วนใบหน้าร่างตรงหน้าแต่แล้วก็ต้องกรี๊ดออกมาสุดเสียงเมื่อเนื้อเป็นก้อนๆ  เละหลุดติดมือเธอมา กะ...  กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!  แต่ฝ่ามือของเธอยังป่ายเปะปะไม่หยุด  ชิ้นเนื้อเริ่มหลุดออกมามากขึ้นๆ  เรื่อยจนเห็นโครงกระดูก

    ใบหน้าที่เนื้อหายไปมองดูเละๆ  เทะๆ  น่าสะอิดสะเอียนจ้องหน้าเธอเขม็ง  ริมฝีปากเริ่มบิดเบี้ยวและไหลแยะออกจากกันแลเห็นฟันซี่เหลืองอ๋อยแตกๆ  หักๆ  เต็มปาก  ร่างกายส่วนอื่นๆ  เองก็ดูเหมือนจะเริ่มเปื่อยยุ่ยและละลายไปกับสายน้ำ

    แกบังอาจทำหน้าข้าเสียโฉม

    มันไม่มีโฉมให้เสียแต่แรกแล้วล่ะย่ะ! ไม่เชื่อก็หัดส่องกะโหลกดูเงาหัวตัวเองบ้างซี่ยัยปลาร้าเน่า! ” ยามิวกระชากผมของนางเงือกที่หลุดติดมือมาเป็นกำดึงให้ก้มหน้ามองดูเงาตัวเองบนผิวน้ำ

    เงือกสาวร้องกรี๊ดลั่นไม่เป็นภาษาและปล่อยเธอเป็นอิสระ  มันยกมือขึ้นลูบคลำใบหน้าอย่างหวาดวิตกแล้วกระโดดพุ่งตัวกลับเข้าไปในน้ำพุ 

    ฉับพลันน้ำก็แห้งเหือดหายวับไปในบัดดล  ยามิวจึงร่วงหล่นปุ๊ลงบนพื้น          โอ๊ย!  นี่มันอะไรกันเนี่ย... เธอคราง

    ไป๊! ออกไป! เจ้ารีบออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้ เสียงของเงือกสาวขู่ฟ่อมาจากหลังน้ำพุ ออกไปซะ!! ก่อนที่ข้าจะเปลี่ยนใจฆ่าเจ้า

    ยามิวเกาหัวงงๆ  เธอยันตัวลุกขึ้นยืนพลางกวาดตามองหาดาบและก็เห็นมันตกอยู่ไม่ไกลจากน้ำพุนักจึงเดินเข้าไปเก็บ  พลันสายตาก็ไปสะดุดเข้ากับเงือกสาวที่ขดตัวอยู่ที่ก้นบ่อ

    ซิก...  ซิก...

    เฮ้! นั่นเจ้าร้องไห้ทำไมน่ะ ยามิวว่า อย่าบอกนะว่าโกรธที่ข้าว่าเจ้าอัปลักษณ์น่ะ

    อย่ามองนะ!!  ตัวข้าในตอนนี้มันอัปลัษณ์นัก !!  ข้าไม่ต้องการให้ใครเห็น  ออกไป๊!!  

    ยามิวจ้องมองเธออยู่ครู่หนึ่ง  แม้จะไม่เข้าใจอะไรเลยแต่ก็อดสงสารไม่ได้         นี่!...  เจ้าร้องไห้ว่าตัวเองหน้าตาอัปลักษณ์เหรอ เธอพูดกวนๆ แค่นี้ก็ร้องไห้  บ้าหรือเปล่า! ”

    เจ้าไม่ใช่ข้า  เจ้าไม่เข้าใจหรอก!! ”

    คงงั้น...  เพราะดูท่าเจ้าก็คงไม่เคยโดนหลอกให้แต่งงานกับคนที่ไม่ได้รักแล้วก็ถูกจับไปขายซ่อง

    ถึงข้าจะไม่สวยเหมือนก่อนแต่ชีวิตข้าไม่โสมมขนาดนั้นหรอก! มันพูดเสียงดัง แล้วก็ไม่คิดว่าจะมีใครรันทดได้นาดนั้นหรอกนะ... จู่ๆ  เสียงของมันก็ขาดหายเหมือนเพิ่งนึกอะไรขึ้นได้จึงคลายตัวออและว่ายขึ้นมาที่ขอบบ่อตอนนี้มันกลับมามีเนื้อหนังดังเดิมแล้ว หรือว่าเจ้า...

    ยามิวไม่ว่าอะไรเพียงแต่ยิ้มบาง

    เอ่อ... เงือกสาวมีทีท่าสลดไป

    ถ้าเจ้ารู้สึกดีขึ้นแล้วข้าไปก่อนนะ...  ต้องรีบไปตามหาคัมภีร์สันติภาพน่ะ

    เจ้าว่าคัมภีร์สันติภาพ เงือกร้องเสียงสูง มาตามหาโดลิแวร์อย่างนั้นรึ

    ใช่!...  พวกปิศาจทรยศเรา...  มันบุกมาทำลายฟีเลซวิลเสียย่อยยับแล้วก็สังหารพระราชากับพระราชินีไปแล้ว  ตอนนี้แม่ทัพโลกปิศาจก็เพิ่งจะถล่มวิหารนี้ไปนี่เจ้าไม่รู้สึกเลยเหรอ

    ข...  ข้าไม่รู้... เงือกสาวบอกท่าทางของมันดูสับสนและร้อนรน ข้าไม่รู้เลยจริงๆ...  แล้วนี่เจ้าบอกว่าจะมาเชิญเขากลับ

    ใช่...  แล้วเจ้ารู้ไหมว่าเขาอยู่ไหน  ถ้าเจ้ารู้...  ได้โปรด...  ช่วยบอกข้าด้วย

    เงือกสาวส่ายศีรษะอย่างอับจนหนทาง คัมภีร์ไม่ได้อยู่ที่นี่...  มันอยู่ที่ที่ไกลแสนไกลออกไป...  ข้าขอโทษที่รั้งไว้เจ้ารีบไปเถอะ

    ไม่เป็นไร...  ว่าแต่เจ้าไม่หนีไปด้วยกันเหรอ

    ข้าหนีไปไหนไม่ได้ เงือกสาวตอบ ข้าถูกสาป...  ถ้าออกไปจากน้ำพุเลือดนี่ร่างกายจะเริ่มเน่าเปื่อยเหลือเพียงโครงกระดูกแต่ถึงกระนั้นข้าจะไม่มีวันตาย...  ข้าทนไม่ได้ที่ต้องมีรูปลักษณ์เช่นนั้น...  ชาวเราถือเรื่องหน้าตาและรูปลักษณ์มาก...  ถึงได้มีประเพณีอาบแสงจันทร์เพื่อให้ผิวผ่องสวย...  กินไข่มุกและบำรุงเส้นผมด้วยสาหร่าย...  แต่ตอนนี้ข้าต้องอยู่ในน้ำเลือดเน่าๆ   มาห้าร้อยปีไม่ได้บำรุงอะไรเลยแถมยังต้องกลายเป็นโครงกระดูกอีกข้าทนไม่ได้หรอกถ้าต้องออกไป

    ...มิน่าสิเมื่อก่อนถึงได้มีการล่าเงือกไปทำยาอายุวัฒนะก็คุณเธอเล่นบำรุงซะขนาดนี้...

    เป็นคำสาปที่น่ากลัวมาก...   ว่าแต่ใครสาปเจ้ากัน

    ปิศาจ...  มันสาปเราด้วยพันธะสัญญาที่ไม่มีตัวตนเอ่อ...  ข้าลืมบอกข้าชื่อลาย่าญ์  

    ยามิว หญิงสาวบอกพร้อมรอยยิ้ม เจ้าว่าพันธะสัญญาที่ไม่มีตัวตน...  ข้าเคยได้ยินคำนี้จากพวกปิศาจข้างบน  มันคืออะไรเหรอแล้วมีวิธีถอนคำสาปไหม

    โอ้ว... ลาย่าญ์ร้อง เรื่องนี้ต้องถามเอวิลอิสว่าไปทำวีรกรรมชั่วอะไรไว้...  เป็นเพราะพวกมันน่ะแหละชาวเราถึงได้เหลือเพียงน้อยนิดทั้งที่แต่ก่อนเคยอยู่อย่างมีความสุขบนเกาะที่ห่างไกลพวกมนุษย์แท้ๆ!! ” ครีบหางของเธอสะบัดตีน้ำอย่างแรงด้วยความโกรธ   ยายเฒ่านักพยากรณ์เคยบอกชาวเราว่าเมื่อผ่านไประยะหนึ่งมนตร์จะเสื่อมไปเองแต่ข้าก็รอมาห้าร้อยปีแล้วไม่เห็นมันจะเสื่อมเลย

    แล้วเจ้าก็ไม่คิดจะทำอะไรเลยเหรอ

    โอ... ไม่! ไม่! ข้ากลัวพวกปิศาจ...  พวกมันน่ากลัวและคงจะฆ่าข้าแน่ถ้ารู้ว่าข้าหนีออกไป...  แล้วข้าก็บอกแล้วไงว่าข้าจะไม่เอาสารรูปโทรมๆ  นี่ออกไปให้ใครเห็นเด็ดขาด  เจ้าเองก็อย่าเล่าเรื่องข้าให้ใครฟังล่ะข้าอาย... 

    จ้า...  จ้า... ยามิวรับคำ แต่ข้าว่านะลาย่าญ์...  เจ้าน่าจะทำอะไรสักอย่างนะ...  ต้องสู้  ต้องกล้าเผชิญหน้าซะบ้างไม่ใช่แค่รอเวลา...  จะยอมตกเป็นเบี้ยล่างปิศาจตลอดไปอย่างนี้น่ะเหรอ...  เป็นข้า  ข้าจะหนีออกไป  ไปหาทางทำอะไรสักอย่างที่จะถอนคำสาปได้...  เจ้ารู้อะไรไหมเพื่อนข้าเป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ  แต่เธอกลับกล้าสู้กับแม่ทัพโลกปิศาจตัวต่อตัวและออกตามหาคัมภีร์สันติภาพ  ข้าไม่รู้เหมือนกันว่าเธอไปเอาความกล้ามากมายนี้มาจากไหน  บางที...  อาจเพื่อใครสักคนที่เธอรักหรืออาจเพื่อโลก...   ข้าไม่ได้หวังให้เจ้าสู้กับปิศาจเพื่อโลกบ้างหรอกนะแต่อย่างน้อย...  น่าจะเพื่อตัวเจ้าเอง...  เอาล่ะเห็นทีข้าต้องไปจริงๆ  สักทีอวยพรให้เจ้าโชคดีนะ เธอยิ้มและกำลังจะเดินออกไปเมื่อลาย่าญ์เรียกไว้

    เดี๋ยวก่อน...  ข้ามีอะไรจะให้เจ้า ลาย่าญ์บอกก่อนจะว่ายไปที่ก้นบ่อและกลับขึ้นมาพร้อมกับลูกแก้วใสลูกเล็กๆ  เต็มกำมือ เพื่อเป็นการตอบแทนที่ช่วยปลอบใจข้า...  มันคือน้ำตาของข้าเอง...  ข้าร้องไห้ทุกวันจนมันเต็มก้นบ่อไปหมด...  ข้าไม่รู้เหมือนกันว่ามันมีประโยชน์อะไรแต่เผ่าพันธุ์อื่นโดยเฉพาะมนุษย์ล่าชาวเราไปทรมานเพื่อหวังสิ่งนี้ 

    ยามิวรับน้ำตานางเงือกมาใส่กระเป๋าด้วยความดีใจ ข้าเคยได้ยินมาว่ามันเป็นยาอายุวัฒนะและสามารถรักษาคนใกล้ตายให้หายดีได้ในชั่วข้ามคืน

    ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็วิเศษ!!...  ถ้าเจ้าต้องการอีก  บอกข้าได้ทุกเมื่อเลยนะ...  ข้ามันพวกอ่อนไหวง่ายน่ะ   เธอยิ้มอย่างเป็นมิตรและโบกหางให้ 

    ...โบกหางงั้นหรือ!? นั่นเป็นสัญญาณที่ดีสุดๆ  เลยนะ

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

     

    ข้าคิดผิดใช่ไหมที่เลือกทางนี้ นิมฟ์เปรยเบาๆ  อย่างเบื่อหน่าย  บานประตูที่ว่างเปล่านั้นพามันมาอยู่ในที่ที่ว่างเปล่า...  ไม่มีอะไรเลยนอกจากสีขาวบริสุทธิ์

    ทำไมถึงคิดเช่นนั้นล่ะท่านภูต เสียงหนึ่งดังก้องตอบกลับมา ท่านไม่คิดบ้างหรือว่านี่คือโชคดีสิ่งที่ชะตาฟ้าลิขิตมา

    ยัยเฒ่านั่นบอกอะไรเจ้า...  แล้วที่สำคัญ...  ทำไมเจ้าถึงมาป้วนเปี้ยนอยู่ในที่แบบนี้... นิมฟ์เว้นวรรคนิดนึงเพื่อบีบให้อีกฝ่ายออกมาเองก่อนที่มันจะลงมือจูลิโอ

    ดูท่าคนฟังคงอยู่ไม่สุขเสียแล้วเพราะทันทีที่นามถูกเอ่ยเขาก็ปรากฏกายขึ้นเบื้องหน้าไม่ไกลนัก

    เขาเป็นชายหนุ่มร่างสูงผิวสีมะกอกและคลุมกายด้วยเสื้อคลุมขนสัตว์  และถึงจะร้อนใจเพียงไรจูลิโอก็ฉีกยิ้มกว้างร่าเริงพร้อมกับก้าวฉับๆ  เข้ามาหา  สายสร้อยยาวห้อยแท่งหินสีม่วงกระทบกับจี้โลหะรูปดาวห้าแฉกในวงกลมที่ตรงกลางสลักลายเป็นรูปตัว J เกิดเสียงดังกรุ๊งกริ๊งเบาๆ  ตามฝีเท้าที่ขยับ ข้าก็แค่มาเยี่ยมเยือนเพื่อนเก่าก็เท่านั้นไม่มีเหตุผลอื่นใด

    หวังว่าคงไม่ใช่ข้าหรอกนะ

    โอ้...  ไม่...  ไม่...  พวกเงือกต่างหากที่ข้าคิดถึงท่านก็รู้ว่าข้าไม่ได้เจอ...

    นิมฟ์กระตุกมุมปากขึ้นยิ้มพร้อมกับทำตาโต

    อันที่จริงข้าก็ดูเงือกน้อยที่ห้องข้างๆ  ด้วยแหละแบบว่า...

    นิมฟ์ทำตาโตขึ้นอีก

    เอ่อ...  เอาล่ะๆ  ข้ายอมแพ้...  ข้ามาดักรอท่าน จูลิโอยอมรับในที่สุด พร้อมกับคำทำนายของเซนต์แอนน์

    ไปบอกนางว่าข้าไม่อยากฟัง...  จะยอมรับหรือไม่มันคือใจข้าขอนางอย่าทุกข์ใจแทนไปเลย

    เอ่อ...  เอางั้นก็ได้...  แต่ท่านไม่อยากรู้จริงๆ  น่ะหรือว่าทำไมเราจึงยอมวางเดิมพันข้างเจ้าหนูนั่นสูงขนาดนี้

    เพราะเจ้าหนูนั่นเป็นลูกของเฟอร์รันแถมยังได้รับมนตร์มอบชีวิตมาเต็มๆ

    นั่นก็ส่วนหนึ่งท่านภูตแล้วยัง...

    ข้าบอกแล้วไงว่าไม่เห็นด้วย! ” เสียงของมันแข็งขึ้นมาทันที ต่อให้เป็นอย่างนั้นแล้วไง!  บอกแล้วใช่ไหมว่าไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจของข้าได้นอกจากตัวข้าเองและถ้าข้าว่าไม่ก็คือไม่!!

    แล้ววูล์ลีเฟรล่ะ... จูลิโอถามเสียงอ่อย

    ข้ามั่นใจว่าจัดการมันได้

    ด้วยตัวคนเดียวน่ะหรืออย่าลืมสิว่าขนาดมีเฟอร์รันอยู่ด้วยยังแค่... จูลิโอชักเห็นท่าไม่ดีเมื่อดวงตากลมโตเริ่มหรี่ลงอย่างร้ายกาจ เอ่อ...  ชักคิดถึงบ้านขึ้นมาตะหงิดๆ  แฮะเอาเป็นว่าข้าขอตัวก่อนละกัน...  อ้อ! แล้วขออนุญาตเตือนไว้อีกอย่างนะครับว่าเจ้าตัวที่เฝ้าห้องนี้ไม่ธรรมดาเลย

    พูดจบก็แว๊บหายไปทันที  แล้วห้องก็กลายเป็นสีดำมืดนิมฟ์ถอนหายใจกับตัวเองเบาๆ  พอจะเดาออกว่าต้องเผชิญกับอะไร

    ~Ж Ж=== ===Ж Ж~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×