ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #75 : {ส่ง} Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร {วิจารณ์โดย SilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 234
      0
      28 ก.พ. 55

    cinnamon

    ชื่อเรื่อง : Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร
    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/peafowl/story/view.php?id=761141

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน)

    Bewitched & the Beast ฉีกกฎหัวใจ แม่มดตัวร้ายกับเจ้าชายอสูร เป็นชื่อเรื่องที่น่าสนใจมากค่ะ อ่านชื่อเรื่องแล้วทำให้อยากคลิ๊กเข้ามาอ่านว่าเนื้อเรื่องจะเป็นยังไงนะ

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (9/10 คะแนน)

    การเปิดเรื่องค่อนข้างน่าสนใจค่ะ เป็นเรื่องระหว่างพ่อกับลูกที่หาได้ยากในนิยายวัยรุ่นสมัยนี้ที่มักจะดำเนินเรื่องระหว่างเพื่อนกันมากกว่า ส่วนพระเอกหน้าตา...อย่างนี้ไม่ค่อยมีนักเขียนคนไหนเขาคิดหรอกเนอะ 55 ถือเป็นการฉีกแนวนิยายรักหวานแหวววัยรุ่นได้ดีเลยค่ะ ทำให้พล็อตเรื่องมีความน่าสนใจขึ้นอีกมากและทำให้ผู้อ่านอยากจะเข้าติดตามตอนต่อๆไประหว่างความสัมพันธ์ของสองตัวละคร แต่ต้องแอบระวังในบางครั้งที่อาจจะดำเนินความสัมพันธ์เร็วเกินไปนิดนึง แต่การเปลี่ยนแปลงของคุณสมหมีก็ทำเอาเราอึ้งไปได้เหมือนกัน การตัดฉากหรือทิ้งท้ายต่อบททำได้ค่อนข้างดีเลย น่าติดตามต่อ

    การบรรยาย (12/15 คะแนน)

    ฉันฉีกยิ้มหวานออกมาพลางนึกถึงเหตุการณ์ในวันนั้นเช่นกัน เขียนแค่ ฉันฉีกยิ้มหวานพลางนึกถึงเหตุการณ์ในวันนั้นเช่นกัน

    ยิ้มอ่อนโยนเหมือนกับรอยยิ้มเมื่อครั้งอดีต ไม่ได้อธิบายไว้นะว่าตอนที่พ่อพูดพ่อยิ้มด้วย ถ้าจะลองเป็นยิ้มอ่อนโยนเหมือนกับทุกๆครั้ง

    พ่อ กับ คุณพ่อ เลือกใช้สักคำนึงจ้า

    ฉันลูบๆ คลำๆ ขวดน้ำหอมมาเนิ่นนานกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว ตัดคำว่ามาออกจะดีกว่านะ เป็น ฉันลูบๆคลำๆขวดน้ำหอมในมือนานกว่าครึ่งชั่วโมง

    สีชมพูอ่อนๆราวกับไข่มุก ตัดสวยจริงๆเลยน้า~ ไปไว้ด้านหลังประโยคต่อไปดีกว่านะ เป็น สีชมพูอ่อนๆราวกับไข่มุกแถมยังสลัก.... (บรรยายลักษณะของขวดน้ำหอมให้หมดก่อนแล้วค่อยชมอีกรอบ)

    ถึงจะดูหน้ากลัวก็เถอะ แต่ฉันรู้สึกเฉยๆด้วยซ้ำ ... ตรงนี้ดูบรรยายแบบขัดๆนะ ในเมื่อนางเอกบอกตอนแรกว่าเหมือนบ้านผีสิง ควรบรรยายต่อไปเลยดีกว่าว่าทำไมถึงเหมือนบ้านผีสิง เพราะจากประโยคนี้กับประโยคต่อไปเหมือนมันจะบรรยายลักษณะบ้านด้วยกันทั้งคู่

    พวกซ้ำตัวอักษรเช่น เปรี้ยงงงงงงงง! แอ๊ดดดดดด ซ้ำแค่สามตัวพอนะเป็น เปรี้ยงงง! แอ๊ดดด! ตามหลักจ๊ะ จะได้ไม่ดูรกตาเกินไป

    บทสนทนา (12/15 คะแนน)

    บนสนทนาทำได้ดีแล้วจ๊ะ J อ่านแล้วมันลื่นไหล ไม่ติดขัดดี การเว้นวรรคทำได้ถูกต้องแล้ว แต่การใช้คำบางคำอาจจะยังดูขัดๆกับนิยายวัยรุ่นไปสักหน่อยนึง เช่น

    ...มาหงมาหอมแบบนี้ มีไม่ยอมด้วยล่ะ รู้สึกมั้ยว่าตรงมีไม่ยอมด้วยล่ะมันจะดูเป็นทางการเกินไปนิดหนึ่ง ถ้าหากจะลองเปลี่ยนเป็นใช้คำแทนตัวเองดู ...มาหงมาหอมแบบนี้ วิทช์ไม่ยอมนะคะ

    ...งั้นหรือ ลองเป็น งั้นเหรอ หรือ งั้นหรอ ดีกว่าจ๊ะ

    คำผิด (10/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    หาคำผิดเรื่องนี้ไม่เจอเลยนะ หรืออาจจะเพราะเราอ่านเพลิน J

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (10/10 คะแนน)

    หน้าบทความน่ารักดีค่ะ ออกแนวหวานๆ ตัวหนังสือก็ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป อ่านง่ายสบายตา ไม่มีอะไรต้องแก้ไขในส่วนนี้แล้วจ้า

    คะแนนพิเศษ (9/10 คะแนน)

    ยินดีที่ได้เจอเพื่อนร่วมโครงการเดียวกันนะ (เคยนิยายผ่านเหมือนกันและตกรอบ 55) ยังไงก็ขอให้มีคนอ่านเยอะๆ แฟนคลับทะลัก และก็ขอให้นิยายเล่มนี้ได้ตีพิมพ์เป็นรูปเล่มนะจ๊ะ

    คะแนนรวม : 72/80

     

    * กรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ *


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×