ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โครงงานสุขศึกษา ม. 4

    ลำดับตอนที่ #6 : ข้อสอบ o-net ครั้งที่1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 355
      0
      2 ก.ค. 55

    ข้อสอบวิชาสุขศึกษา O-net ปี 50  ครั้งที่ 1
     
    คำชี้แจง  ให้นักเรียนทำแบบทดสอบลงในสมุดวิชา โครงงานสุขศึกษา ให้เรียบร้อย
     
    1.เมื่อย่างเข้าสู่วัยรุ่นตอนต้น วัยรุ่นชายจะมีการเจริญเติบโตทางร่างกาย ช้ากว่าวัยรุ่นหญิงประมาณ 2 ปี เพราะได้รับอิทธิพลจากข้อใด
    1. ยีน          2. สมอง          3. สิ่งแวดล้อม        4. ต่อมไร้ท่อ
    2. การวางแผนดูแลสุขภาพเพื่อให้มีสุขภาพดี ด้วยการรับประทานอาหารครบทุกหมู่และออกกำลังกายด้วยการเดิน จะได้ประโยชน์มากที่สุดข้อใด
    1. กระดูกยาวขึ้น   2. มวลกระดูกมากขึ้น  3. กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น  4. เอ็นและข้อต่อแข็งแรงขึ้น
    3. ข้อใดไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องเหมาะสม
    1. การอบรมเลี้ยงดู                    2. สภาพเศรษฐกิจของครอบครัว        
    3. ระดับการศึกษาของครอบครัว    4. ความเชื่อในคำพยากรณ์ชีวิต
    4. จากคำกล่าวที่ว่า "ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น" นักเรียนจะแปลความหมายให้ถูกต้องที่สุดคือข้อใด
    1. การอบรมเลี้ยงดู       2. สติปัญญา        3. สิ่งแวดล้อม       4. กรรมพันธุ์
    5. การปฏิบัติตนข้อใด ที่จัดเป็นพฤติกรรมเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตมากที่สุด
              1) การขับรถด้วยความเร็ว 100 กม. ต่อชั่วโมง
              2) การขับรถในขณะที่พูดโทรศัพท์มือถือ

              3) การไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อนั่งเบาะหน้า
              4)  สูบบุหรี่ขณะขับรถ
    6. กิจกรรมใดที่จัดเป็นการใช้กระบวนการทางประชาสังคม เพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยให้ชุมชนเข้มแข็ง
              1) การแต่งตั้งผู้ให้คำปรึกษาด้านครอบครัว            2) การจัดหน่วยแพทย์อาสาไปตามชนบท
              3) การจัดชุดคุ้มครองหมู่บ้าน                          4) การจัดทำประชาพิจารณ์
    7. ถ้าร่างกายมีคลอเรสเตอรอลมากเกินไป ทำให้เป็นโรคใด
              1. เบาหวาน        2. มะเร็ง        3. เหน็บชา        4. เส้นเลือดอุดตัน
    8. คนอายุ 20 ต้องการฝึกกีฬาที่มีความหนัก 80 % ของอัตราการเต้นของหัวใจ สูงสุด จะมีอัตราการเต้นของหัวใจเท่าใด
    ก. 156 ครั้งต่อนาที                 ข. 160 ครั้งต่อนาที
    ค. 166 ครั้งต่อนาที                 ง. 172 ครั้งต่อนาที
    9. ปัจจัยในข้อใดมีความสำคัญสูงสุดในการสร้างสมรรถภาพทางกาย
    ก. อาหาร                  ข. อาหารเสริม
    ค. ยาบำรุง                 ง. การออกกำลังกาย
    10. ในการเล่นกีฬา  เมื่อเกิดอุบัติเหตุข้อเท้าเคล็ด นักกีฬาควรปฏิบัติอย่างไร
    ก. หยุดพัก ใช้ความเย็นประคบ ปล่อยให้ขาห้อยลง
    ข. หยุดพัก ใช้ความร้อนประคบ  ยกขาขึ้นสูง
    ค. หยุดพัก  ใช้ความเย็นประคบ ยกขาขึ้นสูง
    ง. หยุดพัก  ใช้ความร้อนประคบ ปล่อยให้ขาห้อยลง
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×