ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++Study in the USA (H.S. & University)++

    ลำดับตอนที่ #2 : exchange student

    • อัปเดตล่าสุด 9 ส.ค. 51


    ถ้าตอนนี้น้องคนไหนที่มีอายุ 15-18 ปี ต้องการไปเรียนต่างประเทศ ก็จะมีทุนที่เรียกว่า ทุนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ซึ่งปกติแล้วเนี่ยจะมีระยะเวลา 1 ปีการศึกษา พี่เชื่อว่าคนเป็นความฝันของใครหลายๆคนที่อยากโกอินเตอร์กันใช่มั้ยค่ะ ส่วนรายละเอียดของทุนก็มีแตกต่างกัน บางทุนสามารถเลื่อนชั้นได้เมื่อกลับมาศึกษาต่อที่ เมืองไทยในปีการศึกษาถัดไป (ของพี่ไม่ได้กลับมาเรียนต่อเมืองไทย แต่พี่กระโดดไปอยู่เกรด 12 แล้วจบ high school ค่ะ) ปกติทุนพวกนี้จะสอบคัดเลือกในเดือนสิงหา แล้วจะออกเดินทางไปเรียนประมาณเดือนเดียวกัน แต่เป็นอีกปีนะคะ (คือต้องเตรียมพร้อมก่อน ^^) ส่วนข้อสอบ ก็คงเป็นประมาณเดียวกันนะคะ คือมีสอบ Listening, Reading, Grammar Comprehension, Vocabulary, Short-essay เป็นต้นคะ เมื่อน้องๆสอบผ่าน ก็ฉลองเลยคะ โอ...ไม่ใช่ ก็ต้องไปรายงานตัวกันนะคะ พร้อมรับเอกสารขององค์กร สหรัฐฯ ส่วนค่าใช้จ่ายโครงการฯ โครงการจะบอกล่วงหน้าอ่าค่ะ ซึ่งจะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับลำดับคะแนน หรือก็แล้วแต่โครงการฯนั้นๆนะคะ ส่วนค่าเล่าเรียน ฟรีค่า!! เพราะกฎหมายที่นู่น โรงเรียนรัฐบาลเรียนฟรีนะคะ ส่วนค่าใช้จ่ายก็ขึ้นอยู่กับผู้อุปถัมภ์หรือเรียกว่า host family ที่เรากำลังจะไปอยู่ด้วย (ส่วนมากเขาก็ออกให้หมดอ่าค่ะ ทั้งค่าที่อยู่ ค่าอาหารการกิน ^^) เอาล่ะค่ะ กลับเข้ามาเรื่องเอกสารกันต่อ พี่เกือบจะถอดใจก็เพราะไอ่เรื่องนี่แหละค่ะ (คือ มันแอบวุ่นวายไม่ใช่เล่น เลยขี้เกียจทำอ่าค่ะ ฮ่าๆ) แต่ไม่ทำไม่ได้นะคะ เพราะว่าเอกสารนี้ต้องนำไปให้คนที่อยากเป็นโฮสเลือกกันจะเอาเด็กคนไหนมาอยู่ดี  เราก็ถ่ายรูปให้เค้าดู เขียนประวัติเล็กๆน้อยๆ ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เก่งอะไรบ้าง ไม่ได้เรื่องอะไรบ้าง ฮ่าๆ เขียนสบัดหั่นแหลกเลยคะ ให้เขารู้ว่าเรามีจุดเด่น จุดด้อยอะไรบ้าง เสร็จแล้ววววว โครงการฯก็จะส่งไปให้เรา เราก็นอนรอ นั่งรอได้เลยค่ะ แต่พี่ว่า ทางที่ดีเราน่าจะลุกไ ปศึกษาภาษาเพิ่มเติม หรือไม่ก๊ศึกษาเรื่องวัฒนธรรมบ้านเขา Life-style สภาพอากาศ อะไรแบบนี้ดีกว่านะคะ บทหน้าพี่จะมาพูดถึงการเตรียมตัว เตรียมใจ และก็เตรียมเงิน กันยังไงนะคะ ฮ่าๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×